มาเปลี่ยนเจ้าหญิงในนิยาย ให้กลายเป็นผู้ชายกันเถอะ!
วันที่โพสต์: 16/09/2019

 

ปกติเวลาเรานึกถึงเจ้าหญิงในนิทาน ภาพแรกๆที่แว๊บขึ้นมาในหัวก็คงหนีไปพ้นดิสนีย์ แล้วแต่จะเรื่องก็จะต้องมีเจ้าชาย(หรือผู้ชายทั่วๆไป)ที่เข้ามาทำให้หัวใจของสาวๆกระชุ่มกระชวย แต่เจ้าชายพวกนี้เอาจริงๆก็จืดจางมากกก จำได้มั้ยว่าเจ้าชายในเรื่อง Beauty and the Beast (โฉมงามกับเจ้าชายอสูร) ชื่ออะไร? เจ้าชายของแอเรียลชื่ออะไร?

จืดจางไปอีกกกกก

 

งานนี้แอดมี แว่นแก้วว เจ้าของผลงานเรื่อง Under the Sea  มาร่วมอุดมการณ์แล้ว เพราะงั้นเราจะต้องดึงให้สาวๆตัวละครหลักของเรื่อง กลายมาเป็นหนุ่มหล่อเรียกคะแนนกันบ้าง!!!

 

 

 

Snow White

เริ่มด้วยแอนิเมชันเรื่องยาวเรื่องแรกของดิสนีย์กันเลยดีกว่า สโนว์ไวท์เป็นผู้หญิงที่มีผิวขาวราวหิมะ ปากสีแดงดั่งเลือด และเส้นผมสีดำเหมือนไม้มะเกลือ เธอถูกแม่มดใจร้ายวางยาด้วยแอปเปิ้ลอาบยาพิษ มันก็เลยกลายเป็นหนึ่งในสิ่งทำให้เราคิดถึงแม่สาวผิวขาวคนนี้

สโนว์ไวท์ร่างผู้ชายก็ยังคงมีลักษณะเหมือนที่ต้นฉบับบรรยายไว้ ยังคงรักธรรมชาติ น่าจะคุยกับสัตว์รู้เรื่องกว่าคน และพร้อมจะวิ่งเข้าป่าในยามวิกาล เห็นสโนว์ไวท์ในร่างผู้ชายออกมาเหมือนคุณชายผู้สูงศักดิ์แบบนี้ แอดรู้สึกอิจฉาคนแคระทั้งเจ็ดขึ้นมาทันทีเลยค่ะ

 

 

Cinderella

เจ้าหญิงคนที่สองในตระกูลดิสนีย์ก็คือแม่สาวขี้เถ้า #คนขยัน2017 ของเรานี่เอง (แต่จริงๆมาตั้งแต่ปี 1950 เลยนะ) ถ้าพูดถึงนางซิน ใครๆก็ต้องคิดถึงรองเท้าแก้วที่สวยงามและส่องประกายวิบวับเมื่อต้องแสงไฟ แต่อย่าลืมนะ ว่าสิ่งที่ทำให้ซินเดอเรลล่าของเราเป็นคนสตรอง ก็คือการทำงานบ้านอันแสนทรหด

ซินเดอเรลล่าในร่างผู้ชายก็ต้องทำงานหนักมาก่อนที่จะได้เป็นเจ้าชาย ต้องสู้ชีวิต ต้องฝ่าฝันอุปสรรคมากมาย ไหนจะต้องมาคอยรับมือกับพี่ชายและพ่อเลี้ยงใจร้ายอีก! (ทำไมมันแลดูฟินๆ พอคิดว่ามีพ่อเลี้ยงคอยกลั่นแกล้งนายซิน) แน่นอนว่าเนื้อแท้ของซินเดอเรลล่านั้นเป็นคนดีและสง่างาม เรามักจะจดจำตอนที่เธอกลายเป็นเจ้าหญิงไปแล้ว แต่อย่าลืมนะ กว่าจะไปอยู่ในจุดนั้นได้ ต้องเจออะไรไปบ้าง เหนื่อยก็ไหว เพราะใจมันสู้! แถมมีแก๊งค์นกหนูและสัตว์อีกเยอะแยะมาเป็นกำลังใจให้อีก สู้ๆนะคะเจ้าชาย

