นักเชือดสุดเลือดเย็นในอนิเมะ
วันที่โพสต์: 16/09/2019

       เมื่อพูดถึงนักฆ่าอาชีพมือเปื้อนเลือดถ้าเป็นภาพยนตร์คงจะนึกถึง John Wick เป็นอันดับแรกๆ นักฆ่าตามใบสั่ง.....เชื่อว่าหลายๆ คนคงพอเคยได้ยินมาบ้างเกี่ยวกับอาชีพนี้ อาชีพที่มือเปื้อนเลือด   สัมผัสอยู่กับความตายและอันตรายรอบด้านตลอดเวลา แต่สำหรับในวงการอนิเมะถ้าไม่ใช่อนิเมะสายนี้โดยตรงก็คงจะพบเจอกับคนเหล่านี้ได้ยาก แต่ก็ใช่ว่าความเลือดเย็นสังหารโหดจะหาไม่ได้ในอนิเมะในรูปแบบทั่วไป

 

ในวงการอนิเมะจากที่เคยได้ดูได้ยินมา น้อยเรื่องนักที่จะใช้คำว่า “นักฆ่า” กันตามตรงเพราะถ้าเป็นการฆ่าคนในรูปแบบที่เห็นโดยส่วนใหญ่มักมาจากการตั้งใจฆ่า บางก็เป็นอุบัติเหตุมากกว่าการเป็นนักฆ่าโดยพื้นฐานอาชีพ  

 

      ดังนั้นการจะมีคนตายในเรื่องด้วยการฆ่าจริงเป็นเรื่องที่สามารถเจอได้โดยไม่ต้องเป็นนักฆ่าอาชีพ นั้นจึงเป็นเหตุผลที่จะรวบรวมบรรดานักฆ่ามือสมัครเล่นที่ฆ่าคนได้อย่างเลือดเย็นในอนิเมะกันดูว่าจะมีใครกันบ้าง  

 

 

  • ซไว / Phantom Requiem For The Phantom

     เริ่มต้นด้วยนักฆ่าคนที่ 2 ของ แฟนท่อมที่ถูกใช้ความทรงจำที่เลือนหายไปให้เป็นประโยชน์ เขาความจำเสื่อมจึงถูกแฟนท่อมลากเขาไปเป็นนักฆ่าที่เลือดเย็นและเงียบขรึมโดยมี ไอนส นักฆ่าแฟนท่อมคนแรกเป็นทั้งครูฝึกและคู่หูให้ เพราะไม่มีความทรงจำที่ดีหลงเหลือจึงเป็นนักฆ่าเลือดเย็นได้ง่ายกว่าคนปกติที่มีทั้งความทรงจำและความรู้สึก และเขาเป็นคนหนึ่งที่สามารถฆ่าคนได้หน้าตาเฉยไร้ความรู้สึก

 

  • เทรน / Black Cat

     เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มที่ใช้ชีวิตอยู่ในองค์กรมืด แต่เมื่อได้เจอกับนักกวาดล้างสาวทำให้เขาผันตัวเองมาเป็นนักกวาดล้างคู่กับคู่หูคนใหม่ จนกระทั่งวันหนึ่งเขาได้พบกับคู่หูคนเก่าสมัยยังเป็นนักฆ่าทำให้ความแค้นและต้องการแก้แค้นหวนกลับมาในใจเขาอีกครั้ง ไม่ว่าจะอยู่ในองค์กรมืดเหมือนในอดีตที่เป็นนักฆ่าหรือเป็นนักกวาดล้างมือเขาก็ยังเปื้อนเลือดอยู่ดี

 

  • เฮนริเอ็ตต้า / Gunslinger Girl

     เด็กสาวที่รอดชีวิตมาจากเหตุการณ์ฆาตกรรมยกครัว โดยมีเพียงเธอที่รอดชีวิตแต่ก็ต้องเผชิญกับการถูกข่มขืนท่ามกลางซากศพของคนในครอบครัว โจเซ่เป็นผู้ดูแลซึ่งเลือกเธอมาเพราะทั้งสงสารและอยากจะช่วยเหลือ แต่เหตุผลลึกๆ นั่นคือ เธอมีหน้าตาที่คล้ายคลึงกับน้องสาวของเขาที่เสียชีวิตเมื่อหลายปีก่อน มาฝึกฝนให้เป็นนักฆ่าของรัฐบาล เพื่อปราบปรามกลุ่มก่อการร้ายที่เรียกว่า กบฏ 5 ชาติ และด้วยบุญคุณทำให้เธอรักและพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อโจเซ่

