[รีวิว] Fate/kaleid liner PRISMA☆ILLYA: The Vow in the Snow
วันที่โพสต์: 16/09/2019

"คะแนนที่ได้หลังจากดู  Fate The Movie ภาคนี้จบเอาไป 7.5 คะแนน"

  • เรื่องย่อ

เป็นเรื่องราวของ ซากาสึกิ มิยู เด็กสาวที่มีพลังพิเศษเหนือกว่าเด็กทั่วๆ ไป… เอมิยะ คิริทสึงุ จึงได้พาเธอมาอาศัยอยู่ร่วมกันเพื่อฝึกสอนการเป็นจอมเวทย์และใช้พลังของเธอในทางที่ถูกต้อง  เธอเป็นน้องสาวบุญธรรมและตกอยู่ในความดูแลของ เอมิยะ ชิโร่… แต่เมื่อตัวตนของเธอถูกเปิดเผยพลังอันพิเศษของเธอกลายเป็นที่หมายปองของใครบางคนที่ต้องการจะอันเชิญ “จอกศักดิ์สิทธิ์” จึงต้องการตัวมิยูที่มีคุณสมบัติในการเป็น “ภาชนะ” ในการอัญเชิญจอกศักดิ์สิทธิ์สงครามจึงเริ่มต้นขึ้น… 

 

Tailer

 

 

  • Fate ภาคหลักที่น่าติดตาม

ต้องอธิบายก่อนว่าซีรีย์ Fate มันเป็น Visual novel มาก่อน ซึ่งแบ่งได้เป็น 3 รูท ซึ่งแต่ละรูทจะอยู่ในช่วงเวลาเดียวกัน ตัวละครเหมือนกันเกือบหมด แต่สถานการณ์จะต่างกัน

  1. Fate/zero เป็นภาคของคิริสึงุ (พ่อบุญธรรมชิโร่)
  2. Fate/Stay Night เป็นภาคของชิโร่ 10 ปีหลังจากภาค zero รูทเซเบอร์เป็นนางเอก
  3. Fate/Stay Night Unlimited Blade Works รูทรินเป็นนางเอก
  4. Fate/Stay Night Heaven's Feel รูทซากุระเป็นนางเอกนางเอก

 

  • เนื้อหา

แม้ว่า Fate ในจักวาลนี้จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องในซีรีย์หลัก แต่ตัวละครจะคล้ายกันๆ แต่สิ่งที่เด่นชวนติดตามคงจะเป็นฉากต่อสู้และตัวละคร ต้องบอกก่อนเลยว่าเนื้อหาปูทางมาได้ดีมาก เริ่มต้นเรื่องในช่วงวัยตั้งแต่เด็กให้เห็นความผูกพันธ์ของตัวละคร และเข้าใจความรู้สึกของตัวเองที่ตลอดทุกช่วงชีวิตได้รับแต่ความสูญเสีย ทำให้เข้าเห็นคนใกล้ชิดสำคัญยิ่งกว่าใดๆ พอถูกพรากไปจึงได้พยายามตามหาด้วยพลังของตนเองทั้งหมดที่มี

 

ที่สำคัญภาคนี้เป็นอะไรที่เหมาะกับคนที่ชอบฉากต่อสู้เป็นอย่างมาก เพราะเนื้อเรื่องดำเนินเร็วไม่ยืดเยื้อ เข้าฉากต่อสู้ได้ดีและต่อเนื่องไม่มีฉากไหนที่มาขัดอารมณ์ ชวนให้การต่อสู้นั้นน่าติดตามขึ้นไปอีก

 

อีกซีนหนึ่งที่ทำได้ดีคือซีนดราม่าที่มาแบบไม่ทั้งตัว จุกทุกครั้งและตื่นเต้นทุกครั้งที่เจอ เพราะการตัดภาพนั้นหลอกให้คิดเสมอว่าจะไม่มีเรื่องดราม่าเกิดขึ้นแน่ แต่แล้วก็เกิดได้รวดเร็วและดึงอารมณ์ได้ดีเลยทีเดียว

 

 

  • คนที่ไม่เคยดูจะรู้เรื่องมั้ย?

เป็นอีกหนึ่งคำถามที่มักถูกถามอยู่บ่อยครั้งจากคนที่ไม่เคยดูอนิเมะเรื่องนี้มาก่อน แต่พอเห็นตัวอย่าแล้ว “เฮ้ย! มันน่า” ต้องบอกเลยว่า ภาคนี้คนที่ไม่เคยดูสามารถดูได้ไร้กังวล ดูรู้เรื่อง เพราะเป็นไทม์ไลน์ก่อนจุดเริ่มของอนิเมชั่นภาคอิลิยา แต่ว่าถ้ารู้ข้อมูลพื้นฐานจากภาคซีรีย์หลักแล้วจะยิ่งสนุกและเข้าใจสิ่งทีสื่อออกมาง่ายยิ่งกว่าเดิม

 

แต่สำหรับคนที่ติดตามกันอยู่แล้วตั้งแต่อนิเมะภาคหลักจะอินและฟินมาก 

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

12/05/2016
[ครั้งแรกกับ Character Drama CD ของ ยมจัง แอนด์ เดอะ แก๊ง]‘สุวาน’Character Voice : RIGGSVOICEลิงค์ฟังเสียงสุวาน : https://soundcloud.com/redcarpetsiam/drama-cdโปรเจ็คเล็กๆ ที่คิดไว้สักพักใหญ่แล้ว อยากทำพวก Drama CD ขึ้นมา (แต่ไม่มี CD ขายหรอกนะคะ ฮ่า) เลย
18/12/2017
คนไทยเรามีความเชื่อยเรื่องการทำนายทายทักกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ ไม่เว้นแม้แต่การทายนิสัยที่มีความนิยมกันอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะการดูนิสัยตาม วันเกิดปีเกิด ราศี ลายมือ เปิดไพ่ แต่วิธีที่ง่ายที่สุดและนิยมเอามาดูนิสัยเพื่อน คนรัก หรือคนที่แอบชอบก็คือ การทายนิสั
29/11/2016
"ล่า-ท้า-วาด"[ School Tales Horror Story School Contest ] Ookbee Comics จับมือกับ Five Star Production จัดประกวด "การ์ตูนและภาพวาด" ในธีมสุดหลอน ต้อนรับกระแสหนังใหม่เรื่อง "School Tales" (เรื่องผีมีอยู่ว่า) ประกวดวาดการ์ตูน เรื่องหลอน.. รอบโรงเรียน (Schoo
19/11/2016
*กรุณาฟังเสียงพากย์ก่อนอ่านบทความในรูปเพื่ออรรถรส*[วรรณxวาน]ฟังเสียงพากย์ : ว่าด้วยเรื่องเครื่องแต่งกาย
ส่ง
ความคิดเห็น ()