สายบู๊พังบ้าน เมืองพินาศ!
วันที่โพสต์: 16/09/2019

"บู้เลือดสาดยังไม่มีปัญหาเท่าบ้านเมืองพัง!"

          อนิเมะแนวที่โด่งดังนั้นโดยส่วนมากสิ่งที่แฟนต้องการมากคือ ฉากแอคชั่นสุดมันชนิดที่ว่ายิ่งกว่าการระเบิดภูเขา เผากระท่อม แน่นอนเพื่อให้เป็นที่จดจำ ประทับใจและแสดงถึงพลังอันยิ่งใหญ่ของตัวละครแต่ละตัวในเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นพระเอกหรือตัวละครหลักก็มีสกิลในการพังเมืองแทบทั้งสิ้น แต่ก็นะเพื่อปูทางถึงความยิ่งใหญ่แล้วไม่ว่าอะไรก็ทำได้ แต่ในทางกลับกันก็น่าจะสร้างความเดือนร้อนให้ชาวเมืองกันทั่วหน้ากับการบู๊ระห่ำในแต่ละครั้งเหมือนกัน

 

ปูทางมาขนาดนี้แล้วก็เข้าเรื่องกันเลยดีกว่ากับฉากบู๊บ้านพัง เมืองพินาศในอนิเมะที่แสดงแสนยานุภาพนั้นจะพังกันได้ขนาดไหน

 

  • ONE PIECE // เกาะพัง

  

          เป็นเรื่องหนึ่งที่ฉากหลังพังเกือบแทบทุกตอน บ้าน เมือง เรือ อะไรต่อมิอะไรที่อยู่ใกล้ตัวได้รับผลกระทบไปหมดแต่จากเท่าที่ดูกันมา แฟนๆ น่าจะพอเห็นได้ว่า การต่อสู่ใน Season 17  Dressrosa เป็นความพังนินาศยับเยินที่สุด แม้ว่าพระเอกลูฟฟี่ยังไม่ได้ก้าวขายืดมือออกไปสู้ เมืองก็พังไปเกือบครึ่งเมืองแล้ว เรียกได้ว่าหาฉากสวยงามตามท้องเรื่องแบบปกติน่าจะยากกว่าฉากพังบ้านพังเมือง

 

  • FULLMETAI ALCHEMIST // เมืองพัง

  

          ความพังของเมืองแห่งนักเล่นแร่แปรธาตุนั้นจัดอยู่ว่ายังน้อยนักเมื่อเทียบกับเรื่องอื่น เนื่องจากเรื่องนี้การต่อสู้ การเดินทางเพื่อหาทางกลับคืนสู้สภาพเดิมในช่วงต้นเรื่องยังคงค่อยเป็นค่อยไป แต่จะมาหนักข้อเอาตอนใกล้จะจบ สาวหาควาจริงและบอสของเรื่องได้จึงได้จัดการถล่มเปิดศึกกันอย่างจริงจัง โดยเฉพาะพันเอกที่จริงจังกันไม่สนสิ่งรอบข้างขอแค่ฆ่าเอนวี่ได้เป็นพอ

 

  • FAIRY TAIL // เมือง เกาะ กิลด์ พัง!

  

          กิลด์จอมเวทย์ที่นักเวทย์แห่งนี้ไม่ได้มีแค่ชื่อเสียงในด้านความเก่งกาจเพียงอย่างเดียว ชื่อเสียงที่มีพ่วงชื่อเสียมาด้วยนั้นก็ดังไม่แพงกัน ไม่ว่าจะรับภารกิจประเภทไหน หรือแค่เดินเที่ยวในเมืองพลังเวทย์ที่มากจนล้นทะลักนั้นก็จัดการพังทุกอย่างให้พินาศได้ทุกเมื่อ ร้อนถึงมาสเตอร์ทุกครั้งที่ต้องรับเอกสารค่าซ้อมแซ่มเสียทุกครั้ง แต่เอาเข้าจริงมาสเตอร์น่าจะชินและเตรียมใจกับลูกๆ ของตนได้เสียที่ก็ในเมืองอยู่ในกิลด์ตัวเองแท้ๆ ยังทะลาะกันจนกิลด์เละไม่มีชิ้นดีได้

 

  •  Durarara // เมือง ป้ายจราจร รถ ไปหมด!

