10 อนิเมะ Live Action ฉบับคนแสดงแห่งปี 2017 ที่ไม่ควรพลาด!
วันที่โพสต์: 16/09/2019


ปีนี้เรียกได้ว่าเป็นปีแห่ง Live Action ที่เป็นการ์ตูนเวอร์ชันคนแสดงก็ว่าได้ เพราะมีหนังมาให้เราได้ดูกันตลอดปีเลยทีเดียว แต่เรื่องไหนจะพังหรือจะปัง ก็คงต้องไปพิสูจน์ด้วยตัวเองแล้ว



Ghost in the Shell



ภาพจาก https://myanimelist.net/

เรื่องนี้เข้าฉายในไทยไปแล้วเมื่อช่วงต้นปี เป็นอีกเรื่องที่จัดว่าใช้ได้อยู่นะ เพราะได้โปรดักชันระดับฮอลลีวู้ด แถมยังมีนักแสดงนำเป็นนางเอกคนสวยอย่าง Scarlett Johansson เจ้าของบท Black Widow ใน Avengers อีกต่างหาก เรื่องนี้สร้างมาจากอนิเมะชื่อเดียวกันที่เคยโด่งดังในหลายปีก่อน และแน่นอนค่ะ ตัวหนังในเวอร์ชันนี้ก็คงเทียบอนิเมะในอดีตไม่ได้ แต่แอดว่า Effects ต่างๆก็สวยเอาเรื่องเหมือนกันนะ



Neko Atsume



ภาพจาก https://recombu.com

มีใครเคยเล่นเกมเลี้ยงแมวอันนี้บ้าง ถึงจะไม่ใช่หนังที่สร้างจากอนิเมะ แต่แอดก็ไม่คิดว่าเจ้าเกมนี้จะกลายเป็นหนังกับเขาด้วย Neko Atsume เป็นเกมที่ดูธรรมดาๆ แต่ก็มีคนติดงอมแงมกันเยอะเลยทีเดียว เหมือนเป็นเกมสะสมคอลเลคชันน้องเหมียวเลยนะ เราจะต้องซื้อนู่นนี่นั่นมาล่อให้เจ้าแมวแต่ละตัวแวะเวียนมาหาเราค่ะ เวอร์ชันหนังฉายในญี่ปุ่นวันที่ 8 เมษายน ในไทยเข้ารึเปล่าก็ต้องดูกันอีกทีเนอะ



ReLIFE



ภาพจาก http://breakbang.com

นี่ก็อีกเรื่องที่น่าดูมาก เป็นเรื่องของอาราตะในวัยทำงานที่ชีวิตพังแต่ก็ได้รับยาลดอายุจากองค์กร ReLIFE แล้วได้กลับไปเรียน ม.ปลาย ใหม่ เขาได้รับโอกาสปรับปรุงชีวิตของตนเอง ถ้าเขาผ่านเกณฑ์การทดลองที่ทางองค์กรกำหนดไว้ เขาก็จะได้งานในอนาคต อาราตะอยู่ในสถานะที่ไม่มีอะไรต้องเสียแล้ว ก็เลยตกลงกินยาแล้วกลับไปใช้ชีวิตนักเรียน ม.ปลาย อีกครั้ง

เข้าญี่ปุ่นวันที่ 15 เมษายน แต่ในไทยยังไม่มาน้า



Gintama



ภาพจาก http://www.nitwitty.net

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่แอดอยากดูที่สุดในลิสต์เลยยยยย ส่วนตัวแอดชอบมากๆเลยนะ รู้สึกว่าแต่ละคนมีความค้ลายกับในอนิเมะพอสมควร แถมยังเลือกหนึ่งในช่วงเด็ดๆของกินทามะมาเล่นอีก อยากดูมากกกกก เวอร์ชันนี้เข้าญี่ปุ่นเดือนกรกฎาคมค่ะ ส่วนบ้านเราเข้าวันที่ 17 สิงหาคม อยากดูแล้วฮือออออ คาสึระกับโซโกะหล่อมาก!



Peach Girl



ภาพจาก www.animenewsnetwork.com

เรื่องราวของโมโมะ สาวผิวแทนผมแดงที่ใครๆก็มองว่าแรง มีแค่โทจิเท่านั้นที่คอยแก้ต่างให้นางเอกเวลามีใครพูดจาว่าร้ายเธอ ทำให้โมโมะหลงรักโทจิ แต่เธอก็ต้องผิดหวังเมื่อได้ยินมาว่าเขาชอบผู้หญิงขาวๆ แล้วก็มีอุปสรรคมากมายเข้ามาขวางทางรัก ทำให้โมโมะได้เจอกับไคริ จะเป็นรักสามเส้า ดราม่า หรือบันเทิง ก็คงต้องลองไปดูด้วยตัวเองแล้ว ซึ่งแอดต้องพรีเซนต์เลย ว่าผู้ชายที่มารับบทโทจิและไคริงานดีมากกกก คนนึงก็แมคเคนยูคนหล่อ อีกคนก็ อิโนโอะ เค จากวง Hey!Say!Jump! เลยนะ

