มหากาพย์อนิเมะที่รอวันจบ!
วันที่โพสต์: 16/09/2019

          การรอคอยนั้นช่างเนิ่นนานไม่ว่าจะเป็นเรื่องไหน ฝ่ายที่มักจะทรมานคือฝ่ายที่รอเสมอ โดยเฉพาะการรอย่างใจจดใจจอของแฟนอนิเมะที่หวังว่าสักวันอนิเมะที่รักจะเข้าสู่เส้นทางหลัก ดำเนินเนื้อเรื่องต่อไปตามเป้าหมายและจบลงอย่างสมบูรณ์แบบที่สุดดั่งที่มีอนิเมะระดับตำนานหลายเรื่องจบฉากไปอย่างสวยงามเป็นที่เรียบร้อย


แต่อย่าลืมว่ามีเรื่องที่จบแล้วก็ต้องมีเรื่องที่ยังไงจบ บ้างก็ยังไม่ถึงจุดเปลี่ยน บ้างก็หากลุ่มแฟนใหม่ บ้างก็จบไม่ลงก็มี เพราะเหตุนี้แฟนการ์ตูน(มังงะและอนิเมะ) บางคนถึงได้หมดความอดทนเลิกดูไปกลางคันหวังเพียงแต่ตอนจบมาเมื่อไหร่ค่อยกลับไปดูเพื่อตัดความรำคาญ


"มหากาพย์อนิเมะที่กล่าวมานั้นก็อย่างเช่น"


  • Hunter x Hunter

ภาคตระกูลโซลดิ๊ก และ การเลือกตั้งประธานฮันเตอร์ ตอนที่ 148


          หนึ่งในอนิเมะในตำนานที่มีชีวิตและแฟนๆ ยังคงรอคอยการกลับมาไม่ว่าจะเป็นมังงะหรืออนิเมะก็ตาม เป็นที่กล่าวขานกันไปทั่วว่าเป็นเรื่องที่ดูจากภาพแล้วเหมือนจะไม่สนุก แถมยังดูเด็กๆ แต่ความเห็นเหล่านั้นคิดผิดอย่างมหันต์ไม่งั้นการ์ตูนเรื่องนี้จะขึ้นหิ้งได้อย่างไรกัน อนิเมะแนวขุ่นมัวที่เนื้อเรื่องยังไม่ถึงตอนจบ เรื่องราวของ กอน เด็กหนุ่มอายุ 12 ปี ที่อยากเป็นฮันเตอร์ที่ยิ่งใหญ่เหมือนคนเป็นพ่อ จึงได้เดินทางออกจากเกาะปลาวาฬที่ตนเคยอาศัยอยู่ ก้าวสู่หนทางเพื่อฝึกทักษะด้านต่าง ๆ เพื่อเป็นฮันเตอร์ผู้ยิ่งใหญ่ในอนาคต พร้อมการต่อสู้สุดมันและการผูกปมมากมายจนน่าสนใจทำให้ไม่ว่าจะรอนานแค่ไหนถ้ามีข่าวแว่วมาว่า ฮ้นเตอร์จะกลับมาอีกครั้งรับรองว่าแฟนๆ ต้องตั้งตารออย่างแน่นอน


  • Detective Conan

ปี 18 ตอนที่ 925


            ไม่ว่าจะเป็นอนิเมะหรือมังงะสำหรับนักสืบมัธยมปลายที่ถูกกลอกยาจนตัวหดเด็กเป็นเด็กประถมก็ยังคงยังอยู่ในความทรงจำของคนที่เลิกตามไปแล้ว เพราะช่วงเวลาที่ดูมานี้ช่างยาวนานเหลือเกิน พัฒนาการทางสมองไปไกลกว่าขนาดตัว ไม่ผ่านผ่านไปกี่ปีต่อกี่ปี เจ้าหนูโคนันก็ยังอยู่ที่เดิมไขแต่คดีที่เกิดขึ้นทุกวัน วันละหลายๆ คดี (ถ้านับตามความเป็นไปได้) แต่สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มติดตามไม่นานก็คงจะตื่นตาตื่นใจกับรูปคดี แต่ทั้งนี้และทั้งนั้น สิ่งที่แฟนๆ อยากเห็นมากกว่าขนาดตัวที่เท่าเดิม คือการต่อสู้กับองค์กรซึ่งเป็นแกนหลักของเรื่องเสียที ก็แหม....ตัวสำคัญของเรื่องที่ ชินอิจิ ตามหาตัวนั้นหายเข้ากลีบเมฆนานๆ ถึงจะโผล่มาทีแบบนั้นก็ไม่แปลกหรอกพี่แฟนๆ จะหนีหาย จนช่วงหลังดูเหมือนจะเริ่มใส่ความโรแมนติกระหว่างพระนามาบาง ทว่าเหนือสิ่งพวกนั้นความหวังสูงสุดก็ยังเป็นการเผชิญหน้ากับองค์กร และตอนจบที่สมบูรณ์แบบอยู่ดี


