เมื่ออาหารไทย กลายเป็นชายหนุ่ม!!!
วันที่โพสต์: 16/09/2019

 

อาหารไทยกับผู้ชาย ใครจะน่ากินกว่ากัน?

หนุ่มๆกับดอกไม้ก็มีไปแล้ว (วาร์ป หนุ่มหล่อกับดอกไม้ เสน่ห์ของใครโดนใจกว่ากัน  ) สาวๆโปรแกรมก็มี (วาร์ป สาวโปรแกรม The Parody Series  ) แอดว่าถึงเวลาที่เราต้องแปลงโฉมอาหารไทยให้กลายเป็นหนุ่มกันแล้วค่ะ! ถ้าอาหารที่เราคุ้นเคยและชอบกิน แปลงร่างมาเป็นชายหนุ่ม จะออกมาเป็นคนแบบไหนกันบ้างนะ นี่ถ้าหนุ่มๆอาหารไทยกลายเป็นเกมจีบหนุ่มก็คงเด็ดเอาเรื่องเลยแฮะ

 

 

ขนมจีน & น้ำยากะทิ

ขนมจีนก็ต้องกินคู่กับน้ำยาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นขนมจีนน้ำเงี้ยว ขนมจีนแกงเขียวหวาน หรือขนมจีน้ำยากะทิ ผมยาวๆของเขาก็เหมือนเส้นขนมจีนสีขาวนุ่มนิ่ม ที่ต้องมาคู่กับพ่อหนุ่มน้ำยากะทิสีส้ม หนุ่มขนมจีนของเราเป็นคนง่ายๆ มีความเฟรนด์ลี่ เป็นมิตร อ่อนโยน เข้ากับคนอื่นง่ายๆ แต่ถ้ามากับหนุ่มน้ำยากะทินี่ก็ของโปรดแอดเลยทีเดียว (ต่อเรือแปบ)

 

 

 

ข้าวผัดปู

หนึ่งในอาหารเบสิกที่หลายๆคนต้องเคยสั่งเวลาไปกินอาหารทะเลหรือมีงานเลี้ยงโต๊ะจีน เป็นเมนูที่เด็กๆมักจะชอบกินมากกว่าผู้ใหญ่ (แต่แอดก็ชอบกินนะ) หนุ่มข้าวผัดปูก็เลยดูเป็นคนสดใสร่าเริง นึกถึงรสชาติของไข่ที่คลุกเคล้ากับเครื่องปรุงต่างๆได้อย่างดีเยี่ยมในรสชาติของข้าวผัดปูสิ บีบมะนาวใส่ซักนิดก็เปรี้ยวโดนใจเลยทีเดียว คนวาดฝากมาบอกว่า ที่ต้นแขนนั่นรอยสักรูปปูนะ ไม่ใช่ขนจั๊กกะแร้ ฮาๆๆ

 

 

 

ปลาทู

อาหารพื้นบ้านของไทยที่ใครๆก็ต้องเคยกิน พ่อหนุ่มสายชิลที่กินกับอะไรก็ได้ ทั้งน้ำพริกปลาทู หรือบางทีก็เอาไปคลุกกับข้าวให้แมวกิน(หรือกินเองนั่นแหละ 55555) เป็นข้าวคลุกปลาทูก็อร่อยดีนะ แต่เห็นเขาชิลๆ พูดน้อย ดูนิ่งๆแบบนี้ อย่าเผลอไปกวนเขาล่ะ เพราะก้างของเขามันเยอะจนติดคอได้ง่ายๆเลย

 

 

 

กะเพราไก่ไข่ดาว

อีกหนึ่งเมนูยอดฮิตประจำร้านตามสั่ง บางคนก็ชอบกินแบบเผ็ดๆพริกสิบเม็ด บางคนไม่ได้ชอบกินเผ็ดเลย แต่ก็ยังจะสั่งกะเพราไข่ดาว (แอดก็เป็นหนึ่งในนั้น) หนุ่มคนนี้ดูเหมือนจะเข้ากับใครไม่ได้เลย นอกจากไข่ดาวและข้าวสวย แต่รสชาติของเขานั้นจัดว่าเด็ดและร้อนแรงสมกับเป็นกะเพราที่ใครๆก็เรียกหา

 

 

 

