09/01/2024
[ย้ำ!!]ทำได้บนเว็บเท่านั้นทำบนแอปไม่ได้!! และทำบนคอมง่ายกว่าทำบนมือถือนะจ๊ะ อันดับแรกเข้าเว็บลิ้งนี้เลย www.wecomics.in.th ใครที่อยากลงภาพวาดของตัวเองในเว็บ WeComics แต่ยังไม่รู้วิธีว่าต้องลงยังไง? ยุ่งยากมั้ย? วันนี้แอดจะมาสอนทุกคนลงภาพวาดกัน รับร
09/01/2024
เริ่มสร้างการ์ตูนกดที่นี่ [Click here] โดยการอัปโหลดการ์ตูนในตอนนี้ สามารถทำได้บนเว็บเท่านั้น ยังทำบนแอปไม่ได้นะคะ 1.กดปุ่มนี้เพื่อเริ่มได้เลยค่า กดที่นี่เพื่อเริ่มสร้างการ์ตูนเลย [Click here] หรือเข้าไปที่เว็บเบราเซอร์บนมือถือ อาจจะเป็น Chro
09/01/2024
แนะนำวิธีการซื้อเหรียญWeComics TH 1. ขั้นตอนแรก ให้เพื่อนๆ Login เข้าสู่ระบบ WeComics แล้วคลิกที่ รูปโปรไฟล์ จากนั้นคลิกที่ ร้านขายเหรียญ 2. จากนั้นระบบจะแสดงหน้าร้านขายเหรียญ และ ช่องทางการเติมเหรียญ ให้เลือกมากมาย เพื่อนๆสามารถเลือกจ่ายตามที่สะด
23/11/2023
เหรียญ คืออะไร? วีวี่จะมาอธิบายให้ฟังกันค่ะว่า การติดเหรียญมีไว้เพื่ออะไรและใช้งานกันอย่างไร [เหรียญ] เป็นการติดเพื่อเป็นการสนับสนุนเจ้าของผลงานการ์ตูนแต่ละเรื่อง เพื่อให้การนักเขียนได้มีกำลังใจ และมีรายได้ซึ่งแต่ละตอนที่ติดเหรียญก็จะมีหน้าตาตามตัวอ
29/04/2022
ส่งผลงานประกวดได้ ที่นี่ รวมภาพประกวด #วันสงกรานต์ของฟีเรนเทียและเฟเรส อ่านการ์ตูนเกิดใหม่ชาตินี้ฉันจะเป็นเจ้าตระกูล
23/02/2022
WeComics TH isrestricted to display only Thai language. We understand that you might look for an English version which used the similar name WeComics(without TH). Therefore, wed like to inform you that the APP has been merged with WebnovelAPP already. Yo
24/05/2021
อ่านรายละเอียดครบแล้ว สนใจสมัครบัญชีส่งผลงานได้เลยจ้า สมัครบัญชี . หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถดู FAQ คำถามที่พบบ่อย WeComics Contest 2021 . WeComicsContetst2021, ประกวดวาดการ์ตูน WeComics, แอพอ่านการ์ตูน, อ่านการ์ตูน
29/03/2021
ดาว คืออะไร? [⭐️ ดาว] สามารถนำไปใช้ปลดล็อกอ่านการ์ตูนหรือลุ้นของรางวัลจากกิจกรรมได้ วิธีใช้ดาวปลดล็อกการ์ตูน เมื่อเห็นการ์ตูนตอนไหนที่มีสัญลักษณ์รูป[⭐️ ดาว]ก็แสดงว่าใช้ดาวปลดล็อกเพื่ออ่านได้เลย จะหาดาวได้จากที่ไหน? สามารถสะสมดาวได
26/02/2021
CHUANG 2021 การกลับมาอีกครั้งของเวทีเรียลลิตี้สุดยิ่งใหญ่แห่งปี เพื่อเฟ้นหาสุดยอดบอยกรุ๊ปจากเด็กฝึกทั่วโลก และยังมีเด็กฝึกจากไทย 2 คนอีกด้วย นั่นก็คือ #แพทริค และ #นาย อย่าลืมตามไปให้กำลังใจกันด้วยนะ 💕 ตามไปดูและโหวตให้เด็กฝึกที่คุณชื่นชอบได้ที่ We
08/02/2021
Sanook Call Center สวัสดีค่ะขอเชิญพบกับ #สนุกเพจเจอร์คลั่งรัก มาส่งข้อความบอกรักออนไลน์ ฉลองวาเลนไทน์สไตล์ 90 ให้ความคิดถึงมันสั่นสะเทือนไปถึงอกข้างซ้ายของคนที่คุณรักกันนะคะ #สนุกส่งรักออนไลน์ ส่งเลย!https://season.sanook.com/valentine
21/12/2020
รับกุญแจฟรี x 10 เพียงสะสมคะแนนบน AppGallery โปรโมชั่นสุดพิเศษจาก AppGallery 🎉 21 วันสุดหรรษา ต้อนรับปี 2021 รับสิทธิพิเศษมากมายเพียงร่วมกิจกรรมภายในแอป สะสมคะแนนเพื่อแลกไอเทม คูปองและส่วนลดต่างๆ บนแอปที่ร่วมรายการ กิจกรรมสุดเจ๋ง สุดปัง! ตั้งแต่วันนี้
30/11/2020
สวัสดีค่า จบกันไปแล้วนะคะกับกิจกรรมประกวดแฟนอาร์ต Happy Halloween วันนี้แอดมีภาพบรรยากาศการมอบรางวัลผู้ชนะมาฝากค่า ขอแสดงความยินดีกับทุกคนที่ได้รับรางวัลด้วยนะคะ รางวัลที่ 1 :นอนแหมะที่เนบิวลา แฟนอาร์ตจากเรื่อง: ราชาบัลลังก์รัก เงินรางวัลมูลค่า 5
30/10/2020
เหล่านักวาดเตรียมตัวให้พร้อม มาร่วมฉลองเทศกาลปล่อยผีที่กำลังจะมาถึง กับกิจกรรมประกวดภาพวาดในหัวข้อ Happy Halloween ชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 20,000 บาท!! กติกาและเงื่อนไข วาดภาพตัวละครคาแรคเตอร์ในธีม Happy Halloween จะเป็นแนวหลอนๆ หรือน่ารักก็ได้
30/10/2020
หากคุณเป็นแฟนคลับศิลปิน และอยากเข้าร่วมงาน Thailand Top 100 by JOOX 2020 เจอศิลปินตัวเป็นๆ ณ Parc Paragon วันที่ 7 พ.ย.นี้ แต่หาบัตรไม่ได้ เรามีบัตรมาแจก 3 รางวัล (รางวัลละ 2 สิทธิ์) เพียงเข้าร่วมประกวดวาดภาพแฟนอาร์ตศิลปินที่เข้าร่วมงานที่คุณชื่นชอบ ก็
07/10/2020
แอป WeComics เวอร์ชั่นใหม่ สมัครด้วยอีเมล ต้องยืนยันตัวในอีเมลด้วยนะ! อยากอ่านการ์ตูน แล้วเก็บกุญแจปลดล็อคให้หนำใจ!! มาทำตามวิธีด้านล่างนี้เลย!!! (1) ขั้นแรก เข้าเว็บไซต์ www.wecomics.in.th แล้วไปที่ ปุ่มลงทะเบียน/เข้าสู่ระบบ ที่อยู่ด้านมุมบนขวา (ถ้าใช
07/10/2020
📣ประกาศจากทางทีมงาน📣 เนื่องจากทางทีมงานได้มีการอัปเดตปรับปรุงระบบใหม่ จึงอาจทำให้มีผู้ใช้งานบางส่วนได้รับผลกระทบ หากเพื่อนๆ คนไหนพบปัญหาการใช้งาน WeComicsTH ไม่ว่าจะเป็น... 📍 ปัญหาการล็อกอิน 📍 ปัญหาข้อมูลบัญชี 📍 ปัญหาการเติมเงิน 📍 ปัญหาการอ่านกา
27/04/2020
[ย้ำ!!]ทำได้บนเว็บเท่านั้นทำบนแอปไม่ได้!! และทำบนคอมง่ายกว่าทำบนมือถือนะจ๊ะ อันดับแรกเข้าเว็บลิ้งนี้เลย www.wecomics.in.th มาร่วมเป็นบล็อกเกอร์ง่ายๆ กับ WeBlog สิ! บล็อก (blog) บทความที่ถูกถ่ายทอดในรูปแบบงานเขียนโดยมีเนื้อหาหลากหลายขึ้นอยู่กับเจ
27/04/2020
วิธีเติมเหรียญผ่าน Play Store / App Store [เครือข่าย AIS, TRUE และ DTAC ระบบเติมเงินหรือรายเดือนก็ใช้ได้] มาเริ่มกันเลย!! วิธีเติมเหรีญในAndroid 1. ไปที่หน้าเติมเหรียญในแอป WeComicsเลือกจำนวนเหรียญที่ต้องการเติมในระบบ PlayStore (Google Play)
13/03/2020
ตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป เนื่องจากมาตรการของบริษัท Apple ได้ทำการปรับค่าเงินบาทลงให้ตรงกับอัตราแลกเปลี่ยนดอลลาร์ ทาง WeComics จึงจำเป็นต้องปรับจำนวนเหรียญลง โดยยังคงให้เป็นอัตราส่วนที่เท่าเดิม (เท่ากับระบบAndroid) โดยจะปรับเฉพาะในส่วน
14/02/2020
❤Love Season อ่านนัก รักซะเลย!❤ ฉลองเทศกาลแห่งความรักไปกับ WeComics TH รวมเรื่องราวรักๆ พร้อมด้วยโปรโมชั่นสุดพิเศษมากมาย! New Love เดือนแห่งความรักแบบนี้ ก็ต้องมีเรื่องรักๆ ใช่มั้ยล่า พบกับการ์ตูนใหม่แกะกล่องมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความรักในรูปแบบไหนเ
26/11/2019
แอดขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัลทุกท่านด้วยน้าาาาา และขอขอบคุณทุกท่านที่เข้าร่วมกิจกรรมด้วยค่าาา รับรองว่าทาง WeComics จะมีกิจกรรมดีๆแบบนี้ให้ร่วมสนุกกันอีกแน่นอนนนนน รอติดตามได้เลย! มาที่รางวัลกันดีกว่าาาาา รางวัลชนะเลิศ: Raveeoftitans
21/11/2019
ประกวดวาดภาพแฟนอาร์ตจากการ์ตูนเรื่องปรมาจารย์ลัทธิมาร ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 10,000 บาท!! ต้อนรับ ปรมาจารย์ลัทธิมาร กันหน่อยยย มาค่ะ! มาวาดแฟนอาร์ตปรมาจารย์ แถมได้ลุ้นเงินรางวัลกันนนนน 3 อัปเดตทุกวันคือทุกวัน!! ใครยังไม่อ่าน อย่าลืมไปอ่านกันน้าาาาา
21/11/2019
เดือนตุลานี้ มีของแจกทุกสัปดาห์!! ตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค. ยาวๆไปเลยยยยย แจกกันไปเลย กับสินค้าลิขสิทธิ์แท้จาก ปรมาจารย์ลัทธิมาร ของรางวัลเยอะมากกกกก ย้ำว่าแจกทุกสัปดาห์! ติดตามไว้ให้ดีเลยยยยย ไม่เข้าร่วมไม่ได้แล้ววววว *ผู้ที่ได้รับรางวัล จะต้องติด
21/11/2019
ผลงานหายไปไหนทำยังไงดี? อ๊ะ อ๊ะ ไม่ต้องตกใจไปว่า ทำไมหลัง Rebranding แล้ว ผลงาน การ์ตูน ภาพวาดของเพื่อนๆ หายไปไหนกัน : ) ต้องบอกก่อนว่า หลังจากที่เราเปลี่ยนรูปแบบใหม่เป็น WeComics แล้ว เพื่อให้การเผยแพร่ผลงานของเพื่อนๆ นักวาด เป็นไปอย่างถูกต้อง เราเลยเก็
21/11/2019
ตอนนี้หากใครไม่เห็นชื่อOokbee Comics ไม่ต้องตกใจไปนะคะ เพราะหลังจากนี้ไปเราจะมีการเปลี่ยนชื่อแบรนด์เป็น WeComics TH ทั้งเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่น รวมไปถึงช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ (Facebook Fanpage, Twitter, Instagram) โดยจะมีการเปลี่ยนชื่อโดเมนใหม่จาก http
21/11/2019
อยากอ่านการ์ตูน EXCLUSIVE!! แต่หาไม่เจอ ทำยังไง?? เรายกขบวนการ์ตูนสุดเร้าใจมาให้ถึงที่ !! แต่ทำไมไม่เจอ...ก็เพราะมันอยู่ในหมอกศีลธรรมยังไงล่ะ .. ยากอ่านการ์ตูนเหล่านี้กันใช่ไหม ยังมีอีกเพียบ!! ลองทำตามวิธีข้างล่างนี้เลย!!! HOW TO ทำให้การ์ตู
21/11/2019
กุญแจหรือKeyเมื่อเห็นการ์ตูนตอนไหนที่มีสัญลักษณ์นี้ ก็แสดงว่าใช้กุญแจปลดล็อกได้เลย แอดมีวิธีหากุญแจเพื่อใช้ปลดล็อกการ์ตูนไปอ่านล่วงหน้าก่อนใครมาเล่าให้ฟัง watch learn นะคะ เพราะถ้าดวงดี แค่วันเดียวก็มีสิทธิ์ได้กุญแจเยอะมากกก วิธีที่ 1 : รอเ
19/09/2019
ตอนนี้บอกได้เต็มปากเต็มคำเลยว่าเห่อ Avengers Infinity War สุดๆ จนต้องทำคอนเทนต์เรื่องนี้ซักหน่อย แต่ไว้ใจได้เลย เพราะเราจะไม่มีการสปอยล์ใดๆทั้งสิ้น! มีแต่ภาพแฟนอาร์ตกาวๆเท่านั้นค่ะ! ขอความร่วมมือทุกคนงดคอมเม้นต์สปอยล์ใดๆทั้งสิ้นน้า ถ้าแอดเจอ แอดขอลบทิ้งเด
19/09/2019
คบเพื่อนที่เหมือนกันจนเกินไปน่าเบื่อจะตายไป การเลือกคบเพื่อนนั้นควรมีเพื่อนทั้งที่นิสัยและความชอบเหมือนกันและมีเพื่อนที่ต่างกันสุดขั้วเอาไว้ข้างกายบ้างก็ดี เพื่อนที่ความชอบเหมือนกันนั้นแน่นอนว่าจะเข้าใจกันเป็นอย่างดีและมีเรื่องคุยกันได้ตลอดเวลา แต่
19/09/2019
ความชอบบอกนิสัย เราเป็นคนแบบไหนสังเกตได้จากตัวละครที่ชอบ เป็นที่รู้กันดีสำหรับแฟนอนิเมะเรื่องนี้มากว่า เป็นอนิเมะที่มีตัวละครเยอะมากกกกกกก เยอะจนไม่รู้ว่าจะชอบใครดี คนนั้นก็ดี คนนี้ก็ได้ แต่เชื่อเถอะว่าลึกๆ ใจในเราโดยส่วนใหญ่จะชอบคาแรคเตอร์ตัวละครที่
16/09/2019
เนื่องจากในเวลาอันใกล้นี้ ทาง Ookbee Comics กำลังเตรียมแผนในการทำระบบสนับสนุนนักวาดทุกท่านในรูปแบบใหม่ ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในส่วนของระบบ Ookbee Comics Bonus เกิดขึ้นคือ เราจะเปลี่ยนแปลงจากระบบ Ookbee Comics Bonus ไปสู่การสนับสนุนนักวาด
16/09/2019
COME CLOSER มาใกล้ๆ เดี๋ยวแปรงให้เอง! Co n t e s t เร่เข้ามา จ้า เร่เข้ามา Ookbee Comics ร่วมกับ Systema จัดการประกวดวาดภาพสุดแซ่บครั้งแรกของปี 2019 คราวนี้ชวนทุกคนมาออกแบบคาแรคเตอร์หนุ่มหล่อ สาวสวย ในธีม Come Closer ออกแบบยังไงก็ได้ให้ดูเป็นหนุ
16/09/2019
หนังเรื่องพี่นาคเดินเรื่องผ่านตัวละคร 3 ตัว ที่เป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยเรียน โดยมีชายแท้หนึ่งคน และชายตุ้งติ้งอีกสองคน ความน่าสนใจคือเนื้อหาของหนังเน้นเรื่องพระพุทธศาสนาค่อนข้างเยอะระดับหนึ่งแต่ก็ไม่ได้น่าเบื่อไปซะทีเดียว ฉากน่ากลัวท
16/09/2019
ฝุ่น เป็นสิ่งแปลกปลอมที่ไม่ควรเข้ามาอยู่ในร่างกายของมนุษย์เรา ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นจากอะไรก็ตาม เมื่อก่อนเราอาจจะมีปัญหากับฝุ่นที่มาจากการตบหมอน สลัดผ้าปูเตียง ปัดกวาดเช็ดถูโซฟาในบ้าน แต่ทุกวันนี้ ฝุ่น กำลังกลายเป็น ปัญหาระดับประเทศ ที่หลายคนกำลังเผชิญอยู่ อย่
16/09/2019
สิ้นสุดการรอคอย ในที่สุด Ookbee Comics ก็ปล่อย Feature เหมาจ่าย ออกมาแล้วค่ะโดยตอนนี้จะเปิดให้ใช้ก่อน 5 เรื่อง ได้แก่ 1. ทานข้าวเย็นด้วยกันไหม https://ookb.ee/comicsmao1 2. American Ghost Jack https://ookb.ee/comicsmao2 3. เสียงร้องจากเปลวเพลิง https
16/09/2019
zepeto... zepeto เต็มไปหมดเลย !! ถึงตอนนี้หลายๆ คนก็น่าจะเห็นแอปเกม ZEPETO ผ่านตากันมาไม่มากก็น้อย ถ้าไม่เล่นเอง ก็ต้องมีเพื่อนสักคนเล่นผ่านหูผ่านตามาบ้างแหละ แต่สำหรับใครที่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่รู้จริงๆว่า เสเปโต้... ซีเปโต้... ซีปีโต้ (โอ๊ยยยย!) มันคือแ
16/09/2019
กว่า 10 ปี ที่กระแสซุเปอร์ฮีโร่ในบ้านเราได้รับความนิยมจนทำให้เกิดเหล่าฮีโร่มากมาย รวมไปถึงอนิเมะฮีโร่เลือดใหม่เรื่องนี้ My Hero Academia ที่ใช้เวลาเพียงแค่ไม่กี่ปี สร้างกระแสไปไกลถึงฝั่งอเมริกา ด้วยดีไซด์คาแรคเตอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ มีมุขตลกสอดแทรกและเน
16/09/2019
ไม่อยากจะเชื่อเลย ว่านี่คือ พัฒนาการ อวอร์ด ปีที่สามแล้วนะ! ช่วงเวลาที่ผ่านมา หลายๆคนอัพสกิลกันโหดมาก ใช้เวลาแค่ไม่กี่ปี ฝีมือก็พัฒนาไปได้ไกลมากๆเลยทีเดียว ปีที่แล้วมีคนเข้าร่วมกิจกรรมกันเยอะมากกกกก เป็นเรื่องยากจริงๆ ที่จำเป็นต้องคัดผลงาน 500 กว่ารูป
16/09/2019
ไขทุกข้อสงสัย IELTS คืออะไร , มีกี่แบบ , สอบที่ไทยง่ายกว่าไปสอบที่ต่างประเทศจริงไหม และคำถามอื่นๆ ที่จำเป็นต้องรู้ก่อนไปสอบ IELTS กับกูรูตัวจริง CHULATUTOR ที่จะมาช่วยตอบทุกข้อสงสัย และเทคนิคการเตรียมตัวพิชิตข้อสอบ ที่ผู้สนใจสอบทุกคนไม่ควรพลาด!! ไขปริศนา
16/09/2019
ACG Networkดิจิตอลคอนเทนท์แพลตฟอร์มใหม่ผนวก เทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นครั้งแรก โดยโปรดิวเซอร์ชื่อดังจากอุตสาหกรรมแอนิเมชั่นและเกมจากญี่ปุ่น วันที่ 3 มิถุนายน 2018 ณ ประเทศสิงคโปร์ ACG Foundation Limitedได้ประกาศเปิดตัวACG Network (เอ-ซี-จี เน็ตเวิร์ค) แพ
16/09/2019
มาแล้ววว กิจกรรมประกวดวาดการ์ตูนครึ่งปีหลังของ Ookbee Comics 3 หลังจากที่ทีมงานได้นั่งอ่านการ์ตูนในกิจกรรม พระเอกตาย คอนเทสต์ กันอย่างเพลิดเพลิน มันก็อดไม่ได้ที่จะงอกคอนเทสต์ใหม่ๆมาให้เอฟวี่บาดี้ได้ร่วมสนุกกันอีกครั้ง แล้วคอนเทสต์นี้พิเศษด้วยนาเหวย
16/09/2019
มาดูกันครับว่าเงินจำนวน 1,500 บาท ถ้าเราไม่ไปชท The Marvel Experience Thailand เราจะสามารถเปย์อะไรเกี่ยวกับมาร์เวลได้บ้าง? Funko Pop! ได้ 2-3 ตัว แล้วแต่ความ Limited/Exclusive ของแต่ละแบบ รุ่นก่อนๆแบบปกติจะราคาอยู่ที่ตัวละ 500-550 บาท ตัวใหม่ๆจะราคา 60
16/09/2019
คุณลุงอินุยาชิกิป่วยเป็นมะเร็งและจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน ดูแลครอบครัวของตัวเองได้ไม่ดีพอ เขารู้ตัวดีว่าตัวเองไม่เอาไหนเลย แต่แล้ววันหนึ่งเขาและเด็ก ม.ปลาย แปลกหน้าก็ได้รับพลังอะไรบางอย่าง ร่างกายของพวกเขากลายเป็นไซบอร์กที่สามารถช่วยเหลือคนอื่นหรือทำล
16/09/2019
เกมก็ออกมาใกล้จะครบเดือนแล้ว แต่แอดก็ยังคงหมกมุ่นว้าวุ่นใจอยู่กับเจ้าพวกหุ่นแอนดรอยด์จนงอกคอนเทนต์ออกมายาวๆไปจนเจ้านายคงเริ่มจะสงสัยแล้วว่าเกิดอะไรขึ้น แต่บล็อกนี้จะไม่ลงก็คงไม่ได้ เพราะแอดเห็นเพื่อนๆวาดแฟนอาร์ตส่งเข้ามาเยอะเลยทีเดียววว มาค่ะ มาร่วมอุดมกา
16/09/2019
โดยส่วนใหญ่แล้วอนิเมะที่เราดูกันอยู่มักมีแนวของการดำเนินเรื่องที่แตกต่างกันออกไป แต่จะมีสักกี่เรื่องกันเชียวที่เราจะชี้ชัดได้ว่าเอกหรือพระเอกของเรื่องนั้นไม่ใช่คน ในหัวข้อที่เราจะพูดกันในวันนี้ไม่ได้หมายถึงเลือดผสมหรือลูกครึ่งแต่อย่างใด แต่ทว่าเรากำลังหมา
16/09/2019
มีหนุ่มๆอาหารไทยไปแล้ว ในบล็อก เมื่ออาหารไทย กลายเป็นชายหนุ่ม!! ก็ต้องมีสาวๆขนมไทยกันบ้างเนอะ แอดชอบกินหลายสิ่งมากเลยทีเดียว เพราะขนมไทยแต่ละอย่างล้วนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวทั้งนั้น คนสมัยนั้นเขามีทั้งความประณีต อดทน และช่างสรรหาวัตถุดิบมากจริงๆ ข้าวเหนีย
16/09/2019