  • One piece

ฤดูกาลที่ 19 เกาะโฮลเค้ก ตอนที่ 801


          เคยได้ยินคำว่า ออกทะเล ในโลกอนิเมะอยู่บ้างแต่สำหรับอนิเมะเรื่องนี้เป็นการออกทะเลจริงๆ เนื่องจากเป็นอนิเมะโจรสลัดตามล่าหาสมบัติที่พอคิดเล่นๆ ก็ไม่รู้ว่าจะมีวันเห็นฝั่งฝันตอนจบปีไหน วันพีชเป็นเรื่องหนึ่งที่มีความยาวมากกว่าอนิเมะเรื่องอื่นที่พากันทยอยจบไปแล้ว แต่ในความออกทะเลของแต่ละตอนนั้นกลับมีแต่ความสนุกเพิ่มขึ้นเรื่องๆ สร้างฐานแฟนมากขึ้นและแทบจะไม่ค่อยได้ยินว่าน่าเบื่อหรือเลิกดูกลางคันกันเลยทีเดียว เอาเป็นว่าขอเป็นกำลังใจให้ฉากจบยิ่งใหญ่สมการรอคอย ไม่หักคอแฟนๆ ก็เป็นพอ


  • Gintama

ปี 8 ตอนที่ 12


          การ์ตูนที่ได้รับความนิยมจนติดอันดับการ์ตูนที่มียอดขายสูงสุด กระแสตอบรับของการ์ตูนกินทามะมีทั้งด้านบวกและด้านลบ ด้านบวกคือความชื่นชอบเนื้อหาที่ตลกขบขันและมีเนื้อเรื่องที่สนุกตื่นเต้น ส่วนกระแสด้านลบคือเป็นเรื่องของลายเส้นของการ์ตูนเสียส่วนใหญ่ นั่นแหละในเมื่อมีคำชมก็ต้องมีคำติเป็นเรื่องธรรมดา แต่ที่ไม่ธรรมดาคือเนื้อหาการ์ตูนที่แทบจะหาสาระแบบจริงจังไม่ได้ หลายคนบอกว่าไม่จำเป็นต้องอ่านหรือดูตั้งแต่ต้นเรื่องก็รู้เรื่อง แต่ในแง่ของเนื้อเรื่องหลักยังมีความดราม่าอยู่ซึ่งถ้าไม่ติดตามตั้งแต่แรกจะไม่รู้จักหรืออินกับตัวละครที่บทจะดราม่าก็แสนปวดใจ แต่ก็เพราะเป็นการ์ตูนเอาฮาอย่างเดียวนี่แหละความนิยมถึงได้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และใส่แก๊กทันมุกตามสมันได้ทันทีทันใด จนบางครั้งการตามยุคตามสมัยเกินไปนั้นก้ทำให้นึกภาพไม่ออกว่าการ์ตูนเรื่องนี้จะมีตอนจบหรือไม่ (ได้ยินเสียงแว่วมาว่า กินทามะ ภาคอนิเมะจะกลับมาอีกครั้งปีหน้าจ้า)


