[รีวิว Kuroko no Basket : Last Game] แมตช์หยุดโลก!!! Vorpal Swords VS Jabberwock
วันที่โพสต์: 16/09/2019

Vorpal Swords VS Jabberwock

แมตช์หยุดโลก!!! ศึกที่ทุกคนรอคอย การรวมตัวของ "รุ่นปาฏิหาริย์" และการล้างแค้นที่เดิมพันด้วยศักดิ์ศรี  



  • เรื่องย่อ

          เนื้อหาในภาค The Movie กล่าวถึง“แจ็บเบอร์วอค์ก” (Jabberwock) ทีมสตีทบาสเกตบอลจากประเทศอเมริกาที่ได้เดินทางมาประเทศญี่ปุ่นและลงแข่งขันในแมตช์กระชับมิตรกับทีมตัวแทนจากญี่ปุ่น คือทีม STRKY  การรวมกัปตันทีมระดับท๊อปของนางกีฬาบาสเกตบอลระดับมัธยมปลาย มิยาจิ คิโยชิ , คาซามัตสึ ยูกิโอะ , อิมะโยชิ โชวอิจิ , โอคามูระ เคนอิจิ , ฮิคูจิ โชวตะ  ผลคือทีมตัวแทนจากประเทศญี่ปุ่นพ่ายแพ้อย่างหมดรูป  แต่ไม่มีอะไรที่จะน่าเจ็บใจไปกว่าการถูกเยาะเย้ยจากทีมแจ็บเบอร์วอค์กที่ดูถูกวงการบาสเก็ตบอลญี่ปุ่นอย่างให้อภัยไม่ได้ เพื่อลบคำสบประมาทนั้น ไอดะ คาเกโทระ จึงทีมสตีทบาสเกตบอลญี่ปุ่นที่รวมรวมเอานักกีฬาตัวเด่นๆ จาก “ทีมปาฏิหาริย์” โดยมี “คุโรโกะ” และ “คางามิ” เป็นตัวเล่นสำคัญ  ภายใต้ชื่อทีมเฉพาะกิจที่ชื่อว่า “เวอร์โพล ซอร์ด” (Vorpal Swords) เพื่อลงแข่งลบคำดูถูกกับทีมแจ็บเบอร์วอค์กทีมนี้…



  • บทจากมังงะสู่อนิเมะ


           ตามที่เคยอ่านกันในมังงะตอนพิเศษกันแล้วคงพอจะรู้ว่าบทของเรื่องนี้มีแนวทางไปในทิศทางไหน แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นคนที่เคยอ่านก็มีบ้างไม่มีบ้างและที่สำคัญ การลำดับภาพนิ่งมันจะไปเหมือนภาพเคลื่อนไหวทุกอย่างได้อย่างไร นั้นแหละที่ทำให้ภาคนี้น่าสนใจ นอกจากการวางบทที่เข้าใจง่าย เรียบเรียงเป็นขั้นตอนแล้วยังมีการปรับบทจากในมังงะบ้างในบางช่วงเพื่อให้กระชับและเสริมบทปูเรื่องได้ดีมาก

            ในส่วนของการกระจายบทนั้นถือว่าเฟอร์เฟคในระดับหนึ่งเลยทีเดียวแม้จะเป็นภาพยนต์สองชั่วโมงแต่สามารถวางเรื่องกระจายบทให้ตัวละครหลักของเรื่อง คู่แข่ง และตัวละครจากทีมเดิมของแต่ละครได้อย่างสมเหตุสมผล ทำให้ดูรู้ว่าทุกตัวละครที่ผ่านมาในเนื้องเรื่องหลักมีความสำคัญและไม่เคยถูกลืมเลยแม้บทจะไม่เด่นมากก็ตาม

           การแข่งขันบาสเกตบบอลของเรื่องนี้ไม่มีอะไรต้องพูดถึงก็เป็นที่รู้กันดีว่าสื่อออกมาดีและสมเหตุสมผลใกล้เคียงกับความเป็นจริงมากพอสมควร เพิ่มเติมคือฉากตื่นเต้นที่ “รุ่นปาฏิหาริย์” ทีมระดับมัธยมปลายที่สุดยอดที่สุดในญี่ปุ่นต้องเจอคู่แข่งที่เหนือกว่าเกือบจะทุกด้าน ยิ่งเพิ่มแรงกดดันให้ทีมหลักมากเท่าไหร่บทที่สื่อออกมายิ่งส่งให้เนื้อเรื่องที่จากไว้ตื่นเต้นมากเท่านั้น



  • ภาพและเสียง


          งานระดับพรีเมี่ยมจนไม่รู้จะให้ติดตรงจุดไหน โดยรวมคือเป็นภาพ แสง สี เสียงประทับใจคุ้มค่าแก่การรอคอยมากเป็นผลงานที่ทำออกมาได้สื่ออารมณ์ได้ โดยเฉพาะฉากการเปิดตัวเหล่ารุ่นปาฏิหาริย์และฉากแข่งที่มีความดีงามมากเป็นพิเศษ(อาจจะมีบางฉากดูดรอปลงไปบ้าง) แต่ที่สำคัญคือมันลงตัว ไปได้สวยไม่มีตรงไหนขัดใจเลยแม้แต่นิด การสื่อภาพ เอฟเฟค แสง สี เสียงนั้นค่อนข้างลงตัวจนสามารถดึงอารมณ์ร่วมของคนดูให้เหนื่อย ลุ้นตามได้เป็นอย่างดี แม้ทรงผมตัวละครจะเปลี่ยนไปบ้างเพื่อปรับบุคคลิกแต่ก็ไม่ได้อยู่ดรอปไปกว่าภาคหลักเลย ที่สำคัญซาวด์เอฟเฟคประจำตัวยังคงไว้อยู่ในเรื่อง โดยเฉพาะตอนอาคาชิเป็นดาร์กอาคาชิยิ่งแสดงให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ของฉาก การใช้พลังเนตร และการเข้าโซนพร้อมกันที่ทำให้คนดูเต้นรัวไปตามๆ กัน


