มีคนจ้างวาดเราก็ดีใจ แต่ไม่ขอนายจ้างแบบนี้ได้มั้ยคุณพี่ขา !
วันที่โพสต์: 16/09/2019

หลังจากที่ได้พูดคุยกับนักวาดมืออาชีพหลายๆ คนที่รับงานก็มักจะพบว่าแต่ละคนมีปัญหาที่ค่อนข้างใกล้เคียงกัน จนแอบแปลกใจว่า “นี่แสดงว่านายจ้างส่วนใหญ่เป็นแบบนี้กันหรอ?” มาดูกันว่าการแก้งานแบบปวดตับ ปวดไต จนแทบจะเขวี้ยงเมาส์ปากกาลงชักโครกมีอะไรกันบ้าง !

 งานนะไม่ใช่ผ้า จะแก้อะไรกันบ่อยๆ !

“ น้องคะ พี่ว่าตรงนี้สีเข้มไปหน่อย อืมมมม … ขอตาโตกว่านี้อีกนิด… เสื้อขอแบบพริ้วๆ นะ เอาแบบย้อนยุคแต่ดูร่วมสมัยน่ะค่ะ  มีความชิคๆ คูลๆ แต่ต้องดูขลังนิดนึง อยากเห็นหน้าแบบสดใส อยากให้อารมณ์ภาพสดใสไฉไลกว่านี้ ........ เอาเป็นสีดำๆ ละกัน ”


http://www.otakucabeludo.com.br/2015/04/bakuman-um-manga-sobre-mangas.html

ดำมันสดใสตรงไหนคะขุ่นพี่ !!!! (คว่ำโต๊ะ) เราไม่ได้มีปัญหากับการแก้งาน ทำงานวาดรูปเรารู้อยู่แล้วว่า มันก็ต้องมีแก้รายละเอียดบ้าง แต่บางคนนี่ก็ละเอียดไปไง ! ละเอียดเกินที่ระบุในสัญญาแล้วขุ่นพี่ขา ตอนถามว่าต้องการแบบไหน บอกเราว่า "ตามใจ" พอทำงานจริง พี่ขอแก้วันละ 485 รอบ ! เอาไปวาดเองเลยมั้ยคะขุ่นพี่ !!

 งบหลักร้อย งานหลักล้าน

ลูกค้าบางคนก็น่ารัก อยากให้เราวาดรูปให้ ตอนบรีฟของานคุณภาพ 4 สีฟูล HD CG รอบด้าน จำนวน 286 ภาพ สเกลงานระดับสตูดิโอจิบลิเห็นแล้วยังต้องปาดเหงื่อ พอถามเรื่องงบไปเท่านั้นแหละ .... เอิ่ม....... จะวาดมนุษย์ก้างกลับไปให้ยังต้องคิดเลยว่าคุ้มหรือเปล่า - -"


 ทวงงานเช้า กลางวัน เย็น

เราเข้าใจนายจ้างดีว่าต้องการทราบความคืบหน้าของงาน แต่บางคนก็เกินไป๊ โทรถามเช้า สาย บ่าย เย็น หัวค่ำ ก่อนนอน “งานไปถึงไหนแล้วคะ” งานถึงไหนไม่รู้ แต่ความอดทนหนูเริ่มจะหมดแล้วขุ่นพี่ !! ใจเย็นๆ นะคะ กำลังวาดอยู่ ไม่ได้หนีไปหนายยย T T

 ส่งงานให้ แล้วหายไปเลยจ้า

คือจ้างให้วาด สั่งให้แก้ โทรตามงาน จนเสร็จส่งให้แล้ว หาย ! หายไปเลย หายไปในอากาศ !!! หายไปไม่ว่า แต่เงินไม่จ่ายนี่หนูอยากจะกระอักเลือดตายไปซะตรงนั้น วอนนายจ้างเห็นใจ หนูใช้พลังงานจาก ข้าวในการทำงานนะคะ ไม่ได้เคี้ยวอากาศแล้วอิ่มทิพย์ ! จ้างงานแล้วจ่ายด้วยเถอะ คิดซะว่าหนูขอร้องงงง T T


บล็อกที่น่าจะชอบ

31/05/2017
"ทำบุญกันหน่อยมั้ยหนุ่มๆ พระเอกดวงซวยเกินเยียวยาในอนิเมะ" แข่งเรือแข่งพายนั้นแข่งกันได้ แต่แข่งบุญแข่งวาสนานั้นยากจนน่าน้อยใจ โดยเฉพาะเรื่องดวงชีวิตที่ไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตบ้าง เหมือนพระเอกเหล่านี้ที่แม้จะมีชีวิต ลมหายใจเหมื๊อนนนนนน
10/11/2016
มีบทเต็มๆ ที กรี๊ดกันลานสเก็ตสะเทือน !.HOT ไม่หยุด ฉุดไม่อยู่แล้วจริงๆ ตอนนี้กับ "พิตชี....... พิชิต" หนุ่มไทยวัย 20 จากอนิเมะเรื่อง Yuri on ice ที่แฟนๆ หลงกันทั้งบ้านทั้งเมืองจะด้วยนิสัยทะเล้นขี้เล่นหรือความที่เป็นคนบ้านเดียวกันไม่รู้ แต่รู้ตัวอีกทีก็หลง
25/04/2017
ถ้าในโลกใบนี้ มีคนที่เหมือนเรา จะเป็นยังไงนะ? ดูคนหน้าเหมือนกันไปแล้วในบล็อกนี้ 20 คู่ตัวละครที่เหมือนจนคิดว่าเป็นญาติกัน?! มาดูตัวละครที่เป็นฝาแฝดกันจริงๆบ้างดีกว่า มีทั้งแฝดสอง สาม สี่ ห้า หก จิ้งจกยัดไส้กกันเลยทีเดียว เราจะยอมให้มีคนเหมือนเราอีกคนดีรึเ
09/03/2016
เอาล่ะค่ะสวัสดีทุกคนกลับมาพบกับเบนซิลอีกครั้งในบทวิเคราะห์หกแฝดนะคะ หลายคนคงสงสัยหน้าดูว่า "เอ๊ะ? ถ้าหกแฝดไม่ใช่นีทล่ะ พวกเขาทำอาชีพอะไรกัน?" นี่คือข้อมูลที่เคยนั่งคิดกับรันรันจัง ผู้ที่ทำบทวิเคราะห์มัสสึเหมือนกันค่ะ 555 (ขอขอบคุณสำหรับความคิดหลายๆอย่างนะ
ส่ง
ความคิดเห็น ()