'เดเระ' แบบไหนที่โดนใจ 'เดะเระ' แบบไหนที่ใช่คุณ !!
วันที่โพสต์: 16/09/2019


เดเระเดเระ デレデレ
เป็นคำน่ารัก ที่ใช้กับอาการตกหลุมรัก และมีการนำคำ ๆ นี้มาผสมกับคำอื่นจนเกิดเป็นคำใหม่โดยแต่ละประเภทจะถูกแบ่งออกตามลักษณะนิสัยของตัวละครนั้นๆ เดเระที่ได้ยินกันบ่อยๆ คงจะเป็น ซึนเดเระ แต่รู้หรือเปล่า คำว่า เดเระ นั้นยังมีอีกหลายคำที่มักจะใช้กัน เช่น

ซึนเดเระ

เกิดจากคำว่า ซึนซึน (ツンツン) คือ คนที่อารณ์แปรปรวน เอามารวมกับคำว่า เดเระเดเระ จึงหมายถึงคนที่ปากไม่ตรงกับใจ ไม่ยอมรับ บางครั้งก็อาจจะมีการใช้กำลังหรือโมโหเพื่อกลบเกลื่อนความเขินของตัวเอง


ตัวอย่างสาวซึนเดเระ
Kousaka Kirino (Ore no Imouto) 
mikazuki yozora  (Boku wa Tomodachi ga Sukunai)
Serizawa Fumino (Neko Overrun)

คูลเดเระ
เกิดจากคำว่า Cool (クール) รวมกับคำว่า เดเระเดเระ จึงหมายถึงตัวละครที่มักจะแสดงท่าที่เย็นชาและทิ้งระยะห่างจากผู้อื่น สร้างกำแพงให้คนภายนอกเห็นว่าเข้มแข็ง แต่เนื้อแท้แล้วเป็นคนโอนอ่อนและไม่กล้าที่จะแสดงความรู้สึก ความอ่อนโอนหรือความอ่อนแอให้ใครเห็นเท่านั้น


ตัวอย่างสาวคูลเดะเระ
yukinoshita yukino (Yahari Ore no Seishun Love Comedy wa Machigatteiru)
kanade tachibana (Angel beats)
nagato yuki (The Disappearance of Haruhi Suzumiya)

ยันเดเระ
เกิดจากคำว่า ยันเดอิรุ (病んでいる) คือ มีอาการป่วย รวมกับคำว่า เดเระเดเระ จึงหมายถึงตัวละครที่ตกหลุมรักแล้วจะมีความผิดปกติ โดยมากมักจะมาในทางที่น่ากลัว และพร้อมจะใช้ความรุนแรงหรืออาวุธเพื่อทำให้ความปรารถนาของตนเป็นจริง


ตัวอย่างสาว ยันเดเระ
Tokisaki Kurumi (Date A Live)
Katsura Kotonoha (School Days)
Gasai Yuno (Mirai Nikki)

ดันเดเระ

มาจากคำว่า ดันมาริ (だんまり) คือ อาการเงียบ ไม่พูดไม่จา เมื่อรวมกับคำว่า เดเระเดเระ จึงหมายถึง คนที่มักจะเงียบ ไม่ค่อยคุยกับคนรอบข้างเพราะเขินอาย หรือความกลัวที่จะเข้าสังคม (ดูไปดูมาคล้ายกับพวกฮิคิโคโมริ)


ตัวอย่างสาว ดันเดเระ
hinata hyuga (naruto)
Sonohara  Anri  (Durarara!!)
kuronuma sawako  (Kimi ni Todoke)

ฮิเมะเดเระ

มาจากคำว่า ฮิเมะ(姫) คือ เจ้าหญิง เมื่อรวมกับคำว่า เดเระเดเระ จึงหมายถึงลักษณะของตัวละครที่เป็นเหมือนเจ้าหญิง วางตัวสูงศักดิ์


ตัวอย่างสาวฮิเมะเดเระ
shirakiin ririchiyo  (Inu X Boku SS)
takagi saya (Highschool Of The Dead)
nakiri erina (Shokugeki no Soma)

Thanks, : D

http://hero.wikia.com/wiki/Yozora_Mikazuki
https://plus.google.com/106646326517296932192

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

02/02/2017
เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่แอดชอบมากถึงม้ากกกที่สุด ของ SanomSai Products ( https://www.facebook.com/brush.soap) ที่จับเอาเหล่าดปรแกรมคอมทั่วๆ ไปที่หลายคนน่าจะรู้จักกันดี มาวาดใหม่ตามจิตนาการของตัวเอง กลายเป็นสาวๆ ที่มีสไตล์ตามลักษณะการใช้งาน เช่นMicrosoft Offi
03/10/2015
หมายเหตุ ใครที่เคยอ่านไปแล้ว อยากให้ดูในส่วนที่ปรับปรุงเนื้อหาครับเพราะว่าก่อนหน้านี้ผมได้ให้ข้อมูลซึ่งผิดพลาดไปนิดหน่อยส่วนที่แก้ไข จะอยู่ช่วงกลางๆของบล็อคครับ ลองเลื่อนๆดูตรงที่มีขีดฆ่านะครับผมเคยทำแจกไว้นานแล้ว เอามาจากกันอีกทีครับ นี่คือหน้าตาของกระดา
06/10/2017
  ปกติเวลาเรานึกถึงเจ้าหญิงในนิทาน ภาพแรกๆที่แว๊บขึ้นมาในหัวก็คงหนีไปพ้นดิสนีย์ แล้วแต่จะเรื่องก็จะต้องมีเจ้าชาย(หรือผู้ชายทั่วๆไป)ที่เข้ามาทำให้หัวใจของสาวๆกระชุ่มกระชวย แต่เจ้าชายพวกนี้เอาจริงๆก็จืดจางมากกก จำได้มั้ยว่าเจ้าชายในเรื่อง Beauty and th
30/04/2017
โดย PloyyPloyy_Iji : http://www.wecomics.in.th/illustrations/detail-page/34791ถ้าช่วงนี้เห็นเวป Ookbee Comics เต็มไปด้วยหนุ่มหน้าคม ผม(แอนด์ผิว) เค้ม เข้มเต๊มมมม ไปหมด ก็ขอให้รู้ไว้เลยว่า เขากำลังอยู่ในช่วง "พิตจี้ฟีเวอร์" น่ะเอง (งานดีเหลือเกิ๊นน ขุ่นแ
ส่ง
ความคิดเห็น ()