 

 

Alice

ถึงแม้เธอจะไม่ใช่เจ้าหญิง แต่เธอก็ทำให้หลายๆคนลงรัก ด้วยการออกแบบคาแรคเตอร์และความน่าสนใจของตัวละคร ไม่ว่าจะเป็น Mad Hatter, White Rabbit หรือ Queen of Hearts ต่างก็มีความอลังการในตัวเองทั้งนั้น อลิซเป็นเหมือนตัวแทนของจินตนาการและความหมายมากมายที่ซ่อนอยู่ในสิ่งต่างๆ ไม่แปลกใจเลยที่มีสื่อต่างๆเอาธีมของอลิซไปทำเกม หนัง การ์ตูน และอื่นๆอีกมหาศาล

น้องอลิซน้อยของเราช่างน่ารักและน่าล่อลวงเหลือเกิน ไปวันเดอร์แลนด์กับพี่มั้ย? ตอนเป็นเด็กผู้หญิงก็น่ารักมากแล้วนะ พอสลับเพศเท่านั้นแหละ รู้สึกผิดบาปกว่าเดิมอีก (คุก คุก คุก) เขาจะพาเราวิ่งตามเจ้ากระต่ายสีขาวเข้าไปในแดนมหัศจรรย์ที่ทุกสิ่งทุกอย่างไม่จำเป็นต้องมีเหตุผล แต่เราเนี่ยสิ จะล่อลวงเขาไปไหนรึเปล่า

 

 

 

Sleeping Beauty: Aurora

เจ้าหญิงนิทราคนสวย เธอได้ชื่อว่างดงามยิ่งกว่าใคร ทั้งอ่อนช้อยและเรียบร้อย(แต่พอเจอเจ้าชายแค่วันเดียวก็รักเลย) รักธรรมชาติเพราะนางฟ้าเลี้ยงเธอมาตั้งแต่ยังเด็กๆ ออโรร่าก็เลยเติบโตในป่า ไม่ค่อยรู้เรื่องรู้ราวอะไรทั้งนั้น ที่ปั่นฝ้ายก็ไม่รู้จัก แต่ก็ซน เอานิ้วไปจิ้มเล่นอีก แม่คนอินโนเซนส์เอ๊ย

ชุดที่เจ้าชายนิทราของเราใส่ไม่ใช่ชุดเจ้าชายสีฟ้า/ชมพู เราอยากให้ทุกคนได้เห็นตอนที่เขายังเป็นพ่อหนุ่มชาวป่าที่ใช้ชื่อปลอมว่า “โรส” แน่นอนว่าเขขาต้องขี้ซา และมีความไร้เดียงสา มองโลกในแง่บวก ว่างๆก็ไปร้องเพลงในป่าจนได้เจอเจ้าชายแปลกหน้าที่เขาอ้างว่าเคยเจอกันมาแล้วในความฝัน โถ่พ่อหนุ่ม อย่าพึ่งหลงรักคนที่พึ่งเจอกันวันแรกสิ! *พูดด้วยเสียงเอลซ่า*

 

 

Maleficent

มีออโรร่าแล้วก็ต้องมีตัวร้ายที่ใครๆก็รักอย่างหน้ากากอีกาดำ เอ้ย ขุ่นแม่มาลี แม่มดร้ายที่ล่อลวงให้น้องออโรร่าเดินงงๆมึนๆเข้าไปจิ้มเข็มบนเครื่องปั่นด้าย แล้วยังจะสาปให้น้องต้องหลับใหลไปตั้งนานอีก มาลิฟิเซนต์มีความเท่ มีความคูล ดูรวมๆแล้วยิ่งใหญ่กว่าตัวร้ายคนอื่นเอาเรื่อง เพราะเธอดูน่าเกรงขาม ไม่ค่อยแสดงท่าทางบ้าๆบอๆหรือติงต๊องเท่าไหร่