ต้องบอกก่อนเลยว่าช่วงนี้แอดติดเกม DETROIT: Become Human หนักมาก หนักถึงขนาดต้องเอามาทำคอนเทนต์เลยทีเดียว เพราะเกมเค้าดีจริง แล้วไม่ใช่แค่เกมนี้อย่างเดียวนะคะคุณ เกมของ Quantic Dream ที่เป็นค่ายเกมจากฝรั่งเศสงานดีทั้งนั้น ตั้งแต่ Heavy Rain (2010), Bey
16/09/2019
ว่าด้วยความงามของผู้หญิง ที่หากจะหาสิ่งได้มาเปรียบมาบรรยายให้เห็นถึงความสวยงามได้อย่างลึกซึ่ง คงจะหนีไม่พ้นกลอนในวรรณคดีไทย ที่เปรียบรูปร่างหน้าตา ผิวพรรณ กับสิ่งต่างๆเพื่อบรรยายความสวยของผู้หญิงจนคนฟังคล้อยตามเห็นภาพสาวงามที่ใครก็เทียบไม่ได้ งามแท้งามจริ
16/09/2019
ศึกนี้จะแพ้หรือจะชนะเรานับกันที่ ตอนจบเท่านั้น ก่อนอื่นอยากจะขยายความก่อนว่า ไอ่คำที่เราเรียกกันว่า กองอวย นั้นแท้จริงแล้วมีความหมายว่าอย่างไร....โดย กองอวย ในโลกอนิเมะ จะหมายถึง การชื่นชม ดังเช่นถ้าเราชอบตัวละครใดตัวละครหนึ่งมากๆ ก็อยากจะอวยให้ได้คู
16/09/2019
แจกจ้า ! แจกกุญแจอ่านการ์ตูนฟรีจ้าาาา ! ใครอยากอ่านการ์ตูนฟรี อย่าพลาด Ookbee Comics แจก KEY 100 ดอก !! จำนวน 10 รางวัล เพียงแค่เข้าไป REVIEW แอป Ookbee Comics เดี๋ยวทีมงานจะส่งคนเข้าไปส่อง รีวิวของใครโดนใจ แอดจะสุ่มแจกรางวัล ประกาศผลผู้โชคดีวันศุก
16/09/2019
วันก่อนแอดได้มีโอกาสไปดูเรื่อง Free! Take Your Marks มาแหละ ได้ดูหนุ่มๆว่ายน้ำทั้งที ไม่รีวิวคงไม่ได้เนอะ เนื้อเรื่องในตอนนี้อยู่ในช่วงเวลาที่ ฮารุ, มาโกโตะ, ริน และโซสุเกะ กำลังจะเรียนจบม.ปลาย และต้องแยกย้ายกับสมาชิกชมรมว่ายน้ำคนอื่นๆ เพื่อไปใช้ชีวิ
16/09/2019
พี่หมอ HELP ME! Smooth - E StoryContest ขอพื้นที่ประกาศเรื่องสำคัญของซีรี่ย์ภาคต่อของการประกวด พี่หมอ HELP ME! Smooth-E Contest หลังจากที่การออกแบบคาแรคเตอร์ [พี่หมอสุดแซ่บ] จบลงไปเมื่อไม่นานมานี้เเละได้มีการประกาศผลรางวัลของผู้ชนะในการประกวดไปเ
16/09/2019
เล่าก่อนว่าตอนนี้เรามีสิ่งเล็กๆที่เรียกว่า กุญแจ หรือ Key มีไว้ปลดล็อกการ์ตูนแต่ละตอนได้ด้วยน้า เห็นการ์ตูนตอนไหนมีสัญลักษณ์แบบนี้ ก็แสดงว่าใช้กุญแจปลดล็อกได้เลยยยยย รู้แล้วว่ากุญแจคืออะไร สายฟรียิ้มกริ่มได้เลย เพราะทุกๆ 3 ชั่วโมง เราจะ
16/09/2019
มีอะไรมาให้วาดอีกแล้วจ้า! ต้องยอมรับเลยว่าช่วงนี้ชุดไทยมาแรงมาก แอดแอบส่องหน้า ภาพวาด ดูเรื่อยๆ ก็เห็นมีคนวาดอะไรไทยๆมาเยอะเหมืนกันนะ แต่วาดเฉยๆมันยังน้อยไป ทีมงานอยากแจกรางวัล มันก็ต้องแจก! มาค่ะ มาวาดตัวละครแต่งองค์ทรงเครื่องให้งามงดเหมือน องค์ลง กันเถ
16/09/2019
เปิดปรากฏการณ์ใหม่ของ OokbeeComics และผองเพื่อนกับการประกวดแต่ง Cosplay สุดเจ๋งชิงเงินรางวัล เรายังคงมีกิจกรรมมาให้เหล่าแฟนๆ ได้ร่วมสนุกกันอยู่เรื่อยๆ โดยครั้งนี้เป็นการจัดการประกวดแนวใหม่ที่ทาง Ookbee Comics ไม่เคยทำมาก่อน นั่นก็คือ ประกวดแต่งคอสเพลย์ในค
16/09/2019
แอดจะมีความผิดมหันต์...มีโทษถึงแก่ความตายฤาไม่ถ้าบังอาจแตะต้องคุณพี่เดชของสาวๆ ทั้งประเทศ แต่ช่วงเวลานี้ขอหน่อยของมันกำลังมาเลยต้องพูดถึง แอดอยากรู้เหลือเกินว่า ถ้าเทียบคาแรคเตอร์นักแสดงจากละครพีเรียดไทยสุดฮิตในตอนนี้อย่าง บุพเพสันนิวาสกับตัวละครในอนิเมะ
16/09/2019
เราจะไม่พูดพร่ำทำเพลงอะไรมาก เพราะครั้งนี้เรามาแก้มือเปลี่ยนคำใบ้ทายอนิเมะที่ยากกว่าเดิม เนื่องจากครั้งที่แล้วมีคนบอกว่า แอดทำไมมันง่ายแบบนี้ ตอบถูกทุกข้อเลย วันนี้แอดเลยจัดให้ทำคำใบ้เวอร์ชั่นโคตรยากมาให้ลองเล่นกัน!! คำใบ้ที่ 1 คำใบ
16/09/2019
ทุกคนเคยเป็นเด็กกันทั้งนั้นเรื่องนี้ไม่ต้องบอกก็รู้ แต่เมื่อเราเติบโตขึ้นแน่นอนว่าทุกอย่างจะต้องเปลี่ยนไป ไม่ว่าจะเป็นความชอบไลฟ์สไตล์ ความคิดความอ่าน การใช้ชีวิตหรือแม้กระทั่งรูปร่างหน้าตา ที่จะแปรเปลี่ยนจากเดิมไปอย่างเห็นได้ชัดตามกาลเวลา เเต่ถ้าไม่ผ่าน
16/09/2019
มาวาดไพ่ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 20,000 บาท กับ Hora Art Contest กันเถอะ !!! ประกวดการ์ตูนก็มีแล้ว วาดรูป แฟนอาร์ต ออกแบบตัวละครต่างๆก็ผ่านมาเยอะ ถึงเวลาที่เราต้องมาออกแบบไพ่กันบ้างแล้ว!! และที่สำคัญก็คือ งานนี้ฝีมืใครถูกใจคณะกรรมการ ก็มีสิทธิ์ได้ร่วมงานกั
16/09/2019
ประกาศ ประกาศ! ถึงวัยรุ่นที่มีปัญหาทุกท่าน ขอให้มาปรึกษา พี่หมอ! Ookbee Comics ชวนเพื่อนๆ นักวาดทุกคนมาช่วยกันออกแบบคาแรคเตอร์ [พี่หมอสุดแซ่บ] ที่ปรึกษาในตำนานที่ใครๆ ต่างก็ตามหาตัว ไม่ว่าคุณจะอกหัก รักคุด บรรพบุรุษหมางเมินแค่ไหน พี่หมอจะช่วยขจัดปัดเป
16/09/2019
ไม่มีคำว่า เลิก สำหรับ 2 ผู้สร้าง ๙ ศาสตรา มาขนาดนี้แล้ว ถ้าหนังมันจะเจ๊ง อย่าให้มีข้อสงสัยเลยว่าเจ๊งมาจากส่วนไหน คำพูดของผู้สร้างแอนิเมชัน ๙ ศาสตรา ภูศณัฎฐ์ การุณวงศ์วัฒน์ และ กันย์ พันธ์สุวรรณ เล่าถึงการทำงานสุดหินกว่าจะมาเป็นแอนิเมชันที่สร้างชื่อ
16/09/2019
จะตามหา ไม่ว่า...อยู่ที่ไหน? แค่อยากลองคิดเล่นๆดูว่าถ้าเอาตัวละครในโลกอนิเมะมาเทียบกับละครเรื่องดังอย่าง ล่า ใครจะเหมาะกับบท 7 ทรชน และ มธุสร ผู้ล่าไล่ฆ่าล้างแค้นมากที่สุด เริ่มจาก 7 ทรชนคนโหดกันก่อนเลย!!! ทรชนที่ 1 แป๊ว แก๊งร่วมอาสา หั
16/09/2019
เราอาจจะเคยได้ยินกันมาบ้างเรื่องที่มนุษย์อย่างเราสามารถควบคุมความฝันของตนเองได้ แต่โดยส่วนใหญ่ก็คงคิดว่าเป็นเรื่องเพ้อฝันที่เกินความสามารถของมนุษย์เพราะเรื่องทำนองนี้จะเห็นได้ก็แค่ในการ์ตูน หนังหรือละครเท่านั้น ใครมันจะมาบังคับความฝันของตัวเองตอนกำลัง
16/09/2019
ไม่จำเป็นต้องมีเพื่อนให้ถึงร้อยคน แค่มีคนเดียวที่มีค่าเท่ากับมีเพื่อนร้อยคนก็พอ เพื่อน ความสัมพันธ์พื้นฐานที่ทุกคนบนโลกเกิดมาต้องมี คนที่เป็นอีกหนึ่งความสำคัญในชีวิตที่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกันทางสายเลือด แต่สามารถคบกันได้ด้วยความจริงใจและความหวังดีท
16/09/2019
ถ้าใครเล่นโซเชียลหรือใช้เวลาไปกับการนั่งเล่นอินเตอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นนักส่องหรือนักพิมพ์ บางทีก็เป็นนักเลงคีย์บอร์ด รู้สึกสนุกสนานไปกับการแสดงออกทางความคิดและอารมณ์ผ่านคอมเม้นต์ตามเว็บบอร์ด โซเชียลมีเดียหรือเว็บต่างๆ พอเราโตขึ้นแล้วย้อนกลับไปดูสิ่งที่เราเ
16/09/2019
ประกวดการ์ตูนหัวข้อ พระเอกตาย คอนเทสต์ (ช่วงครึ่งปีแรก) ประกวดวาดการ์ตูนในหัวข้อ พระเอกตาย คอนเทสต์ ชิงเงินรางวัลกว่า 35,000 บาท !!! กลับมาอีกครั้ง !! กับงานประกวดวาดการ์ตูนตอนรับต้นปี ซีซันที่ผ่านๆมาเป็นธีมแอบรักที่ชื่อว่า Secret Love Contest
16/09/2019
คะแนนที่ได้หลังจากดู Fate The Movie ภาคนี้จบเอาไป 7.5 คะแนน เรื่องย่อ เป็นเรื่องราวของ ซากาสึกิ มิยู เด็กสาวที่มีพลังพิเศษเหนือกว่าเด็กทั่วๆ ไป เอมิยะ คิริทสึงุ จึงได้พาเธอมาอาศัยอยู่ร่วมกันเพื่อฝึกสอนการเป็นจอมเวทย์และใช้พลังของเธอในทางที่ถูกต้อ
16/09/2019
ในวงการอนิเมะเราจะเห็นกันว่าคาแรคเตอร์ที่ถูกสร้างมาในอนิเมะแต่ละเรื่องนั้นมีมากมาย บ้างก็เป็นคาแรคเตอร์ที่มีต้นแบบมาจากคนที่มีชีวิตอยู่จริงแต่เอามาลดทอนให้เข้ากับความเป็นอนิเมะ แต่บางคาแรคเตอร์ก็เป็นสิ่งที่ผู้เขียนสร้างขึ้นเองตามความชอบและจินตนาการของตน
16/09/2019
เคยสงสัยมั้ยว่าทำไมตัวละครในอนิเมะต้องมีวัน เดือน ปี เกิด บางก็บอกว่า เป็นการบ่งบอกลักษณะนิสัยตามเดือนเกิดและราศีที่เกิด บางก็บอกว่า เพื่อเอาไว้ทำอีเว้นท์วันเกิด ขายของหรือในแฟนอนิเมะวาดภาพแฟนอาร์ตโปรโมทเรื่องนั้นๆ ไปในตัว แต่สำหรับบล็อกในวันนี้
16/09/2019
เนื่องด้วยปีนี้เป็นปีจอก็เลยอยากจะพูดถึงน้องหมาในโลกเมะที่หลายคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดีซะหน่อย แต่จะให้เอามาหมดทุกตัวก็คงจะเยอะไป เลยคัดมาแต่ตัวเด่นๆ ละกันแต่อันนี้แอบเตือนก่อนเลยนะว่า **เห็นครบทุกตัวแล้วอาจหม่นหมองลงแบบฉับพลัน** จากที่อารมณ์ดี สดใส แข็
16/09/2019
กว่าจะมาเป็นอนิเมะให้เราดู รู้มั้ยว่าการ์ตูนญี่ปุ่นในยุคแรกๆเป็นยังไงบ้าง วงการแอนิเมชันของญี่ปุ่นเขาเปลี่ยนไปขนาดไหนกันนะ คนสมัยก่อนต้องเก่งและมีความพยายามมากๆ เทคโนโลยีต่างๆก็ยังไม่สะดวกสบายเท่าตอนนี้ เรื่องเก่าๆถึงภาพจะไม่อลังการเท่าตอนนี้ แต่มันกลับมี
16/09/2019
HO HO HO ! คริสมาสต์ 2017 ผ่านไปแล้ว มาดูกันว่านักวาดไทยเค้าร่วมฉลองเทศกาลนี้ผ่านภาพวาดของตัวเองออกมาเป็นยังไงกันบ้าง http://www.wecomics.in.th/illustrations/51419/%E0%B9%87merry-christmas-2017 http://www.wecomics.in.th/illustrations/51424/m
16/09/2019
ดอกไม้ไฟถ้าดูจากด้านข้างรูปทรงของมันจะเป็นทรงกลมหรือแบนกันแน่? คำโปรยที่ต้องการหาข้อพิสูจน์เรื่องรูปทรงของดอกไม้ไฟถูกปล่อยมาพร้อมกับตัวอย่างโฆษณาภาพยนตร์อนิเมชั่นและฉบับนิยาย เรื่อง Fireworks ระหว่างเราและดอกไม้ไฟ (Uchiage Hanabi) สร้างความตื่นตาตื
16/09/2019
คนไทยเรามีความเชื่อยเรื่องการทำนายทายทักกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ ไม่เว้นแม้แต่การทายนิสัยที่มีความนิยมกันอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะการดูนิสัยตาม วันเกิดปีเกิด ราศี ลายมือ เปิดไพ่ แต่วิธีที่ง่ายที่สุดและนิยมเอามาดูนิสัยเพื่อน คนรัก หรือคนที่แอบชอบก็คือ การทายนิสั
16/09/2019
สวัสดีค่า มีใครได้ร่วมส่งภาพวาดมาร่วมสนุกกับกิจกรรม #พัฒนาการอวอร์ด2017 กันบ้างงง ต้องบอกเลยว่าผลงานของแต่ละคนจัดว่าเด็ดมากๆเลยทีเดียว กว่าทีมงานจะลงคะแนนตัดสินผู้ชนะได้ก็เรียกว่าสูสีเอาเรื่อง แอดเลยต้องหยิบภาพวาดที่เจ้าของผลงานได้ฝึกวิชามาซะดิบดีเหมือนนั
16/09/2019
ว่าด้วยเรื่องของกาลเวลาที่ยังหาข้อพิสูจน์ไม่ได้ว่าคนเรานั้นสามารถเดินทางข้ามกาลเวลาได้จริงหรือไม่ แต่ทว่าในโลกแห่งจินตนาการดังเช่นในโลกอนิเมะนั้น กลับมีหลายเรื่องที่พูดถึงเรื่องกาลเวลาที่พิสูจน์ไม่ได้นี้ โดยตัวเอกของอนิเมะเรื่องนั้นๆ มักเป็นนักท่องเวลาเดิ
16/09/2019
แอดเชื่อมั่นว่าคนเราจะรักกันได้ด้วยมาสคอตที่แสนน่ารักและสร้างความประทับใจให้แก่คนไทยหลายๆคน วันก่อนแอดนั่งไถเฟสบุ๊คก็เจอโพสต์เกี่ยวกับน้องก้อยเยอะแยะเต็มไปหมด และที่น่าแปลกใจก็คือในเว็บ Ookbee Comics มีคนวาดน้องก้อยส่งมาให้ทึกคนได้รับชมด้วยแหละ! แอดก็เลยร
16/09/2019
ประกวดระบายสี มิตรภาพแห่งสีสัน วาดฝันกับ 9 ศาสตรา ชิงเงินรางวัลกว่า 50,000 บาท ยังคงมีกิจกรรมมาให้เหล่านักวาดได้ร่วมสนุกกันอยู่เรื่อยๆ กับ Ookbee Comics และช่วงส่งท้ายปีนี้เราได้ร่วมกับ แอนิเมชันไทยชื่อดัง 9 ศาสตรา จัดประกวดระบายสี(ไม้) ชิงเงินรางวัลแบ
16/09/2019
เคยมีคำกล่าวที่ว่า เมื่อคนเราคบเพื่อนแบบไหน นิสัยของเราก็จะเป็นแบบนั้นหรือไม่ก็ใกล้เคียงถึงได้คบเพื่อนที่มีนิสัยแบบเดียวกันได้และใช้ชีวิตร่วมกันได้ยืนยาว นั้นจึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่สามารถทำให้เราทายนิสัยคนรอบข้างที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนได้ใกล้เคียง ทว่าไ
16/09/2019
ข่าวดีชื่นหัวใจบรรดาแฟนอนิเมะนั้นมีอยู่มากมายหลายเรื่องเหลือเกิน แต่จะมีสักกี่เรื่องกันที่จะทำให้คนดูรอแบบใจจดใจจอสืบข่าวหาข้อมูลกันไม่หยุด ที่พอจะเดาออกวันนี้มีเพียงแค่สองเรื่องคือ ผลงานมังงะที่จะถูกทำเป็นอนิเมะกับอนิเมะสุดโปรดจะมีภาคต่อนั้นเอง จากที
16/09/2019
ถ้าจะให้พูดถึงเทพแห่งความตาย หลายคนคงจะนึกถึง ทนาทอส หรือเรียกอีกอย่างว่า ออร์คัส ที่มีความหมายว่า ความตาย เขานั้นเป็นเทพองค์หนึ่งในความเชื่อของชาวกรีกโบราณ ว่ากันว่าเขาสามารถควบคุมให้สิ่งมีชีวิตใดบนโลกก็ได้ตายได้อย่างง่ายดาย แต่ถ้าจะพูดถึงอนิเมะก็คงจะไม่
16/09/2019
วันนี้วันดีเพราะแอดมีของเก๋ๆ มาฝาก ก็รู้กันดีว่าสาวกญี่ปุ่น แฟนอนิเมะทั้งหายต้องมีความนิยมชมชอบในวัฒนธรรมญี่ปุ่นอยู่พอสมควร แต่ความชอบทั้งหมดนั้นเราสามารถเก็บสะสม หรือชื่นชมได้ จึงไม่ยากเท่ากับสิ่งที่เราได้มาแต่กำเนิด แล้วถ้าจะเปลี่ยนเป็นญี่ปุ่นในทันที
16/09/2019
เคยมีคำกล่าวที่ว่า เมื่อคนเราคบเพื่อนแบบไหน นิสัยของเราก็จะเป็นแบบนั้นหรือไม่ก็ใกล้เคียงถึงได้คบเพื่อนที่มีนิสัยแบบเดียวกันได้และใช้ชีวิตร่วมกันได้ยืนยาว นั้นจึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่สามารถทำให้เราทายนิสัยคนรอบข้างที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนได้ใกล้เคียง ทว่
16/09/2019
ในที่สุดโลกเราก็หมุนเร็วจนหมดยุคนางเอกเรียบร้อยเจ้าน้ำตาเสียที ไม่ใช่ว่าการที่อนิเมะมีนางเอกเรียบร้อยนั้นผิดหรือทำให้อนิเมะเรื่องนั้นดูไม่สนุก หากแต่โดยส่วนใหญ่แล้วการที่ตัวเอกหญิงเป็นคนอ่อนแอ เจ้าน้ำตา ต้องได้รับความช่วยเหลือจากพระเอกและคนรอบข้างเสมอก็สร
16/09/2019
คนเรามันก็ต้องมีตัวละครที่เราชอบเป็นพิเศษทั้งนั้นแหละ แม้แต่เซ็นเซเจ้าของผลงานก็ยังลำเอียง มีลูกรักที่ชอบมากกว่าตัวอื่น แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังยุติธรรมกบัตัวละครอื่นๆไปตามสมควรนะ ไม่ใช่ว่าชอบมากแล้วจะได้เปรียบคนอื่นซะหน่อยเนอะ มาดูกันดีกว่าว่าเจ้าของผลงานเขา
16/09/2019
มีการประกวดวาดภาพหนุกๆ มาแนะนำอีกแล้วจ้าาาาาาาาาาาาา !! ออกแบบกันให้สนุก ลุ้นเงินรางวัลรวมกว่า 7,000 บาท กติกา เงื่อนไขการออกแบบ 1. ออกแบบ วาภาพลายการ์ตูน Character ยักษ์ ในรูปแบบของตัวเองให้ออกมาเป็นยักษ์ที่จะทำให้โลกดูสดใส (หรือหล่อก็ได้นะ) เห็น
16/09/2019
ต้องยอมรับเลยนะว่ารีวิวของกินในอินเตอร์เน็ตเนี่ย มีส่วนสำคัญในการตัดสินใจซื้ออะไรใหม่ๆมาลองกินดู ยิ่งร้านสะดวกซื้ออยู่ใกล้แค่เอื้อมแบบนี้ยิ่งต้องกินให้ได้ หลายๆคนคงเคยเห็นข่าวกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกับไอติมโคนรสวนิลา ซึ่งแอดก็ได้ลองเมนูนั้นมาแล้วเหมือนกัน!
16/09/2019
หลายๆคงคงต้องใช้เวลาในแต่ละวันไปกับการเดินทาง ไปเรียนบ้าง ทำงานบ้าง หรือไม่ก็ไปเที่ยว แต่ก็รู้ๆกันว่าบางครั้งการเดินทางมันไม่ใช่เรื่องสนุกเลย ไหนจะรถติด รอรถก็นาน คนก็เยอะ เบียดกันอย่างกับปลากระป๋องอัดแน่น กว่าจะถึงที่หมาย ผมที่นั่งทำมาตั้งนานก็กระเซิ
16/09/2019
เมื่อพูดถึงนักฆ่าอาชีพมือเปื้อนเลือดถ้าเป็นภาพยนตร์คงจะนึกถึง John Wick เป็นอันดับแรกๆ นักฆ่าตามใบสั่ง.....เชื่อว่าหลายๆ คนคงพอเคยได้ยินมาบ้างเกี่ยวกับอาชีพนี้ อาชีพที่มือเปื้อนเลือด สัมผัสอยู่กับความตายและอันตรายรอบด้านตลอดเวลา แต่สำหรับในวงการอนิเมะถ
16/09/2019
จัดกันอีกรอบตามคำเรียกร้อง! กับ พัฒนาการอวอร์ด2ใครพลาดรอบของปีที่แล้ว ปีนี้ห้ามพลาดเลยนะ! เพราะปีนี้เรามีรางวัลมาแจกด้วยยยย!!!!! แอดเชื่อว่านักวาดหลายๆ คนต้องเคยหยิบภาพวาดในสมัยก่อนมาดูอีกรอบ แล้วก็เปรียบเทียบกับผลงานในปัจจุบัน สกิลของเราก็พัฒนาไม่มา
16/09/2019
กาแฟ : ทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่าอดีตนั้นเคยเป็นเครื่องดื่มร้อนที่ทำจากเมล็ดกาแฟมีส่วนประกอบของคาเฟอีน จึงมีสรรพคุณชูกำลัง แก้ง่วงทำให้ตื่นตัวและได้รับความนิยมในการดื่มมากจนนำมาแปรรูปใหม่ในรูปแบบต่างๆ ทั้งร้อนและเย็น บ้างก็มีเมนูปั่นเพื่อให้ถูกปากคนคอมากขึ
16/09/2019
“เพราะคาแรคเตอร์ที่ถูกสร้างมาดูเข้าถึงอย่างประหนึ่งจักรพรรดินี คำพูดที่เปล่งออกมาแต่ละคำจึงมักมีความหมายและแทงใจเสมอ...คาแรคเตอร์เย็นชาส่วนใหญ่ก็เป็นแบบนี้แหละ”    เพราะรู้ตัวดีว่าตัวเองด้อยกว่า ก็เลยพาลคิดไปว่าคนอื่นเขาดูถูกตัวเองอยู่ไม่ใช่เหรอ?         
