รัก 3 เศร้าในอนิเมะ (ฉันรักของฉันมาตั้งนาน สุดท้ายโดนจุ๊บ ชุบมือเปิบ!)
วันที่โพสต์: 16/09/2019

ฉันรักของฉันมาตั้งนาน สุดท้ายโดนจุ๊บ ชุบมือเปิบ!


          หัวใจ ความรัก ความรู้สึก เป็นสิ่งหนึ่งที่จะไม่สามารถบังคับกันได้เรื่องนี้ทุกคนรู้ดี บางคนต่อให้ทุมเทความรักให้มากแค่ไหนแต่สิ่งที่ได้รับกลับมามีเพียงแค่ความรู้สึกที่ต่างกันออกไป ในฐานะน้อง เพื่อน หรือไม่ได้กลับมาคุยกันอีกเลย จึงเป็นเรื่องลำบากในการแสดงออกอย่างชัดเจน แต่กระนั้นก็ไม่ได้ปกปิดเก็บงำความรู้สึกเอาไว้จนไม่มีใครมองออก


          แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น คนที่ไม่ใช่ พยายามต่อไปยังไงก็ไร้ความหมายอยู่ดี ต่างจากคนที่ใช่ที่ไม่ต้องทำอะไรก็ได้หัวใจคน ๆ นั้นไปครอบครอง เรื่องราวแบบนี้มักจะเห็นอยู่บ่อย ๆ ในอนิเมะหลากหลายแนว แม้บทสรุปสุดท้ายจะต่างกันออกไปแต่ความรู้สึกของคนที่มาก่อนมักส่งไปไม่ถึงคนที่ตัวเองแอบชอบอยู่ดีจัดอยู่ในเฟรนด์โซนต่อไป



"ตัวละครเหล่านี้จึงเป็นสิ่งที่ยืนยันให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่า คนที่ไม่ใช่ต่อให้รักมากแค่ไหนก็ไม่ได้ใจมาครอง"


  • Kuzu No Honkai


        ยาสุโอกะ ฮานาบิ                                          คาไน นารุมิ                                    มินากาว่า อากาเนะ

          ยาสุโอกะ ฮานาบิ แอบรัก คาไน นารุมิ ตั้งแต่เธอยังเด็ก เพราะเขาเป็นพี่ชายที่แสนดี เข้ามาเติมเต็มหัวใจของเธอในวันที่ครอบครัวของเธอย่ำแย่ เปรียบเสมือนแสงสว่างในชีวิตมืดมน แต่แล้ว มินากาว่า อากาเนะ ที่มาทีหลังกลับมีอิทธิพลกับใจของ คาไน นารุมิ มากกว่า แม้ว่า เธอจะสารภาพรักไปแล้วแต่เขาที่คิดกับเธอเพียงแค่น้องสาวก็รับรู้ความรู้สึกและขอบคุณเธอเท่านั้น เพราะเขาตัดสินใจเจ้าของหัวใจอย่างมินากาว่า อากาเนะที่จะแต่งงานด้วยอยู่แล้ว (รู้ทั้งรู้ว่ายัยคนนี้ร้าย แต่เขาก็รัก)


  •  Boku wa Tomodachi ga Sukunai NEXT


        มิคาซึกิ โยโซระ                                     ฮาเซงาว่า โคดากะ                               คาชิวาซากิ เซนะ

            มิคาซึกิ โยโซระ หลงรักเพื่อนสมัยเด็กที่เล่นด้วยกันก่อนจะแยกจากกันไปโดยไม่ทันได้บอกว่าที่จริงแล้วเธอเป็นผู้หญิง แต่แล้วโชคชะตาก็นำพาให้มาเจอกับ ฮาเซงาว่า โคดากะ เพื่อนสมัยเด็กอีกครั้งเธอจึงตั้งชมรมและชักชวนเขาเข้ามาอยู่ด้วย และคนที่เข้ามาเพิ่มเรื่อย ๆ ล้วนแล้วแต่แอบชอบเขาทั้งสิ้น แต่กระนั้นคนที่น่ากลัวที่สุดสำหรับเธอคือ คาชิวาซากิ เซนะ ที่ประกาศตัวชัดเจนว่าเป็นคู่หมั้นของเขา แม้ว่าฮาเซงาว่า โคดากะ จะรู้ว่าคนในชมรมมีใจให้แต่เขากลับแสร้งทำเป็นไม่รู้ เพราะแกล้งว่าชมรมที่แสนสำคัญจะพังเพราะพิษรักไปเสียก่อน ถึงจะยังไม่เลือกใครแน่ แต่คนมาทีหลังก็ก้าวล้ำหน้าด้วยการเป็นคู่หมั้นเสียแล้ว รักสามเศร้าครั้งนี้จะต้องทำให้ความสัมพันธ์สั่นคลอนแน่ โดนเฉพาะเรื่องการหมั้นหมายที่ดูเหมือนจะเป็นเรื่องจริง