เข้าไทยวันที่ 17 สิงหาคม วันเดียวกับคุณกินเลยจ้า



Tokyo Ghoul



ภาพจาก https://allabouteverything109.wordpress.com

เรื่องนี้ก็ทำออกมาได้น่าดูมากๆเลยทีเดียว เอฟเฟคถือว่าดูดี ถึงแม้ว่าในอนิเมะจะดูเท่กว่าในบางมุมก็เถอะ แต่คาเนกินี่งานดีมาก ได้นักแสดงคนเดียวกับที่เล่นเป็นไลท์ใน Death Note เวอร์ชันซีรีส์ของญี่ปุ่นมาเล่น ส่วนสาวกูลอย่างโทกะก็ได้ ชิมิสึ ฟุมิกะ ที่เคยเล่นเรื่อง Hentai Kamen กับ Kamen Rider ด้วยนะ ที่สำคัญคือเรื่องนี้เข้าไทยด้วยจ้า ถึงจะช้ากว่าญี่ปุ่นไปเป็นเดือนเลยก็ตาม แต่ห้ามพลาดเลยนะ

เข้าไทยวันที่ 31 สิงหาคม (ญี่ปุ่นพรีเมียร์วันที่ 29 กรกฎาคม)



JoJo’s Bizarre Adventure



ภาพจาก http://www.fandompost.com/

เป็นอีกเรื่องระดับตำนานที่ไม่ควรพลาด โจโจ้เป็นเรื่องราวของผู้มีพลัง Stand ซึ่งเป็นพลังที่ทำให้ผู้ใช้มีความสามารถที่แตกกันออกไป ในเวอร์ชัน Live Action อันนี้จะเป็นเนื้อเรื่องของการ์ตูนในภาคสี่ที่มี โจสึเกะ ผู้มีเชื้อสาย Joestar เขามีพลัง stand ที่ทำให้สิ่งที่แตกสลายไปแล้วกลับคืนสภาพเดิมได้และก็ยังเปลี่ยนรูปลักษ์ของสิ่งของและร่างกายคนได้ด้วย แต่ก็ต้องเจอปัญหาเพราะมีฆาตกรต่อเนื่องที่ดันเป็นนผู้ใช้สแตนควบคุมน้ำออกมาฆ่าคน โจสึเกะกับญาติของเขาก็เลยต้องมาจัดการกับฆาตกรคนนี้ให้ได้ พระเอกของเราแสดงโดย Yamazaki Kento ที่รับบท L ใน Death Note เวอร์ชันซีรีส์ของญี่ปุ่น, Saiki Kusuo, Your Lie in April และเป็นพระเอกเรื่องยัยหมาป่ากับเจ้าชายเย็นชาด้วย โปรไฟล์งานสายนี้แน่นมากจริงๆ

ที่ญี่ปุ่นเข้าวันที่ 4 สิงหาคม ในไทยยังไม่มีกำหนดอะไรค่ะ



Saiki Kusuo no Psi nan (The Disastrous Life of Saiki K.)



ภาพจาก https://myanimelist.cdn-dena.com

ไซกิหนุ่มพลังจิตอลเวง เป็นผู้ชายที่มีพลังจิตตั้งแต่เด็กๆ แต่ก็อยากใช้ชีวิตแบบคนปกติ เขาพยายามไม่ใช้พลังและเก็บมันไว้เป็นความลับ ไม่ทำตัวเด่นและไม่อยากยุ่งกับคใร แต่ก็มีเพื่อนคนนั้นคนนี้เข้ามาหาเรื่อยๆ สีผมกับเขา(?)บนหัวเด่นขนาดนี้ จะไม่ให้สะดุดตาคนอื่นก็ยังไงๆอยู่นะ ที่ญี่ปุ่นเข้าฉายวันที่ 21 ตุลาคมจ้า



Fullmetal Alchemist



ภาพจาก http://kotaku.com

เป็นอีกเรื่องที่น่าสนใจมากๆ เชื่อว่าหลายคนต้องเคยสัมผัสเรื่องเตี้ยแมะแคระตบแปะมหัศจรรย์ เอ๊ย แขนกลคนแปรธาตุ ในที่สุดก็มี Live Action มาให้ชมกันแล้วจ้า เอฟเฟคก็ใช้ได้อยู่ เอ็ดตอนโตก็ดีงาม อัลก็ทำออกมาสวยมากๆ ถึงแม้ว่าตอนนี้จะไม่รู้ว่าออกมาปังหรือพังก็ตาม เพราะในอนิเมะมหลายฉากเลยนะที่ต้องใช้เอฟเฟคดีๆเพื่อความสมจริง แถมสถานที่และตัวละครส่วนมากยังเป็นโซนยุโรปอีก ต้องมารอลุ้นไปด้วยกันว่าจะเป็นเหมือนไททัน หรือจะประสบความสำเร็จ ที่ญี่ปุ่นเข้าขายวันที่ 1 ธันวาคม ส่วนในบ้านเราก็ต้องรอติดตามต่อไป~



