ฝนตกตอนไหน ปวดใจที่สุด
วันที่โพสต์: 16/09/2019

 

ช่วงนี้ฝนตกทุกวันเลย แล้วเป็นอะไรไม่รู้ ชอบตกช่วงที่จะออกไปทำงาน/ไปเรียน กับตอนจะกลับบ้านด้วยนะ เฉอะแฉะเอาเรื่องเลย พอฝนตกก็คิดถึงแต่อะไรเศร้าๆซึ้งๆ ในอนิเมะก็มีหลายเรื่องเลยนะ ที่เข้ากับบรรยากาศตอนนี้ มาค่ะ เรามาเศร้าและเหงาไปด้วยกันในวันที่ฝนตกกันเถอะ

 

 

 

Fullmetal Alchemist: Brotherhood

เป็นอีกฉากที่น่าสะเทือนใจมาก เรื่องนี้เป็นเรื่องของการเล่นแร่แปรธาตุ และตอนนี้ก็เป็นตอนที่เจ้าเตี้ยเอ็ดเวิร์ดต้องไปคุยกับนักเล่นแร่แปรธาตุที่สามารถสร้าง “คิเมร่า” สัตว์กลายพันธุ์ที่เข้าใจภาษามนุษย์ได้ การทดลองแบบนี้ไม่ไดสำเร็จกันได้ง่ายๆ ทางการและเอ็ดเวิร์ดก็เลยสนใจเคสนี้เป็นพิเศษ เขาจึงไปพบกับ “โช ทักเกอร์” นักวิจัยสร้างคิเมร่า

 

แล้วก็ได้เจอ “นีน่า” ลูกสาวของเขา และ “อเล็กซานเดอร์” หมาของครอบครัว ทักเกอร์สร้างคิเมร่าพูดได้สำเร็จ แต่จริงๆแล้ว...

 

 

เขาใช้นีน่าลูกสาวของตัวเองและอเล็กซานเดอร์(หมา) เป็นหนูทดลอง ทำให้เอ็ดเวิร์ดโกรธมาก แต่ถึงอย่างนั้นนีน่าในร่างสุนัขก็ขอร้องไม่ให้เอ็ดเวิร์ดทำร้ายพ่อของเธอ แล้วตอนที่ทักเกอร์สอบผ่านการเป็นนักเล่นแร่แปรธาตุ เขาก็ใช้ภรรยาของตัวเองด้วย ! สะกดคำว่าจรรยาบรรณและความรักเป็นมั้ยเนี่ยยยย T__T

 

แล้วทั้งพ่อทั้งลูกก็โดนเก็บ... พ่อคือคนใจบาป ส่วนลูกก็ตายดีกว่าต้องอยู่แบบนี้

 

 

 

Naruto Shippuuden

นารุโตะเป็นเรื่องที่ฝนตกบ่อยมากกก แต่ฉากนี้สะเทือนใจที่สุดแล้ว ซาสึเกะกำลังต่อสู้กับอิทาจิผู้เป็นพี่ชายท่ามกลางสายฝน แล้วพี่อิทาจิก็จากไปปปป

 

เชื่อว่าถ้าใครเป็นซาสึเกะ ก็คงต้องทรุดเหมือนกัน ไม่ต้องมีคำบรรยายใดๆให้ลึกซึ้งเลย อิทาจิทำเพื่อน้องชายมาตลอด ถึงจะจาไปแล้ว ยังคงปกป้องน้องเสมอ

 

 

 

Death Note

แอลออกไปยืนตากฝนเพราะว่าได้ยินเสียงระฆังที่ดังไม่หยุดซักที เลยต้องออกมายืนฟังทั้งๆที่ฝนตก

 

ไลท์ออกมาหาแอล เหมือนจะเป็นห่วงที่แอลออกไปยืนตากฝน กลัวว่าอีกฝ่ายจะไม่สบาย แต่แอลก็ถามเขาไปว่า “ตั้งแต่เกิดมา นายเคยพูดความจริงรึเปล่า”

 