  • Naruto


        ยามานากะ อิโนะ                                       อุจิวะ ซาซึเกะ                                     ฮารุโนะ ซากุระ

          อย่างที่ทราบกันเป็นอย่างดีว่ายามานากะ อิโนะและฮารุโนะ ซากุระ เป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยยังไม่เข้าเรียนโรงเรียนนินจา โดยยามานากะ อิโนะที่เป็นเพื่อนคนแรกของฮารุโนะ ซากุระ เธอหลงรักอุจิวะ ซาซึเกะ ก่อนที่ซากุระจะรู้จักเสียอีก และก็มาถึงวันที่ความสัมพันธ์ถูกตัดฉับ! เมื่อซากุระประกาศว่ารักอุจิวะ ซาซึเกะมากเพียงใด ยิ่งกว่านั้นทั้งสองยังได้อยู่ทีมเดียวกัน เธอจึงทำอะไรไม่ได้นอกจากคอยดูอยู่ห่าง ๆ และยอมเปิดทางให้เพื่อนรักไปในที่สุด (แต่สามีเธอก็หล่อแซ่บไม่เบา โดยเฉพาะปากที่มาพร้อมวาจาวอนตาย)


  • Shigatsu wa Kimi no Uso


         ซาวาเบะ  ซุบุกิ                                         อาริมะ  โคเซย์                                  มิยาโซโนะ คาโอริ

          เพื่อนสมัยเด็กที่ดูยังไงก็เลื่อนสถานะเป็นได้เพียงแค่พี่สาวคนสำคัญ แม้ว่าสำหรับซาวาเบะ  ซุบุกิ ที่พยายามหลอกหัวใจตัวเองว่าคิดกับอะริมะ  โคเซย์ เหมือนน้องชายคนหนึ่งที่ต้องดูแล เช่นเดียวกับเขาที่คิดกับเธอเพียงแค่เพื่อนและพี่สาวเท่านั้น แต่ความรู้สึกของซาวาเบะ  ซุบุกิ มันมากกว่านั้นลึก ๆ แล้วเธอรู้ใจตัวเองดี เพราะแบบนั้นเธอจึงได้เจ็บปวดเมื่อเห็นเขาแสดงอาการออกอย่างชัดเจนว่า มิยาโซโนะ คาโอริ คือคนที่เขาหลงรักและคนสำคัญที่พยุงชีวิตของเขาไว้ได้ ความสนใจของเขาจากที่เธอเป็นคนสำคัญเริ่มเปลี่ยนไปแค่มีผู้หญิงที่เขาตกหลุมรักหมดหัวใจเดินเข้ามา


  • Highschool of The Dead


          มิยาโมโตะ เรย์                                     โคมุโระ ทาคาชิ                                      บุซึจิมะ ซาเอโกะ

          โคมุโระ ทาคาชิและมิยาโมโตะ เรย์ เป็นเพื่อนสมัยเด็กที่คบกันมานาน ทั้งที่ความรู้สึกของทั้งสองคนตรงกันแต่กลับไม่มีความชัดเจน มิยาโมโตะ เรย์จึงตกลงคบกับผู้ชายอีกคนเพื่อพยายามเปลี่ยนใจกึ่งประชด นั้นทำให้โคมุโระ ทาคาชิเสียใจตลอดมา แต่แล้ววันหนึ่ง วันที่ความสัมพันธ์ของทั้งสองกำลังจะกลับมาคืบหน้าอีกครั้ง บุซึจิมะ ซาเอโกะ กลับปาดหน้าเค้กคว้าตัวโคมุโระ ทาคาชิไปเสียอย่างนั้น หัวใจโคมุโระ ทาคาชิที่ตั้งมั่นมาตลอดถึงคราวลังเลและเริ่มเองเองไปหา บุซึจิมะ ซาเอโกะ ตั้งแต่เกิดเรื่องทีศาลเจ้า(หรือวัด) มิยาโมโตะ เรย์ เองก็รู้ดีแก่ใจแต่ก็ยังคงพยายามสานสัมพันธ์ต่อแม้ใจจะเจ็บปวดก็ตามและไม่รู้เลยว่าเธอยังมีหวังอยู่หรือไม่


