ไม่ว่าจะยุคสมัยไหน ความงามอย่างไทยก็ไม่มีใครเหมือน!!!
วันที่โพสต์: 16/09/2019

ว่าด้วยความงามของผู้หญิง ที่หากจะหาสิ่งได้มาเปรียบมาบรรยายให้เห็นถึงความสวยงามได้อย่างลึกซึ่ง คงจะหนีไม่พ้นกลอนในวรรณคดีไทย ที่เปรียบรูปร่างหน้าตา ผิวพรรณ กับสิ่งต่างๆเพื่อบรรยายความสวยของผู้หญิงจนคนฟังคล้อยตามเห็นภาพสาวงามที่ใครก็เทียบไม่ได้ งามแท้งามจริงก็หญิงไทยเรานี่เอง

 

      ไม่สูงต่ำดำขาวพีผอม                  พริ้งพร้อมสรรพางค์ดังนางหงส์
อรชรอ้อนแอ้นเอวองค์                       วงพักตร์โฉมยงดังวงเดือน
พิศพี่ก็ไม่มีเสมอสอง                         พิศน้องก็ไม่มีเสมอเหมือน
ขนงเนตรเกศแก้มแย้มเยื้อน                เหมือนจะเตือนให้ต้องตาชาย
พระกรรณเทียบเปรียบกลีบบุษบง        นาสิกทรงวงขอวิเชียรฉาย
ดำเนินเดินทอดระทวยกาย                 กรกรายคล้ายงวงเอราวัณ
โอษฐ์บางอย่างสีลิ้นจี่จิ้ม                    งามพริ้มเพราคมสัน
เกศาดำระยับขลับเป็นมัน                   ทนต์นั้นเปรียบสีมณีนิล
สองถันสันทัดสัตตบุษย์                      พึ่งผุดพ้นท่าชลาสินธุ์
ขึ้นบังใบใสสดหมดมลทิน                  ภุมรินยังมิได้ใกล้เคียง

บทเอ่ยชม พระเพื่อน พระแพง สองพี่น้องคนงามจากเรื่อง “พระลอ” มีการเอ่ยชมนางทั้งสองว่ามีรูปร่างไม่สูงจนเกินไป ผิวพรรณขาวกำลังดี สวยงดงามน่ามอง มีความสง่างามราวหงส์ หุ่นก็ดูบอบบางตัวเล็ก ใบหน้าเหมือนดวงจันทร์ ทั้งนวลทั้งสวย นิ้วมือเรียวสวยเหมือนต้นเทียนเล็ก ใบหูเหมือนกลีบดอกไม้ จมูกโด่งสวย ท่าทางการเดินพลิ้วไปตามธรรมชาติ มืออวบอิ่มเหมือนงวงช้าง ปากบางสีเหมือนลิ้นจี่ งามไปทุกส่วน ผมดำเป็นมัน ฟันสีดำเงางามเหมือนมณีนิล หน้าอกสวยเหมือนดอกบัวผุดขึ้นมาจากแม่น้ำ สวยจนไร้ที่ติเลยทีเดียวเชียว

 

แต่เราจะแน่ใจได้ไง ว่านิ้วมือที่เหมือนต้นเทียน ใบหน้าที่เหมือนดวงจันทร์ ฟันที่ดำเป็นมณีนิล จะออกมาสวยงามจริงๆ วันนี้แอดนำความงามแต่ละอย่างที่ปรากฏในวรรณคดีไทย มาประกอบร่างให้เห็นภาพกันแล้ว ตอนเรียนวิชาภาษาไทยจะได้จินตนาการตามได้เต็มที่

 

 

ประเดิมด้วยแม่สาวคนแรกของเรากันดีกว่า  เธอมีผมดำระยับขลับเป็นมัน ดวงตากลมโตเหมือนตากวางหรือเนื้อทราย ริมฝีปากสีตำลึงสุก ใบหูเป็นกลีบดอกไม้ มืออ่อนช้อยนิ้วเรียวเหมือนต้นเทียน เต็ม 10 ให้คะแนนความงามเท่าไหร่ดีนะ?

 


สาวคนที่สองก็งามไม่แพ้กัน ผมของเธอสีดำเหมือนแมลงผึ้ง จมูกเป็นสันได้ทรงเหมือนดอกงา ผิวแก้มงามราวสีมะปรางสุก ปากมีสีของลูกมะพลับ แขนงดงามกลมกลึงราวกับงาของช้างทรง ขาและน่องสวยเหมือนกาบและปลีกล้วย คนนี้ได้กี่คะแนนเต็มสิบ?

