เคยอวยอนิเมะเรื่องไหนแล้วกองอวยศพตายเกลื่อนนับพันกันบ้าง?
วันที่โพสต์: 16/09/2019

ศึกนี้จะแพ้หรือจะชนะเรานับกันที่ “ตอนจบเท่านั้น”

 

ก่อนอื่นอยากจะขยายความก่อนว่า ไอ่คำที่เราเรียกกันว่า “กองอวย” นั้นแท้จริงแล้วมีความหมายว่าอย่างไร....โดย “กองอวย” ในโลกอนิเมะ จะหมายถึง การชื่นชม ดังเช่นถ้าเราชอบตัวละครใดตัวละครหนึ่งมากๆ ก็อยากจะอวยให้ได้คู่กับตัวหลักของเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการคู่กับพระเอกหรือนางเอกก็ตาม บางครั้งก็อาจจะมีการอวยเฉพาะกิจอวยคู่อื่นที่เคมีตรงกันอยากให้เขาได้คู่กัน โดยอาศัยอวยเมนหลักของตัวเองที่ชอบแล้วนำมาจับคู่กัน

 

ถ้าพูดถึงกองอวยแล้วละก็มีหรือแฟนอนิเมะอย่างเราๆ จะไม่นึกถึงอนิเมะเรื่องโปรดที่สู้อุตส่าห์ปักหลักลงเรือลุ้นกันตาแตกว่าท้ายที่สุดแล้วคนที่เราเชียร์หรือคนที่เราอวยเป็นบ้าเป็นหลังนั้น “จะลงเอยกับตัวเอกของเรื่องหรือเปล่า?”  แต่ก็มีหลายครั้งเหลือเกินที่จิตใจโดนทำร้ายเพราะตอนจบของเรื่องคนที่เราอวยกลับเป็นได้แค่เพื่อนหมดสิทธิลงเอย ทำเอากองอวยเรือแตกหัวใจแหลกสลายไปตามๆ กัน จะมีก็แต่คนที่อวยถูกคู่เท่านั้นที่ลุ้นมาตลอดทั้งเรื่องแต่สุดท้ายต้องหวีดร้องลั่นเหมือนลูกของตัวเองได้ออกเรือน และอย่างดูถูกไปคนที่สมหวังในคู่ที่อวยก็มากโขอยู่

 

 

 

ดังนั้น จึงจะลองยกตัวอย่างอนิเมะและมังงะที่บรรดากองอวยพูดถึงค่อนข้างมากกันดู

 

  • sword art online

ตำนานเทพทรูที่ใครๆ ก็รู้ว่าคิริโตะพระเอกของเรื่องนั้นรักเดียวใจเดียวแค่ไหนและเป็นอนิเมะหนึ่งในไม่กี่เรื่องที่นางเอกเจิดจรัญฉายแสงมาอย่างชัดเจนจนแทบไม่ต้องเดาให้เสียเวลาเพราะไม่ว่าจะยังไง “อาสึนะ” ก็เป็นหนึ่งเดียวในใจของพระเอกของเราเสมอ แต่ทว่าด้วยความใจดี เป็นมิตรและเข้ากับทุกคนง่ายของคิริโตะ ประกอบกับตัวละครหญิงคนอื่นที่เข้ามาเรื่อยๆ นั้นก็แสนจะน่ารักน่าชังจนเกินห้ามใจ จึงเป็นเรื่องช่วยไม่ได้ที่กองอวยอย่างเราจะชิปเมนหลักของเรากับพระเอกเกิดเป็นความหวังเล็กๆ ของกองอวยที่จะได้เห็นโมเมนต์น่าจิ้นชวนเขิน แหมมมม เรียกว่า แม้ว่าจะเห็นเธอรักคนอื่นฉันก็พร้อมที่จะรักและรับความเจ็บปวดนั้นเอาไว้

 

  • Yahari Ore no Seishun Love Comedy wa Machigatteiru

เรื่องที่ดำเนินด้วยพระเอกจอมขวางโลกที่ยังไม่มีทีท่าว่า ฮิคิงายะ ฮาจิมัง จะลงเอยกับใครกันแน่ และเรื่องที่ยังคงเป็นประเด็นสำคัญที่นอกเหนือจากการแก้ไขปัญหาสุดแปลกของพระเอก ความขมุกขมัวที่สืบเนื่องมาจากความรู้สึกของสมาชิกภายในชมรมบริการ คงจะหนีไม่พ้นเรื่องจับคู่ชวนจิ้นของกองอวย บ้างก็ว่า ยุยกาฮามะ ยุย คือนางเอง บ้างก็ชง ยูกิโนะชิตะ ยูกิโนะ ที่เหมือนจะมีใจ หรือจะเป็นตัวละครรุ่นน้องที่พักหลังเข้ามาวุ่นวายกับฮาจิมังเหลือเกินอย่าง อิโรฮะ แต่ที่เห็นกอง อวยชูป้ายกันแบบบ้าพลังก็คงจะเป็น ไซกะ คนที่ทำให้หัวใจชายหนุ่มอย่างพระเอกของเราหวั่นไหวนั้นเอง แต่ แต่ แต่ สงครามยังไม่จบยังเพิ่งนับศพทหารนะจ๊ะ บางทีอาจจะตายกันยกกองทัพเพราะเดาผิดก็ได้ใครจะไปรู้ละ....เพราะผู้หญิงในเรื่องยังมีอีกเยอะ จริงมั้ย

