ไปเที่ยวบ้านเกิดยูริกัน !
วันที่โพสต์: 16/09/2019


จะปิดเทอมกันแล้วววว ช่วงนี้ก็ตั้งใจอ่านหนังสือสอบไปก่อนนะ แต่ถ้าว่างๆ(และมีเงิน) แอดก็อยากจะชวนไปเที่ยวญี่ปุ่นตามรอย Yuri!!! On Ice กันนน เพราะตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม จะมีเทศกาลของจังหวัด ซากะ (Saga) ที่เป็นบ้านเกิดของเจ้าหมูน้อยยูริด้วย ซึ่งงานนี้จัดขึ้นทั้งที่โตเกียวและที่ซากะเลย งานที่โตเกียวจัดวันที่ 6 – 12 มีนาคม แต่ที่ซากะจัดตั้งแต่ 6 มีนาคม ถึง 7 พฤษภาคมเลยนะ ว่างๆก็ไปดูๆๆๆๆๆๆ แล้วมาบอกแอดด้วยว่าเป็นยังไง เพราะเจ้านายที่เคารพคงคิดถึงแอดมากๆ ไม่ให้แอดไปหรอก T^T


ใครยังไม่รู้ว่าจังหวัดซากะเกี่ยวอะไรกับยูริ เดี๋ยวแอดจะแถลงไขให้เช่นเคยค่ะ

ในอนิเมะ บ้านเกิดของพระเอกอย่าง ยูริ คาสึกิ คือเมืองฮาเซ็ตสึ ซึ่งจริงๆแล้วมันมาจากเมืองที่มีอยู่จริง ชื่อว่าเมือง คาราสึ และเมืองนี้ก็ตั้งอยู่ในจังหวัดซากะ ซึ่งเป็นจังหวัดเล็กๆ ใกล้ๆนางาซากิและฟุกุโอกะ ตั้งอยู่บนเกาะคิวชู



ยูริกับสาเก และวิค




คาสึด้งสุดที่รักของยูริ แล้วยูริโอะไปทำอะไรในรูปนี้เล่า 5555





ตัวอย่างความ exclusive จ้า


แล้วจังหวัดซากะมีอะไรให้เที่ยวบ้าง?


ปราสาทคาราสึ

*

ภาพจาก http://www.animenewsnetwork.com


ปราสาทคาราสึ หรือที่ในอนิเมะใช้ชื่อว่า ปราสาทฮาเซ็ตสึ สร้างขึ้นในปี 1608 โดยได้นำวัสดุจากการรื้อถอนซากปราสาทนาโกย่ามาใช้สร้างด้วย ปัจจุบันก็การเป็นพิพิธภัณฑ์ไปแล้ว และหากขึ้นไปที่ชั้นบนๆ ก็จะเห็นวิวของอ่าว เมือง และต้นสนด้วย

ปราสาทนี้ก็อยู่ในซีนที่ๆยูริไปวิ่งในตอนแรกๆด้วย



ภาพจาก http://www.animenewsnetwork.com

ภาพปราสาทคาราสึ จากมุมมองที่สะพานไมซุรุ




ซากปราสาทนาโกย่า


ภาพจาก http://www.saga-tripgenius.com และ http://saga-travelsupport.com


คนละที่กับปราสาทนาโกย่าที่มีรูปปั้นปลาสีทองบนยอดนะ อย่าพึ่งสับสน อันนี้เป็นซากปราสาทที่เคยเป็นสถานที่สำคัญในประวัติศาสตร์ญี่ป่น โทโยโทมิ ฮิเดโยชิ หนึ่งในสามขุมพลผู้ยิ่งใหญ่ของญี่ปุ่น เคยตั้งทัพที่นี่ เพื่อเป็นที่จัดการกองกำลังของญี่ปุ่นเพื่อไปรบกับเกาหลี เมื่อก่อนก็เคยมีขุนนางกว่า 130 คน อาศัยอยู่ที่นี่ โดยบริเวณรอบๆปราสาทจะมีร่องรอยการตั้งทัพให้เห็น แล้วซากุระที่นี่ก็สวยใช่เล่นเลย เห็นแล้วทำให้นึกถึงนับรบในสมัยก่อนนั่งจิบสาเกอยู่ใต้ต้นซากุระเลยทีเดียว อย่างกับพระเอกอนิเมะซามุไร




ถ้ำนานาสึกามะ


ภาพจาก http://www.japan-tour.jp


ถ้ำนี้ไม่ได้อยู่แถวนานา นั่งบีทีเอสไปไม่ได้ (เดี๋ยวๆๆ ไม่ใช่ละ)

