ต่างกันสุดขั้วก็ยังเป็นเพื่อนกันได้
วันที่โพสต์: 19/09/2019

 “คบเพื่อนที่เหมือนกันจนเกินไปน่าเบื่อจะตายไป”

 

 

การเลือกคบเพื่อนนั้นควรมีเพื่อนทั้งที่นิสัยและความชอบเหมือนกันและมีเพื่อนที่ต่างกันสุดขั้วเอาไว้ข้างกายบ้างก็ดี เพื่อนที่ความชอบเหมือนกันนั้นแน่นอนว่าจะเข้าใจกันเป็นอย่างดีและมีเรื่องคุยกันได้ตลอดเวลา แต่สำหรับคนที่ต่างกันสุดขั้วจะทำให้ชีวิตของเราครบรสมากยิ่งขึ้น ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ได้เจอหรือเห็นสิ่งที่ไม่มีทางได้เห็น เรียนรู้แนวความคิดอีกด้านอีกมุมที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน ถือได้ว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีในการใช้ชีวิตเลยทีเดียว

 

ดังเช่นตัวละครในการ์ตูนที่โดยส่วนมักจะแสดงให้เห็นถึงความเป็นเพื่อนที่มีลักษณะนิสัยที่แตกต่างกันออกไป ดูยังไม่ก็ไม่น่าจะใช่พวกที่เข้ากันได้ ทว่าใครเล่าจะรู้ว่าภายใต้ความต่างนั้นกลับมีความลงตัวอย่างน่าประหลาดใจ แม้ในยามปกติจะทะเลาะกันจะเป็นจะตายในเรื่องความเห็นและเส้นทางชีวิตที่ไม่ตรงกัน แต่พอถึงเวลาจริงจังแล้วไซร้ความเป็นเพื่อนก็แสดงศักยภาพช่วยกันแกปัญหาได้เข้ากันยิ่งกว่าเพื่อนที่นิสัยคล้ายกันเสียอีก ดูได้จาก.....

 

  • นารูโตะ / ซาสึเกะ จาก Naruto

วีรบุรุษนินจาจากหมู่บ้านโคโนฮะคู่นี้แต่ไหนแต่ไรก็ไม่ใช่คนที่อยู่ด้วยกันแล้วจะพากันไปในทิศทางที่ดีเท่าไหร่ ออกแล้วเพื่อนรักเพื่อนร้ายด้วยซ้ำ คิดคนละอย่าง เดินคนละเส้นทาง แต่ด้วยความผูกพันธ์ฉันเพื่อนที่มีมานาน ความเหมือนกันเล็กน้อยใจจิตใจทำให้พวกเขาต้องมาอยู่ร่วมทีมกัน แม้นิสัยจะต่างกันราวฟ้ากับเหวก็ตาม แต่เห็นทะเลาะกันบ่อยจนจะฆ่ากันตายไปหลายต่อหลายครั้งแต่เมื่อถึงคราวจำเป็นที่ต้องร่วมมือกันกลับเป็นคู่หูที่เข้ากันยิ่งกว่าคนที่สนิทซี้ปึกอยู่ด้วยกันตลอดเวลาซะอีก

 

  • ดาไซ / ชูยะ จาก bungou stray dogs

อดีตคู่หูร่วมทีมที่การใช้พลังของพวกเขานั้นเกื้อหนุนกันเป็นอย่างดี แม้พื้นเพทั้งสองคนจะนิสัยไม่เข้ากันเลยแม้แต่น้อย ออกแนวจะรำคาญกันเองด้วยซ้ำ อีกคนก็กวนประสาท ส่วนอีกคนก็ขี้โมโหทำให้การอยู่ด้วยกันเป็นไปได้ยาก แต่ถ้าพูดถึงคราวจำเป็นที่ต้องจริงจังเขาทั้งคู่เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีสำหรับทำภารกิจร่วมกันและมีความเป็นไปได้สูงว่าจะสำเร็จ เนื่องจากฝีมือเข้ากันได้และรู้ใจกันเป็นอย่างดี

 