 

  • แอนนี่ เลออนฮาร์ท / Attack on Titan

     เด็กสาวที่ดูเย็นชา แต่เนื้อแท้แล้วเป็นคนอ่อนโยน เป็นผู้สอนเทคนิคการต่อสู้ให้กับเอเลน หลังจบการฝึก ได้เข้ากองกำลังสารวัตรทหาร เธอเป็นอันดับ 4 ของทหารฝึกหัดรุ่น104 เพราะภายนอกที่ดูเอาจริงจังจึงดูน่ากลัว และดูเบื่อโลกอยู่ตลอดเวลา ทักษะการต่อสู้ที่โดดเด่น ด้วยนิสัยที่ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ทำให้เธอชอบทำงานคนเดียว อาจเป็นเพราะภารกิจที่ได้รับหมอบหมายนั้นมือจำต้องเปื้อนเลือดเลยลดความรู้สึกด้านความสัมพันธ์ของเพื่อนออกไป และเมื่อเป็นไททันเพศหญิงเธอก็เป็นคนหนึ่งที่ฆ่าคนตายได้ไม่เลือกหน้าเหมือนกัน ยกเว้นอามินที่มีความสำคัญต่อความรู้สึกและความเป็นเพื่อนเธอทำให้เธอทำใจฆ่าเขาไม่ลง

 

  • โคโตโนฮะ / School days

     สาวสวยขวัญใจพระเอกของเราตั้งแต่เริ่มเรื่อง เธอเป็นคนที่สวย จิตใจดีและรักมาโคโตะมาก แต่เพราะโดนคนรักและเพื่อนหักหลังความเจ็บปวดของเธอที่หล่อหลอมเป็นความโกรธแค้น ทำให้ด้านเลือดเย็น เย็นชาของเธอทำงานฆ่าคนรักและตัดหัวใส่กระเป๋าหิ้วขึ้นเรือสวยหวังจะครองรักกันช่วงนิรันดร์

 

  • โมริ โอไก / Bungou Stray Dogs

     หัวหน้าพอร์ทมาเฟียคนปัจจุบัน สำหรับคนที่เป็นถือหัวหน้ากลุ่มมาเฟียได้คงไม่แปลกหรอกถ้าเขาจะสามารถฆ่าคนได้อย่างเลือดเย็น แต่สิ่งที่ทำให้เขาดูเลือดเย็นไร้หัวใจคงเป็นวิธีการขึ้นเป็นหัวหน้าพอร์ทมาเฟียต่างหาก เขาเป็นคนสังหารอดีตหัวหน้าตัวเองกับมือด้วยการใช้มีดหมอที่ควรจะมีจรรยาบรรณในการรักษาคน แต่กลับใช้ของและวิชาชีพในการสังหารคนไปทั่วถ้าใครขัดขว้างเส้นทางหรือขัดต่อสิ่งที่เขาต้องการ

 

  • กาไซ ยูโนะ / Mirai Nikki

     เพื่อนร่วมห้องเดียวกับยูกิเทรุที่ดูเหมือนจะเพียบพร้อมไปทุกด้าน ทั้งการเรียนและการกีฬา บุคลิกหน้าตา ไหวพริบและสติปัญญาอันชาญฉลาด ผู้ซึ่งเข้ามาในชีวิตของยูกิเทรุและได้เปลี่ยนยูกิเทรุไปอย่างสิ้นเชิง ไม่มีใครคิดว่าเบื้องหลังของเด็กผู้หญิงที่ดูสมบูรณ์พร้อมอย่างยูโนะ จะเต็มไปด้วยจิตใจอันผิดปกติ ความคิดและความรู้สึกอันสุดโต่ง และความหลงใหลอย่างผิดปกติต่อยูกิเทรุ เรียกว่าเธอคนนี้เป็นราชินี ยันเดเระ ที่ทุกคนต้องรู้จัก ยูโนะมีส่วนช่วยอย่างมากในการเอาตัวรอดและพัฒนาความสามารถของยูกิเทรุในเกมมรณะนี้

 