พอเข้าไปข้างในแล้ว แอลก็นวดเท้าให้ไลท์ ไลท์ก็เช็ดผมให้แอล! โอ๊ยยยย มิสะหลบไปค่ะ นางเอกตัวจริงอยู่นี่ ถึงฉากนี้จะไม่เศร้า แต่ก็เป็นอีกฉากที่แอดชอบมาก

 

เพราะต่อจากนั้น... สองคนนี้ก็จะไม่ได้เจอกันอีกแล้ว

 

 

 

Gintama

เรื่องนี้ก็มีฉากฝนตกที่ทำให้เราซึ้งได้หลายฉาก แต่ตอนที่แอดเลือกมา เป็นตอนที่ป้าโอโทเสะผู้เป็นเหมือนแม่ของคุณกินพบกับ “จิโรโจ” เพื่อนในสมัยเด็กของเธอ

 

คุณกินพยายามวิ่งไปหาป้าโอโทเสะ แต่ก็ไม่ทัน

 

เขาโกรธมาก ถึงขนาดบุกเข้าโจมตีจิโรโจทันที ทั้งๆที่โอโทเสะขอไว้ว่าอย่าทำอะไรคุณกิน แต่เมื่อคุณกินเปิดก่อน ก็เลยลงเอยด้วยการต่อสู้

 

คุณกินเคยสัญญากับสามีที่ตายไปแล้วของโอโทเสะว่าจะปกป้องป้าแก ตรงหลุมศพสามีป้าเลย แต่สุดท้ายก็ทำไม่สำเร็จ แพ้จิโรโจ และช่วยโอโทเสะเอาไว้ไม่ได้

กินทามะมีฉากดราม่าใจพังอีกเยอะที่ฝนตก แต่สำหรับแอด ฉากนี้เศร้ามากๆเลยค่ะ T___T 

 

 

 

One Piece

ในที่สุดฝนก็ตกในทะเลทรายอาลาบาสต้าที่แห้งแล้งและไร้ร่องรอยของเมฆฝนมาเป็นปี เจ้าหญิงวีวี่ตะโกนออกมาจากหอคอยให้ทุกคนหยุดต่อสู้กัน เหมือนสายฝนนี้เป็นสิ่งที่ทุกๆคนรอคอยมาเนิ่นนาน ในที่สุดฝันร้ายก็จบลง สิ่งที่ๆวีวี่และพวกลูฟี่พยายามมาตั้งหลายตอนก็สำเร็จจนได้ มันช่วยคืนชีวิตให้แก่อาณาจักรที่ใกล้จะตาย ช่วยยุติสงคราม และคืนความสุขให้แก่ประชาชนอย่างแท้จริง

 

ในที่สุดการต่อสู้ของหลายๆฝ่ายก็จบลง ป๋าครอคพ่ายแพ้ยับ แต่ลูฟี่ก็สะบักสะบอมใช่ย่อย

 

 

 

Garden of Words

(มีสปอยล์นะคะ)

“ทาคาโอะ” และ “ยูกิโนะ” พบกันที่ศาลาในสวนสาธารณะวันที่ฝนตก เขาอยากเป็นนักออกแบบรองเท้า ก็เลยนั่งสเก็ตภาพที่นั่น คนหนึ่งโดดเรียน อีกคนก็โดดงาน ทั้งคู่รู้สึกคุ้นหน้าอีกฝ่ายเหมือนกับเคยเจอกันที่ไหนมาก่อน และหลังจากนั้นพวกเขาก็จะมาพบกันอีกครั้งที่ศาลาแห่งนี้ ในวันที่ฝนตก

 

ทาคาโอะ ไม่เคยบอกใครเรื่องความฝันของตัวเองยกเว้นกับพี่ชาย แต่ยูกิโนะก็รู้ และซื้อหนังสือเกี่ยวกับการทำรองเท้ามาให้เขา และยังช่วยเป็นแบบให้ทาคาโอะทำรองเท้าคู่แรกให้ด้วย เขาหลงใหลเธอโดยที่ไม่รู้แม้กระทั่งชื่อด้วยซ้ำ แม้ว่าเขาจะเป็นเพียงนักเรียนอายุ 15 และเธอเป็นสาววัยทำงานอายุ 27 แล้วก็ตาม เธอบอกเขาว่าหมดแรงจะเดินต่อแล้ว ทาคาโอะจึงอยากทำรองเท้าที่จะพาเธอเดินไปได้ไกลๆ