 

  • True Tear

รักสามเศร้าเราห้าคน อนิเมะดราม่าเศร้าเคล้าน้ำตาประหนึ่งละครไทยนั้น คาดว่ามีหลายคนคงเดาทางออกตั้งแต่แรกแล้วว่าตัวหลักที่จะได้คู่กันในตอนจบนั้นเป็นใคร แต่ด้วยความโลเล ไม่รู้ใจตัวเองและเสน่ห์แรงของพระเอกที่ไม่ยอมรับตั้งแต่แรกว่าตนนั้นมีใจให้ฮิโรมิ พอไปเจอน้องไก่(โนเอะ) ที่น่ารักน่าทะนุถอมขนาดที่ว่าสั่นหัวใจกองอวยได้ ทำเอาเราปักธงเชียร์กันอย่างจริงจังว่าคู่นี้ช่างเหมาะสมกันเหลือเกิน เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีตัวละครที่เป็นเพื่อนกันมาแอบชอบโดยที่เธอคนนั้นก็รู้ตัวอยู่แล้วว่าพระเอกนั้นไม่เคยมองเธอเป็นอื่น และไม่รู้ว่าตัวเธอนั้นก็มีชายคนหนึ่งแอบชอบเธออยู่ แถมยังมีพี่ชายน้องไก่สิงห์บัดอย่าง จุน ที่มาทำให้เราไขว้เขวคิดไปต่างๆ นาๆ ว่าฮิโรมิไม่มีทางกลับมาหาพระเอกแน่ แต่สุดท้ายแล้วความรักสุดอลม่านนี้ก็จบลง เรือแตกศพตายเกลื่อนไปตามๆ กันเลยจ้า เพราะเรารับรู้ได้แล้วว่าพระเอกกับฮิโรมินั้นรักกันแต่แค่เพียงแค่มีอุปสรรคมาขวางกันเฉยๆ

 

  • Re:Zero

เรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องมีคำอธิบายที่มากความ การเปิดแกนวาร์ปที่ยังคงเป็นปริศนาสำหรับพระเอกของเรื่องนี้ ไม่น่าเชื่อว่าจะนำมาซึ่งพลังกองอวยสองฝั่งที่ยิ่งใหญ่ถึงเพียงนี้ โดยทีมแรกจะเป็นทีมหัวขาวมีผู้นำทีมคือเอมิเลียหญิงสาวคนแรกที่สึบารุให้ความสนใจหลังจากหลุดเข้ามาในมิตินี้ และทีมหัวฟ้า เรม เมดสาวสุดหน้ารักที่คอยดูแลพระเอกของเราอยู่ตลอดเวลา ใครอยู่ทีมไหนเราไม่เคยว่ากัน แค่อยากจะถามว่ากองอวย “เรม” ที่แข็งแกร่งของเรื่องนี้เป็นอย่างไรบ้างเพราะแอดเองก็อยู่ทีมเรมเช่นกัน ตั้งแต่เริ่มอวยเรมกับสุบารึก็ได้ทำการขุดหลุมศพเตรียมฝังตัวเองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

  • Detective Conan

แรกเริ่มเดิมทีเราต่างก็รู้กันอยู่แล้วว่าคู่พระ-นางของเรื่องนี้เป็นใคร ก็เล่นอ้างตัวเล่นมุกเพื่อนสมัยเด็กกันมาขนาดนั้นแถมอาการยังแสดงออกชัดเจนอีก ไม่ว่าวันเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่รันก็ยังคงเฝ้ารอแต่คุโดเ ชินอิจิเพียงคนเดียว แต่ทว่าเหตุการณ์เฉพาะกิจที่ทำให้ชินอิจิกลายเป็นโคนัน ทำให้ไม่มีโมเมนต์คู่อย่างที่แฟนต้องการ แถมโคนันกับไฮบานระอยู่ด้วยกันก็น่ารักเสียนี่จะไม่ให้จิ้นได้อย่างไร ด้วยเหตุนี้พลังการอวยและโมเมนต์คู่ที่ดูช่างเก่ง ฉลาด และเหมาะสมกันจึงได้เริ่มต้นขึ้น แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่เลิกหวังว่าโคนันกับไฮบาระจะลงเอยกัน จึงหันกลับมาจิ้นไฮบาระกับคนอื่นแทน อย่างเช่น อากาอิ-ไฮบาระ ยีน-ไฮบาระ เป็นต้น  