16/09/2019
เห็นแต่ละคนกรี้ดกร้าดหนุ่มคนนั้นคนนี้อยากการ์ตูนในเว็บเราตั้งหลายคน และแอดเองก็หลงรักผู้ชายสองมิติในเว็บตัวเองเช่นกัน ก็ช่วยไม่ได้อ่ะ วาดกันสวยและมีเสน่ห์เหลือเกิน ไม่ให้หลงก็ไม่ได้ละ ยูกั๊ป (Live or Not ปาฏิหาริย์รักย้อนวัย) วาร์ป:http://ookb.e
16/09/2019
"ประสบการณ์จะสอนให้เราโตขึ้นไม่ว่าตอนนี้เราจะยังไม่เก่งก็ตาม"          ความรักเองก็เช่นกัน เมื่อเราโตขึ้นจะรู้ว่าการแอบรักหรือการที่เรารักใครสักคนไม่จำเป็นต้องสมหวังเสมอไป แต่ทุกครั้งที่รู้สึกว่ามีความรักจะสามารถรับรู้ได้ว่า หัวใจมันมีคามสุขสุดๆ ไปเลย   
16/09/2019
เคยดูอนิเมะแล้วรู้สึกมั้ย ว่าทำไมถึงวาดเบี้ยวขนาดนี้ มุมโคลสอัพ ซูมหน้าใกล้ๆคือหล่อสวยกันมาก แต่พอเป็นระยะไกลเท่านั้นแหละ เบี้ยวจนหน่าตกใจ นึกว่าหนุ่มหล่อของแอดกลายเป็นเอเลี่ยนไปซะแล้ว จริงๆกว่าจะออกมาเป็นอนิเมะได้ ทีมงานก็ต้องเหนื่อยและพยายามกันอย่างมาก
16/09/2019
ใครที่ตามอ่านการ์ตูน Ookbee Comics ตอนนี้คงจะมีน้อยคนมากๆ ที่ยังไม่รู้จักปู่ยูกั๊บจาก Live or Not ตัวละครที่ป๊อป ฮอต ติดอันดับทุกชาร์ตทุกครั้งที่มีการเปิดโหวตตัวการ์ตูนชายยอดนิยม (เบียดคู่คี่กับคุณโว้ย จากเจ้าพนักงานราชทัณฑ์) ก็ Hot ขนาดตอนล่าสุดโดนจับไปถ
16/09/2019
"ความสวยความงามเป็นเรื่องไม่เข้าใครออกใคร ไม่มีมาตรฐานตายตัวและไม่มีหน่วยวัดว่าใครหล่อกว่าหรือใครสวยกว่า ถึงได้มีคำกล่าวที่ว่า..."ความสวยและหล่อนั้นขึ้นอยู่กับมุมมองของคน"          ถ้าวัดกันเรื่องหน้าตาแล้วคนในปัจจุบันมักมีสไตล์ที่ชอบอยู่ในใจและสามารถเนรม
16/09/2019
          การแสดงความรักนั้นที่เราเคยเห็นหรือประสบพบเจอมักมีหลากหลายรูปแบบมีทั้งแสดงออกทางความรู้สึกภายในใจและการกระทำที่แสดงออกผ่านสัมผัสภายนอกหรือที่เรียกกันง่ายๆ ว่าภาษากาย แต่ภาษากายที่กล่าวมามีไม่ได้หมายถึงเรื่องบนเตียงอย่างเดียวเสียเมื่อไหร่ ในเมื่อ
16/09/2019
เมื่อไม่กี่วันก่อน ทาง Cartoon Network เจ้าของลิขสิทธิ์เรื่อง Power Puff Girls พึ่งประกาศไปว่าจะมีสมาชิกคนที่สี่มาร่วมแก๊งค์พาวเวอร์พัฟฟ์เกิร์ลแล้วนะ ซึ่งเธอคนนี้มีชื่อว่า Bliss (บลิส) ซึ่งเธอจะตัวโตว่าสามสาว และศาสตราจารย์ยูโทเนียมก็ใช้สารเคมี W ตอนที่เค
16/09/2019
ในทุกๆปี ก็จะมีอนิเมะแนวสาวน้อยเวทมนตร์มาให้เราได้ดูกันเยอะแยะไปหมด แต่แอดเชื่อมั่นว่าเรื่องที่ยังคงอยู่ในใจเราคงหนีไม่พ้นแต่ละเรื่องที่แอดลิสต์มาให้ดูแน่นอน มาดูกันว่าเราเกิดทันยุคไหนกันบ้าง จริงๆก็ไม่ได้แก่หรอก เห็นคุณแม่ดูก็เลยดูตามบ้างอะไรบ้าง บางเร
16/09/2019
"อดีตเด็กกากใครเล่าจะรู้ว่าโตไปจะเทพโคตรๆ"          ว่ากันด้วยเรื่องอดีตของตัวละครในอนิเมะ ก็มักจะมีอยู่หลายต่อหลายเรื่องที่เราสามารถเห็นพัฒนาการทางด้านความสามารถของตัวละครได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะผู้รับบทละครที่เด่นหรือแม้กระทั่งพระเอกในเรื่องเองก็ต้องมีกา
16/09/2019
"แอบทำอะไร....ระหว่างเรียน?"          เรื่องที่จะพูดถึงในวันนี้คงเป็นเรื่องทั่วไปสำหรับนักเรียนวัยใส ทุกคนต้องมีประสบการณ์ (บางครั้ง) ที่เบื่อเหลือเกินกับการเรียนการสอนที่แสนจะยาวนาน นั่งฟังอาจารย์ก็เบื่อ เพื่อนบางคนก็ตั้งใจเรียนจนบางครั้งเราเองก็รู้สึกผิ
16/09/2019
ของเราสมัยตอนสมัยไปสอบตรงที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในภาคเหนือ จำได้แม่นเลยว่าตอนนั้นนั่งรถทัวร์ไป แล้วตอนนั้นก็เด็กเนอะ เพิ่งจะเคยนั่งรถทัวร์ไกลๆ คนเดียวครั้งแรก ก็นั่งริมหน้าต่าง รถออกจากสถานีขนส่งตอนสองทุ่ม...... พอ สามทุ่ม เราปวดขี้เลย ..........(ภาพจาก H
16/09/2019
ปกติเวลาเรานึกถึงเจ้าหญิงในนิทาน ภาพแรกๆที่แว๊บขึ้นมาในหัวก็คงหนีไปพ้นดิสนีย์ แล้วแต่จะเรื่องก็จะต้องมีเจ้าชาย(หรือผู้ชายทั่วๆไป)ที่เข้ามาทำให้หัวใจของสาวๆกระชุ่มกระชวย แต่เจ้าชายพวกนี้เอาจริงๆก็จืดจางมากกก จำได้มั้ยว่าเจ้าชายในเรื่อง Beauty and the Bea
16/09/2019
           โศกนาฏกรรมความรักชื่อดังอันเป็นบทประพันธ์ของนักประพันธ์ดัง วิลเลียม เชกสเปียร์ แต่งในปี ค.ศ. 1595 เป็นเรื่องราวความรักบนความขัดแย้งของตระกูลใหญ่สองตระกูล คือ ตระกูลมอนตะคิวและตระกูลคาปุเล็ต ในเมืองเวโรนา ประเทศอิตาลี ก่อนจะเป็นเรื่องราวความรักอ
16/09/2019
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าตัวละครสาวๆ จากการ์ตูนบู๊โลกถล่ม จักรวาลทลายอย่างเรื่อง Dragonball จะถูกพูดถึงในเรื่องของความน่ารัก Sexy อยู่บ่อยๆ ทั้งที่ความจริงแล้ว อ. โทริยาม่าแกอาจจะไม่ได้คิดให้เป็นอย่างั้นเลยก็ได้ (หรือเปล่า) แต่นักอ่านหนุ่มๆ หลายคนก็เผลอปันใจ
16/09/2019
          ความเชื่อเรื่องเหนือธรรมชาติ ความศักดิ์สิทธิ์ สิ่งลี้ลับมองไม่เห็น ไม่ได้มีแค่คนไทยอย่างเราๆ เท่านั้นที่มีความเชื่อ ญี่ปุ่นเองก็เป็นอีกประเทศที่มีความเชื่อเรื่องพวกนนี้อย่างแรงกล้าเช่นกัน และเป็นอีกหนึ่งประเทศที่เทพเยอะที่สุดประเทศหนึ่งเลยก็ว่าไ
16/09/2019
กราบบบบบบบบบบบบบบบบบบ ขอบพระคุณคุณเบ้ ผู้วาดการ์ตูนเจ้าพนักงานราชทัณฑ์อีกครั้งที่ส่งการ์ตูนเจ้าพนักงานราชทัณฑ์ฉบับพิมพ์เล่มครบเซตมาให้ทีมงานสำหรับแจกแฟนๆ นักอ่านโดยเฉพาะ (จุ๊บๆ ข้อแรก : จากเจ้าพนักงานราชทัณฑ์ตอนที่ 34 จำได้มั้ยว่าในภาพนี้ คุณโว้ยลงโทษกักบ
16/09/2019
ปฏิเสธไม่ได้เลย ว่าเนื้อเรื่องธีมโอเมก้าเวิร์ส (Omegaverse) หรือ A/B/O เนี่ย มันช่างร้อนแรงและน่าสนใจซะจริง เพราะมันคือการก้าวข้ามขีดจำกัดของเพศไปอีกขั้น แล้วยังจะทำให้เราเห็นความแตกต่างของชนชั้นและสถานะที่ต่างกันในสังคมๆหนึ่งอีกด้วย ถ้ายังไม่รู้ว่า Ome
16/09/2019
"Apotoxin4869 และ Potassium Cyanide ศาสตร์แห่งยา 2 ชนิดที่ได้ยินบ่อยครั้งในอนิเมะ ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน"          ถ้าลองสังเกตดูก็จะรู้เลยว่าสารพิษ 2 ชนิดที่กำลังกล่าวถึงนี้คุ้นหูมากแค่ไหน สำหรับใครที่เป็นแฟนอนิเมะโคนันนั้นจะได้ยินบ่อยยิ่งกว่าชื่อ คุโด้ ชิน
16/09/2019
เฮลโหลเวิลด์ เคยคิดบ้างมั้ยว่าเรามาอยุ่ในจุดนี้ได้ยังไง จุดที่เราเปย์ให้อะไรบางอย่างมากมาย ทุ่มเทความรักและขุดสกิลการแต่งและอ่านฟิค วาดและเสพแฟนอาร์ต วาดโด ซื้อโด ซื้อของนิดๆหน่อย ตั้งแต่กาชาปอง พวงกุญแจ ตุ๊กตา ไปจนถึงฟิกเกอร์ราคาหลานพัน บางอันก็เหยียบหมื
16/09/2019
จากกระแสสังคมตอนนี้ที่ไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น ถึงได้มี ชุดความคิดในทำนองที่ว่า “YE_ได้ก็เลี้ยงได้” ในกลุ่มเด็กวัยรุ่นขึ้นมา ในขณะที่คนที่โตเป็นผู้ใหญ่มีหน้าที่การงานยังคงฝังใจกับคำที่บอกว่า “ มีลูก 1 คนจนไป 10 ปี ” ซึ่งประเด็นเหล่านี้ก็เคยถูกเขียนลงในการ
16/09/2019
"ขนมแป้งทอดขนมสุดโปรดของหุ่นกระป๋องศตวรรษที่ 22"           สิ่งที่หนึ่งแฟนนิเมะเรื่องนี้จะต้องรู้จักดีคือ อาหารการกินที่ตัวเอกอย่างโดราเอมอนโปรดว่าเขาคนนี้ชอบกิน โดรายากิเป็นที่สุด ไม่ว่าจะอยู่มานานนับร้อยปี (นี่ก็เว่อร์ไป) ก็ยังจะกินแต่ขนมชนิดนี้ วันนี้ไ
16/09/2019
บาป 7 ประการ บาป 7 ประการ (seven deadly sins) มีที่มาจากการเป็นหลักคำสอนของศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิคมีจุดประสงค์เพื่อให้มนุษย์ห้ามตนเองและไม่ทำตามสัญชาตญาณของตนมากจนเกินไป อีกทั้งทางศาสนาคริสต์ยังจำแนกบาปออกเป็น 2 ประเภทด้วยกัน คือ แบบที่สามารถยก
16/09/2019
แอดหิว แอดจึงต้องแบ่งปันความเจ็บปวดนี้ให้กับทุกคน ด้วยการเอารูปของกินหน้าตาน่าโดนมาให้ทุกคนได้ดู บางทีของกินในอนิเมะก็น่ากินมากๆ ดูเมะบางเรื่องตอนกลางคืนนี่ถือเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ของชีวิตเลยก็ว่าได้ แต่ดูเฉยๆมันคงไม่พอ มาเดากันดีกว่า ว่าอาหารในรูปมาจา
16/09/2019
ผีไทยและถิ่นที่อยู่ ผี สิ่งไม่มีชีวิตที่รู้จักกันในนามของวิญญาณ ตามความเชื่อที่มีมาตั้งแต่โบราณนั้น ผีเป็นวิญญาณที่ถือกำเนิดขึ้นเมื่อเจ้าของร่างนั้นเสียชีวิต หรือสัตว์ที่ตายก็ตามแต่ ซึ่งเป็นสิ่งที่สามารถปรากฏให้คนเป็นเห็นได้ ไม่ว่าจะมาในรูปแบบปกติเห
16/09/2019
"เปลี่ยนความฮิตของวงการคาราโอเกะให้เข้ากับอนิเมะยังไงให้เข้ากับเพลงที่สุด"          หลังจากที่เห็นผ่านหน้าผ่านตากันมาบ้างแล้วกับการเปลี่ยนภาพให้เข้ากับเพลง แอดถึงกับฉุกคิดว่าเอ๊ะ! เอาจริงอนิเมะที่เราดูกันทุกวันนี้ก็ใช่ว่าจะไม่มีฉากที่เข้ากับเพลงไทยนะ แถมม
16/09/2019
การวาดรูปบนคอมคงไม่ใช่เรื่องแปลกอีกต่อไป เพราะปัจจุบันเราก็มีโปรแกรมที่อำนวยความสะดวกต่อการวาดเต๊มมไปหมด และเดี๋ยวนี้หลายๆ คนก็หันมาใช้คอมวาดรูปกันแล้ว หรือถ้าเอาคล่องตัวขึ้นมาอีกระดับก็อาจจะวาดลงบน Tablet แต่คงมีไม่เยอะแน่ๆ ที่วาดการ์ตูนมังงะ “ในมือถือ”
16/09/2019
เราก็รู้ๆกันอยู่ว่าคางุระจังเป็นตัวละครหญิงที่เด่นที่สุดและเป็นตัวละครหลักของเรื่อง แต่จริงๆแล้วใครกันแน่ ที่จะได้คุณกินไปครอบครอง มาดูกันค่ะว่าคนที่คู่ควรกับคุณกิน มีใครกันบ้างนะ #คุณกินกินกับอะไรก็อร่อยHijikata Toshirouผู้ท้าชิงคนแรกก็ต้องมาแรงแซงโค้ง ไ
16/09/2019
เรื่องราวความฮามักถูกสอดแทรกในอนิเมะแทบทุกเรื่อง แต่จะมีเรื่องไหนบ้างที่ไม่ค่อยจะสนใจสาระความรู้ในจุดยืนของเรื่อง แต่เน้นความฮาอารมณ์ขันของแฟนเป็นหลัก ว่ากันด้วยความฮาของอนิเมะที่เน้นยิงมุกตบมุกกันไม่เว้นแต่ละตอน แม้จะไม่มีแก่นสาร (บางเรื่องอาจจะมี)
16/09/2019
"เมื่อพูดถึงอนิเมะคนส่วนใหญ่มักนึกถึงเรื่องแรกที่ตนชอบเสมอ หรือถ้าไม่ก็จะนึกถึงเรียกที่ดังสุดๆ ไปเลยไม่ว่าใครก็ต้องรู้จักเป็นแน่ แต่น้อยคนนักที่จะนึกถึงความเจ็บปวดที่ฝังลึกในใจกับผลกระทบจากความผิดหวัง ที่นึกถึงเพียงแค่เสี้ยววินาทีก็รู้สึกได้ถึงอารมณ์เจ็บแ
16/09/2019
ได้รับการชื่นชมเป็นอย่างมากกับชื่อเสียงด้านความหลอนของตุ๊กตาผี "แอนนาเบล" (จนถึงตอนนี้แอดก็ยังไม่กล้าดู) ถึงแม้จะมีคนบอกว่า ต้นตำหรับตุ๊กตาผีแอนนาเบลนั้นไม่ได้น่ากลัวเหมือนในหนังเลยก็ตาม แต่จากประวัติเรื่องเล่าของมันก็บอกเลยว่า น่ารักกว่านี้ก็คงไม่กล้าเอา
16/09/2019
จากกระแสแอป Face Dance Challenge ที๋ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมืองในตอนนี้ (แอดก็แอบโหลดมาเล่นเหมือนกัน)ทำให้แอดแอบคิดเล่นๆ เหมือนกันว่า ถ้าตัวการ์ตูนในมังงะโหลดแอปนี้มาเล่นบ้าง เพื่อนๆ คิดว่าใครน่าจะได้คะแนนเยอะสุดอะ 5555555555 คือมันตัดสินใจยากเหมือนกันนะ เพรา
16/09/2019
ต้องบอกเลยว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทำให้แอดตื่นเต้นตั้งแต่รู้ว่าจะมี Live Action ฉบับคนแสดง ตอนแรกๆก็กังวลเหมือนกันนะ ว่าจะไปรอดรึเปล่า เพราะอนิเมะชื่อดังหลายๆเรื่องที่ถูกเอาไปทำเวอร์ชันคนแสดง มันออกมาได้ไม่ดีเท่าที่ควร เราก็ไม่ค่อยอยากเห็นเรื่องที่เราชอบ
16/09/2019
          การรอคอยนั้นช่างเนิ่นนานไม่ว่าจะเป็นเรื่องไหน ฝ่ายที่มักจะทรมานคือฝ่ายที่รอเสมอ โดยเฉพาะการรอย่างใจจดใจจอของแฟนอนิเมะที่หวังว่าสักวันอนิเมะที่รักจะเข้าสู่เส้นทางหลัก ดำเนินเนื้อเรื่องต่อไปตามเป้าหมายและจบลงอย่างสมบูรณ์แบบที่สุดดั่งที่มีอนิเมะระด
16/09/2019
งานหลอนต้องมา !! Ookbee Comics ขอชวนเหล่านักวาดมาสร้างความหลอนด้วยกันอีกครั้งผ่านการประกวด Ookbee Comics Horror Contest ในธีม ผีสามัญประจำบ้าน เพราะเราเชื่อว่า ทุกสถานที่มีความเฮี้ยนซ่อนอยู่ มาดูกันว่าแต่ละคนจะสร้างความเฮี้ยนของแต่ละสถานที่ออกมาได้หลอนแค่
16/09/2019
ต้องบอกเลยว่าทุกงานคอสเพลย์ที่แอดเคยไป ไม่มีงานไหนที่ไม่มีคนคอสโวคาลอยด์ (ยกเว้นงาน Only Event ของเรื่องอื่นๆ) แอดรู้จักแก๊งค์นี้มาตั้งแต่มีแค่สามคน คือ มิกุ แล้วก็สองแฝด ริน&เล็น แต่ตอนนี้ก็มีตัวอื่นๆงอกออกมาให้เราเสพกันเยอะมากๆ แต่ละตัวก็จะมีเอกลักษณ์เส
16/09/2019
หลังจากที่จัดประกวดกิจกรรมวาดภาพธีม "หนุ่มหล่อขอสวย" ปรากฎว่ามีเพื่อนๆ ส่งผลงานมาร่วมสนุกเยอะมากกกกกกกกกกก ก่อนที่จะประกาศผลผู้ชนะทั้ง 10 คน ที่จะได้รับรางวัลเป็น Gift Set เครื่องสำอางค์จาก ศรีจันทร์ x C Channel [ http://ookb.ee/CchannelxComics ] เรามาดูภ
16/09/2019
"ถ้าพูดถึงอนิเมะ เรื่องแรกที่ทุกคนนึกถึงคือเรื่องอะไร....."          เป็นคำถามที่ดีในการจัดอันดับในใจหลายคนเลยว่า อนิเมะที่ทุกคนรู้จัก สนุก ครบรสและรักที่สุดนั้นมีเรื่องไหนกันบ้าง ที่เราให้คำว่า “ตำนาน” ได้ ซึ่งจะมีอนิเมะเพียงไม่กี่เรื่องเท่านั้นที่เราจะย
16/09/2019
มีแต่แฟนอนิเมะเท่านั้นแหละ ที่จะทายถูกว่า emoji พวกนี้ คืออนิเมะเรื่องไหน! ฮัลโหลเวิลด์~ วันนี้แอดมีเกมสนุกๆมาให้เล่นกันจ้า แอดจะมีเช็ตอีโมจิมาให้ แล้วพวกเราก็ต้องทายว่า อิโมจิเซ็ตนี้หมายถึงอนิเมะเรื่องไหน! ตัวอย่างค้าบบบ = Doraemon ถ้า
16/09/2019
ผู้หญิงคนแรกและคนเดียวที่รักลูกได้อย่างสุดหัวใจคือ....คนเป็นแม่ เมื่อวันแม่เดินทางมาถึง ก็เป็นเรื่องธรรมดาตามทำเนียมที่เราจะพูดกันถึงยอดคุณแม่ที่มักจะเห็นกันบ่อยๆ ในอนิเมะ โดยส่วนใหญ่แม้บทบาทคุณแม่จะไม่ค่อยเห็นบ่อยนัก ตัวเด่นมักจะเป็นบรรดาลูกตัวเอ
16/09/2019
ในขณะที่ร้านอาหารส่วนใหญ่ในบ้านเรามีโปรโมชั่นลดราคาอาหารจากบัตรเครดิต หรืออาจคิดแคมเปญแปลกๆ อย่างการ ลดราคาจากฝาน้ำอัดลม ลดราคาถ้าเป็นเด็ก สตรี คนชรา (นั่นร้านอาหารหรือรถเมล์) แต่ล่าสุดร้านอาหารที่จีนไปล้ำกว่านั้นแล้ว เพราะเขามีโปรโมชั่นลดราคาตาม “ขนาดหน้
16/09/2019
อาหารไทยกับผู้ชาย ใครจะน่ากินกว่ากัน? หนุ่มๆกับดอกไม้ก็มีไปแล้ว (วาร์ป หนุ่มหล่อกับดอกไม้ เสน่ห์ของใครโดนใจกว่ากัน) สาวๆโปรแกรมก็มี (วาร์ป สาวโปรแกรม The Parody Series) แอดว่าถึงเวลาที่เราต้องแปลงโฉมอาหารไทยให้กลายเป็นหนุ่มกันแล้วค่ะ! ถ้าอาหารที่เราคุ้
16/09/2019
Ookbee Comics ร่วมกับ BRAIN NAVI จัดงานประกวด “Ookbee Comics x Illustrator Contest Asia” งานประกวดวาดภาพระดับเอเชีย ชิงของรางวัลมากมาย ในคอนเซปต์ป๋าๆ “วาด 1 ครั้ง ลุ้นรางวัล 2 ต่อ” : Dกติกาต่อที่ 1 : ลงผลงานกับ Ookbee Comicsเงื่อนไข & กติกา1. วาดภาพประกวด
16/09/2019
"ฉลาดล้างโลก พวกใช้ความฉลาดในทางที่ผิด!"            ฉลาดเกินไปใช่ว่าจะดีโดยเฉพาะคนเหล่านี้ที่ความฉลาดของพวกเขาเป็นหายนะ เชื่อกันว่าสิ่งที่น่ากลัวที่สุดไม่ใช่พละกำลังเพียงอย่างเดียว แต่มันสมองของมนุษย์เองก็มีความสำคัญมากเช่นกัน สมองที่เต็มเปรี่ยมไปด้วยความ
16/09/2019
หลังจากมีคนออกมาตั้งกระทู้บอกว่าอยากให้ ไฮบาระ ไอ (มิยาโนะ ชิโฮะ) เป็นนางเอกเรื่อง “เด็กแว่นยมฑูต” เอ้ย โคนัน ยออดนักสืบ วันนี้แอดเลยลองเอา 3 ตัวเต็งที่น่าจะเหมาะสมกับ “ยมฑูตยอดนักสืบ” เอ้ย ! ชินอิจิมาให้ดูแล้วเลือกกันว่า เพื่อนๆ อยากให้สาวคนไหนได้ลงเอยกั
16/09/2019
ถ้ารู้ตัวว่าเป็นคนที่ชอบบบบบบบบอ่านการ์ตูน ดูได้ทั้งวันทั้งคืน ไม่เหนื่อยไม่เพลีย แล้วมีการ์ตูนดีๆ ที่อยากจะมาเล่าให้เพื่อนๆได้ฟัง ได้สนุกไปด้วยกัน วันนี้แอดมีกิจกรรมดีๆ มาฝากกัน รับรองว่าสนุก ถูกใจ และลุ้นรับเงินรางวัลรวมกว่า 20,000 บาทด้วย นั่นก็คือกิจก
16/09/2019
วันนี้ลองมาดูกันดีกว่าว่าตัวละครในอนิเมะตัวไหนที่หมู่เลือดเดียวกันกับคุณ!! ว่าด้วยเรื่องคำทำนายคนเรามักจะนึกถึงเรื่องดวงชะตา วันเกิดปีเกิด ราศี ลายมือ เปิดไพ่ แต่ก็ยังมีบางความเชื่อที่ใช้กรุ๊ปเลือดในการทำนายทาย โดยส่วนมากมักจะดูกันในเรื่องของ ลั
16/09/2019
มาต่อกันให้จบค่ะ กับซีรีส์ 20 คู่จิ้นวายที่โดนใจจนต้องอยากลงเรือ แอดพรีเซนต์ 10คู่แรกไปแล้ว เราก็ต้องมาต่อกันอีกครึ่งนึงให้ครบ 20เนอะ มีคู่ไหนบ้าง ไปดูกันโลดดดดSebastian x Ciel (Black Butler)แน่นอนว่าแอดจะต้องเปิดคู่แรกด้วยเรือลำใหญ่ของแอดก่อน คู่นี้ก็คือ
16/09/2019
"ชื่อนั้นสำคัญไฉน"           ชื่อเสียงเรียงนามเป็นสิ่งหนึ่งที่ติดตัวตั้งแต่เกิด และมีความสำคัญมากสำหรับมนุษย์ที่กำเนิดเกิดมา ชื่อนั้นหมายถึงตัวตนบนโลกใบนี้ ที่สำคัญมาเป็นอันดับแรกคือชื่อจริงและนามสกุลที่คนเป็นพ่อเป็นแม่ต้องคิดไว้ตั้งแต่แรกเกิดเพื่อเขียนลง
16/09/2019
ดอกไม้แต่ละชนิดก็มีความหมายลึกซึ้งซ่อนอยู่ภายใต้ความงดงามของมัน ผู้ชายกับดอกไม้ที่ต่างกัน ก็ย่อมมีความเป็นตัวของตัวเองที่โดดเด่นกว่าใคร นี่ถ้าเหล่าหนุ่มๆดอกไม้เป็นเกมจีบหนุ่มก็คงจะทำใจเลือกแค่คนเดียวไม่ได้จริงๆ มาดูกันดีกว่าว่าจะมีดอกไม้ที่ชอบกันบ้างรึเปล
16/09/2019
คำเตือน!!! เนื้อหาต่อไปนี้อาจมีบางอย่างไม่เหมาะสม ควรมีวิจารณญาณในการอ่าน           เรื่องของหัวใจใครต่างก็รู้ดีว่าเป็นเรื่องของความรู้สึกที่ไม่อาจห้ามได้ ในส่วนของความรักนั้นมักจะกระแทกเข้ากลางใจโดยไม่ทันได้เตรียมใจ พอรู้ตัวอีกทีก็ตกหลุมรักไปซะแล้วก็มันช
16/09/2019
คงไม่แปลกอะไรถ้าหนึ่งในการ์ตูนระดับตำนาน ที่มีแฟนๆ นักอ่านทั่วโลกอย่างเรื่อง “One Piece” จะถูกนำมาทำเป็น Live Action Series แต่ถึงอย่างงั้นก็ตาม หลังจากที่ "โชเนน จัมป์" สนพ. ต้นสังกัดการ์ตูนดังกล่าวได้จัดงานเพื่อเฉลิมฉลองและตั้งให้วันที่ 22 กรกฎาคม เป็น
16/09/2019
ใครจะไปรู้ ว่าเกมจีบหนุ่มสมัยนี้มันล้ำหน้าไปขนาดไหน ปกติเราก็จะเล่นเกมจีบเจ้าชาย จีบซามุไร จีบแวมไพร์กันไปตามประสา แต่รู้หรือไม่ว่าบนโลกใบนี้ยังมีเกมจีบหนุ่มสุดหลาดที่เราไม่คาดฝันให้เราเล่นด้วย ใครจะไปคิดว่าชีวิตนี้ต้องมานั่งจีบม้า จีบอะไรก็ไม่รู้อีกเยอะแ
16/09/2019
Vorpal Swords VS Jabberwockแมตช์หยุดโลก!!! ศึกที่ทุกคนรอคอย การรวมตัวของ "รุ่นปาฏิหาริย์" และการล้างแค้นที่เดิมพันด้วยศักดิ์ศรี  เรื่องย่อ          เนื้อหาในภาค The Movie กล่าวถึง“แจ็บเบอร์วอค์ก” (Jabberwock) ทีมสตีทบาสเกตบอลจากประเทศอเมริกาที่ได้เดินทางม