เอาใหม่นะ

ถ้ำนี้เป็นถ้ำที่เกิดขึ้นโดยธรรมชาติ จากการกัดเซาะของคลื่น “นานาสึ” แปลว่า 7อัน “กามะ” แปลว่าถ้ำ แต่ถ้ำที่นี่มีมากกว่าเจ็ดอันอีกนะ ใครอยากไปดูก็สามารถนั่งเรือนำเที่ยวเพื่อไปดูถ้ำแบบใกล้ๆได้เลย โดยถ้านั่งเรือนำเที่ยวไป ก็จะใช้เวลาประมาณ 40นาที




คาราสึ คุนจิ

ภาพจาก https://ohmatsuri.com/


เป็นเทศกาลที่จะมีขบวนพาเรด “ฮิคิยามะ” ทั้ง 14 ตัว มาแสดงให้เราได้รับชมกัน เทศกาลนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 2-4 พฤศจิกายน ที่เมืองคาราสึของยูริ มีจัดแสดงทั้งในช่วงกลางวันและกลางคืนเลยด้วย มีครบทั้งแสงสีเสียงและความสวยงามเลยนะเนี่ย




ตลาดเช้าโยบุโกะ


ภาพจาก http://saga-travelsupport.com


เป็นตลาดในช่วงเช้าตามชื่อเลย ตลาดนี้จะขายอาหารทะเลสดๆ ผัก ดอกไม้ และอาหารแปรรูป จัดว่าเป็นตลาดเช้าที่ใหญ่มากๆของญี่ปุ่นเลยด้วย ปลาหมึกน่ากินมาก สายแดกห้ามพลาด ใครอยากลองชิมก็ห้ามพลาดนะคะ




ธนาคารคาราสึ(ที่เก่า)



ภาพจาก http://voyapon.com/


ตึกเก่าของสำนักงานใหญ่ธนาคารคาราสึ สร้างขึ้นในปี 1912 คนออกแบบตึกนี้ก็เป็นคนเดียวกับที่ออกแบบธนาคารแห่งชาติของญี่ปุ่นด้วย มองผ่านๆนี่อย่างกับหลุดมาจากยุโรป




ศาลเจ้าทาจิมะ


ภาพจาก http://www.mvstarr.com/aspx/m/1799065/beid/91018


ศาลเจ้าริมทะเลที่วิวสวยใช้ได้ ตั้งขึ้นมาเพื่อสักการะเทพเจ้าแห่งท้องทะเล ในศาลเจ้านี้มีอีกศาลเจ้านึงตั้งอยู่ด้วย นั่นก็คือศาลเจ้าซาโยะฮิเมะ ว่ากันว่าเจ้าหญิงซาโยะกลายเป็นหินเมื่อกำลังขอพรที่ศาลเจ้าทาชิมะอย่างเศร้าสร้อย เพื่อให้สามีของเธอปลอดภัยจากการรบ พอศาลเจ้าของเธอสร้างเสร็จ ก็กลายเป็นที่ๆผู้คนนิยมไปขอพรด้านความรัก




ภูเขาคากามิ


ภาพจาก http://saga-travelsupport.com


เรียกอีกอย่างว่า "คากามิยามะ" (ยามะ แปลว่า ภูเขาจ้า) หากขึ้นไปที่ภูเขานี้ ก็จะเห็นทิวทัศน์ของเมืองคาราสึและท้องทะเล และถ้าวันไหนไม่มีหมอกจางๆและควัน ก็จะเห็นเกาะอิคิในจังหวักนางาซากิด้วย นอกจากนี้ยังมีเรื่องเล่าของเจ้าหญิงซาโยะอีกเช่นกัน เพราะเธอเคยมาโบกผ้าเป็นการอำลาสามีของเธอบนเขาลูกนี้ และซาโยะฮิเมะก็ได้วิ่งตามเรือที่พาสามีของเธอไปรบที่เกาหลีด้วย บนภูเขาก็มีหอสังเกตการณ์ที่ควรค่าแก่การขึ้นไปชมวิวด้วยนะ แต่แอดดูๆแล้วรู้สึกว่าภูเขานี้เหมาะแก่การมาเที่ยวในช่วงฤดูใบไม้ผลิ เพราะจะได้เห็นซากุระและต้นไม้ดอกไม้อีกมากมายเบ่งบาน คงเป็นทิวทัศน์ที่สวยงามจริงๆ อยากไปจัง