  • School Days


         เซไค ไซออนจิ                                       อิโต้ มาโคโตะ                                       คัตสึระ โคโตโนฮะ

           ความผิดทั้งหมดของเรื่องที่เกิดโศกนาฏกรรมของเรื่องคือพระเอกก็จริง แต่สิ่งยั่วยุมันเกินห้ามใจเมื่อ เซไค ไซออนจิ เพื่อนสมัยเด็กที่รักอิโต้ มาโคโตะ มาโดยตลอดหมดความอดทนที่เห็นเขารักคัตสึระ โคโตโนฮะ และพยายามจีบโดยใช้ความช่วยเหลือในฐานะเพื่อนของเธอ โดยไม่ให้ความสำคัญของคนข้างกายที่รักเขาคนเดียวมาโดยตลอดยอมพลีกายแลกกับความรัก แต่สิ่งที่ได้มามันคือความหลงเสียมากกว่า


  • True Tears


           อันโดะ ไอโกะ                                     นาคางามิ ชินอิจิโร่                                     ยูอาสุ ฮิโรมิ

          หนึ่งเดียวในดวงใจนาคางามิ ชินอิจิโร่นั้นคือ ยูอาสุ ฮิโรมิ มาตั้งแต่เธอย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านเขาไม่มีเปลี่ยนแปลง เพราะเขามีความรักที่ตั้งมั่นเกินไปจึงไม่อาจรู้เลยว่าคนที่รักเขาก่อนที่ ยูอาสุ ฮิโรมิ จะเข้ามาในชีวิตของเขาคือ อันโดะ ไอโกะ เพื่อนที่รู้จักกันตั้งแต่เด็ก แต่เพราะเนื้อเรื่องของอนิเมะเรื่องนี้ค้อนข้างดูราวกับละครน้ำเน่าของไทย จึงไม่มีใครกล้าเผื่อใน ประชดกันไปประชดกันมาสุดท้ายมีแต่คนเสียใจและมาสารภาพทุกอย่างเอาใจวันที่สายเกินไป อันโดะ ไอโกะสารภาพรักกับนาคางามิ ชินอิจิโร่ ในวันที่รู้ว่า เขากำลังจะยอมรับความรู้สึกของตัวเองอย่างจริงจัง และไม่มีทางปล่อยยูอาสุ ฮิโรมิให้หลุดมือ แต่สุดท้ายคนที่ไม่ใช่สำหรับเขาก็คือเธอเอง


  • Koe no Katachi


       นาโอกะ  อุเอโนะ                                        อิชิดะ โชวยะ                                        นิชิมิยะ โชวโกะ

          ความรักเชิงชู้สาวถูกแสดงออกในรูปแบบเพื่อนเสมอมาของนาโอกะ  อุเอโนะ ที่ไม่ว่าอิชิดะ โชวยะ จะเล่นอะไรหรือทำอะไรเธอมักจะไปร่วมด้วยเสมอ นั้นทำให้เขาไม่อาจรู้เลยว่าเพื่อนสาวที่ใกล้ชิดมีใจให้เขามาโดยตลอด แต่ด้วยลักษณะนิสัยของนาโอกะ  อุเอโนะ ที่แสดงออกราวกับนางร้ายต่อนิชิมิยะ โชวโกะ ยิ่งทำให้อิชิดะ โชวยะ ยิ่งตีตัวออกห่าง แม้เธอจะพยายามยื้อไว้แต่ทำไงได้ ยิ่งนานวันอิชิดะ โชวยะและนิชิมิยะ โชวโกะก็ยิ่งสานสัมพันธ์ต่อกันเรื่อย ๆ จนในที่สุดเธอก็ยกธงยอมแพ้และเป็นกำลังใจให้ทั้งคู่แท้โดยเก็บความเสียใจที่มีไว้ในใจ