16/09/2019
คุณเห็นอะไรภายใต้รอยยิ้มนั้นมั้ย? รอยยิ้มหวานอาบยาพิษจากคนขี้เล่นสดใสร่าเริงตลอดเวลานั้นเป็นอะไรที่ไม่น่าไว้ใจที่สุด เพราะการนำความน่ารักสดใสมาปิดบังด้านมืดของตนเองนั้น มันเนียนสนิทจนคนมักดูไม่ออกว่าลึกๆ แล้วคนแบบนี้กำลังคิดอะไรอยู่ เป็นคนสดใสแบบ
16/09/2019
"ร่วมสร้างครอบครัวให้เหล่าตัวละครในอนิเมะ ที่นึกยังไงก็นึกไม่ออกว่าพวกเขาจะมีครอบครัวยังไง แต่งงานกับใคร หรือมีลูกกันกี่คน"          อนิเมะบางเรื่องอาจจะมีโอกาสได้เห็นครอบครัวในอนาคต อย่างเช่น Dragon Ball , Naruto , Fullmetal alchemist  แต่ก็อย่างว่า อนิเ
16/09/2019
แอดเชื่อมั่นว่าทุกๆคนมีเรือของตัวเอง มีคู่ที่ตัวเองเชียร์สุดใจ ทั้งคู่นอร์มอล คู่วาย 3P 4P 5P บางทีแค่ช่วงเวลาสั้นๆที่เราเห็นตัวละครที่ชอบได้มาอยู่ด้วยกัน มันก็อดไม่ได้ที่จะแอบเชียร์ให้เขาได้กันอยู่ในใจ แอดเลยมารวบรวมสุดยอดคู่จิ้นทั้ง 20 คู่ ที่ใครๆก็อย
16/09/2019
             ทุกการเสียสละมักมาพร้อมกับความเสี่ยง ไม่มีใครรู้ผลที่จะเกิดขึ้นในอนาคตแต่ก็ยังมีคนจำนวนหนึ่งที่พร้อมจะยอมเสี่ยงเพราะพลังใจ ความเชื่อ และการเตรียมใจนั้นมีเยอะเหลือเกิน และการเสียสละของพวกเขาเหล่านี้มักมากับฉากซึ้ง เศร้า สะเทือนใจอยู่เมื่อ ไม่ว
16/09/2019
คำเตือน โปรดใช้วิจารญาณในการอ่าน เนื่องจาก “การพนัน” เป็นเรื่องที่ในประเทศไทยยังถือเป็นเรื่อง “ผิดกฎหมาย”           การพนัน  คือ การเล่นเกมชนิดหนึ่งเพื่อเอาเงินหรือสิ่งอื่นใดด้วยการวางเดิมพัน จะด้วยการเสี่ยงโชค ทำนายหรือคาดเดาผลที่เกิดขึ้นในอนาคต เกมการเล
16/09/2019
ฉากจบ UN >>>>>> อัน.....อันแหน่...รู้นะคิดอะไรกันอยู่อย่าเกลียดแอด แอดแค่หาแนวร่วมแกล้งคน 55555ดูสิใครหลงเข้ามาในนี้บ้าง? แสดงตัวด่วน!ขอโทษค่ะ // โกเมนนาไซ
16/09/2019
เมื่อวานหลายคนคงจะเห็นภาพที่แอดก็บอกไม่ถูกเหมือนกันว่าจะ ดีใจ เศร้า หรือยังไงดี กับภาพที่ อ. โอดะ วาดให้ทุกคนดูว่า "ถ้าซาโบ้โผล่มาในสงครามมารีนฟอร์ดจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง แน่นอนว่าการเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่ที่สุดก็คือ "เอสไม่ตาย" ขอบคุณภาพจาก : http://Onepi
16/09/2019
เขาว่ากันว่า “มองตาก็รู้ใจ” แล้วแบบนี้จะมองออกรึเปล่า ว่าใครเป็นเจ้าของดวงตาเหล่านี้ วันนี้แอดมีเกมมาให้เล่นกันอีกแล้วค่า มาทายกันดีกว่า ว่าดวงตาเหล่านี้ คือดวงตาของใคร มาจากเรื่องอะไร! แน่จริงต้องไม่แอบดูเฉลยนะคะ!1. เริ่มต้นด้วยระดับง่ายๆกันก่อน2. นี่ก็ย
16/09/2019
หลายคนน่าจะรู้ข่าวดีวงการเมะกันแล้วว่า ช่อง 3SD กำลังฉายการ์ตูนดังให้ชมกันฟรีๆ 2 เรื่อง ได้แก่เทพศาสตร์ซากาโมโต้ : หนุ่มแว่นในตำนาน จะกิน เดิน นั่ง นอน พี่ก็เท่ได้ตลอดเวลา สายฮาคงถูกใจกันแน่นอนและ การ์ตูนทำอาหารสุดจิ๊ดอย่าง "ยอดนักปรุงโซมะ" ซึ่งเจ้าเรื่อง
16/09/2019
          Ookbee Comics ร่วมกับ สมาร์ทโฟน oppo จัดงานประกวด “Oppo Contest” งานประกวดวาดการ์ตูนแก๊ก เพื่อถ่ายทอดความรู้สึกผ่านทั้งภาพถ่ายและภาพวาด ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 20,000 บาท พร้อมของรางวัลเซอไพรส์อีกมากมาย เดินทางมาถึงจุดจบและถึงเวลาต้องประกาศผลกันเสี
16/09/2019
              ห่างหายจากวงการทายปริศนาอนิเมะไปนานได้เวลากลับมาสักที กับการเล่นเกมท้าทายสายอนิเมะที่ครั้งนี้มีมาแค่เงา เอาละสิมาแค่เงาแบบนี้พอจะดูออกกันหรือเปล่าว่าเงาดำนี้มาจากอะไรเรื่องอะไร และพวกเขาคือใคร          งั้นลองมาเริ่มใหม่กันกับปริศนาทำทายที่ค
16/09/2019
(เอไอเอส ร่วมกับพาร์ทเนอร์ เปิดตัว ZEED SIM ใหม่ที่มาพร้อมโปรโมชั่นสุดซี้ดเอาใจวัยทีน)[[ ดูรายละเอียด : http://www.zeedsim.com/ ]](29 มิถุนายน 2560) เอไอเอส วัน-ทู-คอล! ตอกย้ำผู้นำตลาดพรีเพด ชู Zeed SIM เป็นเรือธงเจาะตลาดวัยทีน ยกเป็นซิมที่รู้ใจวัยทีนมากท
16/09/2019
มีใครชอบผู้ชายมีอายุเหมือนแอดบ้างมั้ย? เริ่มชินชากับวัยรุ่นที่เป็นตัวละครหลักในการดำเนินเรื่องแล้ว ก็เลยอยากหันมาซบไหล่ของคุณพ่อกันบ้าง เพราะคุณพ่อของแต่ละคนนี่แซ่บไม่แพ้คุณลูกเลยนะ เผลอๆเด็ดกว่าลูกอีกซะด้วยซ้ำ แล้ววันอาทิตย์ที่สามของเดือนมิถุนายน (ปีนี
16/09/2019
ใครชอบอ่านการ์ตูน boys love มั่งยกมือขึ้น ! โอ้โห ไม่เห็นก็พอจะรู้ว่ายกกันให้พรึ่บแน่ๆ คนอ่าน Ookbee Comics เนี่ย 555555 วันนี้แอดมีเว็บ Quiz สนุกๆ มาให้เล่นกันล่ะ อะ ลองคลิกเข้าไปดูกันก่อน :http://en.rocketnews24.com/2017/06/26/test-your-boys-love-kno
16/09/2019
ลูกครึ่งสายพันธุ์พิเศษที่มีความดีงามเหนือบุคคลทั่วไปตามความเชื่อของมนุษยชาติในความต่างที่ลงตัว แม้แต่ในอนิเมะเองก็ได้รับอิทธิพลทางความเชื่อนี้เช่นกัน ทว่าจะเน้นทางด้านรูปร่างหน้าตา พละกำลัง พลังพิเศษที่แตกต่างจากตัวละครอื่นในเรื่อง มักจะได้รับบทเด่นแม
16/09/2019
เคยดูอนิเมะแล้วเจอฉากที่หนุ่มๆแอบดูสาวๆอาบน้ำแช่ออนเซ็นกันมั้ย? แอดว่ามันถึงเวลาแล้ว ที่เราจะต้องดูหนุ่มๆอาบน้ำกันบ้าง ไหนๆเซ็นเซนักวาดและทีมงานก็จกเซอร์วิสให้แล้ว ถ้าเราไม่น้อมรับไว้แต่โดยดีก็คงน่าเสียดาย แต่ละคนที่แอดคัดเลือกมานี่จัดว่าเด็ดใช้ได้เลยนะ เ
16/09/2019
           ช่วงเวลาต่อจากนี้ไป จะเป็นเวลาของอาหารไทยที่ดังไกลไปถึงต่างแดน ไม่ว่าจะอยู่ประเทศไหนหรือมุมใดของโลกอิทธิพลจากอาหารไทยต้องแผ่ไปถึง ด้วยเหตุนี้เองในอนิเมะชื่อดังหลายเรื่องจึงมีการรังสรรค์เอาอาหารไทยไปประกอบฉาก ให้ตัวเอกได้อิ่มหนำสำราญกับรสจัดจ้าน
16/09/2019
ทุกคนรู้แหละว่า ตัวละคร 2 คนนี้ ต่างก็ฉลาดระดับ "อัจฉริยะ" ทั้งคู่ แต่ถ้าจะถามแบบเพียวๆ เทียบกันไปเลยว่า "ใครฉลาดกว่า" อันนี้ก็คงจะเทียบกันได้ยากเพราะต่างฝ่ายต่างก็ดูจะมีจุดเสริมกันคนละแบบ ก่อนอื่นเราลองเทียบข้อมูลสกิลของทั้งคู่ที่เคยถูกปล่อยออกมาหากวัดตา
16/09/2019
คณะตลก กับ หนุ่มชินซ็นสุดหล่อ รักใครมากกว่ากัน? ถ้าใครเคยอ่านเรื่องราวของชินเซ็นกุมิ คงรู้กันดีว่าตัวละครบ้าๆบวมๆในกินทามะหลายคน จริงๆแล้วเป็นบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น นอกเหนือจากพวกคุณกินก็มีชินเซ็นกุมิอีกแก๊งค์นึงที่ขโมยหัวใจสาวๆไปเรียบ นั่นก็คือ
16/09/2019
           อาชีพในโลกนี้มีเยอะแยะมากมายแล้วแต่ความสนใจ ความจำเป็นและความถนัดของแต่ละบุคคล แต่สำหรับแฟนอนิเมะวัยเยาว์ที่เติบโตมาพร้อมกับการ์ตูนที่ดู มักมีไอดอลในดวงใจที่อยากได้เป็นแบบอย่าง และอาชีพของตัวละครเหล่านั้นคือหนึ่งทางเลือกในอาชีพไม่กี่อย่างที่รู้
16/09/2019
อีกหนึ่งข่าวน่าสนใจในวงการนักวาดการ์ตูนตอนนี้ ต้องยกให้ข่าวที่ ShonenJump เปิดให้นักวาดการ์ตูนสามารถโหลด Application "JUMP PAINT" แอปสำหรับวาดการ์ตูนเอาไปใช้กันได้ฟรี เรียกว่าเอาใจสายวาดกันสุดๆ มาดูกันดีกว่าว่าความสะดวกของแอปนี้มีอะไรบ้าง1. ใช้ได้ทุกระบบป
16/09/2019
ปีนี้เรียกได้ว่าเป็นปีแห่ง Live Action ที่เป็นการ์ตูนเวอร์ชันคนแสดงก็ว่าได้ เพราะมีหนังมาให้เราได้ดูกันตลอดปีเลยทีเดียว แต่เรื่องไหนจะพังหรือจะปัง ก็คงต้องไปพิสูจน์ด้วยตัวเองแล้วGhost in the Shellภาพจาก https://myanimelist.net/เรื่องนี้เข้าฉายในไทยไปแล้วเ
16/09/2019
ยังค่ะ ยังคงอยู่ในช่วงทรมานจิตใจแฟนคลับกันอย่างต่อเนื่อง แอดทำร้ายหนุ่มๆไปแล้วรอบนึงในพาร์ทนี้ หัวล้านไม่ใช่เรื่องตลก! ถ้าคนหล่อหัวล้าน จะเป็นยังไง ยังจะรักเขาอยู่มั้ย??? วันนี้เรากลับมาโกนหัวให้หนุ่มๆกันต่อค่ะ มาดูกันว่าเส้นผมนั้นสำคัญแค่ไหน ถ้าคนหล่อผมร
16/09/2019
          วงการศัลยกรรมต้องสั่นสะเทือน เมื่อชาวอนิเมะตาตี่เกิดอิจฉาเหล่าคนตาโต ตาสองชั้น ที่ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็สวย ก็หล่อ มีเสน่ห์ คนตาตี่หรือคนที่ไม่ค่อยถอดแว่นจึงลุกฮือขึ้นมาวอนขอแพทย์ผู้เชี่ยวทำตาให้แลดูโตต ดูหวาน เป็นมิตรต่อคนทั้งโลก เผื่อจะลบความมาดร
16/09/2019
มิโกะ หญิงสาวสื่อกลางระหว่างเทพเจ้าและมนุษย์           มิโกะ (ญี่ปุ่น: 巫女 miko ?; อังกฤษ: shrine maiden) คือหญิงสาวที่ทำงานอยู่ในศาลเจ้าชินโต ในช่วงก่อนประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่นเป็นช่วงที่การนับถือเทพเจ้าและธรรมชาติของชาวญี่ปุ่นยังแรงกล้า ชาวบ้านชาวเมืองนับ
16/09/2019
สาวฮอต Admin Awardรางวันนี้ใครจะมีผลโหวตเยอะเป็นอันดันหนึ่ง คุณคือผู้ตัดสิน           ให้ความยิ่งใหญ่ประหนึ่งงานประกาศรางวัล แต่ใต้ความยิ่งใหญ่นี้มีความจริงอยู่ คือการนำตัวท๊อปของแต่ละเรื่องที่ทั้งสาวๆ และหนุ่มๆ ตามดูตามฟิน จับคู่ให้ตัวเอที่ชอบ จิ้นกันเอง
16/09/2019
สวัสดีค่ะ ตอนนี้ยังอยู่กับซีรีส์ทำร้ายผู้ชาย เราโกนผมให้หนุ่มหล่อไปแล้วในบล็อกนี้ หัวล้านไม่ใช่เรื่องตลก! ถ้าคนหล่อหัวล้าน จะเป็นยังไง ยังจะรักเขาอยู่มั้ย???  วันนี้เราเลยเก็บเศษผมหนุ่มๆมาทำวิกให้ไซตามะจาก One Punch Man ใส่ดู มาช่วยกันเลือกนะ ว่าผมทรงไหนเ
16/09/2019
การประกวด Secret Love Contest เพิ่งจะจบไป ความสนุกครั้งใหม่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น เมื่อ Ookbee Comics ร่วมกับ KBank Live จัดงานประกวด “KBank Comics Contest” กับธีมการประกวดที่ใช้ชื่อว่า “Jump to the Future” งานประกวดวาดการ์ตูนสุดยิ่งใหญ่ชิงเงินรางวัลรวมกว่า
16/09/2019
OokbeeComics Present มัธยมปลายโรงเรียนรามเกียรติ์ The Series...                    เชื่อว่าแทบทุกคนคงได้เรียนวรรณกรรมเรื่องรามเกียรติ์มาในวิชาภาษาไทยทั้งในระดับประถมและมัธยมกันมาดีอยู่แล้ว หรืออาจจะรู้จักแค่ผิวเผิน จำรายละเอียดเนื้อเรื่องได้ลางๆ เพราะมีทั
16/09/2019
ปกติสีชมพูมันต้องเป็นสีของผู้หญิงใช่มั้ย แต่แอดเห็นว่ามีผู้ชายในเมะตั้งหลายคนเลยนะที่มีผมสีชมพู บางคนก็หวานละมุนละไมเหมือนสีผม บางคนก็หล่อ หัวร้อน โรคจิต ความตะมุตะมิหายไปไหน ผู้ชายผมสีหวานก็ไม่ได้นิสัยน่ารักๆเสมอไปหรอกนะ มาดูตัว Top 10 หนุ่มผมชมพูที่แอดค
16/09/2019
สามีแห่งชาติ Admin Award รางวันนี้ใครจะมีผลโหวตเยอะเป็นอันดันหนึ่ง คุณคือผู้ตัดสิน           ให้ความยิ่งใหญ่ประหนึ่งงานประกาศรางวัล แต่ใต้ความยิ่งใหญ่นี้มีความจริงอยู่ คือการนำตัวท๊อปของแต่ละเรื่องที่สาวกรี๊ดมารวมตัวกันให้เลือก สร้างความลำบากใจกันหน่อย ถ้
16/09/2019
เห็นตัวอย่าง Live Action ล่าสุดของเรื่อง Gintama กันรึยังคะ? แอดว่าเวอร์ชันคนแสดงเรื่องนี้ อาจจะเป็นหนึ่งในไม่กี่เรื่องที่ประสบความสำเร็จก็ได้นะ เพราะดูแล้วสัมผัสได้ถึงความฮาและความสนุกที่ไม่แพ้อนิเมะเลย เห็นตัวอย่างแล้วอยากดูมากกว่าเดิมอีกนะเนี่ย ใครอยาก
16/09/2019
ต้องบอกเลยว่าตอนนี้สาวๆ BNK48 มาแรงมากๆ แฟนๆหลายคนก็เลือกโอชิเมมหรือคนในวงที่ชอบที่สุดกันไปเรียบร้อยแล้วด้วย แม้แต่เหล่านักวาดเองก็พร้อมใจกันวาดแฟนอาร์ตให้สาวๆกันเยอะแยะเลยทีเดียว แอดก็เลยไปขออนุญาตนักวาดแต่ละท่านเพื่อนำแฟนอาร์ตโดนใจมาให้เพื่อนๆได้ชมกันจ้
16/09/2019
มาเป็นสาวน้อยเวทมนตร์ เอ๊ยยย มาเป็นบล็อกเกอร์กันเถอะ !วันนี้ แค่เขียนบทความในเว็บของเราก็มีสิทธิ์ได้รางวัลกันด้วยนะ บล็อกไหนโดนใจพวกเราและถูกแชร์ลงเพจ Ookbee Comics ก็รับเงินรางวัลเป็นเงิน 100 บาท ต่อ 1 บล็อก ไปเลยจ้าซึ่งเนื้อหาในบล็อกก็เป็นได้ทั้งเรื่องท
16/09/2019
               ความอมตะโกงความตายนั้นออกจะเป็นความเชื่อเพ้อฝันสำหรับคนที่มีความปรารถนาไม่มีที่สิ้นสุด เนื่องจากต้องการเรียนรู้ พลังอำนาจ ความหยิ่งใหญ่ไม่อาจสร้างในช่วยเวลาสั้นๆ ได้จึงใช้เทคนิคต่างๆ เพื่อให้มีชีวิตยืนยาว แต่ใครเหล่าจะรู้ว่ามีคนบางกลุ่มที่ไ
16/09/2019
โบท๊อก ร้อยไหม ยกกระชับหรือตัวละครเหล่านี้จะผ่านกันมาหมดเเล้ว เพราะ กาลเวลาไม่อาจทำอะไรคนเหล่านี้ได้          ยิ่งเวลาล่วงเลยไปอายุและประสบการณ์ก็มากตามไม่ว่าจะเป็นชีวิตจริงหรือในอนิเมะ ที่มักจะมีการเปลี่ยนแปลง แต่น้อยเรื่องนักที่จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างชั
16/09/2019
โลกใบนี้ช่างเต็มไปด้วย Challenge มากมาย และหนึ่งในสิ่งที่แอดอยากลองก็คือ ให้ทุกคนลองวาดรูปด้วยมือข้างที่ไม่ถนัดค่ะ หลายๆคนวาดได้สวยมากกก ทั้งมือซ้ายและมือขวาเลยนะ แอดก็เลยรวมรูปโดนใจที่วาดโดยฝีมือเพื่อนๆในเพจ Ookbee Comics และในเว็บมาฝากจ้าhttp://www.ookb
16/09/2019
งานประกาศรางวัล Secret Love Contest… วาด(รัก)ในใจ           สิ้นสุดการรอคอยกับงานประกวดภาพวาด & การ์ตูนสุดยิ่งใหญ่แห่งปี  “Secret Love Contest… วาด(รัก)ในใจ” ที่เดินทางมาถึงตอบจบของเรื่องและเป็นฤกษ์งามยามดีที่จะประกาศรางวัลผู้โชคดีกันเสียที           แม้ว
16/09/2019
เรื่องมีอยู่ว่า อาทิตย์ก่อนนู้นแอดเขียนบล็อก คุณกินล้อเรื่องไหน ฮาสะเทือนใจที่สุด 55555แล้วมีอยู่ตอนนึงที่พวกคุณกินผมร่วงเพราะแก๊สพิษ จนต้องแซวเรื่องพ่อบ้านดำด้วยการเอาวิกของเซบาสเคียนกับอลิซาเบธมาใส่ แอดเลยมีความคิดว่า งั้นถ้าตัวละครอื่นๆผมร่วงหมดหัวล่
16/09/2019
"ทำบุญกันหน่อยมั้ยหนุ่มๆ พระเอกดวงซวยเกินเยียวยาในอนิเมะ"            แข่งเรือแข่งพายนั้นแข่งกันได้ แต่แข่งบุญแข่งวาสนานั้นยากจนน่าน้อยใจ โดยเฉพาะเรื่องดวงชีวิตที่ไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตบ้าง เหมือนพระเอกเหล่านี้ที่แม้จะมีชีวิต ลมหายใจเห
16/09/2019
ท่ามกลางกระแสอันร้อนแรงในตอนนี้ คงจะไม่มีอะไรที่ HOT ไปว่าเรื่องของ HOW TO การเลี้ยงลูกที่ถูกวิธี บ้างก็ว่าต้องอย่าให้ลูกเล่นเกม เดี๋ยวจะเสียอนาคต ครอบครัวแหลกสลาย บ้างก็ว่าปล่อยลูกให้เล่นเกมบ้างก็ไม่เห็นเป็นไร Facebook ที่พวกเอ็งใช้ มันก็มาจากเด็กติดเกมท
16/09/2019
เรื่องอารมณ์นี่เป็นเรื่องไม่เข้าใครออกใคร โดยเพาะตัวละครในอนิเมะสายหลักที่มักมีเรื่องให้หัวร้อนอยู่ตลอดเวลา แต่กระนั้นเรื่องหัวร้อนนี่ก็ถึงอยู่กับบุคลิก นิสัยหรือไม่ก็ความอดทนของแต่ละคนเสียมากกว่า เมื่อไหร่ที่ฟางเส้นสุดท้ายขาด ความอดทนก็สะบั้น พร
16/09/2019
บอกตามตรงว่าอดใจรอดูไม่ไหวแล้ว กับ Live Action การ์ตูนสุดเกรียน เอ้ย ดังเรื่อง "Gintama" ที่เตรียมเข้าฉายในปี 2017 นี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทยอยปล่อยภาพนักแสดงที่เข้ามารับบทกันไปแล้้ว คราวนี้เรามีซีนจากในหนังมาให้ดูกันเป็นน้ำจิ้ม   มาดูกันว่าพอในหนังจะน่า
16/09/2019
บู้เลือดสาดยังไม่มีปัญหาเท่าบ้านเมืองพัง! อนิเมะแนวที่โด่งดังนั้นโดยส่วนมากสิ่งที่แฟนต้องการมากคือ ฉากแอคชั่นสุดมันชนิดที่ว่ายิ่งกว่าการระเบิดภูเขา เผากระท่อม แน่นอนเพื่อให้เป็นที่จดจำ ประทับใจและแสดงถึงพลังอันยิ่งใหญ่ของตัวละครแต่ละตัวในเรื่อง ไม่ว
16/09/2019
เคยเห็นคุณ Thomas Romain เปลี่ยนภาพวาดของลูกๆให้กลายเป็นคาแรคเตอร์ดีไซน์ขั้นเทพ ไปแล้ว วันนี้แอดอยากแนะนำให้รู้จักคุณ Takafumi Ozeki ค่ะ เขาเป็นคุณพ่อที่เอาภาพวาดของลูกมาทำเป็นเบนโตะ ที่ญี่ปุ่นก็จะมีการทำข้าวกล่องไปให้ลูกๆทานที่โรงเรียน คุณโอเซกิก็เลยทำข้
16/09/2019
ซิสค่อน..บราค่อน...แล้วไงถ้าใจอยากจะรัก!          ความศักดิ์สิทธิ์ของความรักไม่ได้เกิดขึ้นแค่กับคนสองคนที่พบกัน รักกันและลงท้ายด้วยแต่งงานกันเท่านั้น เนื่องจากความรักที่อัพเลเวลมากกว่าความรักธรรมดาทั่วไปแบบนั้นยังมีอยู่มาก ซึ่งเป็นเรื่องราวนี้มักจะเห็นกัน
16/09/2019
แน่นอนว่าหลายๆคนต้องเคยเห็นแม่สาวเกาะแก้วคนนี้ เพราะเธอคือหนึ่งในกาชาปองที่ฮิตที่สุดก็ว่าได้ เธอมีชื่อว่า “ฟุจิโกะ” (ภาษาญี่ปุ่นคือ コップのフチ子 kappu no fuchiko) ฟุจิโกะเป็นมนุษย์เงินเดือนสาวที่เราสามารถวางเธอไว้บนขอบแก้วได้ โดยที่ไม่ต้องใช้กาวหรือแม่เหล็กด้ว
16/09/2019
กิตติศัพท์ความเกรียนของคุณกินช่างเป็นที่เลื่องลือไปทั่วทุกแห่ง เรียกได้ว่าเรื่อง “Gintama” เป็นอนิเมะที่ไม่สนเวิลด์ ไม่สนอะไรทั้งนั้น อยากนำเสนอแบบไหนก็ทำ เป็นเรื่องที่ก้าวข้ามคำว่าลิขสิทธิ์และการแซวข้ามค่ายได้อย่างหน้าตาเฉย เห็นแล้วมันอดไม่ได้ที่จะเอาควา
16/09/2019
ช่วงนี้ฝนตกทุกวันเลย แล้วเป็นอะไรไม่รู้ ชอบตกช่วงที่จะออกไปทำงาน/ไปเรียน กับตอนจะกลับบ้านด้วยนะ เฉอะแฉะเอาเรื่องเลย พอฝนตกก็คิดถึงแต่อะไรเศร้าๆซึ้งๆ ในอนิเมะก็มีหลายเรื่องเลยนะ ที่เข้ากับบรรยากาศตอนนี้ มาค่ะ เรามาเศร้าและเหงาไปด้วยกันในวันที่ฝนตกกันเถอะ
16/09/2019
          กุหลาบงามมักมาคู่กับหนามแหลมคม สาวงามจึงมักมีวิธีป้องกันตัวจากภัยอันตรายเช่นกัน บล็อกนี้จึงจะกล่าวถึงสาวสวยในอนิเมะในแต่ละเรื่อง ที่ความสวยไม่ได้เป็นเพียงอย่างเดียวที่ประดับความเป็นหญิง ทว่าความฉลาด ความโหดและวิชาการต่อสู้เองก็ทักเทียมบุรุษเพศเช
16/09/2019
"ถ้าพูดถึงอนิเมะในรั้วโรงเรียนพระเอกคนไหนที่จะทำให้นึกถึงเป็นคนแรก"          แน่นอนอยู่แล้วว่าจากที่ผ่านมาอนิเมะที่ผ่านหูผ่านตาบ่อยที่สุดไม่ว่าจะดังหรือไม่ดังก็ตามล้วนแล้วแต่เกิดขึ้นในช่วงวัยเรียนแทบทั้งสิ้น อนิเมะเหล่านี้จึงถูกกล่าวขานว่า "เป็นอนิเมะในรั
16/09/2019
ช่วงพักเที่ยงแอบแอด(อู้)ทำงาน โดยการเข้าไปอ่านกระทู้ใน pantip แล้วก็เจอกระทู้นึงน่าสนใจ “ถ้าให้เลือกตัวการ์ตูน 1 ตัวมาเป็นผู้นำประเทศ จะเลือกใคร” ก็เลยเอามาถามเล่นๆ ใน Ookbee Comics พร้อมแถมตัวแทนบางส่วนที่น่าสนใจมาให้ดูกัน ลองดูซิว่าจะมีตัวแทนจากเรื่องไห
16/09/2019
" ถ้าต้องติดอยู่ในความฝัน อยากให้โลกในนั้นเป็นแบบไหน? "เป็นคำถามที่คิดขึ้นหลังจากดูตัวอย่างเมะเรื่องล่าสุดที่กำลังจะเข้าฉายในไทยในวันที่ 8 มิถุนายน 2560 เรื่อง Ancien and the Magic Tablet (สาวมหัศจรรย์ กับแท็บเล็ตแยกโลก) แค่ชื่อก็พอจะมองเห็นเนื้อเรื่องแล้
