ฉลาด เก่งชนิดที่ว่า...."ถ้าอยู่รวมกันโลกคงพัง!"
วันที่โพสต์: 16/09/2019

"ฉลาดล้างโลก พวกใช้ความฉลาดในทางที่ผิด!"


            ฉลาดเกินไปใช่ว่าจะดีโดยเฉพาะคนเหล่านี้ที่ความฉลาดของพวกเขาเป็นหายนะ เชื่อกันว่าสิ่งที่น่ากลัวที่สุดไม่ใช่พละกำลังเพียงอย่างเดียว แต่มันสมองของมนุษย์เองก็มีความสำคัญมากเช่นกัน สมองที่เต็มเปรี่ยมไปด้วยความชาญฉลาดนั้น มักถูกนำมาวางแผนการรบหรือใช้แก้ปัญหาในอีกหลากหลายรูปแบบ ถ้าอยู่กับคนดีใช้อย่างถูกที่ถูกเวลานั้นคงเป็นประโยชน์ไม่น้อย แต่ถ้าเกิดไปอยู่ฝั่งตรงข้ามกับพระเอก นั้นเรียกได้ว่าเข้าขั้นวิกฤต ด้วยความฉลาดของจอมป่วนทั้งหลายทำเอาฝ่ายคนดีปวดประสาทไปตามๆ กัน ซึ่งตัวละครจำพวกนี้มักพบเห็นบ่อยครั้ง แต่บางคนกลับเป็นที่รักที่แฟนเกลียดไม่ลงเสียมากกว่า  


ฉลาด เก่ง ร้ายชนิดที่ว่าควรแยกกันอยู่คนละเรื่องเนี้ยแหละดี เพราะถ้าเอาทั้งหมดนี้มารวมตัวกันโลกนี้ต้องถึงคราวอวสานเป็นแน่ ก็ตัวละครเหล่านี้เป็นพวกที่ฉลาดแต่น่ากลัวกันเสียจริง


  • Orihara Izaya / Durarara!


จุดเริ่มต้นความฉลาดเกิดขึ้นที่กรรมพันธุ์ แต่ความเกรียนแตกนั้นเกิดขึ้นเพราะเพื่อนหมอเถื่อนจอมประหลาดอย่างชินระเป็นคนเสริมสร้างความมั่นใจให้ โอริฮาระ อิซายะ กล้าแสดงออกถึงความชอบส่วนตัวปั่นเมืองอิเคะโบคุโระตามใจชอบ เขาทั้งจัดฉาก วางแผนให้คนสำคัญของเมื่องเดินไปตามเกมที่ต้องการโดยที่คนเหล่านั้นไม่รู้สึกตัวและเล่นไปตามเกมที่เขาวางไว้เสมอ เรื่องป่วนเมืองเป็นงานที่นักค้าข่าวคนนี้มีความสุขกับมันที่สุด เพราะมันช่วยแก้เหงาให้เขาได้เป็นอย่างดี


  • Lelouch Lamperouge / Code Geass


คนดีสีเทา ผู้ได้รับพลังวิเศษที่เรียกว่า "กีอัส" สามารถควบคุมจิตใจคนให้ทำตามคำสั่งได้ แต่นอกเหนือจากพลังที่มีแล้วเขายังมีสติปัญญาเฉียบแหลมมากกกกกกกก สามารถวางแผนกองกำลังปฏิวัติต่อสู้หวังโค่นอาณาจักร เพื่อให้โลกกลับมาสงบสุขอีกครั้ง


  • Undertaker / Black Butler


หนึ่งตัวป่วนที่น่าปวดหัวเพราะบุคลิกกับความฉลาดและพลังมันขัดกันมากเหลือเกิน แท้จริงแล้วเขาคือยมทูตที่น่ากลัวและมีความชอบค่อนข้างแปลกจากคนทั่วไป เพราะชอบฟังเรื่องตลกชวนขำเพื่อแลกกับสิ่งต่างๆ ที่มีคนมาข้อความช่วยเหลือ


  • Nine & Twelve / Terror in resonance


สองหนุ่มผู้หนีรอดออกมาจากการทดลองในวัยเด็ก เขาผ่านกรรมวิธีต่างๆ เพื่อสร้างให้กลายเป็นคนที่ฉลาดในอนาคตแล้วมันก็ได้ผล แต่การทดลองพรรค์นั้นไม่สมควรเป็นที่ยอมรับในฐานะที่เอามนุษย์ไปเป็นสัตว์ทดลอง ด้วยสติปัญญาที่ได้มาทำให้เขาทั้งสองคนวางแผนก่อการร้ายในเมืองเพื่อให้ตำรวจสืบสาวเรื่องราวถึงองค์กรลับนั้นโดยใช้วิธีที่ค่อนข้างเสีย และเดินตามแผนอย่างรอบคอบ จนสุดท้ายแล้วผู้ก่อการร้ายที่ทางการต้องการอย่างพวกเขาก็นำพาแสงสว่างกำจัดองค์กรใต้ดินได้สำเร็จ


  • Yagami Light / Death Note


ชายผู้กุมชะตาชีวิตของคนอื่นอย่างเห็นแกตัวด้วยสมุดโน๊ตเพียง การที่เขารักความยุติธรรมอย่างผิดวิธีที่เลือกใช้เดธโน้ตในการสังหารฆาตรกรให้หมดสิ้นไปจากสังคม เป็นคนที่ใช้ประโยนช์จากสิ่งที่มีได้อย่างฉลาด ศึกษาหาวิธีหาวิธีฆ่าในรูปแบบต่างๆ เพื่อสร้างแผนที่เหนือชั้นและแยบยลเสมอ เพื่อไม่ให้ใครสาวมาถึงตัวได้