  • คิรัวร์ โซลดิ๊ก / Hunter x Hunter

       โซลดิ๊กเป็นตระกูลที่ทำธุรกิจครอบครัวกันมากหลายยุคอาจจะฟังดูน่ารักแต่ การกิจการของครอบครัวนี้คือการเป็นมือสังหาร นักฆ่า ทำงานรับจ้างฆ่าและเป็นตระกูลมือสังหารในตำนานของเรื่อง ซึ่งเป็นธุรกิจที่ทำกันแบบเปิดเผย มีสถานที่ตั้งอย่างชัดเจนเพียงแต่ไม่มีใครทำอะไรพวกเขาได้ และลูกชายคนกลางของตระกูลหนึ่งในตัวละครเอกอย่างคิรัวร์เองก็เป็นผู้สืบทอดที่ถูกวางตัวเอาไว้ว่าจะให้เป็นผู้นำตระกูลคนต่อไปด้วยความสามารถทั้งหมดที่มี เขาไม่ชอบจึงหนีออกจากบ้านไปสอบฮันเตอร์และได้เป็นเพื่อนกับกอน แม้ว่าจะอ่อนโยนขึ้นมากแต่ช่วงแรกยังคงติดนิสัยจากการสั่งสอนมาจากที่บ้านอยู่ คือ ต้องการฆ่าจนเก็บอาการไม่อยู่

 

  • จาฟาล / Magi

     ผู้ติดตามของซินแบด จาฟาลได้รับการฝึกฝนการเป็นนักฆ่าตั้งแต่เด็กๆ และเขาก็ยังมีทักษะพิเศษเฉพาะตัวอีกด้วย เขาเชี่ยวชาญทักษะการใช้เชือกและมีดในการต่อสู้ เขาจะใช้เชือกในการจับกุมและสังหารศัตรูผู้โชคร้ายด้วยมีดที่ผูกอยู่กับปลายเชือกและจาฟาลยังเป็นผู้ใช้ภาชนะบริวารคนที่ 2

 

  • โซโนะซากิ ชิอง / Higurashi no Naku Koro ni

          น้องสาวฝาแฝดของมิอง เป็นสาวหวานที่นิสัยต่างจากพี่สาวโดยสิ้นเชิง แต่จริงๆ แล้วนิสัยแสบใช่เล่น ชอบแกล้งเคอิจิกับมิองบ่อยๆ ความจริงแล้วเธอเป็นคนที่น่ากลัวพอตัวเลยเพราะถ้าเพื่อคนที่รักละก็เธอยอมทำได้ทุกอย่าง เป็นอีกหนึ่งสาวยันเดะเระที่ดูตอนแรกไม่คิดว่าเธอจะเป็นแบบนี้ไปได้

 

  •  มากิชิมะ โชโกะ / PSYCHO-PASS

     ชายหนุ่มผมสีขาว ผู้วางแผนก่อความไม่สงบในเมืองนี้ จนกระทั่งเกิดการจารจลขึ้น มีแนวคิดที่เป็นศัตรูต่อทางการ และเขายังอาชญากรที่วัดค่าสัมประสิทธิ์อาชญากรรมได้ต่ำเกินกว่าโดมิเนเตอร์จะจัดการเขาได้ มีทักษะในการต่อสู้ที่น่ากลัว เป็นคนที่มีอารมณ์ที่สุนทรีย์ อันแฝงเร้นไปด้วยความโหดเหี้ยมอำมหิตและเลือดเย็นมากๆ จัดเป็นบุคคลอันตรายมากที่สุดในเรื่องนี้

 

  • ยางามิ ไลท์ / Death Note

      ผู้เบื่อหน่ายและเสื่อมศรัทธาต่อความยุติธรรมในโลก เมื่อเขาเก็บเดธโน้ตได้ จึงตั้งใจที่จะกำจัดคนชั่ว เพื่อสร้างโลกที่น่าอยู่ตามความคิดของตน ภายหลังเมื่อมีคนมาขัดขวางก็หาทางกำจัดศัตรูทางความคิดของตนด้วย เนื่องจากความตั้งใจของไลท์ที่จะทำให้สำเร็จ จึงไม่ได้คำนึงว่าบุคคลเหล่านั้นจะเป็นใคร แม้แต่พ่อของตนเอง

 