คุณพ่ออีกา เอ้ย คุณพ่อมาลีต้องดูขรึมๆ สุขุม เหมือนเป็นราชาปีศาจ  มีใครจำได้มั้ยว่ามาลิฟิเซนต์มีอีกาลูกสมุนด้วยนะ ในการ์ตูนก็เป็นกาทั่วๆไป แต่ในหนังนี่เรียกว่าหล่อเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน แต่อย่าไปเผลอใจให้หลงรักป๋าเค้านะ เดี๋ยวจะโดนล่อลวงเหมือนออโรร่า!

 

 

 

Cruella De Vil

ตามมากันติดๆกับตัวร้ายอีกคนของดิสนีย์ ครูเอลล่าเป็นตัวร้ายสายบ้าๆบอๆและดูคลั่งๆในบางช่วง เธออยากได้ลูกสุนัขพันธุ์ดัลเมเชียนเพื่อเอามาทำเสื้อขนสัตว์เป็นอย่างมาก เป็นคนที่ชอบเอาสัตว์มาทำเป็นของใช้ ซึ่งมันไม่ดีเอาซะเลย แฟชันไม่จำเป็นต้องแลกมาด้วยชีวิตของคนหรือสัตว์ซักหน่อย

ครูเอลล่าร่างต้นฉบับของดิสนีย์เป็นมนุษย์ป้าตัวผอมๆที่ดูเมาๆไปบ้าง ตาก็โหล แถมชื่อยังมาจากคำว่า Cruel(Cruella) ที่แปลว่าใจร้าย และ devil (De vil) ที่แปลว่าปีศาจ จริงๆเขาก็ร้ายกาจเอาเรื่องเหมือนกันนะ ถึงกับต้องตามล่าเจ้าหมาน้อยน่ารัก เหมือนผู้ชายมีอายุแต่ยังเสพติดการแต่งตัว แล้วก็หมกมุ่นกับเด็กผู้ชาย(น้องหมา) เพราะขนลูกหมามันคุณภาพดีกว่าขนหมาแก่ๆ ก็เลยอยากจะครอบครองเด็กๆทั้ง 101 คน ใช่มั้ย?!!!

 

 

The Little Mermaid: Ariel

เจ้าหญิงเงือกน้อย มีชั้นบน มีชั้นล่าง มีชั้นหน้า มีชั้นหลัง มีทุกชั้น ชั้น 1 ชั้น2 ชั้--- พอ! แอเรียลเป็นนางเงือกที่ไม่เคยอยากจะอยู่แต่ในทะเลเลย เธอมีความฝันอยากเป็นมนุษย์ อยากออกวิ่งและเต้นรำเหมือนคนทั่วๆไป ถึงขนาดยอมแลกเสียงที่เพราะจับใจของเธอ เพียงเพื่อที่จะได้มีขาเหมือนมนุษย์

ในเมื่อคนวาดเจ้าชายเหล่านี้เป็นเจ้าของผลงานเรื่อง Under the Sea แค่ชื่อเรื่องก็เหมือนเพลงประกอบเรื่องเจ้าหญิงเงือกน้อยแล้ว พอแอดเห็นเจ้าชายแอเรียลครั้งแรก ก็นึกถึงน้องซี นายเอกเรื่อง Under the Sea เลยทีเดียว รอเจ้าชายสกายจมน้ำก่อน เดี๋ยวซีจะลงน้ำไปช่วย เจ้าชายแอเรียลชอบร้องเพลง และมีเสียงที่เพราะจนสะกดใครๆได้ไม่ยาก ใครเห็นหรืได้ยินเสียงก็ต้องหลงเสน่ห์ของเขากันทั้งนั้น แม้แต่เออซูล่าก็ต้องหลงรักเสียงอันไพเราะของน้องแอเรียล