 

 

เมื่อหมดหน้าฝน พวกเขาก็ไม่ได้เจอกันอีกเลย แม้ว่าเธอจะแวะเวียนไปที่ศาลานั้นอยู่บ่อยครั้งก็ตาม นั่นก็เพราะว่าทาคาโอะใช้เวลาช่วงหน้าร้อนไปกับการทำงานพิเศษ จะได้มีเงินส่งตัวเองเรียนต่อในสายที่ตัวเองชอบ

จริงๆแล้วยูกิโนะเป็นอาจารย์ที่โรงเรียนของทาคาโอะ เธอถูกใส่ความทำให้มีปัญหาตามมา ก็เลยไม่ยอมไปโรงเรียน แต่วันหนึ่งเชาก็ได้พบเธอที่โรงเรียนและรู้ว่าทำไมถึงรู้สึกคุ้นๆหน้ากัน เย็นวันนั้น*พระเอก* เข้าไปหาเรื่องพวกรุ่นพี่ที่สร้างปัญหาให้อาจารย์ยูกกิโนะ ก็เลยได้แผลมา ทั้งคู่กลับไปพบกันอีกครั้งที่สวนสาธารณะ แม้ว่าฝนจะไม่ตกก็ตาม แต่อยู่ดีๆฝนก็ตกหนัก

 

ทั้งคู่ไปที่บ้านของยูกิโนะ ทำกับข้าวกินกัน พวกเขาต่างคิดว่า “นี่คือช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุด” และเขาก็สารภาพรักออกไป แต่เธอบอกเขาไปว่าเธอกำลังจะย้ายกลับบ้านเกิด และจะเดินต่อไปตามลำพัง แม้ว่าจะไม่มีรองเท้าก็ตาม

 

แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็วิ่งตามเขาไปทั้งๆที่ยังไม่ได้ใส่รองเท้า ทาคาโอะบอกว่าจริงๆแล้วเกลียดยูกิโนะที่ดื่มเบียร์แต่เช้าแถมยังเอาแต่ฟังเรื่องของคนอื่น ไม่ยอมพูดเรื่องของตัวเอง และคิดจะอยู่คนเดียวไปจนตาย ยูกิโนะที่โดนพูดแทงใจดำเข้าไปเต็มก็ร้องไห้ออกมา และพุ่งเข้าไปกอดทาคาโอะเอาไว้

 

เป็นเรื่องที่ภาพสวยมากกกกกก ฉากวิวทิวทัศน์และฝนตกสวยมากจริงๆ

 

 

 

My Neighbor Totoro

แน่นอนว่าหลายๆคนต้องเคยเห็น ไม่ก็รู้จักโตโตโร่ ภาพยนตร์แอนิเมชันชื่อดังจากค่าย Gibli ของญี่ปุ่น และฉากพี่อุ้มน้องสาวยืนกลางร่มอยู่ข้างๆโตโตโร่ก็เป็นอีกฉากคลาสสิกที่น่าจดจำ

 

เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของสองพี่น้อง “ซาสึกิ” และ “เม” ย้ายมาอยู่ที่บ้านในชนบทกับพ่อของพวกเธอเพื่อจะได้ดูแลแม่ พี่น้องสองคนนี้เรียกว่าซนพอสมควร เป็นนักสำรวจตัวน้อยที่เล่นได้ทุกที่ เมวิ่งตามสิ่งมีชีวิตประหลาดไปเรื่อยๆ จนได้พบกับ “โตโตโร่” ที่กำลังนอนหลับอยู่ในป่า  

 

สองพี่น้องกำลังจะกลับบ้าน แต่ฝนก็ดันตกลงมา เด็กผู้ชายที่อยู่แถวบ้านก็เลยส่งร่มของเขาให้พวกเธอแล้ววิ่งตากฝนกลับบ้านไป