  • กอน / คิรัวร์ จาก hunter x hunter

ความต่างที่เห็นได้ชัดคงจะเป็นเรื่องของตระกูลและชาติกำเนิด คนหนึ่งมีความใฝ่ฝันที่จะเดินตามรอยไอดอลของเขาซึ่งก็คือพ่อของเขาเอง หนึ่งในฮันเตอร์อันดับหนึ่งของโลก ส่วนอีกคนมาจากด้านมืดแห่งวงการเขามาจากตระกูลนักฆ่าที่มีชื่อเสียงเรื่องการลอบสังหาร ถูกเลี้ยงดูมาอย่างนักฆ่าตั้งแต่เล็ก ทว่าเจ้าตัวกลับอยากใช้ชีวิตในแบบของตน และเมื่อพบกับกอร์นทำทั้งสองคนเริ่มเป็นเพื่อนและคู่หูผู้ช่วยกันแล้วก็เป็นไปในทิศทางที่ดีเสียด้วย คิรัวร์เป็นทั้งเพื่อน มันสมอง และผู้ช่วยเหลือเวลาตกที่นั่งลำบาก

 

  • นัตสึ / เกรย์ จาก Fairy Tail

การเป็นเพื่อนร่วมกิลด์คนแรกๆ ของกันและกันที่มีฝีมืออยู่ในระดับใกล้เคียงกันทำให้ทั้งสองคนวางอีกฝ่ายในฐานะเพื่อนพ่วงด้วยตำแหน่งคู่แข่งเสมอ เกรย์และนัตสึไม่ได้ต่างกันแค่นิสัยและความชอบเท่านั้น แต่ด้านพลังที่ใช้ วิธีการฝึกฝนและพัฒนาฝีมือก็ค่อนข้างมีลักษณะเฉพาะตัวจนดูเหมือนจะไม่มีอะไรเข้ากันได้เลยสักอย่าง (ทะเลาะกันบ่อยด้วย) แต่เมื่อมีศึกเข้าบ้านแม้จะประสานพลังกันไม่ได้ดีเพราะความต่างของพลังแต่ถ้านับเรื่องการต่อสู้ร่วมกันแล้วละก็เป็นไปด้วยดีทีเดียว

 

  • ไจแอนท์ / สึเนโอะ จาก Doraemon

ถ้าถามถึงความต่างของสองคนนี้อยู่ที่ตรงไหน พูดได้เต็มปากเลยว่าอยู่ที่นิสัย...ก็ออกจะชัดเจนขนาดนั้น ไจแอนท์จะวางตัวเป็นหัวโจกของเพื่อนในกลุ่ม ชอบวางกล้ามใหญ่โต ทว่าสึเนโอะจะออกแนวชอบคุยโวโอ้อวดเพราะฐานะร่ำรวย ชอบสะสมของเล่น เป็นคนพูดเก่ง ทำให้ไจแอนท์รำคาญอยู่บ่อยครั้ง แต่ทั้งคู่ก็สนิทกันมากว่าใคร รู้ใจ เป็นห่วงและมักจะอยู่ด้วยกันตลอดเวลา

 

  • ชินอิจิ / เฮย์จิ จาก Detective Conan

ถึงจะเป็นนักสืบมัธยมปลายสุดฉลาดที่ไม่ว่าใครก็เถียงว่าทั้งคู่น่ะเหมือนกันจะตาย แต่จะบอกว่าเห็นเก่ง เข้ากันได้และการทำงานไปในทิศทางเดียวกันขนาดนี้พวกเขาก็มีความต่างที่แยกเป็นคนละทางเช่นกัน อย่างเช่นเรื่องความชอบเฮย์จิกับชินอิจิก็เรียกได้ว่าไม่มีอะไรที่เหมือนกันเลยสักอย่าง คนหนึ่งชอบฟุตบอล อีกคนชอบเบสบอล อีกคนถนัดวิชาป้องกันตัวถึงขั้นนักกีฬาแต่ฝึกที่บ้าน ส่วนอีกคนต้องถ่อไปให้พ่อสอนถึงฮาวาย คนหนึ่งชอบเชอร์ล็อก โฮล์ม อีกคนก็ชอบนิยายสืบสวนของเอลลอรี ควีน เห็นมั้ยละว่าเพื่อนที่ต่างกันก็สนิทกันได้ไม่ใช่เรื่องแปลก

 

  • ชิสึโอะ / ชินระ / อิซายะ จาก Drrr!!