ผักบุ้งไฟแดง & ข้าวต้ม

ขึ้นชื่อว่าเป็นผักบุ้งไฟแดง ก็ต้องดุเด็ดเผ็ดมัน เหมือนลีลาของพ่อคัรวร้านข้าวต้มโต้รุ่ง ที่ต้องผัดผักบุ้งกันอย่างฮาร์ดคอร์ ไฟลุกจากเตาจนถึงเพดานร้านจนฝรั่งต้องอ้าปากค้าง หนุ่มผักบุ้งไฟแดงก็เลยเป็นคนหัวร้อน อารมณ์รุนแรง ปากจัด เป็นหนุ่มคมเข้มที่ตัวติดกับน้องข้าวต้มสีขาวที่แสนจะละมุนละไม เพราะข้าวต้มคุงเป็นคนที่เข้ากับคนอื่นง่าย คุณผักบุ้งไฟแดงเขาก็เลยหวงข้าวต้มคุงเป็นพิเศษ ก็แหมมม เล่นกินกับอะไรก็อร่อยแบบนี้ ไม่ให้หวั่นใจได้ไงล่ะ (ต่อเรือกันเถอะค่ะ!)

 

 

 

กุ้งแช่น้ำปลา

อาหารสุดแซ่บที่หลายๆคนไม่กล้ากินเพราะมันคือกุ้งดิบๆที่ผ่านการแช่น้ำโซดามาอย่างซาบซ่า ก่อนจะกินเราก็ต้องปลอกเปลือกก่อน นายกุ้งแช่ของเราก็เลยเอะอะถอดเสื้อๆลูกเดียวเลยจ้า เป็นคนมีความมั่นใจ ขี้เล่น ดูเด็ดเผ็ดมันและเปรี้ยวปากใช่เล่น ตอนแรกๆก็กินเพลินๆ กินไปกินมาแล้วจะรู้ว่าเขาแซ่บมากกก เผ็ดจนต้องกินน้ำดับกระหายอยู่หลายแก้ว (คนวาดฝากมาบอกว่า “เป็นกุ้งก็ต้องปลอกเปลือกสิ!”)

 

 

 

แกงเขียวหวาน

อีกหนึ่งเมนูขึ้นชื่อของเมืองไทยซึ่งเป็นที่ถูกใจของชาวต่างชาติ เพื่อนแอดไม่ว่าจะสัญชาติไหน มาเที่ยวเมืองไทยทีไร ต้องถามหา Green Curry แทบทุกครั้ง น้องเขียวหวานของเราภายนอกดูสดใส อ่อนหวานและร่าเริง แต่พอได้ลิ้มลองแล้วจะรู้ว่าจริงๆแล้วเขาแซ่บแค่ไหน ถ้าให้ความน่ารักหลอกลวงคุณ! ลองมองเข้าไปในดวงตาสีแดงเหมือนพริกเผ็ดๆของเขาดูสิ แล้วคุณจะรู้เลยว่าพ่อหนุ่มน่ารักคนนี้ไม่ได้มาเล่นๆ

 

 

 

ส้มตำ

ของขึ้นชื่อของบ้านเรา กินได้ทุกเพศทุกวัย แค่คิดถึงก็เปรี้ยวปากอยากกินแล้ว พ่อส้มตำของเราเป็นหนุ่มแมนๆ ขาลุย ถึงไหนถึงกัน มีความเป็นกันเอง เป็นหนุ่มอีสานผู้มีความเรียบง่ายและขยันขันแข็ง อยู่ด้วยแล้วสนุก ไม่ว่าจะไปอยู่ภาคไหน ก็เป็นที่ถูกอกถูกใจของใครๆเขาไปทั่ว ความสายชิลและติดดินของเขาทำให้ใครๆก็ชอบและอยากอยู่ใกล้ๆ แต่เขาจะแอบซ่อนความเร่าร้อนหรือเปรี้ยวจี้ด ก็แล้วแต่คนที่คนอยู่ด้วยนะ

 

 

 