 

  • Bleach

ใจร้าวไปตามๆ กันกับตอนจบที่กองอวยเรือแตกว่ายยน้ำหนีแทบไม่ทัน ถึงขนาดเผามังงะกันเลยทีเดียว บลีชถือว่าเป็นหนึ่งในตำนานกองอวยที่คนอวยผิดคู่เยอะอยู่เหมือนกัน อาจเพราะโมเมนต์พระ-นางนั้นน้อยกว่าใครเพื่อนแถมตัวนางเอกก็ยังนิสัยนางเอ๊กกกกนางเอกอีกนั้นแหละคะคุณ ที่ทำให้แฟนๆ อย่างเราเริ่มเบื่อแล้วหันมาชงอิจิโกะกับลูเคียแทน เพราะดูยังไงก็น่ารักเข้ากัน แต่สุดท้ายที่พวกเราต้องมาเจ็บช้ำกันคงเพราะเฟรนโซนมันค้ำคออยู่ ยังได้ก็ต้องขออแสดงความเสียใจกับกองอวลูเลียและขอแสดงความยินดีกับกองอวยโอริฮิเมะด้วยนะคะที่แจวเรือมาถูกทาง

 

  • Hirunaka no Ryuusei

แสงดาวแห่งกลางใจนางเอกที่เล่นเอาแฟนๆ ลุ้นกันตัวโก่งว่าเมื่อไหร่หนอซูซูมิ โยซาโนะ นางเอกคนดีของเราจะได้ลงเอยกับอาจารย์เสียที ด้วยวัยที่ต่าง สถานะที่ไม่ได้ ทำให้ทั้งสองคนรักกันบนสถานะที่คลุมเครือและดูท่าว่าจะเป็นไปไม่ได้มาโดยตลอด นั่นแหละที่ทำให้เราลุ้นกันตัวโก่งว่าสุดท้ายแล้วความรักจะเป็นอย่างไร แต่ด้วยความไม่เหมาะสมทางสายอาชีพทำให้คำบอกรักของนางเอกถูกปฏิเสธไป ต่างฝ่ายต่างเจ็บโดยเฉพาะอาจารย์ที่ต้องโกหกเพื่อความถูกต้อง และวินาทีนั้นเองที่กองอวยฝั่งเพื่อนสนิทก็แจวเรือมาตีตื้นและเป็นฝ่ายตีเรืออาจารย์ของเราจนแตกพ่ายไปเลยละค่ะท่านผู้ชม แอดเกือบจมน้ำตายเพราะเรือแตกซะแล้ว

 

  • Naruto

ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับคนที่อวยถูกคู่จนกระทั่งอนิเมะจบ (แอดเป็นหนึ่งในนี้) แต่สำหรับกองอวยที่เรือแตกไปคงขัดอกขัดใจกันไม่น้อยว่าทำไมคนที่บทบาทน้อยอย่างคุณหนูตระกูลฮิวงะถึงเอาชนะใจนารูโตะไปได้ทั้งที่คนที่นารูโตะตามจีบตามชอบมาโดยตลอดคือซากุระ แต่เหตุผลทั้งหมดทั้งมวลก็ได้ถูกเฉลยด้วยนักเขียนของเรื่องแล้วว่าวางตัวนางเอกให้นารูโตะไว้ตั้งแต่ต้นและไม่คิดจะเปลี่ยน ฮินาตะเป็นคนที่มีบทน้อยก็จริงแต่มักมีผลต่อจิตใจในยามที่นารูโตะจนหนทาง อีกเหตุผลก็คือซากุระไม่ว่ายังไงก็ต้องเป็นของซาสึเกะ เป็นคู่ที่เหมาะสมกันดีตั้งแต่แรก และคนก็อวยและลุ้นคู่นี้ยิ่งว่าคู่หลักเสียอีกว่าสุดท้ายแล้วจะได้คู่กันมั้ย เพราะตัวละครในเรื่องช่างเยอะเหลือเกินจนทำให้เหลือจิ้นไม่ถูกแต่เมื่อผลลัพธ์ที่เฉลยออกมาก็ถือว่าเป็นที่น่าพอใจสำหรับนักอ่านอยู่พอสมควรละนะ

 