พูดแล้วก็อาจจะเหนื่อยกับความสัมพันธ์หน่อยละนะ มันช่างซับซ้อนเหลือเกินเพราะสิ่งที่เราเห็นกันตั้งแต่ต้นคือชิสึโอะกับอิซายะน่ะเกลียดกันถึงขั้นจะฆ่ากันตายหลายต่อหลายครั้ง คนหนึ่งกวนประสาทจนหน้าโมโห ป่วนเมืองจนวุ่นวายไปหมด ส่วนอีกคนก็อารมณ์รุนแรงควบคุมความโกรธไม่ได้ ถ้าเจอกันเป็นต้องเมืองพังทุกที แต่ใครจะไปรู้ว่าเบื้องหลังนั้นเขาเป็นเพื่อนกันมาก่อน โดยมีจุดเชื่อมโยงความสัมพันธ์มาจากชินระ หมอเถื่อนสุดแปลกที่นำพาทั้งสองคนมารู้จักกัน เป็นเพื่อนกัน(ถึงจะไม่เหมือนก็เถอะ) แต่จะให้นับง่ายๆ ก็คือทั้งคู่ต่างก็เป็นเพื่อนของชินระนั่นเอง

 

  • ไทกะ / เท็ตสึยะ จาก kuroko no basket

แสงและเงาในสนามแข่งบาสเก็ตบอลทีมโรงเรียนเซย์รินที่แข็งแกร่งที่สุด ความแข็งแกร่งและเข้ากันได้นั้นพวกเขาได้พิสูจน์ให้เราเห็นในรอบสุดท้ายของศึกวินเทอร์คัพเป็นที่เรียบร้อย แต่ถ้าจะให้พูดถึงความต่างตามหัวข้อที่เรากำหนดมาก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องลักษณะภายนอกและนิสัย ด้านพระเอกของเราจะเป็นคนตัวเล็กคนเงียบๆ สุขุม เยือกเย็น ไม่ค่อยมีใครสนใจ(เงาจางยิ่งกว่านินจา) ส่วนคู่หูของเขากลับตัวใหญ่ประหนึ่งนักกีฬาเอ็นบีเอ อารมณ์ร้อนและไม่สนใจคนรอบตัวเพราะค่อนข้างมันใจในฝีมือของตนเอง ดูท่าแล้วว่าจะเข้ากันได้ยากแต่เมื่อปรับตัวเข้าหากันแล้วกลับเข้ากันได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ

 

  • มิโดริยะ / บาคุโก จาก My Hero Academia

การเป็นเพื่อนร่วมชั้นกันตั้งแต่สมัยเด็กจนกระทั้งร่วมชั้นเรียนกันตอนโตทำให้รู้จักตัวตนที่แทบจะทุกอย่างของกันและกัน แต่ในขณะเดียวกันทั้งสองคนนี้ก็ไม่ใช่เพื่อนที่รักกันอะไรมากมายขนาดนั้นเพราะความต่างด้านอัตลัษณ์ บาคุโก เป็นเด็กหนุ่มนิสัยมุทะลุ ทะนงตัว และก้าวร้าว และมีพลังระเบิดที่ไม่ว่าใครก็ต้องอิจฉา แต่ในขณะเดียวกันพระเอกของเรา มิโดริยะ กลับไม่มีพลังอะไรเลยทว่าเขามองโลกในแง่ดี แต่ก็มีความกล้าหาญและเหนือสิ่งอื่นใดคืออยากเป็นฮีโร่ เมื่อเห็นบาคุโกตกที่นั่งลำบากจึงได้เข้าไปช่วยเสมอ เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่บาคุโกไม่พอใจ แต่ถึงจะทะเลาะกันบ่อยพวกเขาทั้งคู่ก็ยังคงเป็นเพื่อนร่วมชั้นกันตั้งแต่เด็กจนโตและเมื่อถึงเวลาจำเป็นเขาก็สามารถละทิฐิร่วมมือกันได้

 

  • ฮายาโตะ / ทาเคชิ จาก Reborn

เป็นบุคคลที่ไม่รู้ว่าควรเรียกว่าเพื่อนได้หรือเปล่า แต่ไม่ว่าจะยังไงพวกเขาก็คบกันตั้งแต่เด็กจนโต ความเป็นมาเป็นไปกับเพื่อนร่วมกลุ่มจำเป็นนี้เกิดขึ้นเพราะคนหนึ่งก็เข้าใจผิดคิดว่าเพื่อนเล่นเป็นมาเฟีย ส่วนอีกคนก็หวงท่านรุ่นที่ 10 ของเขาเหลือเกิน กลัวว่าจะมีใครมาแย่งตำแหน่งมือขวานั้นไป และด้วยลักษณะนิสัยที่ต่างกันจึงเป็นจุดที่ทำให้ภายใต้ความเป็นเพื่อนก็จะเป็นคู่กัดไปในตัว ก็พวกเขาเอาแต่ทะเลาะกันแทบจะตลอดเวลานี่เนอะ  

 