ยำวุ้นเส้น

อีกหนึ่งเมนูเปรี้ยวแซ่บ ที่เอาเข้าจริงเผ็ดแรงมาก เป็นอาหารที่ต้องมีเครื่องหลากหลาย ใส่นู่นนี่นั่นเยอะแยะไปหมด เหมือนนายแบบสายพังค์ที่พร็อบมาเต็ม สีผมและคอสตูมมีความเล่นใหญ่เหมือนรสชาติและเครื่องแต่ละอย่างที่ใส่ลงไปในยำวุ้นเส้น เขาดูดุเด็ดเผ็ดมัน ซึ่งก็เป็นแบบนั้นจริงๆ มีความขี้เหวี่ยงเบาๆ ดูนิ่งๆ เท่ๆ เอาเข้าจริงก็เป็นตัวแสบดีๆนี่เอง แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็เป็นที่นิยมมากๆ เพราะปรับเปลี่ยนพร็อบให้ถูกใจคนอื่นได้สบายๆ เหมือนจะอาร์ตตัวพ่อและเรื่องมาก ที่จริงแล้วเขามีเสน่ห์มากจนเข้ากับคอสตูมได้ทุกแนวต่างหากล่ะ

 

 

 

บะหมี่หมูแดง

อาหารเบาๆใสๆ เป็นที่ชื่นชอบทั้งกับเด็กๆและผู้ใหญ่ เพราะเป็นเมนูที่ทานง่าย ไม่สบายก็ยังกินได้ พ่อหนุ่มบะหมี่หมูแดงเลยเป็นคนชิลๆ สบายๆ น่ารัก และมีเชื้อจีนอยู่ในสายเลือด ถึงจะเป็นหนุ่มตี๋คุยง่าย แต่จริงๆแล้วเขาก็ขี้แกล้งปละมีความลับอยู่เหมือนกันนะ นั่นก็คือ... ผักที่ซ่อนอยู่ใต้บะหมี่กับหมูแดงยังไงล่ะ 55555 มาหลอกให้เราดีใจว่าเส้นเยอะ หมูแดงจัดเต็มๆ ที่ไหนได้ ผักเยอะเหมือนจะให้ไปปลูกผักสวนครัวเลยทีเดียว

 

 

 

ต้มยำกุ้ง

เมนูนี้ชาวต่างชาติชอบกันหลายคนเลยทีเดียว ด้วยความหอมมันและเผ็ดร้อนเบาๆ พร้อมกับกลิ่นขิง ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูดที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ใครได้กลิ่นและได้ลองชิมเป็นต้องหลงใหล แค่ซดน้ำต้มยำอย่างเดียวก็ชื่นใจแล้ว ถือเป็นอาหารชั้นดีซึ่งเป็นที่นิยมมากๆของประเทศไทยเลยทีเดียว เขาจึงเป็นคนมีความมั่นใจในตัวเองค่อนข้างสูง สมกับชื่อเสียงอันโด่งดังของเขา มีความเป็นเจ้าพ่ออยู่หน่อยๆ เพราะบางร้านก็ตั้งราคาต้มยำกุ้งไว้โหดกว่าเมนูอื่นๆ เหมือนเป็นคุณชายเลยก็ว่าได้

 

 

 

คะน้าหมูกรอบ

แค่เห็นชื่อก็อยากกินแล้ว บางคนอาจจะหลอกตัวเองว่านี่คือเมนูผัก ไม่อ้วนหรอกกก แต่จริงๆเมนูนี้มีความมันมาเต็มมากๆ เหมือนกับผู้ชายที่ดูเรียบๆแต่เอาเข้าจริงก็ขี้เล่น ชอบแจกขนมจีบให้คนอื่นเขาไปทั่ว บางทีก็อ่อนโยนละมุนละไม บางทีก็แข็งกร้าวเหมือนคะน้าในจานที่มาเป็นต้นแล้วก็เหนียวจเคี้ยวไม่อออก เท่านั้นไม่พอ พ่อหนุ่มคนนี้บ่งทีก็แอบซ่อนความเผ็ดไว้อีกต่างหาก เรียกได้ว่าเป็นคนดูละมุนๆ ชิลๆ แต่กะล่อนเอาเรื่องเลยทีเดียว

 

 

 