16/09/2019
ชมรมคนเซ็งโลกควรค่าจะตั้งเป็นชมรมอย่างเป็นทางการโดยมีสมาชิกเป็นตัวละครเอกจากอนิเมะหลายเรื่องมารวมตัวกัน โดยจัดการคัดสรรค์เลือกจากพื้นฐานนิสัยส่วนตัวอันเกิดจากตัวตนที่แท้จริงหรืออาจจะมีเหตุผลแผลใจในวัยเด็กเข้ามามีส่วนร่วมก็ตามทำให้มีอาการ ดังเช่น นีท ฮิคิโ
16/09/2019
เฮลโหลเวิลด์สวัสดีค่า ตอนนั้นแอดเคยรวมหนุ่มผมขขาวพาร์ทแรกไว้แล้วที่ หนุ่มหัวขาว สุดเร้าใจ ♥ [PART1]  มีหลายคนทวงถามมาเยอะเลย ว่าทำไมไม่มีคนนั้นคนนี้ ใจเย็นมั้ยล่ะ จริงๆมันมีเป็นร้อยคนเลยนะ พาร์ทเดี๋ยวจะพอได้ยังไงเล่าปัดโธ่ 55555 พาร์ทนี้แอดเลยมาเก็บตกคนที
16/09/2019
เป็นหนึ่งในใต้หล้า...ชื่อเสียงเลื่องลือไปทั้งยุทธภพ! กับเรื่องไปเป็นเรื่องที่เก่งเหนือใครจนไม่หน้าได้ชื่อว่าเป็น พระเอก รวมพระเอกตัวท๊อปติดลมบนในเรื่อง บ้า ฮา ต๊อง รั่ว บ้า ๆ บอ ๆ แม้ว่ายังมีอีกหลายต่อหลายเรื่อง แต่เหล่านี้คือคนที่ขึ้นชื่อด้านนี
16/09/2019
ใกล้จะเปิดเทอมกันแล้วน้า บางคนเปิดเทอมแล้วด้วยซ้ำ สมน้ำหน้า 55555 พร้อมไปเรียนกันรึยัง เทอมใหม่ก็ต้องซื้อชุดนักเรียนใหม่(ถ้าตัวเก่าปริ...) แล้วถ้าเลือกได้ อยากใส่ชดนักเรียนโรงเรียนไหนที่สุด? แอดเคยพรีเซนต์พาร์ทแรกกันไปแล้วที่บล็อกนี้ ชุดนักเรียนที่ใครๆก็อ
16/09/2019
บังเอิ๊น บังเอิญ หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมาแอดมีโอกาสได้เล่นเกมมือถือออนไลน์ “ROV” สุดฮอตปรอทแตกในตอนนี้ เลยทำให้รู้ซึ้งกับคำว่า “หัวร้อน” เป็นครั้งแรกในชีวิต หลังจากที่ผ่านๆ มาเคยเห็นเพื่อนเล่นเกมแล้ว หัวร้อน ก็จะไม่เข้าใจว่า เอ๊ แค่เล่นเกมมันจะต้องโวยวายอะ
16/09/2019
          ชีวิตตอน ม.ปลายคือช่วงที่ดีที่สุด อนิเมะวัยฝันสีกุหลาบจึงมักจะดึงส่วนนี้มาเล่นกันบ่อย ๆ เป็นการเน้นความสัมพันธ์ของเพื่อน เรื่องราวความรักในรั้วโรงเรียน และสิ่งที่ขาดไม่ได้ในอนิเมะสายนี้ก็คือ “ชมรม”          การมีชมรมสร้างกิจกรรมให้ตัวละครหลักในเ
16/09/2019
ด๊าวด่าว ด๊าวด่าว (Heart Rocker) เอาเป็นว่าถึงแม้จะผ่านมาแล้ว 3 วันแต่ความรักที่มีให้ก็ไม่ได้น้อยลงไปเลยนะจ๊ะ ชุบๆ  โดย Yolk RainDear Hon http://www.wecomics.in.th/illustrations/FA-HRK-Resident-evil-7/detail-page/39285โดย MYO Z.SOTIS http://www.ookbeec
16/09/2019
ฉันรักของฉันมาตั้งนาน สุดท้ายโดนจุ๊บ ชุบมือเปิบ!          หัวใจ ความรัก ความรู้สึก เป็นสิ่งหนึ่งที่จะไม่สามารถบังคับกันได้เรื่องนี้ทุกคนรู้ดี บางคนต่อให้ทุมเทความรักให้มากแค่ไหนแต่สิ่งที่ได้รับกลับมามีเพียงแค่ความรู้สึกที่ต่างกันออกไป ในฐานะน้อง เพื่อน หร
16/09/2019
สิ่งที่ควรค่าแก่การลืมเลือนในโลกนี้มีอยู่มากมาย แต่บางครั้งสิ่งที่ไม่ควรลืมกลับเป็นสิ่งที่คนลืมเลือนไปเสียสนิท จนสร้างแผลใจให้ผู้ถูกลืมอย่างแก้ไม่หาย ดังเช่นตัวละครในอนิเมะผู้น่าสงสารเหล่านี้ เพราะ เงาของเขาช่างจืดสนิท ไม่ใช่แค่เพื่อนในเรื่องเดียวกั
16/09/2019
หนุ่ม Hot ผู้ใช้ไฟมีใครโดนใจบ้าง...          อนิเมะแนวต่อสู้สุดมันโชว์สกิลเทพที่ตัวละครแต่ละคนต้องใช้เวลาฝึกฝนพลังกันมาอย่างนักนั้นจะมีพลังในทิศทางไปทางไหนก็คงต้องขึ้นอยู่กับเนื้อเรื่องว่าเน้นให้ตัวหลักใช้พลังสายไหน แต่ถ้าลองสังเกตดูดี ๆ แฟนอนิเมะคงจะเห็น
16/09/2019
รอบที่แล้วชวนสร้างคาแรคเตอร์ของตัวเองด้วยลายเซ็นการ์ตูนเรื่องโคนัน (http://www.wecomics.in.th/blogs/detail-page/1718) รอบนี้กลับมาใหม่ต้องยิ่งใหญ่กว่าเดิม ! แอดจะชวนทุกคนมาสร้างคาแรคเตอร์ของตัวเองด้วยลายเซ็นของ อ. Akira Toriyama สุดยอดนักวาดการ์ตูนสายบู
16/09/2019
อ้างอิงข้อมูลล่าสุดจากวิกิพีเดีย ตอนนี้ “ของวิเศษ” สุดล้ำจากเรื่องโดราเอมอนมีทั้งหมด 4,500 ชิ้น ! (จะตื่นเต้นทำไม) ซึ่งแอดก็จำไม่ได้ทั้งหมดหรอกนะว่าแต่ละชิ้นน่ะมีอะไรบ้าง (ใครจำได้ก็บ้าแล้ว !!) ที่แอดสนใจตอนนี้คือ มีของวิเศษชิ้นไหนบ้างนะที่เป็นประโยชน์มาก
16/09/2019
เราเห็นดาบญี่ปุ่นกลายเป็นหนุ่มๆกันแล้วในเกมป่วยดาบ Touken Ranbu คราวนี้เป็นสาเกค่ะ แต่มันไม่ใช่เกมจีบหนุ่มหรือเกมอะไรหรอกนะ มันคือโปรเจค 日本酒ものがたり(Japanese SAKE Stories) เรื่องราวของสาเกญี่ปุ่น โดยโปรเจคนี้เป็นการเล่าเรื่องประวัติของสาเกญี่ปุ่นมานำเสนอให้ค
16/09/2019
แพทย์เผย...การรักษาคนไข้ต้องใช้ยา จะรักษาใจด้านชาต้องใช้ใจ          คุณหมออาชีพสายฮีลรักษาชีวิตคนโดยส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยมีบทบาทอะไรมากนัก หรือบางเรื่องอาจจะมาแนวสูงวัยไม่โดนใจแฟนเอาเสียเลย แต่อย่าเพิ่งเฟลไป! ในเมื่อหมองานดีนั้นยังมีอยู่ ปรากฏตัวอยู่ในอนิเ
16/09/2019
"ทั้งที่เรารักกันแท้ ๆ ทำไมถึงมีเหตุให้เราต้องแยกจาก..."          เรื่องน่าเศร้าสำหรับคออนิเมะน้อยคนนักที่จะทำใจได้ เรื่องราวความรัก ความประทับใจที่ดำเนินเรื่องมาจนถึงบทสรุปแต่สุดท้ายก็จบลงด้วยการหักอกคนแฟนอนิเมะอย่างไร้ความปราณี บีบเค้นจังหวะการเต้นของหั
16/09/2019
เฮลโหลเวิลด์ว๊อทซับมิตรสหายสวัสดีค่า วันนี้แอดมีผลงานเด็ดๆมาให้ดูอีกแล้ววว เป็นผลงานของคุณ Thomas Romain คุณพ่อคนเก่ง ที่เปลี่ยนภาพสเก็ตของลูกชาย ให้กลายมาเป็นผลงานการออกแบบที่เรียกว่า “สุดยอด” เลยดีเดียว แอดเคยเอาผลงานช่วงแรกๆของคุณพ่อมาให้ดูแล้วที่บล็อก
16/09/2019
เป็นคำถามที่ไม่มีใครเอ่ยถึง แต่เราหยิบเอามานำเสนอ เพราะเห็นว่าน่าสนใจ เคยรู้สึกกันมั้ยคะว่าทำไมการ์ตูนเรื่องนี้ไม่ค่อยสนุกทำไมภาพที่วาดดูแปลกๆทำไมเนื้อเรื่องดูงงๆทำไมตัวหนังสือมันอ่านยากจังฯลฯเชื่อว่าทุกคนน่าจะเคยรู้สึกแบบนี้กันมาบ้าง ถามว่าถ้าอย่างงั้นแล
16/09/2019
นอกจากหน้าตา สิ่งที่จะทำให้คนจดจำก็คำพูดติดปากที่เป็นเอกลักษณ์นี่แหละ!            จุดเด่นสำคัญที่จะสร้างความประทับใจแต่แรกเห็นไม่ต้องสงสัยเลยว่าคือรูปลักษณ์ภายนอก แต่เมื่อติดตามอนิเมะไปสักระยะจะเริ่มจดจำชื่อ เสียงพากย์ และคำฮิตติดปากที่ตัวละครมักพูดอยู่เป
16/09/2019
เฮลโหลเวิลด์โอฮาโยะโกไซมาส คอนนิจิวะ คมบังวะ โอยาสุมินาไซ เลือกเอาเลยค่ะ แอดไม่รู้ว่าแต่ละคนจะเข้ามาอ่านช่วงไหน งั้นสวัสดีทุกช่วงเวลาพร้อมกู๊ดไนท์เลยแล้วกัน 555555 วันนี้แอดมัวแต่นั่งส่องแฟนอาร์ตวิคเตอร์จากเรื่อง Yuri!!! On Ice เพลิน จนคิดว่าทำไมผู้ชายผมส
16/09/2019
และแล้ววันที่รอคอยก็มาถึง !! เมื่อ Ookbee Comics ได้ทำเรื่องขออนุญาตรายการ The Mask Singer (Thailand) อย่างเป็นทางการ ในการนำคาแรคเตอร์หน้ากากนักร้องมาให้เพื่อนๆ ได้วาดเป็นการ์ตูนกัน (หรือความฝันที่จะได้เห็นการ์ตูนเรื่องนี้จะเป็นจริง : รูปภาพของ Yolk http
16/09/2019
เห็นแล้วกรี๊ดเลยค่ะ !! (กรี๊ดดดดด) ไม่แนะนำไม่ได้แล้วจริงๆ โดยเฉพาะนักวาดสาย Y เมื่อ Ebimo นักวาดผู้มีประสบการณ์ด้านมังงะสาย BL ออกคอลเลคชั่นท่าโพส “คู่รักชาย-ชาย” ให้นักวาดได้ซื้อไปฝึกฝนและเรียนรู้ท่าทางการวาดมังงะสาย BL ให้ดูแซ่บสมจริงยิ่งขึ้น ด้วยข้อมู
16/09/2019
เป็นคำถามปลายเปิดที่คงไม่มีคำตอบตายตัวแน่ๆ เพราะเป็นเรื่องของ “ความรู้สึก” จะบังคับให้เหมือนกันทุกคนก็คงจะเป็นไปไม่ได้ แต่ลองมาคิดกันดูเล่นๆ ว่าถ้าเป็นเราเอง (ซึ่งก็น่าจะเป็นคนที่ชอบดูเมะแหละเนอะ) อยากมีแฟนสักคน (เขินนน) จำเป็นมั้ยที่จะต้องเป็นแฟนกับคนที่
16/09/2019
ถ้าช่วงนี้เห็นเพื่อนๆ ลงคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนลายเส้นเหมือนในการ์ตูนเรื่อง "โคนัน" ก็ไม่ต้องแปลกใจไปนะคะ เพราะเว็บ โคนัน เขาทำฟีเจอร์สร้างคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนขึ้นมาให้ได้ลองเล่นกัน ฉลองที่การ์ตูนเจ้าหนูยอดนักสืบขายได้ทะลุ 200 ล้านเล่ม น่ะเอง โดยให้เข้าไปที่
16/09/2019
          เกิดเป็นผู้หญิงนั้นแสนลำบาก ขยับตัวไปทางไหนก็โดนเกลียด โดนหมั่นไส้ ยิ่งเป็นตัวละครในอนิเมะสายหลักยิ่งแล้วใหญ่ ถ้าสาวเหล่านี้รับบทอ่อนด๋อยเป็นตัวถ่วง หัวรั้น อวดเก่ง ตอ___ หรือบุคลิกแด๊ะ ๆ ขึ้นมาละเธอเอ๊ยยยยยยย ไม่แคล้วจะโดนสายตารำคาญขัดใจเมื่อนา
16/09/2019
ถ้าในโลกใบนี้ มีคนที่เหมือนเรา จะเป็นยังไงนะ? ดูคนหน้าเหมือนกันไปแล้วในบล็อกนี้ 20 คู่ตัวละครที่เหมือนจนคิดว่าเป็นญาติกัน?!  มาดูตัวละครที่เป็นฝาแฝดกันจริงๆบ้างดีกว่า มีทั้งแฝดสอง สาม สี่ ห้า หก จิ้งจกยัดไส้กกันเลยทีเดียว เราจะยอมให้มีคนเหมือนเราอีกคนดีรึ
16/09/2019
           มีคำกล่าวที่ว่า..การจะรักใครสักคนไม่จำเป็นต้องมีเหตุผล ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของหัวใจไป เช่นเดียวกับพลังจิ้นที่แรงกล้า ไม่จำเป็นต้องมีเหตุผลอะไรมากมาย ขอแค่ดูแล้วฟิน จับตัวละครที่ชอบมาคู่กัน ดาเมจก็รุนแรงเหมือนโดยตีคริคอลเข้าสู่หัวใจโดยไร้ทางป้องก
16/09/2019
คนเรามีความชอบแตกต่างกันไป แต่อย่างนึงที่แอดรู้ว่าใครๆก็ชอบ (โดยเฉพาะสาวๆ) คือ “หนุ่มแว่น” ไม่ว่าจะเป็นตัวร้ายหรือฝั่งพระเอก ยังไงหนุ่มแว่นก็มีเสน่ห์เหลือเกิน ตั้งแต่เมื่อไหร่กัน ที่แว่นกลายมาเป็นจุดสำคัญในการบริหารเสน่ห์ บางคนลุคปกติก็เฉยๆนะ แต่พอใส่แว่น
16/09/2019
Blog นี้เอาใจสาวๆ ที่ชอบหนุ่มๆ สายรับ (เอ๊ะ) หมายถึงหนุ่มๆ หน้าแบ๊วแป๊วแว้ว น่าเลี้ยง (เอ๊ะ !!!) หมายถึง หนุ่มเคะ น่ารัก น่าดูแลนี่แหละ สำหรับคนที่ยังงงๆ หรือสับสนกับคำว่า เคะ เมะ อธิบายสั้นง่าย ได้ใจความแบบนี้ละกันว่า 攻める (semeru) = โจมตี (รุก) เซเม
16/09/2019
ในแต่ละปี  สหภาพการกีฬาสเก็ตนานาชาติ (ISU : International Skating Union) จะมีการจัดแข่งขันสเก็ตขึ้น ซึ่งแต่ละประเทศก็จะส่งนักกีฬาตัวแทนเข้ามาแข่งขันเพื่อชิงรางวัลกัน  โดยในครั้งล่าสุดได้มีการจัดการแข่งขันขึ้นที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นYuzuru Hanyu (ต้นแบ
16/09/2019
เวลาได้ยินเสียงหล่อๆสวยๆของตัวละครสองมิติ ก็ทำให้เราฟินได้ไม่แพ้ภาพตัวละครที่เราเห็น นักพากย์หรือที่เรียกกันว่า Seiyuu แต่ละคนก็ถือว่าเป็นส่วนผสมที่แสนสำคัญในการทำให้ตัวละครมีชีวิตชีวาขึ้นมา เซยูบางคนนอกจากพากย์เสียงแล้ว ยังจะร้องเพลงประกอบไม่ก็ Charact
16/09/2019
ใครที่ชอบหนุ่มติ๋ม เรียบร้อย พูดน้อย น่ารักหลบไปก่อนเลยค่ะ Blog หลบไปก่อนเลยค่ะ งานนี้ขอแบบโหดๆ โซ่ แส้ กุญแจมือต้องพร้อม เพราะเรากำลังจะแนะนำ 10 หนุ่มยันสุดแซ่บ ที่จะมาช่วย ปลุกความ M ในตัวคุณ มาดูกันว่า หนุ่มยันสุดแซ่บท่ว่าจะมีใครที่โดนใจเพื่อนๆ บ้าง J
16/09/2019
"ร้าย(ไม่จริง)อย่าเรียกว่าร้าย"          ถ้าพูดถึงตัวร้ายในอนิเมะที่เห็นได้ทั่วไปก็จะเห็นอยู่สองประเภทหลัก คือ ร้ายแบบไม่มีจิตใจใฝ่ดีอยู่ในตัว ร้ายชนิดที่แม้ความตายมาพรากลมหายใจก็ยังไม่สำนึก กับร้ายแบบมีปมชีวิตหรือมีเหตุให้ร้ายแต่สุดท้ายความรู้สึกนึกคิดด้
16/09/2019
ใครมันจะไปตีนิ่งได้ตลอดกันเหล่า ต้องมีหลุดบ้าง อะไรบ้างจะได้ไม่เมื่อยหน้า! มาดนิ่ง หล่อ เท่ผู้ชายบุคลิกโดนใจสาวน้อย สาวใหญ่นั้นมักจะปรากฏอยู่ในอนิเมะแทบจะทุกเรื่อง และคนเหล่านี้มักเป็นหนุ่มในอุดมคติของสาวๆ ความเฟอร์เฟคชนิดที่ไม่หลุดออกจากวงโคจรพร้
16/09/2019
ถ้าพูดถึงชุดนักเรียน ก็ต้องนึกถึงชุดนักเรียนญี่ปุ่นก่อนประเทศใดๆในโลก เพราะเป็นประเทศที่ชุดนักเรียนสวยน่ารักมากกก มีความโมเอะ มีความสวยงามน่าใส่ไปโรงเรียนทุกวัน โดยเฉพาะโรงเรียนในการ์ตูน ยูนิฟอร์มแต่ละที่สวยๆหล่อๆน่าคอสเพลย์กันทั้งนั้นเลยยย แถมยังมีชุดฤดู
16/09/2019
จะไว้ใจอะไรได้อีกมั้ย เมื่ออนิเมะที่หลายคนเคยมองว่าเป็นสื่อสร้างความสดใส เติมฝันให้กับคนดู ในความเป็นจริงแล้วก็มีหายเรื่องที่ไม่ได้เป็นเช่นนั้นเลย กลับกันเสียอีกที่เมะถูกสร้างออกมาได้ "จริง" คือสมจริงเสียยยิ่งกว่าละครหลายๆ เรื่อง ชนิดที่เรียกว่าหากไม่นับเ
16/09/2019
"คำจำกัดความง่ายๆ มักจะถูกใช้เรียกแทนกับบางสิ่งที่คุ้นเคยและลดระยะการอธิบายแสนยืดยาวให้กระชับได้ใจความเพียงไม่กี่ประโยค"          ส่วนใหญ่เราจะชินกับอะไรที่บ่งบอกสิ่งๆ นั้นได้อย่างชัดเจน อย่างอนิเมะก็เช่น ชื่อเรื่องในแต่ละภาษาที่หาดูบ่อย ๆ ชื่อตัวละคร หรื
16/09/2019
เคยดูหนัง ดูการ์ตูนแล้วตั้งคำถามกับตัวเองมั้ย? “ทำไมตัวร้ายแม่งหล่อจังเลยวะ” ไม่ว่าจะเป็นโลกิในหนังมาร์เวล ไปจนถึงท่านไอเซ็นหรือฮิโซกะ ทำไมถึงหล่อเกินหน้าเกินตาพระเอกขนาดนี้ ทั้งๆที่สร้างปัญหามากมายจนถึงขั้นทำลายโลก แต่ก็ยังเป็นที่รักของแฟนๆอยู่ดี บางทีมั
16/09/2019
เชื่อว่าหลายๆคนอยากมีพี่ชายในอุดมคติที่เป็นคนคูลๆ มีความเท่ ปกป้องน้อง แข็งแกร่ง ไม่ใช่พี่ที่คอยแกล้งเราทุกวี่ทุกวัน มันคือความฝันของแอดเลยยย อยากมีพี่ชายเท่ๆ มาคอยดูแลเอาใจใส่น้องสาวน่ารักๆอย่างแอด สัญญาค่ะว่าจะเป็นน้องสาวที่ดี ไม่กวนประสาทโอนี่จัง ♥ แล้
16/09/2019
อากู๋ผู้ครอบโลกได้ครีเอทอะไรมาให้เราเล่นกันอีกแล้ว ครั้งนี้เป็นเว็บที่เราวาดรูปหยาบๆไป แล้วมันออกมาเป็นรูปสวยสดงดงามได้! มันคือเว็บ https://www.autodraw.com/ ที่มีไว้เราวาดรูปคร่าวๆ แล้วเลือกภาพฟินิชแบบเนี้ยบๆได้เลย โอ๊ยยย AI สมัยนี้จะฉลาดกันไปถึงไหน อีกไ
16/09/2019
ใครเคลียเกมได้ทุกข้อ ถือว่าเป็นแฟนอนิเมะตัวจริง!!!          ท้าความสามารถการวิเคราะห์และทายอนิเมะจากคำใบ้กันหน่อย  หลังจากลองเชิงดูกับทายอนิเมะ Tokyo Ghoul , Attack On Titan และเพลงรักสองหัวใจกันแล้วตอบถูกกันทุกคน แฟนๆ อนิเมะนั้นช่างเก่งกันเสียเหลือเกินแค
16/09/2019
แอดเคยพรีเซนต์หนุ่มสวยไปแล้วในบล็อกนี้ สาวๆเหล่านี้เป็นผู้ชาย?!!!มีหรอที่แอดจะข้ามสาวหล่อไป ติดแทรปมาเยอะ เจ็บมาเยอะ... แต่มันยังไม่พอค่ะ โลกการ์ตูนมหาสนุกมีเรื่องน่าตื่นตาตื่นใจเยอะแยะมากมาก เราต้องมาติด Reverse Trap หรือแทรปสาวหล่อที่เหมือนผู้ชาย จนรู
16/09/2019
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าอวัยวะเส้นเล็กๆ สีดำๆ บนหนังหัวที่เรียกว่า “ผม” จะมีผลกับชีวิตเรามากถึงเพียงนี้ ถ้าอยากรู้ว่าผมมีค่ากับชีวิตมากแค่ไหน ลองจินตนาการดูว่าหากตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าตัวเองกลายเป็น “ไซตามะ” จะเศร้าจิตขนาดไหน (แค่คิดก็สยองแล้ว) แต่ก็อย่างว่าคน
16/09/2019
เอกลักษณ์โดนเด่นเฉพาะตัวเป็นสิ่งหนึ่งที่ดึงดูดความรัก ความชอบจากบรรดาแฟนมังงะ อนิเมะให้สนใจในตัวละครและติดตามเรื่องราวนั้นต่อไป เพราะยิ่งถ้าเนื้อเรื่องสนุกแล้วยังมีตัวละครที่ชอบ ความสนใจในการติดตามจะมีมากยิ่งขึ้นด้วย ใช่ว่าพระเอกหรือตัวเอกของเรื่องจะเ
16/09/2019
เอาล่ะ เราเชื่อว่าคนที่กดเข้ามาอ่านรู้จัก กินทามะดีอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นก็คงไม่ต้องสาธยายอะไรไปมาก เข้าเรื่องเลยละกัน หลังจากที่ลงรูปเมื่อวานไปมีคนไลค์ แชร์ เม้นเยอะมาก แต่เหมือนเสียงของคนอ่าน(และดู) จะแบ่งออกเป็น 2 ฝั่งใหญ่ๆ คือ 1. ชอบที่กินทามะเป็นการ์ต
16/09/2019
เข้าสู่ช่วงปล่อยการ์ตูนประจำฤดูใบไม้ร่วงกันแล้ว  รอบนี้นอกจากข่าวเปิดตัวเมะชื่อดังอย่าง Attack on Titan ที่เตรียมปล่อย Season 2 ออกมาเอาใจแฟนๆ แล้ว ก็มีอีกข่าวสำหรับบิ๊กแฟนของสาวน้อยเวทย์มนต์ Cardcaptor Sakrua, หลังจากที่จบลงไปอย่างสมบูรณ์แบบในภาคที่แล้วท
16/09/2019
จากประเด็น HOT ที่หลายคนกำลังพูดถึงในตอนนี้เกี่ยวกับเรื่องของ “ลิขสิทธิ์ในตัวการ์ตูนโดราเอมอน” ทีมงาน Ookbee Comics เลยรวบรวมข้อมูล เกี่ยวกับข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ ซึ่งก็ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์มาหลายเรื่อง เลยอยากจะแชร์ให้ทุกคนได้ฟังทีละข้อตามนี้ : )ตกลง
16/09/2019
ยังจำไททันกันได้รึเปล่า หายไปนานจนลืมไปหมดแล้วว่าใครเป็นใคร คนไหนเป็นไททัน คนไหนเป็นพระเอก นี่อนิเมะซีซันสองก็มาแล้วนะรู้ยัง แล้วยังจำกันได้มั้ยว่า Warner Bros. ซื้อลิขสิทธิ์ไททันไปทำเป็นเวอร์ชันฮอลลีวู้ดด้วย (ถ้าจำไม่ได้ก็กลับไปอ่านข่าวซะ!!!Warner Bros
16/09/2019
KeiJo เป็นการ์ตูนเรื่องราวของสาวน้อย “Nozomi Kaminashi” นักยิมนาสติกพรสวรรค์ที่อยากจะช่วยครอบครัวสุขสบายหายจน จึงตัดสินใจเข้าร่วมแข่งขัน , Keijo ศึกดวลกีฬาเดือดประเภทใหม่สำหรับสาวๆ ที่ต้องขึ้นไปฟาดฟันกันบนลานประลองทุ่นโฟมลอยน้ำโดยใช้ “หน้าอก” หรือ “ก้น” เ
16/09/2019
Ookbee Comics ร่วมกับ สมาร์ทโฟน oppo จัดงานประกวด “Oppo Contest” งานประกวดวาดการ์ตูนแก๊ก เพื่อถ่ายทอดความรู้สึกผ่านทั้งภาพถ่ายและภาพวาด ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 20,000 บาท พร้อมของรางวัลเซอไพรส์อีกมากมาย ถ้าสนใจแล้ว ลองมาดูกติกาพร้อมๆ กัน : Dเงื่อนไข & กติกา1
16/09/2019
นับเป็นวันที่แฟนๆ นักอ่านได้ตะลึงพร้อมกันทั่วโลกเมื่อเหล่าทีมผู้สร้างการ์ตูนชื่อดัง ได้ออกมาเผยความจริงเกี่ยวกับการ์ตูนในสังกัดของตัวเอง ชนิดที่เรียกว่ารู้แล้วต้องอึ้งกันแน่นอน มาดูกันดีกว่าว่าจะมีข่าวจากการ์ตูนเรื่องโปรดของใครกันบ้าง (กรุณาตั้งสติก่อนอ่า
16/09/2019
"ลาก่อนโดราเอมอน"http://www.crunchyroll.com/anime-news/2013/11/14/video-doraemons-first-3dcg-film-stand-by-me-doraemon-teaser          โดราเอมอน การ์ตูนในตำนานไม่ว่าใครก็ต้องรู้จัก การ์ตูนที่ดังไปทั่วโลกครองอันดับมาหมดทุกยุคทุกสมัยของจริง แม้จะคงอยู่มานาน
16/09/2019
"ข่าวคราวเงียบหายไปสามสี่ปี ในที่สุดเวลาที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง  Attack On Titan ss2 เริ่มออกอากาศที่ญี่ปุ่นวันแรกในวันที่ 1 เมษายน นี้ ทำเอาแฟนๆ อิ่มอกอิ่มใจล้างตารอดูกันเลยทีเดียว ไม่ใช่แค่สายอนิเมะเท่านั้นที่รอ สายมังงะเองก็คงรอดูเลือดสาดทะลักจอเช่นกัน"แต
16/09/2019