 

 

Ursula

แม่มดแห่งท้องทะเลผู้อยากได้เสียงเพลงของแอเรียลมาเป็นของตัวเอง ตอนแรกๆเธอก็อยากจะแย่งชิงบัลลังก์ของคิงไทรตัน พ่อของแอเรียล แต่ก็แย่งมาไม่ได้ ก็เลยใช้ชีวิตในฐานะแม่มดแห่งท้องทะเลเพื่อทำให้คนที่ผ่านไปผ่านมาสมปรารถนา แต่ก็ไม่ใช่เพราะเป็นคนใจดี เธอทำไปเพื่อสิ่งตอบแทนหรือเพื่อแผนการอะไรบางอย่างของตัวเองต่างหาก

พ่อหนุ่มเออซูล่าที่กลายมาเป็นผู้ชาย จะให้มีหนวดปลาหมึกก็คงจะเดินลำบาก แต่เราก็อยากจะเก็บคาแรคเตอร์ของเขาไว้ ก็เลยออกมาป็นหนุ่มพังค์แบบนี้! เออซูล่าต้องเป็นนักดนตรีชาวร็อคแน่นอน แล้วเขาก็อยากได้แอเรียลมาเป็นนักร้องนำวงตัวเอง แต่ก็โดนปฏิเสธตลอด น่าสงสารเขานะครับ วันๆต้องเสียเวลาเซ็ตผมและทาแป้งบนผิวตัวเองให้ซีด กว่าจะออกจากบ้านได้คงใช้เวลาหลายชั่วโมง พ่อหนุ่มพังค์เอ๊ย

 

 

Beauty and the Beast: Belle

ชื่อของเธอแปลว่า “สวย” แม่สาวฝรั่งเศสผู้เต็มไปด้วยจินตนาการและรักการอ่าน ตัวร้ายของเรื่องอย่างแกสตองยังถึงกับอยากได้เบลล์มาครอบครอง แม้ว่าเธอจะแปลกประหลาดกว่าชาวบ้านคนอื่นๆก็ตาม แต่จริงๆแล้วเบล์ไม่ได้แปลกซักหน่อย เธอแค่มีวิสัยทัศน์และเลือกที่จะมองโลกในมุมกว้าง ไม่เป็นกบในกะลาเหมือนคนอื่นๆ

นายเบลล์ของเราเป็นชายหนุ่มรูปงามที่เหมือนหลุดออกมาจากหนังสือที่เขาชอบอ่าน เขาเป็นคนฉลาดจนเข้ากับชาวบ้านทั่วๆไปไม่ค่อยได้ ก็เลยเลือกที่จะอ่านหนังสือเงียบๆดีกว่า ความงามของเขาก็เหมือนกับดอกกุหลาบสีแดงในโหลแก้วของอสูร แต่ต่างกันตรงที่ความงามและความดีของเบลล์คงไม่มีทางร่วงโรยได้ง่ายๆเหมือนกลีบกุหลาบที่เหี่ยวเฉาหรอก

 

 

Pocahontas

สาวชาวอเมริกันพื้นเมือง (Native American) เธอเป็นลูกสาวหัวหน้าเผ่าที่รักอิสระเสรี และเป็นสตรีที่เพียบพร้อม รักบ้านเกิดและธรรมชาติมากๆ ราวกับว่าเธอเป็นส่วนหนึ่งของผืนป่าและสรรพสัตว์ แถมยังเข้าใจภาษาอื่นๆที่ไม่ใช่ภาษาแม่อีกด้วยนะ ดูๆแล้วเหมือนกับว่าโพคาฮอนทัสพูดกับสัตว์และต้นไม้ได้เลยก็ว่าได้ และเธอเนี่ยแหละ ที่จะเป็นคนนำพาความสงุบมาให้ทุกคน