ไข่พะโล้

ถ้าเด็กๆต้องทานกับข้าวร้านข้าวแดง ไข่พะโล้จะเป็นเมนูอันดับต้นๆที่พวกเขาเลือก เรียกว่าเป็นหนึ่งในเมนูปรดของเด็กๆ(และผู้ใหญ่)เลยทีเดียว น้องไข่พะโล้ของเราจึงเป็นหนุ่มน้อยน่ารักที่มีความเป็นเด็กอยู่ในตัว สีผิวก็คมเข้มเหมือนสีไข่พะโล้ที่มีน้ำซุปกลมกล่อมให้ซด เหมือนเป็นเสื้อกันหนาวที่คลุมร่างกายของเขาไว้อีกที ไม่ต้องพูดถึงไข่แดง(ที่เอาเข้าจริงก็เป็นสีเหลือง) ถ้าบางร้านใช้ไข่ยางมะตูมก็จะยิ่งฟินขึ้นไปอีกสิบเท่า

 

 

 

แกงส้มชะอมทอด

ชายผู้มีออร่าคุณแม่อยู่ในตัว เหมือนกันแกกงส้มที่แม่หรือญาติผู้ใหญ่มักจะทำให้ทาน หรือบางทีก็ชอบซื้อมาให้ เสื้อและผมสีส้มของเขาทำให้นึกถึงแกงส้มร้อนๆที่ส่งกลิ่นหอม ถ้าได้ซดน้ำแกงซักหน่อยก็คงจะดีไม่น้อย เขาเป็นคนมีความเป็นผู้ใหญ่กว่าใครๆ แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นคนน่าเบื่อ เพราะพ่อหนุ่มแกงส้มของเราเป็นคนมากประสบการณ์ ถึงจะดูเหมือนอายุเยอะเกินวัยเรา แต่พอได้ลิ้มลองก็การันตีความอร่อยได้ ยิ่งได้กินคู่กับชะอมทอดหอมๆ ก็ยิ่งฟินกว่าเดิมขึ้นไปอีก

 

 

 

หอยทอด

อาหารจานเด็ดที่ส่งกลิ่นหอมไปทั่วเหมือนจงใจยั่วให้หิวและอยากกินทุกครั้งที่ได้กลิ่น คุณหอยทอดของเราเป็นหนุ่มน่ารักที่ใครๆก็อยากเข้าหา เขามีความเป็นเด็กแนวอยู่ในตัว ถึงจะเหมือนหลุดมาจากรันเวย์ก็ตาม ผมสีขาวแซมเหลืองที่ดูเหมือนนายแบบก็คือถั่วงอกที่มักจะโรยอยู่บนหอยทอด ชุดสีดำของเขาก็ชวนให้คิดถึงกระทะร้อนๆที่ทำให้หอยทอดดูหอมอร่อยและมีราคามากกว่าเดิม ถึงบางทีจะเป็นสตรีทฟู้ด แต่ถ้าได้อยู่บนกระทะร้อนก็จะดูแพงขึ้นมาทันที แค่เห็นเสื้อคลุมลายไข่ก็ท้องร้องแล้ว

 

 

 

ผัดไท

มีหอยทอดแล้วก็ต้องมีผัดไท ทั้งสองคนเป็นพี่น้องที่คลานตามๆกันมา ไปไหนก็ไปด้วยกัน ที่ไหนมีหอยทอด ที่นั่นต้องมีผัดไท นายผัดไทของเราก็เป็นเด็กแนวเช่นเดียวกับน้องชาย ผัดไทเป็นสตรีทฟู้ดที่หากินได้ทั้งในร้านอาหารและข้างถนน ถึงจะไม่ใช่คนที่ดูแพงเหมือนเฮียต้มยำกุ้ง แต่คุณผัดไทก็เป็นเมนูที่นักท่องเที่ยวอยากลองกินให้ได้ เพราะชื่อผัดไทมันดันออกเสียงเหมือนชื่อประเทศเราเนี่ยแหละ ใครๆถึงคิดว่าเป็นอาหารที่ห้ามพลาดเด็ดขาด หนุ่มผัดไทของเราเป็นเด็กแนว มีความเท่ๆ คูลๆ เหมือนเด็กแนว ถ้าเห็นเขาถือสเก็ตบอร์ดไปเล่นที่ไหนก็ไม่ต้องแปลกใจ ลีลาผาดโผนของเขาเด็ดไม่แพ้รสชาติหรอก

 

 

 