Death Note (Netflix)



ภาพจาก https://www.hulu.com/

เรื่องนี้จะถูกรีเมค(อีกแล้ว)เป็นซีรีส์ของฝั่งฝรั่งค่ะ ได้ค่ายระดับโลกอย่าง Netflix เลยทีเดียว มั่นใจได้ว่าโปรดักชันจัดเต็มแน่นอน แต่ที่แอดรู้สึกประหลาดใจก็คงเป็นนักแสดงแต่ละคนที่ดูแตกต่างจากบทบาทฝั่งญี่ปุ่นอย่างชัดเจน เหมือนเอามาตีความใหม่ยกเซ็ต แม้แต่หน้าตาของเดธโน้ตก็ดูต่างออกไปบ้าง ไลท์ที่ดูลุยๆกว่า หรือแม้แต่ยอดนักสืบอยางแอล ขวัญใจหลายๆคน(รวมทั้งแอดด้วย) ก็ดูแปลกตาอยู่เหมือนกัน เพราะเราเคยชินกับภาพลักษ์ในแบบอนิเมะกับหนังของญี่ปุ่นไปแล้ว แต่ในเวอร์ชันซีรีส์ญี่ปุ่น แอลก็ดูสะอาดสะอ้านเกินแอลในการ์ตูนเหมือนกันนะ จะออกมาถูกใจรึเปล่า ก็คงต้องติดตามด้วยตัวเองค่ะ : )



ถ้าอยากรู้ว่าเรื่องนั้นเรื่องนี้ดีรึเปล่า ก็คงต้องลองดูด้วยตัวเองนะ เราอาจจะชอบหนังที่คนอื่นไม่ชอบ หรือเบื่อๆหนังที่ทุกคนบอกว่าดี คนที่สามารถตัดสินได้ว่าเรื่องไหนสนุกหรือไม่สนุกสำหรับเรา ก็คือตัวเราเอง : ) 


ประเภท: ข่าวสาร

บล็อกที่น่าจะชอบ

16/02/2017
วันวาเลนไทน์แล้ววว แอดรู้สึกเหงาก็เลยลองคิดๆค้นๆมุกเสี่ยวๆเกี่ยวสาวฉบับอนิเมะ(แอบมีเกมแถมมาด้วย)มาทำลายเซลล์สมองทุกคน ก็ไม่ได้เหงาขนาดนั้นหร๊อกกก ยังไงแอดก็มีคิทแคทลดราคาเป็นเพื่อนละวันนี้อยากส่งให้ใครก็พิมพ์ชื่อเข้าไปได้เลยยยย แอดจะเอาไปปริ้นแจกเซ็นไปของ
18/12/2017
คนไทยเรามีความเชื่อยเรื่องการทำนายทายทักกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ ไม่เว้นแม้แต่การทายนิสัยที่มีความนิยมกันอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะการดูนิสัยตาม วันเกิดปีเกิด ราศี ลายมือ เปิดไพ่ แต่วิธีที่ง่ายที่สุดและนิยมเอามาดูนิสัยเพื่อน คนรัก หรือคนที่แอบชอบก็คือ การทายนิสั
27/05/2016
[Character Drama CD ยมจัง แอนด์ เดอะ แก๊ง]'ภาคี/อาจารย์ต้นงิ้ว'Character Voice : OpenzCloseฟังเสียงภาคี : https://soundcloud.com/redcarpetsiam/character-drama-cd-2สำหรับเสียงหล่อๆ ของอาจารย์ต้นงิ้วนั้น ได้คุณเอิท ผู้ก่อตั้ง Coregate Studio มาให้เสียงพากย์
21/09/2016
( อ่าน เพื่อนเราเป็นการ์ตูน : http://ookb.ee/comicsOOC1G )ART BLOCK คืออะไร?...จากเป็นศพ เฮ้ย ประสบการ์ณตรงที่ไม่ค่อยจะเป็น ART BLOCK (ยอมรับว่าเป็นแต่ไม่เยอะ) ยกเว้น กรณีเล่นเกมส์มาก + ขี้เกียจ ..... อาร์ตเป็นอิฐ ....................................... ไ
ส่ง
ความคิดเห็น ()