เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด
วันที่โพสต์: 16/09/2019

“ไม่จำเป็นต้องมีเพื่อนให้ถึงร้อยคน แค่มีคนเดียวที่มีค่าเท่ากับมีเพื่อนร้อยคนก็พอ”

 

เพื่อน ความสัมพันธ์พื้นฐานที่ทุกคนบนโลกเกิดมาต้องมี คนที่เป็นอีกหนึ่งความสำคัญในชีวิตที่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกันทางสายเลือด แต่สามารถคบกันได้ด้วยความจริงใจและความหวังดีที่มีให้กัน สามารถเตือนได้เมื่ออีกฝ่ายทำผิด สามารถแนะนำได้เมื่อมีฝ่ายหนึ่งต้องการคำปรึกษา หรือแม้กระทั่งอยู่ใกล้ๆ เมื่ออีกฝ่ายให้กำลังใจ เป็นคนที่สามารถอิจฉากันได้แต่ไม่ใช่คนที่ริษยาใส่ความหรือคิดมุ่งร้ายต่อกัน

 

แต่ความสัมพันธ์ของเพื่อนอีกแบบที่เห็นกันบ่อยๆ ในอนิเมะหรือมังงะสายหลักนั้น เราคงจะรู้กันดีอยู่แล้วว่าต้องเป็นเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด ที่ไม่ว่าจะเรื่องไหนก็ชวนให้ปวดใจไปเสียหมด ที่มักจะเห็นตัวละครหลักเป็นเพื่อนรัก หรือคนที่สนิทถึงขั้นรู้ใจกัน ไว้ใจกัน รักกันดี ร่วมมือกันฝ่าฟันอุปสรรคมากมายด้วยกันในตอนแรกต้องมาสู้รบปรบมือกันเสมอ แต่จะแตกต่างกันไปตามท้องเรื่องว่าเหตุการณ์แตกหักนั้นเกิดขึ้นจากอะไร ที่ทำให้เพื่อนรัก กลายเป็นเพื่อนร้าย แต่ก็ใช่ว่าจะมีแต่เพื่อนที่เจ็บ ความสัมพันธ์ของพี่น้อง คนสนิทที่โดนหักหลังก็เจ็บจี๊ดไม่แพ้กัน

 

มาดูกันสิว่ามีใครที่ทำลายความสัมพันธ์ได้เจ็บแสบทรมานจิตใจแฟนอนิเมะกันบ้าง?

 

  • อุจิวะ ซาสึเกะ / Naruto

ถ้าพูดถึงเรื่องเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด อันดับต้นๆ ที่จะนึกถึงต้องเป็นพ่อหนุ่มซึนซาสึเกะคนนี้แหละ ต้นเหตุของการเข้าป่าตามล่าหาวิชานั้นมาจากที่เขาเกิดอาการน้อยอกน้อยใจ คนตระกูลอุจิวะที่มีขีดจำกัดทางสายเลือดนั้นฝึกวิชาให้เก่งแค่ไหน ตัวป่วนของหมู่บ้านอย่างนารูโตะก็ตามเขาทันเสมอ ไม่ว่าจะฝึกหนักแค่ไหนนารูโตะก็พัฒนาฝึกมือมาติดๆ แล้วแบบนี้เขาจะแก้แค้นพี่ชายที่ฆ่าล้างโคตรได้อย่างไรในเมื่อฝีมือยังอ่อนด้อย นั้นเองทำให้เขาเลือกเดินด้านมืดตัดความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนแล้วเดินหน้าต่อไปในฐานะกฏบของหมู่บ้านและแคว้นนินจา

 

  • ไรเนอร์ บราวน์ , เบลทรูท ฮูเวอร์ / Attack on Titan

เพื่อนทหารร่วมรุ่น104 ทั้งสองคนถือว่าเป็นคนที่เอเลนไว้ใจลำดับต้นๆ ถ้าไม่นับเพื่อนสนิทที่รู้จักกันมาตั้งแต่เด็กๆ และมาจากหมู่บ้านเดียวกัน ไรเนอร์และเบลบรูทต่างก็ให้คำแนะนำเอเลนในเรื่องของการต่อสู้ การรบ และข้อมูลของไททันบางส่วน แต่เรื่องดันมาแดงเอาตอนอนิเมะซีซั่นสองทั้งสองคนถูกเปิดเผยตัวตน ทำให้เพื่อนร่วมรุ่นต่างผิดหวังที่มีศัตรูที่ไล่ฆ่ามนุษยชาติอยู่ใกล้ตัวถึงพียงนี้แถมยังตีหน้าซื่อทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นมาเสียตั้งนานสองนาน

 

  • มาร์เแชลดีทีช (หนวดดำ) / One Piece

ทีช โจรสลัดหนวดดำผู้ทะเยอทะยานเขาแฝงตัวเข้ามาอยู่ในกลุ่มหนวดขาวเพื่อตามหาผลปีศาจเพื่อจะก้าวสู่ความเป็นใหญ่โดยอาศัยความไว้เนื้อเชื่อใจของกลุ่มเพื่อนใหม่เป็นเครื่องมือ เขาเก็บซ่อนพลังที่แท้จริงของตนเอาไว้ เมื่อเจอผลปีศาจเขาจึงเริ่มปฏิบัติการหักหลังโดยการฆ่าซัส แล้วออกจากกลุ่มหัวขาวมาตั้งกลุ่มโจรสลัดหนวดดำ

 