พอเป็นผู้ชาย... ก็ต้องหล่อล้ำแบบนี้! เขามีผิวสีแทนและผมสีเข้มเหมือนอีกา หน้าตาคมเข้ม พร้อมจะปกป้องบ้านเกิดและธรรมชาติอันเป็นที่รักของเขา เห็นคมเข้มแบบนี้ แอดอยากจะชวนไปร้องเพลงสีลม เอ้ย Colours of the Wind เลยทีเดียว ถ้าเป็นพระเอกเดินหลงเข้ามาเจอชาวพื้นเมืองแบบนี้ รับรองว่าหลงรักหนักกว่าหลงป่าแน่นอน

 

 

 

Mulan

คนนี้ถือว่าเป็นไอดอลของแอดเลย มู่หลานเป็นผู้หญิงที่มีจิตใจกล้าหาญกว่าใคร เธอคิดว่าตัวเองเป็นลูกสาวที่ไม่อาจทำให้ครอบครัวภูมิใจได้ แต่ถึงอย่างนั้นก็รักพวกเขามากๆ ถึงกับยอมลุกขึ้นจับดาบและเสี่ยงตายเพื่อไปออกรบแทนผู้เป็นพ่อ ต้องใจเด็ดละเข้มแข็งแค่ไหนถึงทำได้ขนาดนี้

พอเป็นหนุ่มแล้วดูทะมัดทะแมงขึ้นมาทันทีเลยย ยิ่งเห็นเขาถือดาบของพ่อแล้วยิ่งดูเหมือนเป็นนักดาบกันเลยทีเดียว แม่ทัพชางต้องใจสั่นกันบ้างแหละ ถ้ามีนายทหารในสังกัดมีท่าทางแบบนี้ อยากจะชวนมาจิบน้ำชากันเลยทีเดียว ถ้ามู่หลานแบบต้นฉบับต้องปลอมตัวเป็นผู้ชาย งั้นมู่หลานเวอร์ชันสลับเพศเป็นหนุ่ม ก็ต้องปลอมตัวเป็นผู้หญิงรึเปล่านะ?

 

 

 

Frozen: Elza

ได้เวลาปล่อยมันไป อย่างที่เป็นกันแล้ว! ณ จดนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเอลซ่าแล้วแหละ แต่เธอไม่ใช่เจ้าหญิงหรอก เธอคือราชินีต่างหาก! เอลซ่าเป็น X-Men เอ้ย เป็นคนที่มีพลังน้ำแข็งตั้งแต่เด็กๆ เธอมักจะใช้พลังเล่นกับอันนาผู้เป็นน้องสาว แต่ก็เกิดอุบัติเหตุขึ้น ทำให้ต้องเก็บพลังของตัวเองเอาไว้ แล้วกลายเป็นคนเก็บตัวไปจนได้

ราชาน้ำแข็งของเราอาจจะคุยกับคนอื่นไม่เก่ง แต่ก็รักน้องชายเอามากๆ และที่สำคัญคือเขาไม่ต้องการเจ้าชาย(?)คนอื่นๆมาเคียงข้าง เขาสามารถจัดการกับทุกสิ่งทุกอย่างได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องรอให้ใครมาช่วย ขอเพียงแค่มีน้องชายอยู่เคียงข้างก็พอ (ซิสค่อน/บราค่อน ไปอีกกกกก) แต่ก็ไม่แน่นะ ถ้าได้รู้จัก แจ็ค ฟรอสต์ จากเรื่อง Rise of the Guardians ก็อาจจะทำให้จิตใจเริ่มหวั่นไหวก็ได้ แอดชิปหนักมาก ข้ามเรื่องข้ามค่ายก็รักกันได้!