  

          ความไม่สมเหตุสมผลที่บ้านเมืองเกิดหายนะนั้นอยู่ที่อิเคะโบคุโระแห่งนี้ ไม่ใช่เพราะมีสัตว์ร้าย ปีศาจหรือจอมมารแต่อย่างใด ขอแค่มีสองสามีภรรยา เอ๊ย! ศัตรูคู่อาฆาตรอย่างชิสึจังกับอิซายะคุง สองคนนี้เท่านั้นที่จะพังทุกอย่างที่อยู่ในเมืองได้ในพริบตา จะบอกว่าแค่สบตากันของใกล้มือก็พังดูจะฟังง่ายกว่า ทั้งของรัฐบาลหรือของประชาชนตาสองคนนี้ก็ไม่เว้น ได้ระบายอารมณ์อยากฆ่าอีกฝ่ายให้ตายก็เกินพอ ทางที่ดีควรแยกกันอยู่น่าจะดีกว่า

 

  • Attack On Titan // พังตั้งแต่บ้านเมือง กำแพงไปจนถึงต้นไม้ใบหญ้า

  

          ประชาชนคงจะไม่เดือนร้อนด่าท้อความระห่ำในเมืองมากกว่าการเอาชีวิตให้รอดจากยักษ์กินคนอีกแล้ว อีกในหนึ่งคงไม่มีใครคิดสนใจบ้านเมืองมากกว่าชีวิตตัวเองและครอบครัวปล่อให้เหล่าทหารผู้กล้าออกรบได้อย่าองอาจ พังบ้าน พังเมืองให้สาแก่ใจขอแค่กำจัดสิ่งน่ากลัวอย่างไททันออกไปจากนอกกำแพงให้ได้ก็พอ

 

  • Naruto // หมู่บ้านพินาศ คนตาย

  

          สภาพที่เลวร้ายน่าสะเทือนใจกว่าศึกไหนๆ คงจะเป็นสภาพความพินาศของหมู่บ้านโคโนฮะตอนศึกสู้กับเพนอีกแล้ว เป็นศึกที่ชาวโคโนฮะต้องต่อสู้กับนินจาที่เก่งกาจราวกับเทพเจ้าด้วยตัวเองไม่ทันได้แจ้งหมู่บ้านอื่นเพื่อขอกำลังเสริม เพนบุกมาจับกุมสถิตร่างเก้าหางอย่างกระทันหันพังทุกอย่างที่ขว้างหน้า และฆ่าทุกคนที่ไร้ประโยชน์ และเหนือสิ่งยิ่งใดสิ่งที่แฟนๆ รอคอยก็อยู่ในศึกนี้ ฉากสารภาพรักก่อนนารูโตะจะสติแตกกลายร่างเป็นแปดหางไล่ต้อนเพนคนสุดท้ายจนสามารถเอาชนะได้

 

"เชื่อว่ายังมีอีกเยอะ แล้วแต่ความชอบและขึ้นอยู่ที่ว่าฉากความพังในอนิเมะเรื่องไหน แบบใดจะพังกว่ากันนะจ๊ะ"

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

20/06/2016
[Character Drama CD ยมจัง แอนด์ เดอะ แก๊ง]'นกน้อย'Character Voice : AlivePoolzฟังเสียงนกน้อย : https://soundcloud.com/redcarpetsiam/character-drama-cd-6นกน้อย ถือว่าเป็นตัวละครที่มีคาแรกเตอร์ประจำตัวสูงตัวหนึ่งในเรื่อง และมีโมเดลเป็นของตัวเองอีกด้วย (สนใจ
10/02/2017
[เรื่องของมือ] นะฮะเป็นมุมมองของ มือ ในตัวละครแต่ละประเภท.คำเตือน : บล็อคนี้ มีสารละเหยประกอบอยู่พอสมควร โปรดประคองสติ ตลอดการอ่านเพื่อความเข้าใจก็ไม่ค่อยจะมีสาระเหมือนเคยนะฮะ....(ฮา)***ไม่แนะนำให้วาดตามนะครับ เดี๋ยวจะเสียเอกลักษณ์ ของแต่ละคนไป ลองหาสไตล์
14/12/2015
กลับมาพบกันอีกครั้งกับปากกาสีนะคะ ในวันนี้ปากกาสีจะมารีวิว ปากกาตัดเส้น ที่ตัวเองใช้อยู่ค่า ซึ่งตัวปากกาที่เราจะรีวิวในวันนี้จะมีทั้งหมด 6 แบรนด์ด้วยกันค่ะถ้างั้นไม่พูดพล่ามทำเพลงอะไรมาก ขอเริ่มการรีวิวเลยแล้วกันค่ะเริ่มจากตัวแรก PIGMA MICRON แบรนด์นี้เป็
31/05/2017
"ทำบุญกันหน่อยมั้ยหนุ่มๆ พระเอกดวงซวยเกินเยียวยาในอนิเมะ" แข่งเรือแข่งพายนั้นแข่งกันได้ แต่แข่งบุญแข่งวาสนานั้นยากจนน่าน้อยใจ โดยเฉพาะเรื่องดวงชีวิตที่ไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตบ้าง เหมือนพระเอกเหล่านี้ที่แม้จะมีชีวิต ลมหายใจเหมื๊อนนนนนน
ส่ง
ความคิดเห็น ()