น้ำตกคันนอน


ภาพจาก http://osakana-mura.com


ไม่ใช่ชื่อกล้องนะคะ แต่เป็นน้ำตกที่มีแอ่งน้ำและน้ำตกด้วยกันตั้งแปดแห่ง แถวๆนั้นก็มีศาลเจ้า นานาเมะคันนอน ที่ว่ากันว่า หากเราล้างตาด้วยน้ำในบ่อที่นี่ จะสามารถรักษาโรคเกี่ยวกับตาได้ แถมที่นี่ยังติดอันดับหนึ่งในน้ำตกร้อยแห่งที่สวยที่สุดในญี่ปุ่นด้วยนาจา




บ้านหลังเก่าของทาคาโทริ




ภาพจาก https://planetyze.com


บ้าน(หรือควรเรียกว่าคฤหาสน์)หลังนี้เคยเป็นของ ทาคาโทริ โคเรโยชิ ผู้ร่ำรวยจากธุรกิจถ่านหิน เป็นคนเก่ง มีความสามารถ และเรียกได้ว่าเป็นผู้จุดประกายไฟให้แก่เหมืองถ่านหินในคิวชู จนได้รับฉายาว่า “ราชาแห่งถ่านหิน” เลยทีเดียว เขาบอกกันว่าบ้านนี้ใช้เวลาสร้างร่วมสิบปีเลยนะ เป็นสถาปัตยกรรมตะวันออกที่มีกลิ่นอายอาร์ตนูโวให้เราได้เห็น และนับเป็นสถานที่อีกแห่งที่มีความสำคัญของญี่ปุ่น




เป็นเมืองที่วิวสวยดีจังเลยน้า เห็นแล้วอยากไปวิ่งเหมือนยูริเลยแฮะ ก็ถือว่าบ้านเกิดของยูรินี่ก็เป็นอีกเมืองที่มีเสน่ห์ใช่ย่อย เห็นแล้วอยากชวนไปเที่ยวเลย ไปเที่ยวกันมั้ย จะไปก็รีบไป ไปกับแอดแล้วสบายยย เดี๋ยวแอดพาไปกินตับ~♪


ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก

http://otakumode.com

http://www.japan-guide.com

http://wikitravel.org/

http://www.animenewsnetwork.com

http://www.saga-tripgenius.com

https://www.japanhoppers.com/

http://www.city.karatsu.lg.jp

http://spice.eplus.jp

http://www.hellojapan.asia

http://saga-travelsupport.com


ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

13/12/2016
สวัสดีค่ะ หางปุยเองค่ะ ' 3 ' อยากจะลองหาโต๊ะนักวาดมืออาชีพมาลงในบล็อกดู จริงๆบล็อกตามเว็บก็มีรวบรวมเอาไว้หลายเว็บแล้ว แต่ว่าโต๊ะของอาจารย์ tsugumi ohba นี่หาเต็มๆไม่ค่อยมีเลย เลยตั้งใจจะรวบรวมไว้แต่เฉพาะนักวาดที่หางชอบค่ะ1 เริ่มที่คนแรก คนนี้ชอบที่สุดแล้
25/10/2015
ตามหัวข้อเลยค่ะ พอดีเราไปรื้อพวก Step สีน้ำอันเก่าๆมาแล้วพบว่าตัวเองทำไว้เยอะหลายอันเหมือนกันนะเนี่ยสมัยยังเล่น Exteen เราก็เคยทำไปลงอยู่สองอันค่ะ ช่วงนั้นยังฝึกแรกๆอยู่เลย เรายังใช้สีพวก Pentel , Sakura อยู่ช่วงที่เปลี่ยนมาเริ่มใช้ Winsor,Van gogh รู้สึก
20/06/2016
[Character Drama CD ยมจัง แอนด์ เดอะ แก๊ง]'นกน้อย'Character Voice : AlivePoolzฟังเสียงนกน้อย : https://soundcloud.com/redcarpetsiam/character-drama-cd-6นกน้อย ถือว่าเป็นตัวละครที่มีคาแรกเตอร์ประจำตัวสูงตัวหนึ่งในเรื่อง และมีโมเดลเป็นของตัวเองอีกด้วย (สนใจ
06/10/2017
  ปกติเวลาเรานึกถึงเจ้าหญิงในนิทาน ภาพแรกๆที่แว๊บขึ้นมาในหัวก็คงหนีไปพ้นดิสนีย์ แล้วแต่จะเรื่องก็จะต้องมีเจ้าชาย(หรือผู้ชายทั่วๆไป)ที่เข้ามาทำให้หัวใจของสาวๆกระชุ่มกระชวย แต่เจ้าชายพวกนี้เอาจริงๆก็จืดจางมากกก จำได้มั้ยว่าเจ้าชายในเรื่อง Beauty and th
ส่ง
ความคิดเห็น ()