  • Okita Sougo / Gintama


คนที่ดูใสซื่อ หน้าตาสวยน่ารัก นิสัยร่าเริงคล้ายกับเด็ก เมื่ออยู่ต่อหน้าพี่สาว เขาจะแปลงร่างเป็นแมวน้อยแสนเชื่องขึ้นมาทันที แต่ความจริงแล้ว โอคิตะมีนิสัยป่าเถื่อน ใช้วิธีรุนแรงในการแก้ปัญหา ถ้าสู้นาน ๆ เข้ากับคู่ต่อสู้ที่มีฝีมือสูสี ด้านมืดในใจจะถูกปลุกขึ้นมาแบบไม่มีเหตุผล แม้แต่ฮิจิคาตะและคอนโดยังระแวดระวังด้านมืดของโอคิตะอยู่ไม่น้อย


  • Kurotsuchi Mayuri / Bleach


ในอดีตมายูริเป็นบุคลที่อันตรายมากของโซไซตี้ จึงถูกขังอยู่ในห้องใต้ดินของหน่วยลับ นิสัยเป็นคนที่ค่อนข้างจะเห็นแก่ตัว และบ้าในงานวิจัยของตนเองมากจนเหมือนจะเป็นคนวิปริตสติเฟื่อง แต่เพราะความเป็นนักวิทยาศาตร์ของเขาจึงทำให้โซไซตี้มีความเจริญก้าวหน้าขึ้นมาได้ แม้จะเต็มที่กับแค่คนที่ยอมรับในผลงานของตนเองก็ตาม


  • Edogawa Conan / Detective Conan


ยมทูตในคราบนักสืบที่ไม่ว่าจะขยับตัวไปทางไหนก็ต้องมีคนตาย เด็กคนนี้ฉลาดมาตั้งแต่สมัยที่เขาคือ คุโด้ ชินอิจิ แล้วจึงไม่แปลกที่ถึงตัวจะเป็นเด็ก แต่สมองเป็นผู้ใหญ่ สามารถช่วยไขคดีได้อย่างง่ายดาย เพราะความฉลาดที่มีมาตั้งแต่รุ่นพ่อแม่ และเติบโตมาด้วยครอบครัวที่เกี่ยวพันกับการสืบสวน แต่ถึงจะหล่อและฉลาดก็คงไม่ไหวถ้าจะต้องมีคนตัวอยู่รอบตัวเขาตลอกเวลา


  • Judal / Maji


ตาคนนี่ออกแนวฉลาดร้ายมากกว่าใครเพื่อน บุคคลิกชัดเจนพร้อมจะเปลี่ยนสีทั้งตนเองและคนรอบข้างให้เดินทางตามเส้นทางสายดาร์กโดยไม่แค่ความคิดคนรอบข้าง และไม่สนใจด้วยว่าโลกใบนี้จะเป็นอย่างไร เพราะสิ่งที่เขาชอบคือ สงคราม


และ


  • Team Rocket / Pokémon


ตัวป่วนของเรื่อง ไม่ว่าจะไม่ที่ไหนก็สร้างปัญหาและความฮาได้ตลอด



"เป็นความเก่งและความฉลาดที่ใช้ผิดวิธีจริงๆ ขืนเอาคนพวกนี้มาอยู่รวมกันไม่รู้ว่าโลกจะเป็นอย่างไร?"

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

17/04/2017
เมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา Ookbee Comics เคยจัดการประกวดภาพวาด "พัฒนาการอวอร์ด" เทียบลายเส้นของนักวาดในอดีตกับปัจจุบัน ซึ่งหลายๆ คนนี่ลายเส้นพัฒนาขึ้นจนต้องอึ้ง ! วันนี้แอดเลยคัด 20 ภาพที่มีคนถูกใจมากที่สุดมาให้ดูกัน รับรองว่าเห็นแล้วยกนิ้วให้แน่ๆ โดย Minnie
29/03/2015
บทนำ คิดอยู่หลายวันเหมือนกัน ว่าจะเขียนเรื่องนี้ดีเปล่า แต่พอเข้าไปอัพข่าวสารในเฟสบุ๊คบ้าง ในเว็บไซต์บ้าง หรือข่าวสารตามหน้าหนังสือพิมพ์ ก็ได้รับรู้ข่าวอย่างเช่น "อาชีพนักเขียนการ์ตูนไทย มันลำบากอย่าเป็นเลย"Ž , "เป็นนักเขียนใส้แห้งŽ" , "พ่อแม่ส่วนใหญ่
01/06/2017
เรื่องมีอยู่ว่า อาทิตย์ก่อนนู้นแอดเขียนบล็อก คุณกินล้อเรื่องไหน ฮาสะเทือนใจที่สุด 55555 แล้วมีอยู่ตอนนึงที่พวกคุณกินผมร่วงเพราะแก๊สพิษ จนต้องแซวเรื่องพ่อบ้านดำด้วยการเอาวิกของเซบาสเคียนกับอลิซาเบธมาใส่ แอดเลยมีความคิดว่า งั้นถ้าตัวละครอื่นๆผมร่วงหมดหัวล่ะ
06/10/2017
“กาแฟ : ทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่าอดีตนั้นเคยเป็นเครื่องดื่มร้อนที่ทำจากเมล็ดกาแฟมีส่วนประกอบของคาเฟอีน จึงมีสรรพคุณชูกำลัง แก้ง่วงทำให้ตื่นตัวและได้รับความนิยมในการดื่มมากจนนำมาแปรรูปใหม่ในรูปแบบต่างๆ ทั้งร้อนและเย็น บ้างก็มีเมนูปั่นเพื่อให้ถูกปากคน
ส่ง
ความคิดเห็น ()