นับถอยหลังสู่งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 45 และงานสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 15 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ปีนี้ ใครที่เล็งไปสอยการ์ตูนเก่า ใหม่ เหมาชุด ซื้อแยกเล่ม ไม่ต้องกลัวหลงแล้ว เพราะแอดกับทีมงานมาชี้เป้าให้เลยว่า บูธขายหนังสือการ
16/09/2019
นิสัยอนิเมะแบบนี้..ไม่น่าคบหาเลยจริงๆ          แน่นอนว่าร้อยพ่อพันแม่เกิดมาย่อมไม่มีใครเหมือนใครอยู่แล้ว ดังนั้นการปรับตัวเข้ากับสังคมจึงถือเป็นเรื่องสำคัญแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสิ่งที่จะทำให้อยู่ร่วมกันในฐานะเพื่อนได้อย่างสนิทใจจำเป็นต้องมีหลายอย่างที่ไปด้วยก
16/09/2019
**อาจมีความสปอยล์เล็กน้อยมีอยู่ประเด็นหนึ่งจากเรื่อง A Silent Voice ที่เราสงสัยมากๆ ก็คือ ทั้งที่ โชโกะ (Shoko Nishimiya) พยายามวางตัวเป็นเพื่อนที่ดี และพยายามเข้าหาเพื่อนคนอื่นตลอดแต่ทำไมเพื่อนๆ หลายคนถึงชอบรังแกเธอ (โดยมีหัวโจกเป็นอิชิดะ พระเอกของเรื่อง
16/09/2019
"ใครว่าตัวละครในอนิเมะจะมีแต่สัญชาติญี่ปุ่น สัญชาติต้นกำเนิดอนิเมะเพียงอย่างเดียว ยังมีอนิเมะอีกหลายเรื่องที่นำเอาตัวละครสัญชาติอื่นมารับบทบาทรวมตัวกันอยู่ในอนิเมะเรื่องเดียว" ที่เห็นได้ชัดเจนก็เช่น Reborn (ครูพิเศษจอมป่วนรีบอร์น) ก็มาจากอิตาลี ตัวละครที่
16/09/2019
เดี๋ยวนี้ต้องยอมรับเลย ว่าปรับเรดาร์ลำบากจริงๆว่าใครเป็นผู้หญิง ใครเป็นผู้ชาย หนุ่มๆเดี๋ยวนี้สวยจนสตรีต้องชิดซ้าย ผู้ชายด้วยกันก็แยกไม่ออก ให้ความรู้สึกเหมือนโดนดักเลย ภาษาอังกฤษสายอนิเมะเค้าก็เรียกหนุ่มๆที่เหมือนผู้หญิงจนคิดว่าไม่ใช่ผู้ชายว่า “Trap” (กับ
16/09/2019
ใกล้เข้าไปทุกทีแล้วกับการประกาศผลรายการ The Mask Singer Season 1 รายการที่ทำเรตติ้งสูงสุดของประเทศไทยในตอนนี้ และคืนนี้เองที่เราจะได้รู้กันสักทีว่า ใคร !! คือสุดยอดนักร้องเสียงดีและใครคือตัวจริงภายใต้หน้ากากปริศนา  ในแมตช์หยุดโลก (ยังกะจะเตะบอลแข่งกัน) รอ
16/09/2019
รักไร้เสียง A Silent Voice (Koe no Katachi) หลายคนคงเคยอ่านมังงะกันมาบ้างแล้ว แต่จะบอกว่าการอ่านกับการชมให้อรรถรสที่แตกต่างกันอย่างแน่นอน รายละเอียดในการนำมังงะคุณภาพมาสร้างในเวอร์ชั่นอนิเมะนั้นเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน โดยเฉพาะกับการทำอนิเมะภาพยนตร์ที่เก
16/09/2019
มีใครชอบดูแคสเกมบ้างงง แอดนี่ติดมาก หลงรัก YouTuber ทั้งไทยทั้งตปท.เลย พี่เอกก็รักมากมาย พิวดี้พายก็ตลกดี (จำเป็นต้องเอาให้มันคล้องจองมั้ยเนี่ย) แต่เคยดู AI สาวแคสเกมมั้ย???แนลนี้ชื่อว่า A.I. Channel  เป็น Virtual YouTuber หรือว่ายูทูเบอร์เสมือนจริง เธอไม
16/09/2019
พูดถึงเรื่องการกลั่นแกล้งไม่ว่ายุคไหนสมัยใดคงจะเคยพบเคยเจอกันมาบาง เป็นคนแกล้ง ถูกแกล้ง หรือเป็นคนอยู่ในเหตุการณ์คอยดูและสนุกไปกับมัน เรื่องแบบนี้มักเกิดบ่อยๆ ในสมัยเรียนช่วงประถมหรือแม้แต่มัธยมเองก็ยังเจอเพศเดียวกันถ้าแกล้งกันหรือถูกแกล้งมักจะถูกมองว่าคน
16/09/2019
มีใครชอบสาวโหดๆบ้าง? บางคนหน้าตาน่ารักมากกก มีความโมเอะและสวยมาก แต่ทำไมเธอถึงยันและเลือดสาดได้ขนาดเน้~ บางทีก็ดูหลอนๆนะ แต่บางทีก็ดูเท่จนทำให้เราหลงรักเข้าไปอีก อา... สาวๆที่มีใบหน้าเปื้นเลือดช่างดีต่อใจอะไรเช่นนี้*คำเตือน: การ์ตูนเหล่านี้มีภาพและเนื้อหา
16/09/2019
น้ำตาแฟนคลับนองหน้ากับฉากการตายของตัวละครที่ชอบ ฉากสะเทือนใจในมังงะหรืออนิเมะแต่ละเรื่องนั้นคงหนีไม่พ้น ความตาย ที่จะกดความรู้สึกของตัวละครภายในเรื่องให้รู้สึกสิ้นหวัง หดหู่ ไม่มีกะจิตกะใจต่อสู่!! มังงะหรืออนิเมะที่ต่อสู้กันเพื่อมิตรภาพ มีพลังมิตร
16/09/2019
หลังจากที่ได้พูดคุยกับนักวาดมืออาชีพหลายๆ คนที่รับงานก็มักจะพบว่าแต่ละคนมีปัญหาที่ค่อนข้างใกล้เคียงกัน จนแอบแปลกใจว่า “นี่แสดงว่านายจ้างส่วนใหญ่เป็นแบบนี้กันหรอ?” มาดูกันว่าการแก้งานแบบปวดตับ ปวดไต จนแทบจะเขวี้ยงเมาส์ปากกาลงชักโครกมีอะไรกันบ้าง ! งานนะไม่
16/09/2019
ข้อดีอย่างหนึ่งของเพื่อนๆ ที่สนใจอยากวาดการ์ตูนในยุคนี้คือ สามารถหาความรู้และเทคนิคในการวาดได้จากหลากหลายช่องทาง โดยเฉพาะในโลกออนไลน์ที่มีนักวาดรุ่นพี่หลายๆ คนมักจะออกมาแชร์ประสบการณ์รวมไปถึงเทคนิคการวาดให้ดูกันแบบฟรีๆ วันนี้แอดเลยอยากจะยกตัวอย่าง Youtube
16/09/2019
จากมังงะกระแสดีสู่ภาพยนตร์ที่กวาดรายได้ไป 410 ล้านเยนภายใน 3 วัน กับ        Koe no Katachi หรือรักไร้เสียง ( A Silent Voice)เรื่องราวความรักของนิชิมิยะ โชโกะ เด็กสาวผู้บกพร่องทางการได้ยินที่ต้องย้ายโรงเรียนบ่อยๆ เพราะการใช้ชีวิตในสังคมร่วมกับเด็กคนอื่นในโ
16/09/2019
Don’t stop eight note  เกมธรรมดาที่เริ่มฮิตกันเพราะมีหลายคนท้าเหล่าเซเลปดาราลองเล่นกันในขณะนี้ เป็นเกมที่เล่นแล้วเหนื่อยมากกกกก! กติกาการเล่นนั้นสุดแสนจะง่าย ขอเพียงแค่มีเสียงเท่านั้น ใช่คะ! คุณไม่ได้อ่านผิดแต่อย่างใด มีแค่เสียงเท่านั้นก็สามารถเล่นเกมนี้ไ
16/09/2019
เรื่องราวของนักสืบที่คุ้นชินกันส่วนมากจะมีลักษณะแตกต่างกันออกไป บางคนอยู่ในเงามืดไม่เปิดเผยตัวตน บางคนอยู่ในที่โล่งแจ้งสืบเรื่องราวและไขคดีต่างๆ ไปพร้อมกับตำรวจ ซึ่งตัวอย่างที่กล่าวมานั้นช่างแตกต่างจาก Joker Game เหลือเกินเพราะในเรื่องนี้ประวัติ ชื่อจริงข
16/09/2019
มีอนิเมะหลายเรื่องที่มักเห็นพระเอกเก่งทางด้านพละกำลังต่อสู้เพื่อมิตรภาพและชนะมาด้วยแรงกายแรงฮึดของตัวเอง แต่ก็มีอีกหลายเรื่องเช่นกันที่มีจุดเด่นที่ กล้ามสมอง อาจจะต่อยตีไม่เก่ง แต่ถนัดวางแผนแก้ปัญหามากกว่า ซึ่งก็ต้องบอกว่า เมพกันคนละแบบ ยกตัวอย่างตัว
16/09/2019
เคยได้ยินเรื่องร้านร้อยเยนกันมั้ย? เป็นร้านขายของในญี่ปุ่นที่ขายสินค้าในราคา 100เยน (ประมาณสามสิบบาท+) คล้ายๆ Daiso ของบ้านเรานั่นแหละ เป็นร้านที่มีสินค้าจิปาถะราคาย่อมเยาเยอะแยะไปหมด ถ้าดูดีๆก็จะเห็นว่าไอเทมในร้านบางอย่างเอามาต่อยอดเป็นพร็อบคอสเพลย์ได้ด้
16/09/2019
ฮายยย นี่แอดไงจะใครล่ะ วันก่อนแอดไปเดินเล่นที่ร้านแอนิเมทมา โอ้โหยยย ทำไมถึงเต็มไปด้วยหนุ่มๆไอดอลเยอะขนาดนี้! เห็นแล้วอยากเปย์ในทันที แต่พอเหลือบมาเห็นเงินในบัญชีก็ได้แต่ยืนมองทั้งน้ำตา ไว้ก่อนนะหนุ่มๆ เดี๋ยวเงินเดือนออกแล้วแอดจะกลับมาหา~ในร้านมีอนิเมะหลา
16/09/2019
เดินด้วยสองขา จากนั้นก็เดินสี่ขา สุดท้ายก็เดินสามขาคืออะไรเอ่ย? หนึ่งในคำถามฮิตที่ชวนคิดที่สุดในอนิเมะเรื่อง Zankyou no Terror ความหวาดกลัวในโตเกียว ที่นำเอาเรื่องราวตำนานของเทพปกรณัมกรีก มันดัดแปลงให้เข้ากับส่วนหนึ่งของเนื้อเรื่อง โดยสองเด็กหนุ่มอ
16/09/2019
เรื่องความรัก ความหลงเป็นสิ่งเหนือความขาดหมายไม่สามารถกำหนดความรู้สึกตัวเองได้ บางคนรักเพราะสนิท บางคนรักเพราะนิสัย บางคนรักเพราะทรัพย์สิน แต่ที่ทุกคนต้องเคยผ่านมาแล้วนั้นคือรักเพราะรูปร่างหน้าตา ความงาม เป็นหนึ่งในความประทับใจแรกของมนุษย์เมื่อได้เห็น ไม่
16/09/2019
หลายๆ คนน่าจะเคยอินกับคาแรคเตอร์ของตัวการ์ตูนที่ชอบจนติดมาทำบ้างในชีวิตประจำวัน ยกตัวอย่างเช่นเรื่องของลักษณะท่าทาง (หรือนิสัย) อย่างตอนที่แอดอ่าน Onepiece ช่วงแรกติดท่าดันแว่นจาก "กัปตันคุโระ" อยู่พักใหญ่เลยนะ 555https://www.youtube.com/watch?v=ACyokZr_Y
16/09/2019
จากเรื่อง Live Or Not ที่เนื้อเรื่องกำลังเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่มีตัวละครสาวสวยอย่าง "โซยู" ปรากฎตัวเข้ามา       http://ookb.ee/comicslivenot7  ที่สาวๆ เห็นแล้วก็พร้อมใจเม้นเป็นเสียงเดียวกันว่า " ยัยนี่มันตัวร้าย ตัวอิจฉาชัดๆ !! "ต้องร้ายแบบไหน ถึงจ
16/09/2019
cosplay มีที่มาจาก costume player หรือก็คือการแต่งตัวเลียนแบบคาแรกเตอร์กันจากคความชอบหรือความนิยมในแต่ละช่วง cosplay ที่ดีงาม แต่งแล้วเหมือนกับตัวละคร 2D โผล่ออกมาจากจอแปรสภาพเป็น 3D สัมผัสได้ตัวเป็นๆ นั้นก็มีอยู่มากโข แต่เหล่านี้เป็นการรวมบรรดา cosplay จ
16/09/2019
มีใครชอบยมทูตเหมือนแอดบ้างงง แอดชอบพวกตัวละครที่เป็นยมทูต หรือ ชินิกามิ (死神 อ่านว่า ชินิกามิ แปลว่า เทพแห่งความตาย) จนมานั่งนับๆดูก็เลยรู้สึกว่า เฮ้ย ยมทูตในโลกอนิเมะที่เท่ๆคูลๆก็มีเยอะเหมือนกันนี่หว่า ไม่ได้ละ ต้องเอามาให้มิตรรักแฟนเพจเสพติดเทพเจ้าแห่งคว
16/09/2019
เดเระเดเระ デレデレ เป็นคำน่ารัก ที่ใช้กับอาการตกหลุมรัก และมีการนำคำ ๆ นี้มาผสมกับคำอื่นจนเกิดเป็นคำใหม่โดยแต่ละประเภทจะถูกแบ่งออกตามลักษณะนิสัยของตัวละครนั้นๆ เดเระที่ได้ยินกันบ่อยๆ คงจะเป็น ซึนเดเระ แต่รู้หรือเปล่า คำว่า เดเระ นั้นยังมีอีกหลายคำที่มักจะใช้
16/09/2019
Joan Cornellà เป็นใคร?Joan Cornellà เป็นศิลปินนักวาดการ์ตูน และนักวาดภาพประกอบจากเมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกจากผลงานการวาดภาพแนวตลกร้าย และวิธีการเล่าเรื่องในลักษณะการ์ตูนช่องที่นำเสนอ dark humour ย้อนแย้ง เสียดสี ผลงานที่สร
16/09/2019
Blog นี้ไม่ได้จะชวนทุกคนมาบอก “ข้อดี” หรือ “ข้อเสีย” อะไร เพียงแต่อยากจะชวนมาบอก “จุดพิเศษ” ที่คิดว่า อื้มม เป็นสิ่งที่พบได้จากการมีแฟนเป็น “นักวาดการ์ตูน” จะเป็นประสบการณ์จากคนที่เคยมีแฟนเป็นนักวาดการ์ตูนจริงๆ มาบอกเล่า หรือคนที่เป็นนักวาดมาแชร์ความพิเศษ
16/09/2019
เป็นอีกเกมที่ถูกพูดถึงมากในช่วงที่ผ่านมา สำหรับ Nier: Automata เกมในซีรีส์ NieR ภาคต่อของ Nier Replicant  /  Nier Gestalt “Action RPG Game” ค่าย Square Enix ที่ได้ Platinum Games มาร่วมเป็นทีมงานพัฒนาทำให้รูปแบบของระบบเกมมีเอกลักษณ์ของแอคชั่นท่าทางการต่อส
16/09/2019
          เดือนแห่งความรักเพิ่งผ่านพ้นไปไม่กี่วัน ก็ได้เวลาจัดอันดับการ์ตูนฮิตยอดวิวเยอะประจำเดือน ลองมาดูกันซิว่าเรื่องไหนฮิต เรื่องไหนโดนใจแฟนๆ ของ Ookbee Comics กันบ้าง การ์ตูนเรื่องโปรดจะติดอันดับที่เท่าไหร่ ไปดูกัน!!!อันดับที่ 10 เหน่งธนูซีรี่ย์     
16/09/2019
เห็นจ่าแชร์ภาพข้อสอบจากเพจ "เกมเมอร์อมตีน ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นข้อสอบของสถาบันการศึกษาจริงมั้ย หรือว่าทำขึ้นมาเล่นๆ กันแน่ (https://www.facebook.com/gameromteen/photos/a.1575532489335401.1073741830.1575528846002432/1942868725935107/?type=3&theater)หลายคนเห็นข
16/09/2019
                    ความสวยกับผู้หญิงเป็นของคู่กัน เป็นเรื่องรองลงมาจากปากท้องเลยก็ว่าได้ ไหนจะเครื่องสำอางเอย ครีมเอย   บิ๊กอาย   เยอะแยะมากสิ่งเรื่องเหล่านี้ไม่ได้สำคัญแค่ในชีวิตจริงเท่านั้น ยังลามไปถึงสาวสวยสุดแบ๊วในอนิเมะเรื่องต่างๆ ลองมาดูกันว่า สิ่ง
16/09/2019
เดี๋ยวนี้มีอนิเมะใหม่ๆงอกมาจนแอดตามไม่ทันแล้วพี่บัวลอย มันก็คงจะไม่แปลกนะ ถ้าจะมีตัวละครที่หน้าตาคาแรคเตอร์คล้ายๆกันบ้าง คือแบบ ดูเรื่องนี้อยู่ พอตัวนี้โผล่มา มันก็ชวนให้นึกถึงอีกคนจากอีกเรื่องเฉยเลยยยย แอดกับเพื่อนๆก็เคยคุยเล่นกันว่า พวกนี้แม่งเป็นพี่น
16/09/2019
                เมื่อมังงะหรืออนิเมะแนวกีฬาเป็นที่นิยมมากขึ้น นอกจากสิ่งสำคัญในการเล่นอย่างทริคที่จะเอาชนะคู่ต่อสู้ ทีมเวิร์คและพลังใจของตัวละครหลักแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่แฟนอนิเมะแนวนี้ให้ความสนใจคือเรื่องของ ยี่ห้อรองเท้า ที่ตัวละครแต่ละตัวเลือกใส่กัน ซึ่ง
16/09/2019
การ์ตูนแต่ละเรื่อง มักจะทิ้งปริศนาบางอย่างเอาไว้ให้คนอ่านที่สนใจในรายละเอียดได้ลองหยิบมาคิดและมโนกันไปต่างๆ นานา ซึ่งส่วนใหญ่แล้วมักจะเป็นประเด็นที่ "ยังไม่มีคำตอบ" หากแต่มีเพียงแค่ "เบาะแส" บางอย่างที่นักวาดทิ้งเอาไว้ให้ อย่างเรื่องเจ้าพนักงานราชทัณฑ์ก็ม
16/09/2019
มีเพื่อนๆ หลายคนถามว่า "ถ้าอยากเป็นนักวาดการ์ตูนมืออาชีพ จำเป็นต้องลงเรียนวาดรูปจริงจังเลยมั้ย?" ส่วนตัวแอดมองว่า ถ้าหากมีความพร้อม (ทางการเงิน) และ "เวลา" ที่จะเข้าเรียนแล้ว การไปลงเรียนวาดรูปจริงจังจากผู้มีประสบการณ์เลยก็เป็นเรื่องที่ดี อย่างน้อยๆ ก็จะไ
16/09/2019
เซอไพรส์ " คุณคิดว่าเสน่ห์ของผู้คุมชื่อประหลาดอย่าง โวซฟฮ์ อยู่ที่ตรงไหน ?  "คำตอบของใครโดนใจก็รับการ์ตูนไปเล้ยยยยย (ประกาศผลวันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2560 นะจ๊ะ : P )ส่วนใครที่ยังไม่ได้อ่านตอนล่าสุด คลิกเข้าไปอ่านเร้ววว : http://ookb.ee/comicsprison52  
16/09/2019
" เทพทรู " เป็นคำที่น่าจะเริ่มใช้มาก่อนในวงการเกมออนไลน์ ที่มีการเติมเงิน เพื่อมาซื้อไอเทมให้ตวเอง "เทพขึ้น" เทพเกิน ! เทพโคตร ! เทพจนน่าหมั่นไส้ !! เทพแบบที่ไม่ต้องใช้ความพยายามอะไรมากนอกจาก "หยาดเหงื่อในการเดินไปเซเว่นหน้าปากซอย" พร้อมกับ "เงินในมือ" แต
16/09/2019
จะปิดเทอมกันแล้วววว ช่วงนี้ก็ตั้งใจอ่านหนังสือสอบไปก่อนนะ แต่ถ้าว่างๆ(และมีเงิน) แอดก็อยากจะชวนไปเที่ยวญี่ปุ่นตามรอย Yuri!!! On Ice กันนน เพราะตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม จะมีเทศกาลของจังหวัด ซากะ (Saga) ที่เป็นบ้านเกิดของเจ้าหมูน้อยยูริด้วย ซึ่งงานนี้จัดขึ้นท
16/09/2019
เวลาถ่ายรูป แต่ละคนก็จะมีท่าโพสใช่มั้ย เวลาแอดถ่ายรูปทีไรก็ชูสองงิ้วเพื่อสันติภาพตลอดอ่ะ เหมือนคิดไม่ออก ไม่ก็ซึมซับเข้าสายเลือดไปแล้ว ว่าถ่ายรูปต้องชูสองนิ้ว แต่ว่าตอนนี้เพื่อนๆแอดทำแต่ท่ามินิฮาร์ทกันทั้งนั้นเลยยย มาคิดๆดูแล้ว ก่อนหน้านั้นมันก็มีท่าอื่นน
16/09/2019
หลังจากคราวก่อนแนะนำ "PaintsChainer" ระบบปัญญาประดิษฐ์ที่สามารถ "ลงสีรูปภาพได้อัตโนมัติ"  http://www.wecomics.in.th/blogs/--Paintschainer-AI--/detail-page/1502ไปแล้ว คราวนี้เรามาทำความรู้จักกับ The pix2pix  AI อัจฉริยะนการแต่งภาพให้สมจริงกันบ้าง : DThe
16/09/2019
                  Sword Art Online The Movie : Ordinal Scale  เนื้อหาในภาคนี้มีความหน้าสนใจอยู่หลายอย่าง กล่าวถึงเกมส์ตัวใหม่ ARMMORPG ที่สร้างขึ้นมาใช้กับอุปกรณ์ AR (Augmented Reality) ชื่อ Augma  จึงเป็นต้นเหตุให้คิริโตะต้องเข้าร่วมด้วยในฐานะฮีโร่ผู้เคล
16/09/2019
นอกจากประเด็นสงครามนินจาที่บู๊สะบั้นหั่นแหลกแล้ว อีกหนึ่งประเด็นที่น่าสนใจจากการ์ตูนเรื่อง Naruto Shippuden หรือที่เรียกสั้นง่ายได้ใจความว่า “นารูโตะ” นั้นก็คือประเด็น สงครามรัก 3 4 เส้าระหว่าง “ นารูโตะ – ซากุระ – ซาสึเกะ – ฮินาตะ ” ซึ่งหลายคนที่อ่านการ์
16/09/2019
สวยไปอีกแบบ.....ตามสไตล์คนรัก อนิเมะ!!!          รอยสัก ศิลปะบนเรือนร่างที่มีกันมาอย่างยาวนาน เป็นอีกหนึ่งลวดลายที่บ่งบอกความชอบ รสนิยมของตัวผู้สักเอง เพราะ รอยสักจะต้องอยู่ติดกับผิวกายไปตลอดชีวิต การจะตัดสินใจเลือกลวดลายที่จะสักได้แต่ละครั้งต้องผ่านการพิ
16/09/2019
“ชายผู้หนึ่งมีดวงตาที่ทำให้สามารถมองเห็นความมืดมนของมนุษย์ได้มาตั้งแต่เด็ก เขาผู้ซึ่งรังเกียจในดวงตาของตนเอง ได้ออกเดินทางเพื่อหาหนทางที่จะทำให้อำนาจของมันหายไป......”          เกริ่นไปแค่นี้หลายคนอาจจะรู้แล้วว่ากำลังพูดถึงการ์ตูนเรื่องอะไร....และแน่นอนว่
16/09/2019
เคยเข้า Pinterest, tumblr หรือพวกเว็บดีไซน์แล้วเจอชุดสีสวยๆเด็ดๆกันมั้ย? แอดชอบดูชุดสีพวกนี้มากเลยอ่ะ เลยมานั่งคิดๆดูว่าเออ จริงๆตัวละครหลายตัวม่งก็มีสีประจำตัวของมันนี่หว่า แบบเห็นแล้วรู้เลยอ่ะ ว่าสีนี้คือสีของตัวละครตัวไหน แอดเลยคิดว่ามันน่าจะเอามาจัดเป
16/09/2019
ถ้าถามว่าหนึ่งในอาชีพที่เด็กๆ ฝันอยากจะเป็นมากที่สุดคืออะไร? “นักบินอวกาศ” จะต้องเป็นหนึ่งในคำตอบสุดป๊อปแน่นอน" นักบินอวกาศ" อาจจะเคยเป็นอาชีพในฝันของใครหลายคนในวัยเด็ก แต่เมื่อกลับสู่โลกความเป็นจริงแล้วถึงพบว่า การที่จะได้เป็นนั้นมันไม่ง่ายเลย (ต้องบอกว่
16/09/2019
นับถอยหลังอีก 3 วัน!!!!!!......สิ้นสุดการรอคอยกับ Sword Art Online อนิเมะชื่อดังในปี  2012 สร้างจาก Light Novel ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ได้กลับมาสร้างปรากฏการณ์อีกครั้งใน Sword Art Online The Movie : Ordinal Scale......                 ถือเป็น The Movie
16/09/2019
สาเหตุที่ผู้ใหญ่ไม่แนะนำให้เด็กๆ เล่นเกม ส่วนหนึ่งอาจจะเพราะว่าเขาเป็นห่วงเรานั่นแหละ กับอีกส่วนอาจจะเป็นเพราะ "ช่วงวัย" ที่ต่างกัน ทำให้เขาอาจจะเข้าไม่ถึง เพราะฉะนั้นถามกันตรงนี้เลยว่า ถ้าให้แนะนำเกมให้ผู้ใหญ่เล่น อยากจะแนะนำเกมอะไรบ้าง ! จะแนะนำเพราะมัน
16/09/2019
เพราะความรักมีมากมายหลายรูปแบบ ลองมาสำรวจความรักของตัวเองกันหน่อยซิว่า "ตอนนี้ความรักของเรา" เหมือนกับดาวดวงไหนกันรักแบบ สุริยัน : รักคนที่มีเจ้าของรักแบบจันทรา : รักคนที่ไม่สามารถจะบอกความรู้สึกให้เขารู้ได้รักแบบโลกา : รักเขาทั้ที่รู้ว่าเขาชอบใครรักแบบพร
16/09/2019
พวกเราคบกันก็เพียงเพื่อเป็นตัวแทน... ของคนที่เรารัก ว่ากันว่า ความรักรูปแบบที่เจ็บปวดที่สุดคือการแอบรัก แต่ต้องเป็นแอบรักแบบไม่สมหวัง เพราะถ้าสมหวังคงไม่ต้องเจ็บปวด  ทั้งที่ความเป็นไปได้ที่จะสมหวังนั้นเป็นศูนย์แต่ก็ไม่อาจห้ามใจได้ ก่อให้เกิดความปรารถนาในท
16/09/2019
เพราะแบบเรียนธรรมดามันน่าเบื่อเกินไป สำนักพิมพ์ Tokyo Shoseki’s New Horizon เลยทำหนังสือชุดสอนภาษาสำหรับเด็ก ม. ต้นขึ้นมา และต้องบอกเลยว่ามันน่าอ่านมากกกกกกกกก  จากหนังสือแบบเรียนธรรมดาๆ ทั่วไป ถูกจับมาทำใหม่ โดยใช้คาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนที่เด็กๆ วัยรุ่นน่าจ
16/09/2019
เมื่อเวลาผ่านไป หน้าตาคนเราก็ต้องเปลี่ยนไปตามกาลเวลา แล้วแต่ว่าจะโดนทำร้ายมากน้อยแค่ไหน แต่ก็ใช่ว่าจะมีแต่คนที่เปลี่ยนไป เหล่าหนุ่มสาวอนิเมะมังงะเปลี่ยนไปตามลายเส้นของนักวาดเช่นกัน (มาเป็นคำคมเลยแฮะ คมจนบาดมือจนเป็นแผลละมั้งเนี่ย 55555)วันนี้แอดรวมหนุ่มสา