  • ตัวละคร

          น่าปลื้มจนน้ำตาไหล เชื่อว่าการรวมตัวกันครั้งนี้ของรุ่นปาฏิหาริย์ทำให้แฟนนั่งไม่ติดเกาอี้แน่นอน เพราะเป็นฉากที่ทุกคนรอคอยการกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง แต่ที่น่าภูมิใจคือการที่เพื่อนร่วมทีมเก่าของแต่ละคนก็ปรากฏตัวให้หายคิดถึง มีบทพูดแม้จะน้อยนิดแต่ก็แสดงให้เห็นว่ามีความสำคัญต่อเรื่องนี้มากแค่ไหน แต่พระเอกของงานนี้จะไม่พูดถึงก็ไม่ได้.....



ทีม Vorpal Swords

คุโรโกะ เท็ตสึยะ (หนุ่มจางในจางของเรา)

คางามิ ไทกะ

อากาชิ เซย์จูโร่

อาโอมิเนะ ไดกิ

มิโดริมะ ชินทาโร่

คิเสะ เรียวตะ

มุราซากิบาระ อาสึชิ

วาคามัตสึ โคสุเกะ

ฮิวงะ จุนเปย์

ทาคาโอะ คาซึนาริ





ทีม Jabberwock


นาส โกลด์ จูเนียร์

เจสัน ซิลเวอร์

แซค

นิค

อเลน


ทีม STRKY


อิมะโยชิ โชวอิจิ

คาซามัตสึ ยูกิโอะ

มิยาจิ คิโยชิ

โอคามูระ เคนอิจิ

ฮิคูจิ โชวตะ



  • การแข่ง


          เป็นการแข่งที่สร้างความระทึกในทุกควอร์เตอร์ มีความแปลกใหม่จากที่เคยเห็นอาจเพราะแผนการเล่นทุกอย่างต้องวางให้เข้ากับการเล่นในรูปแบบของทุกคนเพื่อเอาชนะศัตรู ไม่ใช่การเล่นแบบแข่งกันเองเหมือนตอนพวกรุ่นปาฏิหาริย์อยู่มัธยมต้น และที่สำคัญในฉากแรกจะได้เห็นการเล่นสตรีทบอลแบบอเมริกันที่ไม่ค่อยได้เห็นในเรื่องรวมอยู่ด้วย


สปอย

  1. อาคาชิเบิกเนตรได้อีกขั้น มองการณ์ไกลกว่าเดิม
  2. สมาชิกทีมปาฏิหาริย์เปิดประตูเข้าโซนมากขึ้น
  3. มีคนจากไป
  4. เจอทีมที่เก่งกว่าเยอะ
  5. กัปตันทีมศัตรูใช้ความสามารถเดียวกับอาคาชิ



“โดยรวมคือดีและมี End Credit”

บล็อกที่น่าจะชอบ

19/09/2017
ในทุกๆปี ก็จะมีอนิเมะแนวสาวน้อยเวทมนตร์มาให้เราได้ดูกันเยอะแยะไปหมด แต่แอดเชื่อมั่นว่าเรื่องที่ยังคงอยู่ในใจเราคงหนีไม่พ้นแต่ละเรื่องที่แอดลิสต์มาให้ดูแน่นอน มาดูกันว่าเราเกิดทันยุคไหนกันบ้าง จริงๆก็ไม่ได้แก่หรอก เห็นคุณแม่ดูก็เลยดูตามบ้างอะไรบ้าง บางเรื่
13/04/2016
*หมายเหตุ บล็อคนี้รวมภาพวาดเล่นเกม Fate/Grand Order อัพเรื่อยๆตามใจฉันถ้าใครเล่นเฟทก็แอดมาได้นะคะ ปิ้วๆ ID 498,679,455----------------------------------------------มาสเตอร์ไง จะใครล่ะ-"กุดาโอะเองครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ.."-ความประทับใจแรกพบของกุดาโอะ
13/12/2016
สวัสดีค่ะ หางปุยเองค่ะ ' 3 ' อยากจะลองหาโต๊ะนักวาดมืออาชีพมาลงในบล็อกดู จริงๆบล็อกตามเว็บก็มีรวบรวมเอาไว้หลายเว็บแล้ว แต่ว่าโต๊ะของอาจารย์ tsugumi ohba นี่หาเต็มๆไม่ค่อยมีเลย เลยตั้งใจจะรวบรวมไว้แต่เฉพาะนักวาดที่หางชอบค่ะ1 เริ่มที่คนแรก คนนี้ชอบที่สุดแล้
29/11/2016
"ล่า-ท้า-วาด"[ School Tales Horror Story School Contest ] Ookbee Comics จับมือกับ Five Star Production จัดประกวด "การ์ตูนและภาพวาด" ในธีมสุดหลอน ต้อนรับกระแสหนังใหม่เรื่อง "School Tales" (เรื่องผีมีอยู่ว่า) ประกวดวาดการ์ตูน เรื่องหลอน.. รอบโรงเรียน (Schoo
ส่ง
ความคิดเห็น ()