  • Golden Time


              ลินดะ                                                 ทาดะ บันริ                                                โคงะ โคโกะ

          รักสามเศร้าเราสามคนจะไม่มีทางเกิดขึ้นถ้าทั้งสองคนที่รักกันมาก่อนไม่มีเรื่องให้เข้าใจผิดกันเสียก่อน ลินดะที่จะมาให้คำตอบหลังจากทาดะ บันริสารภาพรักกับเธอไปถึงเวลานัดช้าทุกอย่างระหว่างเขาและเธอจึงจบลง และโชคชะตาก็นำพาทั้งสองคนมาเจอกันอีกครั้งในวันที่ทาดะ บันริมีสาวสวยอีกคนเข้ามีครองใจเรียบร้อยแล้ว โคงะ โคโกะที่ตกลงคบกันเป็นแฟนกับเขา ถึงแม้ว่าลินดะจะเจ็บปวดเพราะความจำของเขากลับมาในบางครั้งและมักทำให้เธอหวั่นไหว แต่ท้ายที่สุดเธอก็ต้องยอมรับว่าทาดะ บันริในปัจจุบันนั้นทั้งใจมีเพียงแค่ โคงะ โคโกะ เท่านั้น


"ทั้งที่ชอบมาตั้งนานแต่ไม่สามารถเข้าใกล้ความรู้สึกเลยแม้แต่เซนเดียว แต่ทำไมคนที่เพิ่งรู้จักเพียงไม่นานกลับได้เข้าไปอยู่ในใจโดยไร้ข้อกังขา"




ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

18/03/2017
ข้อดีอย่างหนึ่งของเพื่อนๆ ที่สนใจอยากวาดการ์ตูนในยุคนี้คือ สามารถหาความรู้และเทคนิคในการวาดได้จากหลากหลายช่องทาง โดยเฉพาะในโลกออนไลน์ที่มีนักวาดรุ่นพี่หลายๆ คนมักจะออกมาแชร์ประสบการณ์รวมไปถึงเทคนิคการวาดให้ดูกันแบบฟรีๆ วันนี้แอดเลยอยากจะยกตัวอย่าง Youtube
13/09/2016
โดยปกติเวลาเราจะเข้าใจเรื่องหลักการสีเราจะต้องเอาตารางขึ้นมาจดจำเสมอว่าสีอะไรคู่อะไรซึ่งมักจะมีปัญหากับบุคคลที่พยายามเรียนรู้ในช่วงแรกๆเพราะการจดจำหลักการนั้นเป็นอะไรที่ยากมาก แถมนี้คือทั้งหลักการทั้งภาพสีอีกซึ่งดวงตาต้องใช้ในการมองและผสานกับหลักการทำความ
03/09/2015
ทำอย่างไรให้การ์ตูนยอดวิวเยอะสวัสดีจ้า เพื่อนๆ ชาว Ookbee Comics ผม iTa7 จะมานำเสนอวิธีการเพิ่มยอดวิว ที่ดี!!มีแค่ 3 Step ง่ายๆedit เพิ่มเติมบทความต่อไปนี้ จะเปรียบเทียบวิธีการนำเสนอการ์ตูนบนเว็บไชต์ Ookbee Comicsว่าทำอย่างไรให้วิวเยอะส่วนเรื่องเนื้อหาก็ต
18/09/2016
บล็อกนี้เขียนเกี่ยวกับวิธีวาดการ์ตูนโดยลงเส้นแบบใช้ดินสอ(ไม่ใช้ปากกาหมึก) ในแบบของเราเองค่ะซึ่งวิธีที่ทำนี่ก็เป็นวิธีที่ใช้เขียนการ์ตูนลงที่อุ้คบีนี่แหละค่ะวิธีทำอย่างแรกเลย คือเรามีเนื้อเรื่องแล้ว หลังจากเรียบเรียงเนือ้เรื่องเสร็๗ก็เอามาเขียนเป็นสตอร์รี่
ส่ง
ความคิดเห็น ()