 

ซาสึกิกับเมนึกขึ้นได้ว่าคุณพ่อไม่ได้เอาร่มไปด้วย ก็เลยพากันวิ่งไปรอพ่อที่ป้ายรถเมล์  แต่คุณพ่อก็ยังไม่มาซักที เมที่ง่วงแล้วก็เลยเผลอหลับไปก่อน ทำให้พี่สาวต้องอุ้มเธอขึ้นมา

 

แล้วโตโตโร่ก็โผล่มา เมเลยส่งร่มให้ แต่เจ้าตัวใหญ่ดันกระโดดให้น้ำค้างตกลงมาใส่พวกเขาซะงั้น เป็นช่วงเวลาที่น่ารักมากกก พอฝนหยุดโตโตโร่ก็ขึ้นรถแมวกลับไป คุณพ่อก็ลงมาจากรถบัส 

อันนี้ไม่เศร้า แต่แอดชอบ : )

 

 

 

มีอีกตั้งหลายเรื่องที่มีฉากฝนตกที่น่าจดจำ แต่นี่คือเจ็ดฉากที่แอดชอบมากๆค่ะ ช่วงนี้ฝนตกบ่อย เดินทางลำบากแย่เลย ดูแลสุขภาพกันด้วยนะ ถ้าเราลองสังเกตดูดีๆ มองโลกในมุมใหม่บ้าง วันที่ฝนตกก็สวยดีเหมือนกันนะ : ) โดยเฉพาะเสียงฝนตกตอนกลางคืน ฟังแล้วหลับเพลินเลยค่ะ

ประเภท: อื่นๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

30/11/2015
พอดีเพิ่งได้ปากกามาร์คเกอร์ใหม่มา เป็นของแบรนด์ Superior Touch Brush ค่ะ เลยจะมาขอรีวิวสักหน่อย ตอนแรกไม่รู้ว่า Superior มีออกสินค้าใหม่ตัวนี้ด้วย(หรืออาจจะมีมานานแล้ว แต่เราเพิ่งเคยเห็นก็ไม่รู้ แหะๆ) ต้องบอกว่าเป็นความบังเอิญค่ะ เราไปเจอปากกาตัวนี้ที่ร้า
03/12/2015
ขอกล่าวโดยสังเขปก่อนนะครับ อันนี้เป็นเทคนิกการแต่งเนื้อเรื่องโดยส่วนตัวของผม (โดยเฉพาะการ์ตูน comic) ไม่ได้หมายความว่ามันจะต้องถูกต้องหรือดีที่สุด แต่แค่อยากจะแชร์เล็กๆน้อยๆให้แก่ทุกท่านนะครับงั้นเรามาเริ่มกันเลย1. เนื้อเรื่องที่น่าสนใจต้องมีการหักมุมแน่น
19/09/2017
ในทุกๆปี ก็จะมีอนิเมะแนวสาวน้อยเวทมนตร์มาให้เราได้ดูกันเยอะแยะไปหมด แต่แอดเชื่อมั่นว่าเรื่องที่ยังคงอยู่ในใจเราคงหนีไม่พ้นแต่ละเรื่องที่แอดลิสต์มาให้ดูแน่นอน มาดูกันว่าเราเกิดทันยุคไหนกันบ้าง จริงๆก็ไม่ได้แก่หรอก เห็นคุณแม่ดูก็เลยดูตามบ้างอะไรบ้าง บางเรื่
06/12/2016
ยังคงเป็นอีกหนึ่งปัญหา สำหรับนักเขียนการ์ตูนมือใหม่ ที่หลังจากได้คิดเรื่องที่จะนำมาเขียนการ์ตูนแทบหัวระเบิด พอได้พล็อตเรื่องที่อยากจะเขียนแล้ว ไปหาข้อมูลในเรื่องที่อยากจะเขียนมาพอสมควรแล้ว กลับเขียนไม่ออกไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นเขียนอย่างไรดี นั้นนะซินะ... เร
ส่ง
ความคิดเห็น ()