16/09/2019
กลับมาอีกครั้ง !! กับงานประกวดภาพวาด & การ์ตูนสุดยิ่งใหญ่ หลังจากคราวก่อนมาในธีมผีในโรงเรียน (School Tales Story) คราวนี้เราจับมือกับ Tunwalai (http://www.tunwalai.com/) ชุมชนนิยายออนไลน์ที่เพื่อนๆ น่าจะรู้จักกันดี บอกเลยว่างานนี้พวกเราไม่ได้มาเล่นๆ แต่มา
16/09/2019
เวลาวาดรูปมีใครมีปัญหากับอนาโตมี่เหมือนแอดบ้าง? จะวาดแต่ละตัวคือเบี้ยวแล้วเบี้ยวอีก เรียกได้ว่าแทบจะจุดธูปจุดเทียนสวดมนตร์ขอพรให้รูปออกมาสัดส่วนเป๊ะเลยก็ว่าได้ แอดก็เคยใช้พวกแอคชันฟิกเกอร์มาช่วยนะ แต่บางมุมมันก็บิดข้อต่อไม่ได้ เสียใจ T__Tแต่เดี๋ยวก่อน ! ถ
16/09/2019
วันวาเลนไทน์แล้ววว แอดรู้สึกเหงาก็เลยลองคิดๆค้นๆมุกเสี่ยวๆเกี่ยวสาวฉบับอนิเมะ(แอบมีเกมแถมมาด้วย)มาทำลายเซลล์สมองทุกคน ก็ไม่ได้เหงาขนาดนั้นหร๊อกกก ยังไงแอดก็มีคิทแคทลดราคาเป็นเพื่อนละวันนี้อยากส่งให้ใครก็พิมพ์ชื่อเข้าไปได้เลยยยย แอดจะเอาไปปริ้นแจกเซ็นไปของ
16/09/2019
มีใคร (โดยเฉพาะหนุ่มๆ) เริ่มเล่นกีฬาโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากการ์ตูนที่อ่านบ้างคะ? เชื่อว่าต้องมีหลายๆ คนแน่ๆ ที่หันมาเล่นกีฬา เพราะมีการ์ตูนเรื่องโปรดเป็นแรงบันดาลใจ อย่างเพื่อนแอดเองชอบเล่นบาสมาก ก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่าได้รับอิทธิพลมาจากการ์ตูนเรื่องไหน นอ
16/09/2019
อีกไม่กี่วันโดราเอมอนเดอะมูฟวี่ก็จะเข้าโรงแล้วน้า ใครอยากดูฟรีก็ติดตามให้ดีๆล่ะ (ให้ไปดูโดราเอมอนนะ ไม่ได้ให้ไปดู Free! ที่เป็นอนิเมะหนุ่มว่ายน้ำ) เพราะเรามีตั๋วรอบพิเศษมาแจกด้วยยยยวันก่อนแอดไปสัมภาษณ์ทีมนักพากย์มา ถ้าถามว่านักพากย์เก๋าหรอออ แอดก็จะตอบว่า
16/09/2019
ช่วงนี้เห็นมีคนถามว่าลุงเก๋าหรือเปล่า? ลุงอื่นแอดไม่รู้แต่ถ้า 5 ลุง (บางคนก็ปู่ทวด) รับรองว่าเก๋าแน่ เก๋ามากด้วย ไม่อยากเจ็บตัวก็อย่าไปยุ่งกับลุงแกเล้ยยhttps://onuanonggga.wordpress.comตาลุงอิจิริว (Toriko)ดูภายนอกอาจจะยังพอเรียกว่าลุงได้ แต่ถ้าดูอายุนี่ต
16/09/2019
เกริ่นก่อนว่า Blog นี้เกิดจากการที่แอดได้เคยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับเพื่อนๆ พี่ๆ หลายคนที่สกิลด้านภาษาอังกฤษดีมากกก อยากรู้ว่าทำได้ยังไง บางคนก็ไปลงเรียนภาษาจริงจัง (อันนี้ไม่แปลก) แต่บางคนก็ไม่ได้ลงเรียนกับสถาบันกวดวิชาอะไร แต่ก็สามารถใช้ภาษาอังกฤษได้คล่อ
16/09/2019
ช่วงนี้แอดโปรโมตผู้ชายในสังกัดมาหลายคนแล้ว คงถึงเวลาพูดถึงสาวๆกันบ้างละ ทางเว็บ http://gachirezu.com/ ของญี่ปุ่นเขามีกระทู้ถามสาวๆเลสเบี้ยนว่าอยากเป็นแฟนกับตัวละครหญิงคนไหนมากที่สุด ซึ่งก็ได้เสียงตอบรับมาพอสมควร แต่ก็สรุปๆได้ว่ามีห้าตัวละครเด็ดๆที่สาวๆอยา
16/09/2019
เรียกได้ว่าตอนนี้อนิเมะดังๆหลายเรื่องก็มาทำเป็นเวอร์ชันคนแสดงกันเยอะแยะ ทั้งกินทามะ  ไททัน ป่วยดาบ มาถึงตอนนี้แล้ว ถ้าอนิเมะชื่อดังในอดีตอย่าง “อินุยาฉะ” หรือชื่อภาษาไทยคือ เทพอสูรจิ้งจอกเงิน จะมีละครเวทีฉบับคนแสดงบ้างก็คงไม่แปลก แต่ที่แปลกคือคนที่มาเล่นเ
16/09/2019
ความจริงแล้วเรื่องของการ์ตูน กับ “Fashion” ก็ดูจะเป็นอะไรที่ไม่ไกลกันเนอะ เพราะทั้งสองอย่างนี้ก็เป็นศาสตร์ที่ว่าด้วยเรื่องของศิลปะ การออกแบบดีไซน์ คล้ายๆ กัน ทีนี้มันจะเป็นยังไงล่ะถ้าเราจับเจ้า 2 สิ่งนี้มา Mix & Match กันซะ ? ในกลุ่มคนเล่น Pinterest ได้มี
16/09/2019
วันที่ 16 ก.พ. ที่จะถึงนี้โดเรม่อนเดอะมูฟวี่ก็จะเข้าโรงแล้วน้า ภาคนี้เป็นมูฟวี่ลำดับที่ 36 แล้ววว มาในชื่อภาค “โดราเอมอน เดอะมูฟวี่ ตอน โนบิตะกับกำเนิดญี่ปุ่น” เห็นตัวอย่างของภาคนี้กันรึยังงงง แอดว่าน่าดูใช่เล่นเลยแหละภาคนี้เป็นเรื่องของโนบิตะที่หนีออกจาก
16/09/2019
ยิงพืนนัดเดียวว ด๋าย นก ซอง ถั่ววววววววว !!https://www.facebook.com/joeinoue/เมื่อคืนนี้หลายๆ คนน่าจะได้เห็นคลิปการอ่านสำนวนไทยเวอร์ชั่นอินเตอร์สุดฮาของเฮีย Joe Inoue กันไปบ้างแล้ว อาจมีบางคนที่ไม่รู้จักหรือไม่เคยได้ยินชื่อเฮียโจนี้มาก่อน วันนี้แอดจะพามาแ
16/09/2019
ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีอีกหนึ่งเทรนด์ที่ฮิตในกลุ่มนักวาดคือการจับตัวการ์ตูนของตัวเองมาคอสสุด sexy จิ๊ดจ๊าดกับชุด Virgin-Killing Sweater (แปลแบบน่ารักๆ ว่า เสื้อกันหนาวร้าวพรมจรรย์ ) #ห๊ะ บางรูปก็วาดออกมาน่ารักสดใส ดีต่อใจ (หนุ่มๆ) แต่บางรูปก็ sexy เกิ๊นนน
16/09/2019
กระแสแรงดี ไม่มีตกจริงๆ กับรายการประกวดร้องเพลงของค่ายเวิร์คพอยท์ อย่าง "The Mask Singer" รายการประกวดการแข่งขันร้องเพลงภายใต้หน้ากาก ทั้งทุเรียนเอย อีกาเอย โดรนเอย โอ๊ย เยอะแยะเต็มไปหมด ซึ่งจุดเด่นที่ทำให้แฟนๆ ติดกันทั่วประเทศนอกจากการได้ฟังเสียงร้องเพรา
16/09/2019
ต้องบอกว่าญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีแต่เรื่องที่ทำเรารู้สึกประหลาดใจได้เสมอเลยนะ ตอนนี้ก็มีงานพาร์ทไทม์ใหม่งอกขึ้นมา เป็นงานที่จ้างให้มานอนเล่น !แต่มันก็ไม่ใช่งานที่ใครๆจะเดินเข้ามายื่นใบสมัครแล้วจะได้งานหรอกนะ เพราะงานนี้เป็นการประกวดที่จัดขึ้นมาเพื่อเป็นส่ว
16/09/2019
เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่แอดชอบมากถึงม้ากกกที่สุด ของ SanomSai Products ( https://www.facebook.com/brush.soap) ที่จับเอาเหล่าดปรแกรมคอมทั่วๆ ไปที่หลายคนน่าจะรู้จักกันดี มาวาดใหม่ตามจิตนาการของตัวเอง กลายเป็นสาวๆ ที่มีสไตล์ตามลักษณะการใช้งาน เช่นMicrosoft Offi
16/09/2019
http://http://www.gjoyz.com/3/81283/我們共同的回憶哆啦A夢角色長大了從國小生.html ทำไมต้อง โนบิตะ ?? จะบอกว่าน่าสงสารก็ไม่ใช่ จะบอกว่าสงสัยก็ไม่เชิง คืออยากรู้มานานแล้วว่าทำไมสุดท้ายแล้วชิซูกะถึงได้เลือกแต่งงานกับโนบิตะ ทั้งที่ในชีวิตน่าจะมีหนุ่มๆ มาจีบไม่น้อยแน่ๆ ที่เร
16/09/2019
ช่วงนี้แอดเริ่มรู้สึกว่าแอดเหมือนพนักงานขายของเข้าไปทุกที ย้อนไปดูบล็อกเก่าๆก็มีแต่เอาสินค้านู่นนี่นั่นมาอัพให้ดู อีกนิดนึงจะเปลี่ยนชื่อเป็นซาร่าห์กับจอร์จแล้ว 55555 จริงๆแอดไม่ได้จะขาย แต่แอดอยากได้เองต่างหากล่ะ พ่อบ้าน Black Butler หรือ Kuroshitsuji ก็เ
16/09/2019
บล็อกนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับเพศควรใช้วิจารณญาณในการอ่าน เห็นมีถามๆกันมาบ้างว่า Omegaverse คืออะไร ถ้าอยากจะรู้เรื่องราวให้กระจ่าง แอดก็พร้อมที่จะแถลงไข เพราะฟิคธีมนี้ก็จัดว่ามาแรงใช่เล่น ถ้าไม่พูดถึงคงไม่ได้ละ โอเมก้าเวิร์ส หรือที่หลายคนอาจจะเรียกว่า
16/09/2019
ชื่อ Blog มาเป็น Rap is Now เลย 55555 หลังจากที่เมื่อวานปล่อยบล็อค AI ลงสีอัจฉริยะไปแล้ว [ http://ookb.ee/comicspaintchainer ] มีเพื่อนๆ ลองเล่นแล้วเอาผลงานมาให้ดูเยอะแยะเลย แต่ล่ะภาพนี่ก็สวยๆ ทั้งนั้น วันนี้แอดเลยรวมมาให้ดูดีกว่าว่า ผลงานของแต่ละคนหลังจา
16/09/2019
ชักจะล้ำขึ้นไปทุกทีแล้วกับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่นับวันก็แอบน่ากลัวขึ้นเรื่อยๆ ก่อนหน้านี้เราอาจจะเคยได้ยินข่าว 'อัลฟาโกะ' (AlphaGo) ซึ่งพัฒนาโดยบริษัท ดีปมายด์ (DeepMind) ของบริษัท กูเกิล สามารถเอาชนะนาย อี เซดอล เซียนโกะ ลงไปได้แบบขาดลอย http://www.th
16/09/2019
เรียกได้ว่าตอนนี้แอดติ่ง Yuri!!! On Ice หนักมากๆแล้วละมั้ง เพราะวันก่อนแอดเห็นลุง Mads Mikkelsen จากซีรีส์เรื่อง Hannibal ถ่ายรูปกับคุณฮิเดโอะ โคจิมะ เกมดีไซเนอร์ผู้เป็นหน้าเป็นตาของวงการเกม แล้วในเฟสกับทวิตเตอร์ก็บอกกันว่าเห็นแล้วนึกถึงวิคเตอร์กับยูริเวอ
16/09/2019
ตอนเด็กๆหลายคนก็ต้องเคยคิดนู่นคิดนี้ จินตนาการบรรเจิดถึงระดับที่ว่าสิ่งที่อยู่ในหัวยิ่งใหญ่อลังการ แล้วก็ต้องถ่ายทอดมันออกมาเป็นภาพวาด (คิดถึงสีเทียนจังเลยแฮะ) อาจจะออกมาสวยงามบ้าง ดูเป็นงานเด็กๆบ้าง แต่ถ้ามีมือโปรมาช่วยสานต่อจินตนาการให้แบบจัดเต็มล่ะ?
16/09/2019
เมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา Ookbee Comics เคยจัดการประกวดภาพวาด "พัฒนาการอวอร์ด" เทียบลายเส้นของนักวาดในอดีตกับปัจจุบัน ซึ่งหลายๆ คนนี่ลายเส้นพัฒนาขึ้นจนต้องอึ้ง ! วันนี้แอดเลยคัด 20 ภาพที่มีคนถูกใจมากที่สุดมาให้ดูกัน รับรองว่าเห็นแล้วยกนิ้วให้แน่ๆ โดย Minnie
16/09/2019
ตอนนี้ก็มีคาเฟ่เยอะแยะมากมายมหาศาลงอกเป็นดอกเห็ด ตั้งแต่เมดคาเฟ่ทั่วๆไป คาเฟ่สาวรัสเซีย ร้านอาหารธีมหุ่นยนต์ บาร์ S&M และอีกเพียบ เยอะถึงขนาดที่ว่าถ้าเขียนบล็อกเดียวคงไม่น่าจะพอ แต่ถ้าเราไม่อยากให้เมดเสิร์ฟอาหารอย่างเดียวล่ะ? กินเยอะแล้ว หันมาสาย healthy
16/09/2019
วาเลนไทน์ปีนี้ใครคิดถึงป่วยดาบ Touken Ranbu หรือเกม Sengoku BASARA ไม่ก็เบื่อช็อกโกแลตแบบเดิมๆ ลองหันมากินช็อกโกแลตธีมซามูไรกันดีกว่า เพราะบริษัทช็อกโกแลตชื่อดังของญี่ปุ่นอย่าง Mary’s เขาออกช็อกโกแลตไลน์ใหม่ในชื่อ Tsuwamono ที่แปลว่า นักรบ มาให้เราได้ซื้อ
16/09/2019
ถ้าพูดถึงการ์ตูนอมตะที่ครองใจแฟนๆในอดีต เซเลอร์มูนก็ต้องเป็นหนึ่งในนั้นอย่างแน่นอน อัศวินเซเลอร์แต่ละคนแทบจะเป็นไอดอลของสาวๆ(หรือหนุ่มๆ)เลยด้วยซ้ำ เมื่อไม่กี่ปีก่อนก็พึ่งมีอนิเมะฉลองครบรอบ 20ปี ออกมาในชื่อภาค Sailor Moon Crystal ซึ่งเป็นอนิเมะเวอร์ชันรีเม
16/09/2019
สตูดิโอชื่อดังจากอเมริกาอย่าง Warner Bros. กำลังเจรจาต่อรองลิขสิทธิ์เรื่อง Attack on Titan ที่แต่งโดย อ.ฮาจิเมะ อิซายามะ ซึ่งมังงะเรื่องนี้ก็ถูกนำไปทำเป็นอนิเมะและภาพยนตร์ของประเทศญี่ปุ่นมาแล้วAttack on Titan (ชื่อไทย: ผ่าพิภพไททัน) เป็นเรื่องเกี่ยวกับโลก
16/09/2019
วันก่อนเห็นต้นแบบของพิชิตไปแล้ว มีหรอที่จะพลาดตัวละครหลักทั้งสามคนอย่างยูริ วิคเตอร์ และยูริโอะ ต้องบอกก่อนเลยว่าต้นแบบของทั้งสามคนเป็นคนที่น่าจับตามองจริงๆ ตอนแรกแอดก็ดูอนิเมะไปเพลินๆนะ แต่พอได้เห็นการแสดงของแต่ละคนแล้วอยากจะผันตัวไปเป็นแฟนคลับนักสเก็ตตั
16/09/2019
Yuri!!! On Ice เป็นอนิเมะที่มีคนสนใจไปทั่วโลกจริงๆ ไม่ว่าจะหนีไปเล่นเฟส ทวิต ทัมเบลอร์ หรือโซเชียลไหนๆก็ต้องเห็นอนิเมะเรื่องนี้ผ่านๆตากันมาบ้าง แต่สำหรับใครที่ยังไม่เคยดู Yuri!!! On Ice เป็นเรื่องเกี่ยวกับ ยูริ นักสเก็ตน้ำแข็งที่ทำผิดพลาดในการแสดงของเขาที
16/09/2019
วันครูทั้งที ก็จะไม่เขียนถึงเหล่าบรรดา ครูในดวงใจ จากมังงะ/เมะ ก็คงจะไม่ได้ พอแอดนั่งหาข้อมูล ก็พบว่ามีตัวละครที่เป็นครูอาจารย์หลายเรื่องเลยนะ ที่นักอ่านยกให้เป็นสุดยอดครูในฝัน ยิ่งถ้าเข้าไปดูใน Pantip เขาเคยจัดอันดับแรงค์ครูในดวงใจเอาไว้แบบจริงจังเลยทีเด
16/09/2019
เป็นคำถามที่หลายๆ คนอาจจะเคยโดน พ่อแม่ พี่น้อง หรือเพื่อนฝูงถามเป็นระยะๆ ว่า "โตป่านนี้แล้วทำไมยังอ่านหรือดูการ์ตูนอยู่อีก" ซึ่งความจริงแล้วถ้าจะให้ยกเหตุผลในเชิงวิชาการมาตอบนั้นก็มีอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวการ์ตูนทำให้เรารู้จัก คิด วิเคราะห์ แยกแยะศาสตราจารย
16/09/2019
พูดถึง Digital Monster Ver. 20th ที่เป็นเวอร์ชันครบรอบ 20 ปี กันไปบ้างแล้วที่ http://ookb.ee/comicsDigimon01 ถ้ายังไม่สะใจก็มาดูระบบที่น่าสนใจของมันเพื่อเตรียมพร้อมจะออกอาวุธ ออกอาวุธ ที่พัฒนามาเป็นชุดกันเลยดีกว่า• ดิจิมอนในเวอร์ชันนี้มีดิจิมอนให้เลือกตั้
16/09/2019
ดิจิมอนนับว่าเป็นหนึ่งในอนิเมะในตำนานที่ครองใจแฟนๆรุ่นเล็กรุ่นใหญ่เลยทีเดียว เมื่อปี 2015 ที่ญี่ปุ่นก็พึ่งจะปล่อยอนิเมะที่ใช้ชื่อว่า Digimon Adventure Tri. เพื่อฉลองครบรอบ 15 ปี Digimon ไปหยกๆ และเมื่อวันที่ 6 ม.ค. ที่ผ่านมา บริษัทของเล่นยักษ์ใหญ่อย่าง Ba
16/09/2019
ชาวญี่ปุ่นเป็นอีกชาติหนึ่งที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการ “ถ่ายรูป” มากที่สุด (แต่อันดับ 1 นี่อาจจะเป็นบ้านเรา) ผู้คนส่วนใหญ่ชื่นชอบการถ่ายรูปมากกกกถึงมากที่สุด จนแทบจะเรียกได้ว่าไม่มีนัดใดๆ ในโลกนี้ที่ชาวญี่ปุ่น (รวมไปถึงคนส่วนใหญ่) จะไม่หยิบมือถือขึ้นมาถ่ายรู
16/09/2019
Blog นี้มีที่มาง่ายมาก เกิดจากการที่เพื่อนแอดนั่งทำงานแล้วเปิด youtube หาเพลงฟัง ปกติเพื่อนคนนี้จะเปิดแต่เพลงฝรั่งไม่ก็เกาหลีฟัง แต่วันนี้เปิดเพลงไทย แอดก็ตะหงิดๆ แล้วว่า เอ๊ะ ! ทำไมวันนี้มาแปลก แล้วทำนองเพลงก็คุ้นๆ ลองตั้งใจฟังดีๆ" ออกอาวุธ ออกอาวุธ ที่พ
16/09/2019
Blog นี้มีที่มาง่ายมาก เกิดจากการที่เพื่อนแอดนั่งทำงานแล้วเปิด youtube หาเพลงฟัง ปกติเพื่อนคนนี้จะเปิดแต่เพลงฝรั่งไม่ก็เกาหลีฟัง แต่วันนี้เปิดเพลงไทย แอดก็ตะหงิดๆ แล้วว่า เอ๊ะ ! ทำไมวันนี้มาแปลก แล้วทำนองเพลงก็คุ้นๆ ลองตั้งใจฟังดีๆ" ออกอาวุธ ออกอาวุธ ที่พ
16/09/2019
ว่ากันว่า... แต่ละโรงเรียนต้องมีเรื่องผีของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นผีคุณครูสุดสยอง ผีนักเรียนที่ถูกฆ่า หรือเหยื่อที่ต้องสังเวยชีวิตให้แก่วิญญาณอาฆาต ความจริงที่ถูกบิดเบือนและแต่งแต้มกันอย่างสนุกปาก ถูกเล่าต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น นักเรียนหลายคนรู้เรื่องเล่าลึกลั
16/09/2019
ถ้าให้จัดอันดับ 10 ตัวการ์ตูนที่ถูกใจ(เด็ก)สาวๆ แอดมั่นใจมากว่าอย่างน้อยๆ ต้องมี KITTY ติดโผมาด้วยแน่ๆ แมวเหมียวจากค่าย Sanrio สุดน่ารักที่เคยมีประเด็นถกเถียงกันว่า “ตกลงความจริงแล้ว Kitty เป็นแมวหรือไม่กันแน่?” ตอนนั้นแอดก็เงิบไปพอสมควรที่มีคนมาบอกว่า คว
16/09/2019
วันคริสต์มาสที่ผ่านมานอกจากจะเป็นวันเกิดของวิคเตอร์ โค้ชชาวรัสเซีย(สุดที่รัก)ของยูริแล้ว ทางเว็บ Movic ซึ่งเป็นเว็บขายสินค้าจากอนิเมะของญี่ปุ่น ยังจะปล่อยของมาให้แฟนๆอนิเมะเรื่องนี้เสียเงินกันอีกจนได้ คราวนี้มาเป็นน้ำหอมที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสามหนุ่มตัวละ
16/09/2019
เชื่อว่าหลายๆ คนคงเคยเห็นเครื่องฟามิคอมมาบ้าง หรืออาจจะมีอยู่ในครอบครองซะด้วยซ้ำ (ไม่ได้ดักแก่เล๊ยยย) เกมเมอร์รุ่นใหญ่หลายๆ คนก็คงคิดถึงความทรงจำในอดีต บริษัทเครื่องเขียนอย่าง San-Ei เขารู้ใจเลยออกคอลเลกชันใหม่มาให้หายคิดถึงกัน : Dโดยในคอลเลกชันนี้จะมี ดิ
16/09/2019
คงไม่มีใครไม่รู้จัก PPAP (PEN PINEAPPLE APPLE PEN) หนึ่งในเพลงที่ล้างสมองหลายๆคนเมื่อปีก่อน ลุง Pikotaro กลับมา(อีก)แล้วกับเพลงใหม่ล่าสุด I LIKE OJ (ฉันชอบน้ำส้ม!)ลุง Pikotaro แกบอกว่า เขาแค่เอาสิ่งที่เขาชอบมาร้องเป็นเพลง ก็แค่นั้นนนน ถ้าเราได้รับสิ่งที่เ
16/09/2019
เมื่อพูดถึง หลักสูตรการเรียนการสอนเกี่ยวกับ อนิเมะ-มังงะ คนส่วนใหญ่มักจะคิดไปก่อนเลยว่า มันจะต้อง ง่ายมากกกกกกก เรียนสบายๆ ชิวๆ นึกไม่ออกเลยว่าเรียนเกี่ยวกับการ์ตูนนี่มันจะไปโหดอะร้ายยย แต่บอกเลยว่าความจริงแล้ว มันโหดกว่าที่คิด ! มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในประ
16/09/2019
ก่อนที่ปี 2016 จะผ่านพ้นไปในไม่อีกกี่ชั่วโมงข้างหน้า แอดอยากจะทำ List Top 10 การ์ตูนสุดปังประจำปี 2016 เก็บเอาไว้สักหน่อย เผื่อเพื่อนๆ ที่เข้ามาใหม่ไม่รู้ว่าจะเริ่มอ่านเรื่องไหนจะได้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ส่วนคนที่ติดตามอ่าน Ookbee Comics อยู่แล้ว แอดคิดว่าน
16/09/2019
เหมือนจะเป็นอาถรรพ์ของการ์ตูนหลายๆ เรื่องที่ไม่สามารถสร้างผลงานอนิเมะหรือ live action ออกมาได้ดีเทียบเท่ากับที่เคยอ่านใน manga มาก่อน ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าเป็นปัญหาที่เกิดจาก "ความรู้สึกของเรา" ที่อาจจะปรับทับใจเวอร์ชันมังงะมากกว่าเพราะเป็น "ครั้งแรก" ที่เราไ
16/09/2019
ถึงแม้กระแสเกมมาริโอ จะกลับมาฟีเวอร์อีกครั้งจากการที่ค่าย Nintendo’s เปิดตัวเกม “Super Mario Run” บน iPhone (แฟนๆ Android อดใจรออีกนิดนะ เดี๋ยวตามมาแน่) ซึ่งก็เป็นปกติของเกมที่เวลาปล่อยเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดออกมา เราก็มักจะคิดถึงความคลาสสิค รูปแบบดั้งเดิมของ
16/09/2019
ตามธรรมเนียมเทศกาลสำคัญที่เหล่านักวาดทั้งหลายจะร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสำคัญผ่านภาพวาดของตัวเอง มาดูซิว่า คริสมาสต์ปี 2016 นี้มีผลงานของใครกันบ้าง ใครยังไม่ได้ส่ง ก็ส่งเข้ามาได้นะ เดี๋ยวแอดเพิ่มให้ : Phttp://www.wecomics.in.th/authors-and-artists/Lutecia-Syn
16/09/2019
ปกติบริษัททั่วไปในญี่ปุ่น (หรือแม้แต่ไทยเองก็ตาม) อยากทำอะไรเพื่อโปรโมตตธุรกิจก็มักจะหนีไม่พ้นการทำปฏิทินธรรมดาแจก ไม่มีอะไรน่าสนใจ แต่ไม่ใช่ที่บริษัท “Ohmiya” เพราะจะทำทั้งทีงานนี้ต้องทำให้แปลก-แหวก และน่าสนใจ ! ก็เลยกลายมาเป็น “ปฏิทินสาวคอสโรงงานสุดโมเอ
16/09/2019
“ อย่าให้เครื่องจักรมาบงการชีวิต แต่จงเรียนรู้ที่จะควบคุมรูของตัวเอง “หนึ่งในสิ่งที่บริษัท DOCOMO ผู้ให้บริการเครือข่ายสัญญาณมือถือรายใหญ่ในญี่ปุ่นให้ความสำคัญมากที่สุด คือการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้งานว่า สัญญาณมือถือของ DOCOMO นั้นครอบคลุมและเข้าถึงท
16/09/2019
เมื่อไม่นานมานี้หลายคนอาจจะได้เห็นความน่ารักของเจ้า ”หูฟังหูแมว” (cat headphones) กันไปบ้างแล้ว... เผื่อใครยังไม่เคยแอดมีรูปให้ดูผ่าง !!!คราวนี้แอดมีหูฟังอีกแบบที่ หลุดกรอบความธรรมดาสามัญชน มานำเสนออีกครั้ง กับหูฟัง “หูเอล์ฟ” (Spirit E666) อลังการงานสร้าง
16/09/2019
ดีจ้าาาาา !!! แอดมินรายงานตัวอีกครั้งวันนี้มี Scoop สนุกๆ มาฝากเหมือนเดิม ด้วยความที่เป็นช่วงพักเที่ยง กระเพาะเริ่มกรีดร้องโหยหวนหาของกิน แอดเลยเอาภาพเปรียบเทียบเมนูอาหาร 3 เวอร์ชั่น "มัง - เมะ - จริง " จากเรื่อง Shokugeki no Soma ยอดนักปรุงโซมะ มาทรมาน..