  • ชินโนะสุเกะ / โทโอรุ จาก Crayon Shin-chan

การเอาคนที่นิสัยกะล่อน เจ้าชู้มาอยู่กับคนที่ค่อนข้างจริงจังก็น่าปวดหัวพอการอยู่แล้ว นี่ยังเป็นเพื่อนร่วมห้อง ร่วมกลุ่มกันตั้งแต่เด็กอีก ก็เพราะอยู่กลุ่มเดียวกันนี้แหละเลยเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ก่อเกิดเป็นความสัมพันธ์ของเพื่อนรักต่างขั้วที่ร่วมสร้างวีรกรรมด้วยกันมากมาย แม้ว่ามีหลายครั้ง มาซาโอะคุง จะถูกชินจังหลอกไปก็ตาม แต่ก็ยอมไปตามคำเชิญชวนนั้นด้วยดีทุกครั้งแล้วค่อยบ่นทีหลัง

 

  • ลูฟี่ / โซโล จาก One Piece

เอิ่มมมมมมมมมมมมมมมม ความจริงแล้วกลุ่มคนบ้าๆ บอๆ นี่ก็ช่างมันไปอยู่หรอกเพราะชื่อเสียงและความโด่งดังก็พอจะทำให้ทุกคนรู้แล้วว่าเนื้อเรื่องและความสัมพันธ์ของทั้งคู่เป็นอย่างไร (หนึ่งในเรื่องโปรดของแอดเช่นกัน) แต่ก็นะจะไม่พูดถึงเลยก็ยังไงอยู่ ความสัมพันธ์ฉันเพื่อนของทั้งคู่นั้นมีความบังเอิญร่วมด้วยสูงลิบเลยทีเดียวเพราะเส้นทางที่พวกเขาเดินและความฝันที่ต้องเดินไปให้ถึงนั้นแตกต่างกันเหลือเกินไปจนไม่น่าจะมาเจอและเป็นเพื่อนกันได้ แต่จากคนแปลกหน้าที่ได้ให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกันนั่นแหละที่แปรเปลี่ยนความสัมพันธ์จากคนแปลกหน้าให้เป็นเพื่อน (โซโลเป็นลูกเรือคนแรกของโจรสลัดหมวกฟาง)

 

 

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

06/10/2017
  เดี๋ยวนี้มีอนิเมะใหม่ๆงอกมาจนแอดตามไม่ทันแล้วพี่บัวลอย มันก็คงจะไม่แปลกนะ ถ้าจะมีตัวละครที่หน้าตาคาแรคเตอร์คล้ายๆกันบ้าง คือแบบ ดูเรื่องนี้อยู่ พอตัวนี้โผล่มา มันก็ชวนให้นึกถึงอีกคนจากอีกเรื่องเฉยเลยยยย แอดกับเพื่อนๆก็เคยคุยเล่นกันว่า พวกนี้แม่งเป็
16/06/2017
OokbeeComics Present มัธยมปลายโรงเรียนรามเกียรติ์ The Series... เชื่อว่าแทบทุกคนคงได้เรียนวรรณกรรมเรื่องรามเกียรติ์มาในวิชาภาษาไทยทั้งในระดับประถมและมัธยมกันมาดีอยู่แล้ว หรืออาจจะรู้จักแค่ผิวเผิน จำรายละเอียดเนื้อเรื่องได้ลางๆ เพราะมีทั้งบทร้อยแก้ว และร้อ
06/10/2017
  ปกติเวลาเรานึกถึงเจ้าหญิงในนิทาน ภาพแรกๆที่แว๊บขึ้นมาในหัวก็คงหนีไปพ้นดิสนีย์ แล้วแต่จะเรื่องก็จะต้องมีเจ้าชาย(หรือผู้ชายทั่วๆไป)ที่เข้ามาทำให้หัวใจของสาวๆกระชุ่มกระชวย แต่เจ้าชายพวกนี้เอาจริงๆก็จืดจางมากกก จำได้มั้ยว่าเจ้าชายในเรื่อง Beauty and th
28/02/2017
ใน part นี้ จะพูดถึงเรื่องของ การวาดทรงผมก่อนนะครับ *0*ถ้าพร้อมจะ เกาหัวและมึนสารระเหย ของ how to นี้แล้ว ก็เริ่มอ่านเลยคนับ-0--------------------... สงสัยอะไร หรือ อยากคุยเล่น คอมเมนท์กันให้เต็มที่เลยครับใครมีเรื่องอะไรอยากให้เขียน ลองเสนอกันเข้ามาได้นะค
ส่ง
ความคิดเห็น ()