ข้าวมันไก่

จานนี้ถือว่าเด็ดมากๆ มีความพิเศษตั้งแต่ข้าวมันหอมๆที่กินแล้วเพลินปากซะเหลือเกิน ไม่ต้องพูดถึงน้ำจิ้มรสเด็ดของแต่ละร้าน หรือน้ำซุปหอมๆคล่องคอด้วยซ้ำ เพราะข้าวมันไก่คือเมนูที่ต้องหุงข้าวด้วยเทคนิคพิเศษ ผู้ชายของเราก็ต้องพิเศษเหมือนข้าว เขาเป็นหนุ่มดูดี มีทีเด็ดของตัวเอง ผมก็เรียบแปล้เหมือนไก่ในจานที่วางเรียงกันอย่างสวยงาม มีเจ้าเหมียวน้ำซุปเป็นคู่หูที่เวลาไปไหนก็ต้องไปด้วยกัน

 

 

 

เย็นตาโฟ

เพราะชื่อของเขาคือ “เย็น” ตาโฟ หนุ่มคนนี้ก็เลยเป็นคนขี้หนาวเฉยเลย เขาเป็นคนหวานๆและมีความแตกต่างจากคนอื่นๆ เหมือนรสชาติอันมีเอกลักษณ์ของเย็นตาโฟ เส้นยาวๆเหนียวนุ่มสีขาวในชามก็เหมือนผ้าพันคอนุ่มนิ่ม ผสมกับน้ำซุปสีชมพูเหมือนเสื้อกันหนาวที่พร้อมจะทำให้เราอบอุ่นขึ้นมา

 

 

เป็นยังไงกันบ้างงง กับ 18 เมนูอาหารไทยจานเด็ดที่แอดไม่อยากให้พลาด เห็นหนุ่มๆแต่ละคนแล้วก็รู้สึกหิวขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูกเลยทีเดียว ชอบกินอาหารจานไหนกันบ้าง? แล้วหนุ่มอาหารไทยคนไหนกันน้า~♥ แอดขอลาไปกินข้าวต้มผักบุ้งไฟแดงกับหอยทอดก่อน เห็นแล้วหิวจังเลยแฮะ

 

ขอบคุณภาพ cover จาก http://www.smeleader.com/

 

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

16/02/2017
เมื่อเวลาผ่านไป หน้าตาคนเราก็ต้องเปลี่ยนไปตามกาลเวลา แล้วแต่ว่าจะโดนทำร้ายมากน้อยแค่ไหน แต่ก็ใช่ว่าจะมีแต่คนที่เปลี่ยนไป เหล่าหนุ่มสาวอนิเมะมังงะเปลี่ยนไปตามลายเส้นของนักวาดเช่นกัน (มาเป็นคำคมเลยแฮะ คมจนบาดมือจนเป็นแผลละมั้งเนี่ย 55555)วันนี้แอดรวมหนุ่มสา
09/06/2016
[Character Drama CD ยมจัง แอนด์ เดอะ แก๊ง]'ทัณฑธร/ทัณฑ์'Character Voice : RE:VISฟังเสียงนายท่าน : https://soundcloud.com/redcarpetsiam/character-drama-cd-4คนที่ 6 ได้แก่ นายท่านทัณฑ์จอมซาดิสม์ ได้นักพากย์หน้าใหม่ใสกิ๊งมาพากย์ให้ ขอบคุณน้องไอติมมากๆ เลยนะค
08/10/2016
หลังจากกรี๊ดกร๊าดกันมาทั้งสัปดาห์แอดนำภาพวาดหล่อๆ ของคุณ Tananyahttp://www.wecomics.in.th/authors-and-artists/Tananya88/detail-page/180825มาทำประชามติ เอ้ย ! ทำโพลเล่นๆ ดีกว่าว่า" ตัวละครไหนในเรื่อง รามเกียรติ์ ที่ถูกใจใช่เลย "(รูปแถม)ขอบคุณภาพจาก 9gag
28/09/2017
เห็นแต่ละคนกรี้ดกร้าดหนุ่มคนนั้นคนนี้อยากการ์ตูนในเว็บเราตั้งหลายคน และแอดเองก็หลงรักผู้ชายสองมิติในเว็บตัวเองเช่นกัน ก็ช่วยไม่ได้อ่ะ วาดกันสวยและมีเสน่ห์เหลือเกิน ไม่ให้หลงก็ไม่ได้ละยูกั๊ป (Live or Not ปาฏิหาริย์รักย้อนวัย)วาร์ป: http://ookb.ee/comicsLON
ส่ง
ความคิดเห็น ()