หนุ่มนักสเก็ต ต้นแบบ Yuri!!! On Ice
วันที่โพสต์: 16/09/2019

วันก่อนเห็นต้นแบบของพิชิตไปแล้ว มีหรอที่จะพลาดตัวละครหลักทั้งสามคนอย่างยูริ วิคเตอร์ และยูริโอะ ต้องบอกก่อนเลยว่าต้นแบบของทั้งสามคนเป็นคนที่น่าจับตามองจริงๆ ตอนแรกแอดก็ดูอนิเมะไปเพลินๆนะ แต่พอได้เห็นการแสดงของแต่ละคนแล้วอยากจะผันตัวไปเป็นแฟนคลับนักสเก็ตตัวจริงด้วยเลยทีเดียว


Yuri Katsuki


ประเดิมด้วยต้นแบบของพระเอกของเรื่องอย่างยูริเลยดีกว่า ยูริมีต้นแบบที่น่าสนใจอยู่สองคน คือ Yuzuru Hanyu และ Tatsuki Machida


Yuzuru Hanyu เป็นนักสเก็ตชาวญี่ปุ่นที่มีดีกรีเป็นถึงแชมป์โอลิมปิก ปี 2014 แถมยังชนะ Grand Prix Final ติดกันตั้ง 4 ปีซ้อน (2013-2016) แต่เท่านั้นไม่พอหรอก เพราะเขาเป็นคนที่ทำลายสถิติโลกหลายอย่างเลยก็ว่าได้ เขาเป็นผู้ชายคนแรกที่ทำคะแนนได้เกิน 100 คะแนน ในการแข่งขันแบบ Short Program ที่จะเน้นการใช้ลีลาในเพลงที่ไม่ยาวมาก และทำได้เกิน 200 คะแนนในการแข่งขันแบบ Long Program เรียกได้ว่าตอนนี้คะแนนของเขาสูงถึงขนาดที่เป็นอันดับหนึ่งใน World Records เลยทีเดียว เหมือนเกิดมาเพื่อสร้างประวัติศาสตร์เลยเนอะ



นอกจากนี้เขายังชื่นชม Evgeni Plushenko นักสเก็ตที่เป็นหนึ่งในต้นแบบของวิคเตอร์ด้วยนะ ! อ๊ากกก


และนี่ก็เป็นคลิปที่ คุณ Plushenko ส่งข้อความมาให้เขา

“สวัสดีเพื่อน สวัสดีไอดอลของฉัน ฉันไม่ใช่ไอดอลซะหน่อย นายต่างหากที่เป็นไอดอลของฉัน ฉันอยากจะแสดงความยินดีกับนาย นายทำได้ดีมากเลย นายแสดงได้ดีมากๆที่งานโอลิมปิกและ World Championships นายทำได้ดีมากจริงๆ ตั้งใจฝึกฝนนะ และแน่นอน ฉันหวังว่าจะได้เจอนายอีกเร็วๆนี้ ดูแลสุขภาพด้วย แล้วก็ยินดีด้วยนะ !”

ฟินกันไปทั้งในอนิเมะทั้งในชีวิตจริงเลยเนอะ



ภาพจาก http://nonchan1023.tumblr.com/

โอ๊ยยยย เจ้าคนบ้า จะน่ารักไปไหน >///<


อีกคนหนึ่งที่เป็นต้นแบบของยูริก็คือ Tatsuki Machida ที่นอกจากชื่อ Tatsuki กับ Katsuki คล้ายๆกันแล้ว ทั้งสองคนยังมีเรื่องราวที่คล้ายๆกันอีกด้วย งานการแข่ง Grand Prix 2012 เขาอยู่ในลำดับสุดท้ายเหมือนยูริเลย แล้วทาสึกิคนนี้ก็เคยฝึกกับนักเต้นบัลเลต์มาก่อน เช่นเดียวกับยูริที่เคยฝึกกับครูสอนบัลเลต์


ในอนิเมะ ยูริได้วิคเตอร์ซึ่งเป็นคนที่เขาปลาบปลื้มมาเป็นโค้ชให้ เพราะวิคเตอร์เห็นคลิปยูริบน YouTube เช่นเดียวกับทาสึกิที่ได้ไอดอลของเขาอย่าง Stéphane Lambiel นักสเก็ตชาวสวิสมาเป็นโค้ชให้เพราะชื่นชอบการแสดงของเขา

อ.คุโบะ คนแต่งเรื่อง Yuri!!! On Ice ก็ชอบเขาคนนี้เหมือนกันนะ เธอวาดป้ายเชียร์ให้ทาสึกิด้วย


“ทาสึกิ ฉันรักคุณ~~!!”