  • ฮอนดะ นัตสึโกะ / Ousama Game The Animation

     เพื่อนร่วมห้องสาวสวยมากความสามารถของโนบุอากิที่เพิ่งย้ายโรงเรียนมา เธอเป็นคนน่ารัก สดใสร่าเริง และเป็นที่ชื่นชอบของเพื่อนในห้องโดยที่พวกเขาไม่รู้เลยว่าเบื้องหลังเธอคนนี้ผ่านอะไรมา เธอคือผู้ชนะเกมพระราชาก่อนจะย้ายมาโรงเรียนนี้ ทำให้เธอรู้ว่าต้องเอาตัวรอดจากเกมนี้อย่างไรโดยไม่สนใจเลยว่าใครจะเป็นตายอย่างไร และเธอสามารถฆ่าคนได้เพียงแค่ตัวเองปลอดภัยดีก็พอ

 

  • ฮิดัน / Naruto

     นินจาอมตะผู้ใช้เลือดของสังหารอย่างเลือดเย็น นินจาที่ถอนตัวจากยูงาคุเระ คู่หูปากดีของคาคุซึ ฮิดันเป็นสาวกของศาสนาจาชิน (เทพปีศาจ) เป็นศาสนาที่บูชาเทพเจ้าซึ่งมีชื่อเดียวกับชื่อลัทธิ และเชื่อว่าทุกสิ่งจะอยู่ภายใต้การพิพากษาลงทัณฑ์ของเทพปีศาจ เขาจะทำทุกวิถีทางเพื่อให้ศัตรูเกิดบาดแผลเลือดไหลและหาทางสัมผัสกับเลือดนั้น หลังจากนั้นเขาจะวาดสัญลักษณ์บนพื้นเพื่อใช้วิชาลับในการเชื่อมต่อร่างกายของเขาเข้ากับศัตรู  ทำให้การโจมตีทุกๆ อย่างที่เกิดขึ้นกับร่างกายของเขาส่งผลบาดเจ็บที่ศัตรูแทน และเขาเองก็สนุกนานกับการโจมตีร่างกายตัวเองโดยไม่บาดเจ็บและส่งผลไปที่ศัตรูแทน และมักจะจมลงด้วยการแทงที่หัวใจของตัวเองเพื่อสังหารศัตรู

 

 

“และเชื่อว่ายังมีอีกเอะที่มากมายที่มีนักเชือดสุดลือดเย็นอยู่”

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

10/02/2017
[เรื่องของมือ] นะฮะเป็นมุมมองของ มือ ในตัวละครแต่ละประเภท.คำเตือน : บล็อคนี้ มีสารละเหยประกอบอยู่พอสมควร โปรดประคองสติ ตลอดการอ่านเพื่อความเข้าใจก็ไม่ค่อยจะมีสาระเหมือนเคยนะฮะ....(ฮา)***ไม่แนะนำให้วาดตามนะครับ เดี๋ยวจะเสียเอกลักษณ์ ของแต่ละคนไป ลองหาสไตล์
02/02/2017
เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่แอดชอบมากถึงม้ากกกที่สุด ของ SanomSai Products ( https://www.facebook.com/brush.soap) ที่จับเอาเหล่าดปรแกรมคอมทั่วๆ ไปที่หลายคนน่าจะรู้จักกันดี มาวาดใหม่ตามจิตนาการของตัวเอง กลายเป็นสาวๆ ที่มีสไตล์ตามลักษณะการใช้งาน เช่นMicrosoft Offi
18/03/2017
ข้อดีอย่างหนึ่งของเพื่อนๆ ที่สนใจอยากวาดการ์ตูนในยุคนี้คือ สามารถหาความรู้และเทคนิคในการวาดได้จากหลากหลายช่องทาง โดยเฉพาะในโลกออนไลน์ที่มีนักวาดรุ่นพี่หลายๆ คนมักจะออกมาแชร์ประสบการณ์รวมไปถึงเทคนิคการวาดให้ดูกันแบบฟรีๆ วันนี้แอดเลยอยากจะยกตัวอย่าง Youtube
12/02/2017
นี่เป็น How to... ที่ค่อนข้างจะแปลกซักหน่อย อาจจะไม่ได้สอนอะไรมาก (และอาจจะไม่เป็นประโยชน์ด้วย 55)สำหรับคนที่ วาดรูปซ้ำๆเดิมๆ จนเริ่มเบื่อแต่ไม่รู้จะต้องลองฝึกยังไงคิดว่า How to... นี้ อาจจะช่วยแก้อาการ ArtBlock สำหรับบางคนได้บ้างจะดีใจมาก *0*คำอธิบายอยู่
ส่ง
ความคิดเห็น ()