 


คนที่สามมีความงามน่าหลงใหล จมูกโด่งว่าเหมือนตะขอ ปากแดงเหมือนลูกทับทิม ใบหูว่างามดั่งกลีบดอกบัว สีผมดำขลับ คิ้วโก่งดั่งคันศร เขาว่าโหงวเฮ้งดี มีวาสนา ความงามของเธอจะทำให้ผู้ชายมากมายต้องมาชะมดชะม้อยสายตามอง อย่าลืมให้คะแนนแม่หญิงเบอร์สามนะคะ


สาวงามหมายเลขสี่เขาว่ามีดีคว่าใคร เป็นคนงามอย่างธรรมชาติ งามแบบออร์แกนิค เพราะเธอมีดวงเนตรประหนึ่งตากวาง จมูกเหมือนนกแก้ว ปากงามสวยเหมือนสีลิ้นจี่ มือเป็นใบอ่อนต้นอโศก แม้แต่เล็บก็เป็นสีครั่งย้อมที่มาจากแมลงครั่ง ใครบอกว่านางน่ากลัว นางออกจะงามอย่างธรรมชาติ ไม่มีสารปรุงแต่งใดๆ คะนแนนให้ สิบ สิบ สิบ เลยค่ะ

 

 


คนสุดท้ายในวันนี้ เธอมีความ Unique อย่างมาก ด้วยผิวเหลืองงามดั่งทอง ดวงหน้างามเหมือนพระจันทร์ในวันเพ็ญ ที่เห็นเป็นรอยบนหน้าไม่ใช่สิว แต่เป็นหลุมบนดวงจันทร์ ดวงตากลมโตดั่งกวาง ฟันดำเงาเหมือนสีมณีนิล ผมดำขลับเป็นทีแมลงผึ้ง คนนี้ก็ควรได้เป็นไฟนอลวอล์ค

 

 

ความสวยของผูหญิงช่างหาสิ่งมาบรรยายได้หลากหลาย คนสมัยก่อนเขาเก่งจริงๆ คนฟังอย่างเรายังคิดภาพตามเลยว่าทำไมช่างสวยและสมบูรณ์แบบขนาดนี้ จินตนาการช่างล้ำเลิศเสียนี่กะไร แล้วตัวเธอทั้งหลายเล่า ชอบความงามของแม่หญิงคนใดบ้าง? 
 

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

03/10/2015
หมายเหตุ ใครที่เคยอ่านไปแล้ว อยากให้ดูในส่วนที่ปรับปรุงเนื้อหาครับเพราะว่าก่อนหน้านี้ผมได้ให้ข้อมูลซึ่งผิดพลาดไปนิดหน่อยส่วนที่แก้ไข จะอยู่ช่วงกลางๆของบล็อคครับ ลองเลื่อนๆดูตรงที่มีขีดฆ่านะครับผมเคยทำแจกไว้นานแล้ว เอามาจากกันอีกทีครับ นี่คือหน้าตาของกระดา
29/01/2017
ชักจะล้ำขึ้นไปทุกทีแล้วกับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่นับวันก็แอบน่ากลัวขึ้นเรื่อยๆ ก่อนหน้านี้เราอาจจะเคยได้ยินข่าว 'อัลฟาโกะ' (AlphaGo) ซึ่งพัฒนาโดยบริษัท ดีปมายด์ (DeepMind) ของบริษัท กูเกิล สามารถเอาชนะนาย อี เซดอล เซียนโกะ ลงไปได้แบบขาดลอย http://www.th
21/09/2016
( อ่าน เพื่อนเราเป็นการ์ตูน : http://ookb.ee/comicsOOC1G )ART BLOCK คืออะไร?...จากเป็นศพ เฮ้ย ประสบการ์ณตรงที่ไม่ค่อยจะเป็น ART BLOCK (ยอมรับว่าเป็นแต่ไม่เยอะ) ยกเว้น กรณีเล่นเกมส์มาก + ขี้เกียจ ..... อาร์ตเป็นอิฐ ....................................... ไ
28/02/2017
ใน part นี้ จะพูดถึงเรื่องของ การวาดทรงผมก่อนนะครับ *0*ถ้าพร้อมจะ เกาหัวและมึนสารระเหย ของ how to นี้แล้ว ก็เริ่มอ่านเลยคนับ-0--------------------... สงสัยอะไร หรือ อยากคุยเล่น คอมเมนท์กันให้เต็มที่เลยครับใครมีเรื่องอะไรอยากให้เขียน ลองเสนอกันเข้ามาได้นะค
ส่ง
ความคิดเห็น ()