Victor Nikiforov


รายนี้ก็มีต้นแบบสองคนเหมือนกัน คือ Evgeni Plushenko และ John Cameron Mitchell


ต้นฉบับของวิคเตอร์คือนักสเก็ตชาวรัสเซียชื่อ Evgeni Plushenko ซึ่งได้เหรียญโอลิมปิกตั้งสี่เหรียญ เขาเป็นแชมป์และได้เหรียญเยอะแยะมากมายจนแทบนับไม่ได้ มีทรงผมที่เป็นเอกลักษณ์ และมีฝีเท้าที่รวดเร็ว แสดงได้ดีเยี่ยม ทักษะเปี่ยมล้น มักจะมีอะไรมาเซอไพรส์คนดู แล้วยังจะเป็นคนที่เต็มไปด้วยเสน่ห์เหมือนวิคเตอร์เปี๊ยบ จะบอกว่าเขาเป็นตำนานเลยก็ว่าได้ แต่ตอนนี้เขาก็อายุเลขสามแล้ว กระดูกกระเดี้ยวก็ไม่ดีเหมือนหนุ่มๆ ทำให้เขาต้องถอนตัวจากการแข่ง Olympic ประเภทเดี่ยวในปี 2014 เพราะเขามีอาการบาดเจ็บที่หลังในช่วงซ้อม ก็เลยตัดสินใจที่จะถอนตัว แต่เขาก็ได้รับการผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว และมันก็ผ่านไปได้ด้วยดี : ) เคยมีนักข่าวถามว่าจะกลับมาแข่งในโอลิมปิกปี 2018 รึเปล่า เขาก็ตอบไปว่า “ใครจะไปรู้ล่ะ อะไรก็เกิดขึ้นได้” (ถ้ามีปาปริก้--- #ผิด)



ภาพจาก http://www.zimbio.com/

เสื้อคล้ายๆของวิคเตอร์เลยยยย


นอกจากนี้เขายังมีท่าเอานิ้วชี้ตะที่ริมฝีปากเหมือนพูดว่า จุ๊ๆ ด้วย คนอะไร ทำไมมีเสน่ห์ขนาดนี้



เค้าให้ช่อดอกไม้ยูซุรุบนลานสเก็ตด้วยยยย อ๊ากกกกกก แอดตายอย่างสงบแล้ว >///<



ส่วนนักแสดงชาวอเมริกันที่เป็นต้นแบบหน้าตาของวิคเตอร์ มีชื่อว่า John Cameron Mitchell อ.คุโบะ บอกว่าตอนที่นึกถึงอิมเมจของวิคเตอร์ เธอนึกถึงผู้ชายคนนี้ ที่เธอเคยเห็นตอนไปนิวยอร์ค




จะว่าไป ผมเขาคล้ายๆวิคเตอร์เลยเนอะ


ภาพจาก http://www.zimbio.com/



Yuri Plisetsky



ต้นฉบับของยูริโอะไม่ใช่ผู้ชาย แต่เป็นนักสเก็ตสาวชาวรัสเซียชื่อ Yulia Lipnitskaya ซึ่งอยู่ในทีมชาติรัสเซียเช่นเดียวกับ คุณ Plushenko ต้นแบบของวิคเตอร์ เธอเป็นนักกีฬาชาวรัสเซียที่อายุน้อยที่สุดที่ได้เหรียญทองจากโอลิมปิกฤดูหนาวในปี 2014 ซึ่งตอนนั้นเธออายุแค่ 15 ปีเองนะ ! จะว่าไปก็อายุพอๆกับยูริโอะเลย ชื่อยังจะคล้ายๆกันอีก แล้วก็มีสายตาคมกริบเหมือนยูริโอะด้วย