  • Doraemon


ความฮอตของหุ่นกระป๋องศตวรรษที่ 22 ยังคงฮิตติดลมบนไม่ว่ารุ่นไหนก็รู้จัก จึงรู้จักตัวละครหลักทั้งหมดเป็นอย่างดีประหนึ่งเป็นเพื่อนร่วมชั้นที่เราโตขึ้นเรื่อยๆ แต่โนบิตะและพองเพื่อนยังคงตัวเท่าเดิม อายุเท่าเดิม เนื้อหาหลักการ์ตูนเรื่องนี้ไม่มีอะไรมากเนื่องจากเป็นการ์ตูนที่จบเป็นตอนๆ ไปอย่างที่เราเห็นกันในทีวีตอนเช้าวันหยุด ส่วนใหญ่แฟนเรื่องนี้มักจะเน้นการดูมากกว่าการซื้ออ่านและที่สำคัญหลายคนคงได้ยินข่าวมาบ่อยครั้งว่าตอนจบของโดราเอมอนถูกวางบทไว้ว่าอย่างไร ทว่าตอนจบที่เราได้ยินนั้นกลับยังไม่มีแววได้เห็นกันจริงๆ เสียที โดยส่วนใหญ่ก็จะเห็น โนบิตะ ถูกเพื่อนๆ ไม่ค่อยชอบทำการบ้าน, ไม่ชอบอ่านหนังสือ และไปโรงเรียนสาย และมักขอความช่วยเหลือจาก โดราเอมอนที่คอยดูแลช่วยเหลือโนบิตะตลอดเวลาด้วยของวิเศษจากอนาคตอยู่ร่ำไปหรือไม่ก็เป็นภาค The Movie ที่ไม่เกี่ยวกับเนื้องหาหลักไปเลย


แถม....


  • Berserk เบอร์เซิร์ก


การ์ตูนที่เนื้อหาและภาพมีความรุนแรงสูง ในขณะเดียวกันก็ได้รับความนิยมยังเป็นสิ่งที่ทุกคนยังคงรอ แอดเองก็รอการกลับมารวมแล้วประมาณ 7 ปี เห็นจะได้


  • Ouke no Monshou คำสาปฟาโรห์


สุดยอดการ์ตูนโชวโจที่มีเพียงแค่เวอร์ชั่นมังงะ แต่กลับได้รับความนิยมและรางวัลมากมาย ที่สำคัญเป็นการ์ตูนที่มีมาตั้งแต่ปี 2519 จนถึงทุกวันนี้ยังไม่จบ



ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

21/09/2016
( อ่าน เพื่อนเราเป็นการ์ตูน : http://ookb.ee/comicsOOC1G )ART BLOCK คืออะไร?...จากเป็นศพ เฮ้ย ประสบการ์ณตรงที่ไม่ค่อยจะเป็น ART BLOCK (ยอมรับว่าเป็นแต่ไม่เยอะ) ยกเว้น กรณีเล่นเกมส์มาก + ขี้เกียจ ..... อาร์ตเป็นอิฐ ....................................... ไ
13/12/2016
สวัสดีค่ะ หางปุยเองค่ะ ' 3 ' อยากจะลองหาโต๊ะนักวาดมืออาชีพมาลงในบล็อกดู จริงๆบล็อกตามเว็บก็มีรวบรวมเอาไว้หลายเว็บแล้ว แต่ว่าโต๊ะของอาจารย์ tsugumi ohba นี่หาเต็มๆไม่ค่อยมีเลย เลยตั้งใจจะรวบรวมไว้แต่เฉพาะนักวาดที่หางชอบค่ะ1 เริ่มที่คนแรก คนนี้ชอบที่สุดแล้
11/03/2017
การตลาดกับนักวาดหรือนักผลิตผลงานโลกปัจจุบัน... การตลาดเป็นสิ่งสำคัญมาก สำคัญอย่างไร? ขาดมันได้ไหม? สำคัญตรงที่อะไร? แล้วทำไมต้องมีมัน? ใช่แล้ว ตัวตนพื้นฐานของเรา นั่นคือ "มนุษย์เป็นสัตว์สังคม" เท่าที่ทราบที่ได้จากการพูดคุยแลกเปลี่ยนกับบุคคลมาบ้าง มีคนบาง
27/05/2016
[Character Drama CD ยมจัง แอนด์ เดอะ แก๊ง]'ภาคี/อาจารย์ต้นงิ้ว'Character Voice : OpenzCloseฟังเสียงภาคี : https://soundcloud.com/redcarpetsiam/character-drama-cd-2สำหรับเสียงหล่อๆ ของอาจารย์ต้นงิ้วนั้น ได้คุณเอิท ผู้ก่อตั้ง Coregate Studio มาให้เสียงพากย์
ส่ง
ความคิดเห็น ()