  • ยางามิ ไลท์ (คิระ) / Death Note

ตัวเอกของเรื่องที่แฟนๆ เอ่ยปากให้เกลียดก็เกลียดไม่ลง ให้รักก็รักไม่ได้คนนี้เขาเป็นหนึ่งในอัจฉริยะผู้ต้องสงสัยในคดีที่แอลกำลังสืบสวนอยู่ จึงได้พิสูจน์ตัวด้วยการเข้ามาช่วยสืบคดีด้วย นั่นเป็นหนึ่งในความปรารถนาของแอลที่จะได้จับผิดไลท์อย่างใกล้ชิด แต่ในขณะเดียวกันก็เกิดความย้อนแย้งในใจเนื่องจากไลท์เป็นเพื่อนคนแรกของแอลทำให้เขาเริ่มคิดไม่อยากให้ไลท์คือคิระ แต่ท้ายที่สุดคนที่แอลเห็นว่าเป็นเพื่อนและอยากเป็นเพื่อนด้วยมากที่สุดกลับเป็นคนเขียนชื่อ ลงมือฆ่าเขาเองกับมือ

 

  • เรน ฮาคุริว / Magi: The Labyrinth of Magic

ชายหนุ่มเชื้อเจ้าคนนี้ขออนุญาตเล่าเฉพาะของอนิเมะ (คนที่อ่านมังงะงสปอยแอดเด้อ TT) ฮาคุริวเคยประกาศกร้าวแล้วว่าเขามีคนที่แค้น โกรธ เกลัยดและต้องฆ่าให้ได้อยู่นั้นคือเหตุที่ทำให้เขาดำดิ่งลงสู่ความมืดแยกตัวออกมาจากกลุ่มเพื่อนที่ครั้งหนึ่งเคยทำให้เขามีความสุข และผู้หญิงที่เขาแอบชอบ เพราะความแค้นที่ต้องการฆ่าแม่ของตนที่เป็นคนฆ่าครอบครัวของเขา นั่นทำให้ฮาคุริวตัดสัมพันธ์จากเพื่อนยืนคนละฝั่งตั้งตนเป็นศัตรูอย่างเปิดเผยกับอาลีบาบา

 

  • กรีด / Fullmetal Alchemist

“กรีด” แห่งความโลภ เจ้าของฉายาโล่สุดแกร่ง เป็นหนึ่งในโฮมุนครูสที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยหัวหน้าตัวร้าย ซึ่งเขาเป็นเพียงคนเดียวที่ทรยศผู้สร้างและเพื่อนๆ ออกมาใช้ชีวิตของตัวเอง โดยในภายหลังเขาได้รวมร่างกับ หลิน เหยา เจ้าชายแห่งอาณาจักรชิน และร่วมมือกับพวกพระเอกเพื่อหยุดแผนการของตัวร้ายผู้สร้างตัวเองขึ้นมา

 

  • เกรย์ ฟลูบัสเตอร์ / Fairy Tail

ต้องออกตัวกันโดนด่าโดนประณามก่อน ตัวนี้เป็นตัวแถมสนองความต้องการแอดเอง (ท่านเกรย์ช่างเท่) ท่านเกรย์นั้นไม่ได้หักหลังใครแต่อย่างใด เพียงแต่เขารับภารกิจพิเศษที่ต้องแฝงตัวเข้ามาอยู่อวาตาร์ กิลด์แห่งความมืด พอนัตสึมาเจอก็เข้าใจผิดยกใจเท่านั้นเอง

 

 

 

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

09/03/2016
จากที่ได้เขียนการ์ตูนสี เรื่อง Pulse ส่งประกวดกับทางเวบการ์ตูนLezhin comics ซึ่งได้ประกาศผลออกมาแล้ว ได้รางวัลที่สามค่ะ และมีโอกาสได้เขียนต่อให้กับทางนั้น ฝากรบกวนตืดตามผลงานด้วยนะค้าสามารถติดตามอ่านได้ที่เวบนี้ค่ะhttp://www.lezhin.com/comic/2nd_manhwakin
29/03/2015
บทนำ คิดอยู่หลายวันเหมือนกัน ว่าจะเขียนเรื่องนี้ดีเปล่า แต่พอเข้าไปอัพข่าวสารในเฟสบุ๊คบ้าง ในเว็บไซต์บ้าง หรือข่าวสารตามหน้าหนังสือพิมพ์ ก็ได้รับรู้ข่าวอย่างเช่น "อาชีพนักเขียนการ์ตูนไทย มันลำบากอย่าเป็นเลย"Ž , "เป็นนักเขียนใส้แห้งŽ" , "พ่อแม่ส่วนใหญ่
28/02/2017
ใน part นี้ จะพูดถึงเรื่องของ การวาดทรงผมก่อนนะครับ *0*ถ้าพร้อมจะ เกาหัวและมึนสารระเหย ของ how to นี้แล้ว ก็เริ่มอ่านเลยคนับ-0--------------------... สงสัยอะไร หรือ อยากคุยเล่น คอมเมนท์กันให้เต็มที่เลยครับใครมีเรื่องอะไรอยากให้เขียน ลองเสนอกันเข้ามาได้นะค
24/04/2017
Blog นี้เอาใจสาวๆ ที่ชอบหนุ่มๆ สายรับ (เอ๊ะ) หมายถึงหนุ่มๆ หน้าแบ๊วแป๊วแว้ว น่าเลี้ยง (เอ๊ะ !!!) หมายถึง “หนุ่มเคะ” น่ารัก น่าดูแลนี่แหละ สำหรับคนที่ยังงงๆ หรือสับสนกับคำว่า เคะ เมะ อธิบายสั้นง่าย ได้ใจความแบบนี้ละกันว่า攻める (semeru) = โจมตี (รุก) >>> เซเม
ส่ง
ความคิดเห็น ()