 

 

เป็นยังไงกันบ้างงง แซ่บใช้ได้เลยใช่มั้ย แต่แค่นั้นไม่พอหรอก แอดมีสเก็ตช์ภาพร่างๆของ แว่นแก้วว มาให้ดูด้วยน้า รับรองว่าเห็นแล้วฟินกว่าเดิมไปอีกกก

 

มู่หลานหน้าคมเข้มมาก เบลล์ก็หน้าสวยซะเหลือเกิน แต่ประเด็นมันอยู่ที่ตรงฝั่งขวาล่างๆ! ใจเย็นนะคะคุณป๋ามาลี อย่าพึ่งล่อลวงน้องออโรร่า

 

 

อ่ะ แอดซูมให้ 5555 ไม่ได้ชิปคู่นี้เลยยยย เอ้า แจวเรือสิคะรออะไร

 

 

โพคาฮอนทัสเก็ตช์แรกก็น่ารักไปอีกแบบนะเนี่ย ส่วนอลิซ แอเรียล และแม่นางซินนี่ก็ช่างน่าล่อลวงซะเหลือเกิน

 

 

เอลซ่าด้านข้าง แอดชอบภาพร่างท่าโพสของแต่ละคนจังเลย 555555 มีการเติมหน้าด้วย

 

 

อย่าคิดว่ามาลิฟิเซนต์จะเป็นตัวร้ายเพียงคนเดียวที่เท่นะ มาดูเออซูล่าตอนไม่เซ็ตผมซะก่อน! เห็นแล้วจะไม่อยากว่ายขึ้นบกไปหาเจ้าชาย

 

 

ชอบเจ้าชายคนไหนกันบ้าง? มาเลือกทีมกันค่ะ! #ทีมออโรร่า

 

อย่าลืมไปติดตามผลงานของ แว่นแก้ว กันน้าาา 

อ่าน Under the Sea ได้ที่ http://ookb.ee/comicsUnderTheSeayeah

ไปกดไลค์เพจเจ้าของผลงานโลดดดดด https://www.facebook.com/Suisen00-517481171791064/

 

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

09/03/2017
สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมารีวิวปากกาตัดเส้นแบบต่างๆ รวมไปถึงปากกาขาวและไส้ดินสอ(ที่เราใช้อยู่) นะคะ ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันค่า (มีรูป)ไม่เยอะไปถูกมั๊ย555551.Pentel BLUE 0.5mm ตัวนี้เป็นไส้ดินสอสีฟ้าาา ที่เราตามหามานานแสนนาน พิกัดที่เราไปถอยมาคือ "เซนทรั
20/06/2016
[Character Drama CD ยมจัง แอนด์ เดอะ แก๊ง]'นกน้อย'Character Voice : AlivePoolzฟังเสียงนกน้อย : https://soundcloud.com/redcarpetsiam/character-drama-cd-6นกน้อย ถือว่าเป็นตัวละครที่มีคาแรกเตอร์ประจำตัวสูงตัวหนึ่งในเรื่อง และมีโมเดลเป็นของตัวเองอีกด้วย (สนใจ
10/11/2016
มีบทเต็มๆ ที กรี๊ดกันลานสเก็ตสะเทือน !.HOT ไม่หยุด ฉุดไม่อยู่แล้วจริงๆ ตอนนี้กับ "พิตชี....... พิชิต" หนุ่มไทยวัย 20 จากอนิเมะเรื่อง Yuri on ice ที่แฟนๆ หลงกันทั้งบ้านทั้งเมืองจะด้วยนิสัยทะเล้นขี้เล่นหรือความที่เป็นคนบ้านเดียวกันไม่รู้ แต่รู้ตัวอีกทีก็หลง
06/03/2017
เดเระเดเระ デレデレ เป็นคำน่ารัก ที่ใช้กับอาการตกหลุมรัก และมีการนำคำ ๆ นี้มาผสมกับคำอื่นจนเกิดเป็นคำใหม่โดยแต่ละประเภทจะถูกแบ่งออกตามลักษณะนิสัยของตัวละครนั้นๆ เดเระที่ได้ยินกันบ่อยๆ คงจะเป็น ซึนเดเระ แต่รู้หรือเปล่า คำว่า เดเระ นั้นยังมีอีกหลายคำที่มักจะใช้
ส่ง
ความคิดเห็น ()