ภาพจาก http://absoluteskating.com/

เสื้อคล้ายๆกันอีกแล้วนะ ทีมรัสเซียนี่เสื้อสวยจริงๆ



การแสดงของเธอที่งานโอลิมปิก ท่าทางการเคลื่อนไหวของเธองามสง่าเหมือนเป็นภูติน้ำแข็ง เช่นเดียวกับยูริโอะ


แต่น้องกับยูซุรุก็เข้ากันได้ดีนะ ไม่เหมือนยูริโอะกับยูริ พวกหนูจะน่ารักกันเกินไปแล้วนะคะลูก


ภาพจาก http://tinysnowdrops.tumblr.com/



อันนี้แอดขอแถม

Evgeni Plushenko กับการแสดงของเขา แนะนำให้ไปดูคลิปนี้นะ โอ๊ยยยย เกินคำบรรยาย ต้องไปดูเอง แล้วลองนึกภาพวิคเตอร์ทำตามในคลิปนะ 5555555




ใครยังไม่ได้อ่านต้นฉบับของพิชิตก็อย่าลืมเข้าไปอ่านล่ะ

อย่าให้พิตชี่คนดีศรีสยามต้องน้อยใจ !!!


http://ookb.ee/comicsYOIrealPhichit



ขอบคุณข้อมูลจาก

http://www.isuresults.com/

https://figureskatethai.wordpress.com

http://korydweninterim.tumblr.com/

https://twitter.com/kubo_3260

http://www.anime-now.com/

https://tokyogirlsupdate.com

http://evgeni-plushenko.com/

ประเภท: อื่นๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

06/10/2017
  ปกติเวลาเรานึกถึงเจ้าหญิงในนิทาน ภาพแรกๆที่แว๊บขึ้นมาในหัวก็คงหนีไปพ้นดิสนีย์ แล้วแต่จะเรื่องก็จะต้องมีเจ้าชาย(หรือผู้ชายทั่วๆไป)ที่เข้ามาทำให้หัวใจของสาวๆกระชุ่มกระชวย แต่เจ้าชายพวกนี้เอาจริงๆก็จืดจางมากกก จำได้มั้ยว่าเจ้าชายในเรื่อง Beauty and th
14/11/2017
ตอนเด็กๆหลายคนก็ต้องเคยคิดนู่นคิดนี้ จินตนาการบรรเจิดถึงระดับที่ว่าสิ่งที่อยู่ในหัวยิ่งใหญ่อลังการ แล้วก็ต้องถ่ายทอดมันออกมาเป็นภาพวาด (คิดถึงสีเทียนจังเลยแฮะ) อาจจะออกมาสวยงามบ้าง ดูเป็นงานเด็กๆบ้าง แต่ถ้ามีมือโปรมาช่วยสานต่อจินตนาการให้แบบจัดเต็มล่ะ?
30/10/2017
    หลายๆคงคงต้องใช้เวลาในแต่ละวันไปกับการเดินทาง ไปเรียนบ้าง ทำงานบ้าง หรือไม่ก็ไปเที่ยว แต่ก็รู้ๆกันว่าบางครั้งการเดินทางมันไม่ใช่เรื่องสนุกเลย ไหนจะรถติด รอรถก็นาน คนก็เยอะ เบียดกันอย่างกับปลากระป๋องอัดแน่น กว่าจะถึงที่หมาย ผมที่นั่งทำมาตั้งน
25/10/2015
ตามหัวข้อเลยค่ะ พอดีเราไปรื้อพวก Step สีน้ำอันเก่าๆมาแล้วพบว่าตัวเองทำไว้เยอะหลายอันเหมือนกันนะเนี่ยสมัยยังเล่น Exteen เราก็เคยทำไปลงอยู่สองอันค่ะ ช่วงนั้นยังฝึกแรกๆอยู่เลย เรายังใช้สีพวก Pentel , Sakura อยู่ช่วงที่เปลี่ยนมาเริ่มใช้ Winsor,Van gogh รู้สึก
ส่ง
ความคิดเห็น ()