นักสเก็ตต้นแบบพิชิต !!!
วันที่โพสต์: 16/09/2019

Yuri!!! On Ice เป็นอนิเมะที่มีคนสนใจไปทั่วโลกจริงๆ ไม่ว่าจะหนีไปเล่นเฟส ทวิต ทัมเบลอร์ หรือโซเชียลไหนๆก็ต้องเห็นอนิเมะเรื่องนี้ผ่านๆตากันมาบ้าง แต่สำหรับใครที่ยังไม่เคยดู Yuri!!! On Ice เป็นเรื่องเกี่ยวกับ ยูริ นักสเก็ตน้ำแข็งที่ทำผิดพลาดในการแสดงของเขาที่การแข่ง Grand Prix ทำให้เขาถอดใจกลับบ้าน แต่แล้วโชคชะตาของเขาก็เปลี่ยนไป เมื่อนักสเก็ตที่เขาชื่นชมกลายมาเป็นโค้ชประจำตัวของเขา แล้วมันพิเศษกว่าเรื่องอื่นๆก็ตรงที่เรื่องนี้มีตัวละครที่เป็นนักสเก็ตชาวไทยด้วย ! ไม่ใช่ใครที่ไหนเลยยย พิชิตคนดีของโลกใบนี้นั่นเองงงงง ซึ่งพ่อหนุ่มคนนี้ก็มีต้นแบบมาจากนักสเก็ตตัวจริงด้วยนะ  นั่นก็คือ Michael Christian Martinez


ภาพจาก http://www.zimbio.com/


Michael Christian Martinez เป็นนักสเก็ตชาวฟิลิปปินส์ผู้ชนะการแข่ง Asian Trophy ปี 2015 ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงเทพมหานครนี่เอง ! แล้วก็เป็นแชมป์ Triglav Trophy ติดกันสองสมัยในปี 2014-2015 ด้วย เท่านั้นไม่พอ เขายังเป็นชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คนแรกที่ได้แข่งโอลิมปิกในกีฬาสเก็ตน้ำแข็งอีกต่างหาก นับว่าเป็นความหวังหมู่บ้านตัวแทนของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เลยก็ว่าได้


แต่ก็ใช่ว่าเส้นทางชีวิตจะง่ายไปซะทุกเรื่อง เพราะก่อนหน้านี้ครอบครัวของเขาก็ต้องเรี่ยไรเงินจากลานสเก็ตน้ำแข็งในศูนย์การค้า เพื่อน และกลุ่มนักสเก็ตของเขา ฟาร์มของที่เมือง Luzon ของพวกเขาถูกไต้ฝุ่นทำลายไปในปี 2013 ถ้าไมเคิลไม่ได้เข้าร่วมในโอลิมปิกปี 2013 เขาก็คงต้องบอกลาการแข่งสเก็ตน้ำแข็ง เพราะครอบครัวของเขาสู้ค่าใช้จ่ายไม่ไหว


ไมเคิลเคยป่วยเป็นโรคหลอดลมอักเสบเรื้อรังจากโรคหืดตอนที่อายุได้แค่สองเดือน ตอนเด็กๆเขาเลยไม่ค่อยได้เล่นกีฬา ขนาดตอนที่เขาเล่นสเก็ตน้ำแข็งแล้ว ยังต้องคอยกินยาอยู่เลย เพราะความเย็นบนลานสเก็ตก็ทำให้เขาไม่สบายได้เหมือนกัน แต่พอเวลาผ่านไปสุขภาพเขาก็ดีขึ้นเรื่อยๆ จนแม่ของเขาอนุญาตให้เล่นสเก็ตต่อได้ ซึ่งแม่เขาก็บอกว่า เสียเงินเล่นกีฬา ดีกว่าเสียเงินไปโรงพยาบาล


แต่เขาก็ดูเป็นคนอารมณ์ดีเหมือนพิชิตนะ แถมยังเล่นโซเชียลบ่อยพอสมควร ไม่น้อยหน้าพิชิตเลยนะ ตามไปฟอลกันได้เลยยย แอดหามาให้แล้ววววว ♥


instagram: https://www.instagram.com/martinezfrost3/


facebook page: https://www.facebook.com/supportmichaelmartinez/


twitter: https://twitter.com/Martinezfrost3


YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCgd2Mc320wUkFj_nCsmHPuQ

เล่นเฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์  ยูทูป และอัพไอจีแทบทุกวัน ติดโซเชียลเหมือนพิชิตเลยนะ 55555



การแสดงของเขาใน World Championships 2016 ก็จัดว่าเด็ดเลย


ฟินกับพิชิตไปแล้ว

อย่าลืมไปส่องหนุ่มๆคนอื่นๆกันนะ !!!


http://ookb.ee/comicsYOIreallife



ขอบคุณข้อมูลจาก

cnn.com

tokyogirlsupdate.com

http://www.isuresults.com/

ประเภท: อื่นๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

03/01/2018
แอดเคยพรีเซนต์หนุ่มสวยไปแล้วในบล็อกนี้ สาวๆเหล่านี้เป็นผู้ชาย?!!!มีหรอที่แอดจะข้ามสาวหล่อไป ติดแทรปมาเยอะ เจ็บมาเยอะ... แต่มันยังไม่พอค่ะ โลกการ์ตูนมหาสนุกมีเรื่องน่าตื่นตาตื่นใจเยอะแยะมากมาก เราต้องมาติด Reverse Trap หรือแทรปสาวหล่อที่เหมือนผู้ชาย จนรู
16/06/2017
OokbeeComics Present มัธยมปลายโรงเรียนรามเกียรติ์ The Series... เชื่อว่าแทบทุกคนคงได้เรียนวรรณกรรมเรื่องรามเกียรติ์มาในวิชาภาษาไทยทั้งในระดับประถมและมัธยมกันมาดีอยู่แล้ว หรืออาจจะรู้จักแค่ผิวเผิน จำรายละเอียดเนื้อเรื่องได้ลางๆ เพราะมีทั้งบทร้อยแก้ว และร้อ
10/02/2017
คราวนี้มาพูดถึงเรื่องของ [แก้ม] กันก็ไม่อยากจะใช้คำว่า how to หรอกนะ = =สาระมันไม่ใช่เท่าไหร่ (55555)อัลบั้มนี้ มีสารระเหย เป็นส่วนประกอบเหมือนเดิมโปรดใช้สติในการอ่านนะครับบางครั้งการที่เราคาดหวังสาระมากไปมันก็ไม่ดีนะครับ( = =).....อยากติดตามงานอื่นๆหรือจ
06/10/2017
  เดี๋ยวนี้มีอนิเมะใหม่ๆงอกมาจนแอดตามไม่ทันแล้วพี่บัวลอย มันก็คงจะไม่แปลกนะ ถ้าจะมีตัวละครที่หน้าตาคาแรคเตอร์คล้ายๆกันบ้าง คือแบบ ดูเรื่องนี้อยู่ พอตัวนี้โผล่มา มันก็ชวนให้นึกถึงอีกคนจากอีกเรื่องเฉยเลยยยย แอดกับเพื่อนๆก็เคยคุยเล่นกันว่า พวกนี้แม่งเป็
ส่ง
ความคิดเห็น ()