  • Kokoro Connect

สายใยของหัวใจที่ก่อให้รักบังเกิดเริ่มต้นขึ้นจากการสลับร่างและได้ทำอะไรแปลกๆ ดูผิวเผินจะเป็นอนิเมะน่ารักชวนจิ้นไปเสียมากกว่า ทำเอาแฟนอนิเมะอย่างเราเผลอล็อกตัวคู่เมนไปโดยไม่รู้ตัว แล้วก็ไม่ทันได้เตรียมใจเลยว่าตอนจบของเรื่องไม่ว่าทางใดก็จะต้องมีคนเสียใจ ทั้งนี้ต้องขอแจ้งก่อนว่า ไม่ใช่ว่าอินาบันไม่ดี แต่รักครั้งนี้เราเทให้อิโอริหมดทั้งหัวใจ เพราะเชื่อว่าคนที่เราอวยนี่แหละต้องใช่!

 

  • Gintama

สำหรับนางเอกของคุณกินนั้นจะเรียกว่าไม่คาดหวังก็ไม่ได้ ก็อยากเห็นนคุณกินเป็นพ่อคนดูบ้างแต่ที่น่าเจ็บปวดกว่าการอวยคือต้องถามว่านางเอกคือใครน่าจะง่ายกว่า     

 

 

ที่กล่าวมาข้างต้นนั้นเราพอจะรู้แล้วตั้งแต่แรกว่าเป็นใคร จากนี้เรามาดูตำนานของจริงที่ถูกเฉลยแล้วเรือแตก ศพตายนับพันกันดีกว่าว่ามีเรื่องอะไรบ้าง?

(ใครได้อยู่เหตุการณ์ในตำนานนี้บ้างเพราะแอดมีอะไรจะมาถาม... ใน 3 เรื่องนี้ คุณลงเรือใครไว้ แล้วตอนจบเรือของคุณแตกหรือไม่?)

 

  • School Rumble

 

  • Nisekoi

 

  • Shuffle

 

 

ทั้งหมดทั้งมวลนี้สุดท้ายแล้วก็ต้องเจ็บหนึ่งคนกับความรักที่มาถึงจุด “ต้องเลือกเพียงหนึ่ง” ไม่ว่าจะเป็นตัวละครในเรื่องที่ชอบหรือแม้กระทั่งกองอวยเองก็ตาม

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

30/04/2017
โดย PloyyPloyy_Iji : http://www.wecomics.in.th/illustrations/detail-page/34791ถ้าช่วงนี้เห็นเวป Ookbee Comics เต็มไปด้วยหนุ่มหน้าคม ผม(แอนด์ผิว) เค้ม เข้มเต๊มมมม ไปหมด ก็ขอให้รู้ไว้เลยว่า เขากำลังอยู่ในช่วง "พิตจี้ฟีเวอร์" น่ะเอง (งานดีเหลือเกิ๊นน ขุ่นแ
01/08/2017
แอดเชื่อมั่นว่าทุกๆคนมีเรือของตัวเอง มีคู่ที่ตัวเองเชียร์สุดใจ ทั้งคู่นอร์มอล คู่วาย 3P 4P 5P บางทีแค่ช่วงเวลาสั้นๆที่เราเห็นตัวละครที่ชอบได้มาอยู่ด้วยกัน มันก็อดไม่ได้ที่จะแอบเชียร์ให้เขาได้กันอยู่ในใจ แอดเลยมารวบรวมสุดยอดคู่จิ้นทั้ง 20 คู่ ที่ใครๆก็อยาก
30/11/2015
พอดีเพิ่งได้ปากกามาร์คเกอร์ใหม่มา เป็นของแบรนด์ Superior Touch Brush ค่ะ เลยจะมาขอรีวิวสักหน่อย ตอนแรกไม่รู้ว่า Superior มีออกสินค้าใหม่ตัวนี้ด้วย(หรืออาจจะมีมานานแล้ว แต่เราเพิ่งเคยเห็นก็ไม่รู้ แหะๆ) ต้องบอกว่าเป็นความบังเอิญค่ะ เราไปเจอปากกาตัวนี้ที่ร้า
28/02/2017
ใน part นี้ จะพูดถึงเรื่องของ การวาดทรงผมก่อนนะครับ *0*ถ้าพร้อมจะ เกาหัวและมึนสารระเหย ของ how to นี้แล้ว ก็เริ่มอ่านเลยคนับ-0--------------------... สงสัยอะไร หรือ อยากคุยเล่น คอมเมนท์กันให้เต็มที่เลยครับใครมีเรื่องอะไรอยากให้เขียน ลองเสนอกันเข้ามาได้นะค
ส่ง
ความคิดเห็น ()