16/09/2019
“ สวัสดีค่ะ ฉันชื่อ อาซุมะ ฮิคาริ เป็นนักเดินทางมาจากแดนไกล ตอนนี้ฉันได้มาใช้ชีวิตอยู่บน “โลก” ที่ไม่คุ้นเคย  ฉันเลยอยากเรียนรู้สิ่งต่างๆ ให้มากที่สุด และหวังว่าจะได้คอยช่วยเหลือดูแลคุณ ถึงแม้ฉันอาจจะทำอะไรผิดพลาดหรือทำให้คุณรำคาญใจไปบ้าง  แต่ฉันก็จะทำหน้
16/09/2019
อ่านการ์ตูนมาหลายปีคงจะเคยคิดหรืออย่างน้อยก็ได้ยินเพื่อนๆ พูดมั่งแหละว่า “อยากมีจักระแยกเงาพันร่างได้เหมือนนารูโตะว่ะ” หรือสายบ้าพลังอาจจะแบบ “อยากปล่อยพลังคลื่นเต่าได้เหมือนโงกุนโว้ยยย” (เอิ่ม) ความฝันของเหล่าบุรุษหนุ่มนี่มันช่างโอเวอร์ซะจริงๆ - -“ แต่ละ
16/09/2019
เชื่อว่าแฟนๆ ที่ได้ลองเล่น Final Fantasy XV แล้วคงจะเพลิดเพลินไปกับการหน้าตาอาหารของ เฮีย Ignis Scientia ไม่มากก็น้อย ก็ความสมจริงของแต่ละเมนูนี่มันช่างยั่วน้ำลายไหลซะเหลือเกิน ทาง Tastemade ผู้ผลิต Video Content เกี่ยวกับการทำอาหารและท่องเที่ยวที่มีผู้ติ
16/09/2019
http://www.wecomics.in.th/illustrations/Program-Girl-Steam/detail-page/4960ติดตามผลงานของ อินทนิลา วิริยานุรักษ์กุล ได้ที่ : https://www.facebook.com/brush.soapมะ แชร์กัน !! คิดว่ามันต้องมีอย่างน้อยคนละหนึ่งเกมนี่แหละ อาจจะเพราะว่าซื้อมาแล้ว วันต่อมา ลด
16/09/2019
ข่าวดีสำหรับแฟนๆ การ์ตูนเรื่อง Hideaki Sorachi's Gintama หรือที่เรียกสั้นๆ ติดปากว่า “กินทามะ” กำลังจะมีภาพยนต์ไลฟ์แอคชันออกมาให้แฟนๆ การ์ตูนสุดเกรียนเรื่องนี้ได้ชมกัน โดยเมื่อวานทางทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้เผยภาพเหล่านักแสดงแบบคนจร
16/09/2019
ถึงตอนนี้คนที่อ่าน Ookbee Comics คงไม่มีใครรู้จักสาวน้อย เรียบร้อยอ่อนหวาน (เหรออออ) อย่าง "จิ๊กกิ้ว" แล้วแน่ๆ  อ่านตอนล่าสุด : http://ookb.ee/comiicsprison43  ว่าแต่มีใครเคยคิดเหมือนแอดมั้ยว่า เวลาเห็นหน้าจิ๊กกิ้วแล้วจะคิดถึงตัวละครจากการ์ตูนอีก 2 เรื่อง
16/09/2019
ข่าวล่าสุดเกี่ยวกับรายได้รวมของอนิเมะแห่งปีเรื่องนี้ เรียกว่าแรงทะลุ 50 ล้านไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนหนึ่งคงมาจากการที่มีคนกลับไปดูซ้ำหลายรอบ เพื่อนแอดนี่ดูในโรงซ้ำไป 5 รอบเก็บรายละเอียดครบทุกซอกดาวหางแล้วมั้งน่ะ 55555 มาดูกันว่าเหล่านักวาดเขาเก็บภาพประทับใจจา
16/09/2019
ไม่เล่นไม่ได้แล้วตอนนี้ ! เกมวาดภาพพัฒนาปัญญาประดิษฐ์จาก GoogleQUICK, DRAWลองเล่น : https://quickdraw.withgoogle.comกติกาเกมนี้เล่นไม่ยาก โดยเราจะต้องวาดภาพ 6 ภาพ ให้ Ai ทายว่า สิ่งที่เรากำลังวาดอยู่ เป็นภาพของอะไร? โดยจะมีเวลาให้ 20 วินาทีสำหรับการวาดภาพ
16/09/2019
君の名は。Kimi no Na wa (Your Name) หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ เรื่องย่อว่าด้วยเรื่องของเด็กหนุ่มสาวหนึ่งคู่ ทาคิ – เด็กหนุ่มนักเรียน ม.ปลาย ที่เติบโตในเมืองใหญ่โตเกียว กับ มิทสึฮะ – เด็กสาว ม.ปลาย ที่โตมาในหุบเขาแถบชนบท ซึ่งแม้ทั้งสองดูจะมีชีวิตที่แตกต่างกัน แต่สิ่
16/09/2019
ที่มาของวัน Pocky Day หลายคนอาจยังเข้าใจผิดคิดว่า Pocky Day เป็นวันที่เกิดขึ้นครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งความจริงแล้ว ก็..... ถูก ( อ้าว !)เพราะถ้าพูดถึงวัน "Pocky Day" จริงๆ แล้วก็เกิดขึ้นครั้งแรกที่ญี่ปุ่นจริงๆ ในปี 1999แต่ถ้าถามถึงที่มาที่ไปของวันนี้
16/09/2019
มีบทเต็มๆ ที กรี๊ดกันลานสเก็ตสะเทือน !.HOT ไม่หยุด ฉุดไม่อยู่แล้วจริงๆ ตอนนี้กับ "พิตชี....... พิชิต" หนุ่มไทยวัย 20 จากอนิเมะเรื่อง Yuri on ice ที่แฟนๆ หลงกันทั้งบ้านทั้งเมืองจะด้วยนิสัยทะเล้นขี้เล่นหรือความที่เป็นคนบ้านเดียวกันไม่รู้ แต่รู้ตัวอีกทีก็หลง
16/09/2019
ว่ากันว่า 'ความเร็ว' กับ 'ผู้ชาย' เป็นของคู่กัน อาจจะไม่ใช้ทั้งหมด แต่หนุ่มๆ หลายคนก็คงจะชื่นชอบการขับรถเหมือนกันมั่งล่ะน่ะ ยิ่งถ้าเป็น "การ์ตูนขับรถ" ด้วยแล้ว ก็เหมือนจับเอา 2 ความหลงใหลของเหล่าชายหนุ่มมาไว้ด้วยกัน วันนี้ทีมงาน Ookbee Comics เลยชวนมาย้อน
16/09/2019
คำเตือน !! อย่าอ่านบล็อคนี้หลัง 3 ทุ่ม !!เพราะไม่งั้นต่อมน้ำลายจะแตก ไม่เป็นอันนอน แต่จะเป็นอันกิน เป็นอันหิว ! มาดูกันดีกว่าว่า 7 เรื่องนี้มีเรื่องไหนที่เคยอ่านกันบ้าง 1. Gourmet Fighter ยุทธภูมิกระเพาะเหล็ก    เป็นการ์ตูนเรื่องแรกที่เช่าแบบเหมารวดเดียวจ
16/09/2019
GET "KEY" FREE "REWARD"ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาถ้าเห็น Meme หรือแอดมินเพจ Ookbee Comics พูดถึงแต่ “Key Key Key” ขนาดเปิดแอป Ookbee Comics ขึ้นมาก็เจอ แถบ "ชมโฆษณาที่นี่รับกุญแจ ฟรี! ทันที" หลายคนก็อาจจะงงว่า Key คืออะไร?  สะสมไปแล้วเอาไปทำอะไรได้บ้าง? เพื่อไม
16/09/2019
KEEP CALM BECAUSEHALLOWEEN'S COMINGช่วงนี้เริ่มเห็นภาพวาดผีๆ เต็มเว็บ ookbee comics ทั้งจากกิจกรรม "ล่า-ท้า-วาด" ที่ก็หลอนมากพออยู่แล้วยิ่งช่วงปลายเดือนนี้ใกล้ถึง "วันปล่อยผี" (Halloween Day) อีก งานนี้ก็ผีเต็มเวปเลยจ้าาาา 55555วันนี้แอดเลยรวบรวมผลงานภาพว
16/09/2019
“จน” คำสั้นๆ ที่หลายคนไม่อยากเข้าใกล้ แต่ก็ไม่วายโดนทักทายทุกสิ้นเดือน (มาม่าไทม์) เราทุกคนต่างพากันใช้ชีวิตเพื่อหลบหนีคำๆ นี้ให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ “คุณยะ” นักวาดหนุ่ม(ปลายๆ) แอดมินเพจ “เพราะชั้นจนไงล่ะ” กลับเลือกที่จะเข้าใกล้และหยิบจับ “ความจน”
16/09/2019
เชื่อว่าการ์ตูนเล่มแรกของทุกคน ราคา ไม่เท่ากันแน่นอน จะบอกว่าแอดทันสมัยซื้อการ์ตูนไทยเล่มละบาทด้วยนะ (ปาดน้ำตาให้กับอายุที่ผ่านพ้นไป) ถ้าให้ยกตัวอย่างการ์ตูนไทยยุคแรกๆ ที่ซื้อก็เป็นการ์ตูนผียุคก่อนๆ ของ อ แดน สุดสาคร นั่นเอง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการ์ตูนผี ลา
16/09/2019
OH NO IS IT NAKED TIME?หรือการ์ตูน 18+ จะไม่มีความหมาย         (ซ้าย) Shinbuki ผลงาน Sexy ของ Asamiya : http://www.wecomics.in.th/manga-and-comics/Shinbuki/detail-page/9?lang=th(ขวา) Good Taxi ผลงาน Sexy น่ารัก ของ Go-it : http://www.wecomics.in.th/ma
16/09/2019
ถึงตอนนี้การ์ตูนสาวติดเกาะ Land and Men ก็เดินทางมาถึงตอนที่ 9 แล้ว เนื้อเรื่องที่เคยคิดว่าเน้นบันเทิงขายฮา only ก็กลายเป็นมีปมดราม่าเข้มข้นมากยิ่งขึ้น จนแฟนๆ ต้องลุ้นให้เขียนต่อไวๆ (ในขณะที่เห็ดแว่นก็มีทีท่าจะ ลายาว ต่อไปเรื่อยๆ !) vจุดที่ทำให้การ์ตูนเรื
16/09/2019
๙__________________________________________________ขอน้อมส่งเสด็จพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชสู่สวรรคาลัยด้วยความจงรักภักดีพระมหากรุณาธิคุณอันเปี่ยมล้นหาที่สุดไม่ได้จะประทับตราตรึงอยู่ในดวงใจปวงข้าพระพุทธเจ้าและเหล่าพสกนิกรไทยไปตราบนานเท่านานโด
16/09/2019
พระมหาชนก เกี่ยวกับอะไร?พระเจ้ามหาชนกกษัตริย์แห่งกรุงมิถิลา มีพระราชโอรสสองพระองค์ พระนามว่า อริฏฐชนก และ โปลชนก เมื่อสวรรคตแล้ว พระอริฏชนกได้ครองราชสมบัติและทรงตั้งพระโปลชนกเป็นอุปราช อมาตย์ผู้ใกล้ชิดได้กราบทูลใส่ร้ายว่า พระอุปราชโปลชนกคิดไม่ซื่อ พระอริฏ
16/09/2019
สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ทรงเล่าถึงความชอบของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศที่มีต่อตัวการ์ตูนมิกกี้เมาส์ ไว้ในหนังสือ เวลาเป็นของมีค่า ความตอนหนึ่งว่า... ____________________________________________
16/09/2019
    ( ผลงานจากผู้เข้าประกวด "ล่า-ท้า-วาด" : http://comics.ookbee.com/SchoolTalesContest )......จากที่แอดคุยกับเพื่อนเล่นๆ ว่า "เกิดมาไม่เคยเจอผีกันเลยเนอะ" (แล้วจะอยากเจอไปทำไมฟะ!)  เลยคิดว่าถ้าวันนึงเจอผีขึ้นมาจริงๆ จะทำตัวยังไงดี อยากรู้ความรู้สึกตัวเอง
16/09/2019
land and men ep 9 : http://ookb.ee/comicsLandandmen9จากการ์ตูน Land and Men ตอนล่าสุด ที่ เห็ดแว่นจัดความดาร์คแบบลุ้นกันแทบลืมหายใจ มีอยู่ฉากนึงที่นางเอก (หรือเปล่า?) เผยสัญชาตญาณการเอาตัวรอดของมนุษย์ออกมา จนอาจทำให้หลายๆ คนรู้สึกว่า " เห้ยยย ทำแบบนี้ได้ไ
16/09/2019
โดย PloyyPloyy_Iji : http://www.wecomics.in.th/illustrations/detail-page/34791ถ้าช่วงนี้เห็นเวป Ookbee Comics เต็มไปด้วยหนุ่มหน้าคม ผม(แอนด์ผิว) เค้ม เข้มเต๊มมมม ไปหมด ก็ขอให้รู้ไว้เลยว่า เขากำลังอยู่ในช่วง "พิตจี้ฟีเวอร์" น่ะเอง (งานดีเหลือเกิ๊นน ขุ่นแ
16/09/2019
(ส่งผลงานเข้าประกวดชิงเงินรางวัลกว่า 50,000 บาท ที่ : http://ookb.ee/comicsillust )            เคยได้ยินหลายๆ คนบอกไว้ว่า การจะเป็นนักเขียน นักวาดที่ดี นอกจากการฝึกฝนพัฒนาลายเส้นแล้ว สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือ "การคิดพล็อต" "หาข้อมูล" หา ไอเดียใหม่ๆ เพื่อ
16/09/2019
หลังจากกรี๊ดกร๊าดกันมาทั้งสัปดาห์แอดนำภาพวาดหล่อๆ ของคุณ Tananyahttp://www.wecomics.in.th/authors-and-artists/Tananya88/detail-page/180825มาทำประชามติ เอ้ย ! ทำโพลเล่นๆ ดีกว่าว่า" ตัวละครไหนในเรื่อง รามเกียรติ์ ที่ถูกใจใช่เลย "(รูปแถม)ขอบคุณภาพจาก 9gag
16/09/2019
ช่วงนี้ปิดเทอมมาแชร์กันดีกว่าว่า"เคยสร้างตำนานด้วยการดูเมะติดกันกี่ชั่วโมง"แอดเคยดู "Shokugeki no Soma" ตั้งแต่ 2 ทุ่ม ยัน ตี 4ดูแล้วก็หิวหิวแล้วก็หาอะไรกิน สรุปกินไปดูไปอ้วนจ้า (ตื่นมาตัวบวมT T)ถ้าใครคิดว่าเคยดูมาราธอนกว่านี้ ขอท้าเลย ! : P..............
16/09/2019
"ล่า-ท้า-วาด"[ School Tales Horror Story School Contest ] Ookbee Comics จับมือกับ Five Star Production จัดประกวด "การ์ตูนและภาพวาด" ในธีมสุดหลอน ต้อนรับกระแสหนังใหม่เรื่อง "School Tales" (เรื่องผีมีอยู่ว่า) ประกวดวาดภาพ เรื่องหลอน.. รอบโรงเรียน (School Ta
16/09/2019
"ล่า-ท้า-วาด"[ School Tales Horror Story School Contest ] Ookbee Comics จับมือกับ Five Star Production จัดประกวด "การ์ตูนและภาพวาด" ในธีมสุดหลอน ต้อนรับกระแสหนังใหม่เรื่อง "School Tales" (เรื่องผีมีอยู่ว่า) ประกวดวาดการ์ตูน เรื่องหลอน.. รอบโรงเรียน (Schoo
16/09/2019
( เคยอ่านกันหรือยัง ^^ วิ่งซิจ๊ะเพื่อชนะเธอ http://ookb.ee/comicsLetsrun )อยากรู้ตอนจบของการ์ตูนเรื่องไหนมากที่สุด?One Pieceสำหรับแอดคงไม่มีเรื่องไหนที่ทำให้อยากข้ามเวลาไปอ่านตอนจบเท่าเรื่องนี้อีกแล้ว นั่นก็คือ One Piece นั่นเอง !การผจญภัยกว่า 19 ปีที่นัก
16/09/2019
(Live or Not ตอนใหม่มาแล้วน้า กดอ่าน : http://ookb.ee/comicsliveornot9)5 เหตุผลที่ไม่ควรขอให้เพื่อนวาดรูปฟรี1. กว่าจะวาดรูปได้ไม่ใช่ง่ายๆ การวาดรูปก็รู้ๆ กันอยู่ว่า กว่าจะวาดได้สวยขนาดนี้เนี่ย ! ต้องฝึกฝนกันหนักขนาดไหน T T บางคนต้องวาดเป็นพันๆ รูปกว่าจะจั
16/09/2019
         เอาใจแฟนๆ ภาพยนตร์อนิเมะสุดฮิตจากญี่ปุ่น One Piece Film Gold (วันพีซ ฟิล์ม โกลด์) ที่กลับมาสร้างปรากฏการณ์ความมันระดับมโหฬารอีกครั้งในรอบ 3 ปี ซึ่งครั้งนี้ บริษัท สตาดิโอ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือไฟว์สตาร์โปรดักชั่นจับมือร่วมกับ ดรีม เอกซ์เพรส
16/09/2019
(http://fanday.wecomics.in.th/)Ookbee Comics ชวนนักวาดและนักอ่านทุกคนมาร่วมสนุกกับกิจกรรมชิงตั๋วชมภาพยนตร์รอบพิเศษ วันที่ 30 สิงหาคม 2559 เรื่อง o(≧▽≦)o... "แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว" ...o(≧▽≦)oเพียงแค่ทำตามกติกาง่ายๆ ดังต่อไปนี้1. คนที่เพิ่งเข้ามาเป็นค
16/09/2019
พูดถึงคำว่า “ซึม” แล้วนึกถึงอะไร…            อย่างแรก เราอาจจะนึกถึงภาพของเหลวที่ไหลไปอย่างช้าๆ แล้วหายวับไปกับตาเหลือทิ้งไว้แค่เพียงร่อยรอยจางๆ เหมือนอย่างคำว่า “น้ำซึมบ่อทราย” ก็จะทำให้เราเห็นภาพของน้ำที่ค่อยๆ ไหลซึมลงไปในเม็ดทราย นั่นแหละคือความหมายแรก
16/09/2019
ในที่สุด Ookbee Comics ก็มีโอกาสได้สัมภาษณ์แบบเป็นการเป็นงานกับเขาสักที (เฮ!)หลังจากที่ก่อนหน้าได้คุยแต่คนขาดๆ เกินๆ ทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็น “นัดเป็ด” “สมยอม” หนักสุดก็ “สลอต จาก สัตว์โลกอมตีน” นี่แหละ (สมองหายไปครึ่งซีกเลยวันนั้น) คราวนี้เราจะมาทำความรู้จัก
16/09/2019
ในอดีตอันแสนยาวนาน อาชีพ “นักวาดการ์ตูน”  อาจเป็นอาชีพที่ดูน่าสนุกสนาน วันๆ นั่งวาดการ์ตูน มีความสุข ได้เงินด้วย โอ๊ย ดีจัง ! เป็นอาชีพในฝันของเด็กๆ หลายคน แต่ยิ่งเวลาผ่านไป ยิ่งโตขึ้น เราก็จะเริ่มเข้าใจสัจธรรมข้อหนึ่งของการเป็นนักเขียนการ์ตูนว่า “ ทำไมงา
16/09/2019
?? นึกถึง สมยอม นึกถึงอะไร ??ขอสารภาพว่า ก่อนหน้านี้เราไม่เคยรู้จักหรือแม้แต่ได้ยินชื่อ “สมยอม” มาก่อน ไม่ว่าจะเป็นชื่อคนจริงๆ หรือตัวละครสมมติก็ตาม จนกระทั่งไม่กี่เดือนก่อนหน้ามีคนแนะนำให้เราได้รู้จักกับการ์ตูนของ “สมยอม” เป็นครั้งแรก อาจจะเพราะเห็นเราเค
16/09/2019
รู้หมือไร่ !! หลังจากที่ สัมภาษณ์นัดเป็ด จนปวดหัวกับลีลาการตอบคำถามของของเจ้าตัวกันไปแล้ว แทนที่เราจะล้มเลิก แต่เราดันติดใจ ! (ซาดิสม์) มองหาแอดมินเพจใหม่เพื่อที่จะไปขอสัมภาษณ์อีก ทีมงานทุกคนเลยมานั่งล้อมวงคุยกันว่า “เหยื่อรายต่อไป” ควรจะเป็นใครดี หลังจาก
16/09/2019
                               "นัดเป็ด" เพจหลักหมื่นที่หลายคนพร้อมใจกดไลค์ ถวายแชร์  ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจ... เพราะแต่ละมุกของ นัดเป็ด มีความกวน(teen)แบบน่ารักๆ เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย (เหรอวะ!) บวกกับลายเส้นที่เหมือนจะน่ารักใสๆ แต่จบมุกทีไร พี่แกตบหนักด้วยค
16/09/2019
\(^▽^)/ .... รายละเอียดและกติกาของงาน .... \(^▽^)/ประกวดการ์ตูน Ookbee Comic - “24” Contest#1 มาแล้วจ้า !! งานประกวดการ์ตูนครั้งแรกของ Ookbee Comics ในคอนเซปท์ “การประกวดการ์ตูน ส่งผลงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง และรู้ผลใน 24 วัน”เงื่อนไขการลงการ์ตูน1. การ์ตูนที
16/09/2019
★ Campaign: "Ookbee Comics Special Bonus" ★Ookbee Comics มีของขวัญปีใหม่สำหรับนักเขียนมาฝาก นั่นคือ . . .Campaign: "Ookbee Comics Special Bonus"นักเขียนที่สามารถลงผลงานรายสัปดาห์ได้ตามเงื่อนไขข้างล่างนี้จะได้รับ Ookbee Comics Bonus +20% เป็นเวลา 3 เดือน !
16/09/2019
ประกาศรายชื่อผู้โชคดีจากกิจกรรมแฟนอาร์ท "เมย์ไหน..ไฟแรงเฟร่อ"_________________________________________________________________วิธีติดต่อรับของรางวัลให้ผู้โชคดีส่งข้อความแจ้งขอรับของรางวัลมาทางกล่องข้อความของเฟซบุ๊คแฟนเพจ Ookbee Comics ภายในวันที่ 26 ตุลาค
16/09/2019
ประกาศรายชื่อผู้โชคดีที่ได้รับตั๋วหนังรอบพิเศษ"เมย์ไหน..ไฟแรงเฟร่อ"_____________________________วิธีติดต่อรับของรางวัลให้ผู้โชคดีส่งข้อความแจ้งขอรับของรางวัลมาทางกล่องข้อความของเฟซบุ๊คแฟนเพจ Ookbee Comics ภายในวันนี้ (28 ก.ย. 58)(Link: www.facebook.com/me
16/09/2019
★ แจกฟรีตั๋วหนังรอบพิเศษได้ดูก่อนใคร! กับหนังดังจากค่าย GTH "เมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ" ★Ookbee Comics แจกฟรี ตั๋วเข้าชมภาพยนตร์เรื่อง "เมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ" รอบพิเศษก่อนใคร จำนวน 15 คู่ เพียงแค่เข้าร่วมกิจกรรมกับเราตามกติกาดังนี้1.    กดไลค์เพจ Ookbee Comics2.  
16/09/2019
มีผู้ใช้หลายท่านแจ้งว่าใช้งาน True Internet และไม่สามารถใช้งานเว็บไซท์ได้ วันนี้แอดมินมีวิธีแก้ไขปัญหาเข้าใช้งานเว็บ Ookbee Comics ไม่ได้ สำหรับผู้ใช้นงาน True Internet มาเสนอ!!Firefox1. ไปที่ Menu แล้วเลือก Options2. เลือกแถบ Advanced ทางซ้าย > Network >
16/09/2019
สวัสดีคร้าบบบบบบวันนี้เราจะพาทุกท่านไปเยี่ยมชมงานนิทรรศการ "World Wide Webtoon"  ณ ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี จะน่าสนใจขนาดไหน ไปชมกันเลย!!เข้ามาปุ๊ป เราก็จะเห็นประวัติของ Webtoon ในประเทศเกาหลีที่มีมาอย่างยาวนานเลยทีเดียว"กว่าจะมาเป็น Line Webtoon และ Comico ที
16/09/2019
ประกาศรายชื่อผู้โชคดีที่ได้รับสาวแท๊กซี่ 3 เล่มแรกในโลก !!จากกิจกรรม "Ookbee Comics แจกสาวแท๊กซี่ฟรี 3 เล่มแรกในโลก !!" บนเฟซบุ๊คของเราตอนนี้ก็ถึงเวลาประกาศรายชื่อผู้โชคดีกันแล้วผู้โชคดีจะมีใครบ้าง ไปดูกัน !!_____________________________รายชื่อ Facebook ข
16/09/2019
งานรวมพลที่คนรักการ์ตูนไม่ควรพลาด พบกับ Ookbee Comics ที่งาน Thailand Comic Con 2015 วันที่ 1-3 พฤษภาคมนี้ ณ Royal Paragon Hall ศูนย์การค้า Siam Paragon | สยามพารากอน พบกับกิจกรรม โหลด! แชะ! วาด!เพียงแค่คุณ “โหลด” แอพ Ookbee Comicsแล้ว “แชะ” ภาพกับทีมงานข
16/09/2019
    "สวัสดีชาว Ookbee Comics ทุกท่าน"ขอแนะนำตัวก่อนเลย กระผมมีนามว่า -"มนุษย์ 24"- เป็นคนที่จะส่งต่อความสุขให้ทุกคน ทุกที่ ทุกเวลา ตลอด "24" ชั่วโมง!วันนี้ -"มนุษย์ 24"- มีข่าวดีมาแจ้งให้ทุกท่านทราบว่าทางทีมงานมีความยินดีที่จะประกาศให้ทุกท่านทราบว่า Ookbe
16/09/2019
"เพราะที่ Ookbee Comics.. เราใส่ใจผู้ใช้ทุกท่าน  #บล็อกเกอร์ก็เช่นกัน"วันนี้ Ookbee Comics มีฟีเจอร์ใหม่ สำหรับบล็อกเกอร์ทั้งหลายของเราหลังจากได้รับผลตอบรับในการใช้งานระบบต่างๆ1. รูปแบบการแสดงผลของบล็อกแบบใหม่ บล็อกเกอร์หลายคนบอกว่ารูปแบบการจัดวางปุ่มต่าง
16/09/2019
ลงโดจินใน Ookbee Comics ได้มั้ย? ช่วงนี้กระแสรายการ The Mask Singer ฮอตฮิตถล่มทลายมาก โดยเฉพาะการประกาศผลเมื่อคืนนี่ยิ่งแล้วใหญ่ ตื่นมาเล่นเฟสบุค ร้อยละ 98.261% ของหน้าฟีด พูดถึงแต่รายการ The mask Singer !! แน่นอนว่ากระแสดีขนาดนี้ นักวาดก็อดที่จะวาด Fan
16/09/2019
ทีมงาน Ookbee Comics ยังคงพัฒนาระบบกันอย่างต่อเนื่อง เราได้ปรับปรุงระบบเพื่อชุมชนการ์ตูนออนไลน์ของเราให้ดีขึ้นอยู่เสมอ.. วันนี้เรามาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดที่เราภูมิใจนำเสนอ นั่นก็คือการ์ตูนฮิตติดชาร์ต กดไปดูกันได้เลยจากเมนูด้านบนของหน้าจอ ในห
16/09/2019
บล๊อกนี้จะพูดถึงรายละเอียดของ #OokbeeComicsBonus ที่ทุกคนรอคอย! อะไรคือ #OokbeeComicsBonus #OokbeeComicsBonus หรือ Ookbee Comics Bonus เป็นโปรเจ็คท์ที่จะสร้างรายได้โบนัสรายเดือนให้กับนักสร้างสรรค์ผลงาน ทั้งนักเขียนการ์ตูน นักวาดภาพ บล็อกเกอร์การ
16/09/2019
เพราะที่ Ookbee Comics.. เราฟังเสียงของคนอ่านการ์ตูน วันนี้Ookbee Comicsปรับปรุงระบบครั้งเล็กๆ แต่มีฟีเจอร์ใหม่ๆ ตามการเรียกร้องของคนอ่านการ์ตูนที่Ookbee Comics 1.โหมดการอ่านการ์ตูนแบบใหม่. นักเขียนและนักอ่านการ์ตูนหลายคนบอกว่า น่าจะอ่านการ์ตูนแบ
16/09/2019
ยินดีต้อนรับทุกท่านสู่ ชุมชนการ์ตูนออนไลน์แห่งใหม่ครับ ก่อนอื่นขอขอบคุณทุกคนที่ได้ที่เห็นข้อความนี้ เพราะนั่นหมายถึงคุณกำลังมีความสนใจและมีความเชื่อเดียวกันกับ Ookbee Comics ในการสร้างชุมชนการ์ตูนออนไลน์แห่งใหม่ ที่ Ookbee Comics เราอยู่กันแบบชุมชน

ยังไม่มีผลงาน