[ตอบคำถามชิงบัตรชมภาพยนตร์] รักไร้เสียง ( A Silent Voice) ภาพยนตร์ที่กวาดรายได้ไป 410 ล้านเยน!!!
วันที่โพสต์: 16/09/2019

จากมังงะกระแสดีสู่ภาพยนตร์ที่กวาดรายได้ไป 410 ล้านเยนภายใน 3 วัน กับ        Koe no Katachi หรือรักไร้เสียง ( A Silent Voice)


เรื่องราวความรักของนิชิมิยะ โชโกะ เด็กสาวผู้บกพร่องทางการได้ยินที่ต้องย้ายโรงเรียนบ่อยๆ เพราะการใช้ชีวิตในสังคมร่วมกับเด็กคนอื่นในโรงเรียนค่อนข้างลำบาก การถูกมองว่าเป็นตัวประหลาด ไม่เหมือนคนทั่วไปเป็นจุดที่ทำให้นิชิมิยะถูกกลั่นแกล้งด้วยวิธีต่างๆ นาๆ


รวมถึงอิชิดะ โชยะนักเรียนชายเกเรเพื่อนร่วมห้องของเธอที่เป็นคนนำทีมพาเพื่อนคนอื่นๆ ล้อเลียนและรักแกเธอเพื่อความสนุกสนานไปวันๆ จนกระทั่งทางบ้านนิชิมิยะทนไม่ไหวจึงลาออกจากโรงเรียน ดังนั้นตนเหตุการณ์กลั่นแกล้งอย่างอิชิดะจึงโดนคาดโทษ มิหน้ำซ้ำเพื่อนคนที่อื่นร่วมมือกับเขาก็โยนความผิดให้เขาแต่เพียงผู้เดียว

     

  

เมื่อถูกเพื่อนในห้องเมินและแกล้งบ่อยขึ้น รุนแรงขึ้น อิชิดะจึงรับรู้ถึงความรู้สึกของนิชิมิยะและเลือกที่จะอยู่ด้วยตัวคนเดียว ไม่คบเพื่อนคนอื่น คิดได้ดังนั้นอิชิดะจึงตามหานิชิมิยะ เขาอยากขอโทษกับสิ่งที่เขาเคยทำลงไปและอยากเป็นเพื่อนอีกครั้ง

  

ความรักที่ใช้ความรู้สึกสัมผัสได้ชัดเจนกว่าคำพูดจึงเริ่มสานสัมพันธ์ขึ้น ไม่เพียงแค่อิชิดะและนิชิมิยะเท่านั้น แม้แต่เพื่อนเก่าหรือคนรอบตัวก็เริ่มเปิดใจยอมรับและเข้ามาทำความรู้จักกับนิชิมิยะทีละเล็กละน้อย นิชิมิยะเองก็รู้สึกได้แบบนั้น คนที่ทำให้ชีวิตเธอมีความสุขและมีเพื่อนเพิ่มขึ้นคือ...อิชิดะ

    

เมื่อพูดถึงเรื่องราวความรักที่ใช้ความรู้สึกโดยไม่ต้องพูด ทาง Ookbee Comics เองก็มีเหมือนกัน ตัวอย่างง่ายๆ ก็เช่น ชายหนุ่มนาม ธนู จากเหน่งธนูซีรี่ย์ ความรู้สึกของเขา เขาไม่เคยพูดหรือแสดงออกให้ใครรับรู้ได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะนางเอก (แต่กับคนอื่นเฮียแกก็ไม่คุยด้วย) ตั้งแต่ตนเรื่องไม่มีครั้งไหนเลยที่ธนูจะมีบทพูด แต่จะสัมผัสความรู้สึกลึกๆ ในใจได้ทุกครั้งส่วนใหญ่มักจะเน้นการกระทำและความรู้สึกที่ส่งผ่านด้วยใจ ทำให้การ์ตูนเรื่องนี้มีเสน่ห์ ความน่ารัก และอบอุ่นในแบบที่เรื่องอื่นไม่มี

    

http://ookb.ee/comicsneng103

ความเหมือนกันของทั้งสองเรื่องนี้มีจุดที่เหมือนแต่ในขณะเดียวกันก็ต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่ไม่ว่าเรื่องราวจะเป็นไปในทิศทางไหน สิ่งสำคัญที่ได้รับมาคือ...

บางความรักสัมผัสได้ชัดเจนกว่าคำพูด


[ คำถามชิงตั๋วรางวัล จำนวน 25 รางวัล (รางวัลละ 2 ที่) ]

เพียงตอบคำถามว่า "ถ้าให้บอกรักโดย ห้ามใช้เสียง จะบอกรักด้วยวิธีไหนถึงจะประทับใจมากที่สุด "
เหตุผลของใครโดนใจ ก็รับบัตรไปดูหนังพร้อมกันในวันที่ 23 มีนาคม เวลา 19:00 ที่ห้างสรรพสินค้า เอสพลานาด เลยจ้า : P


Thanks,
https://myanimelist.net/forum/?topicid=1499167
http://jurnalotaku.com/2016/09/30/review-koe-no-katachi/
http://www.mangareader.net/koe-no-katachi/1/28
https://en.wikipedia.org/wiki/A_Silent_Voice_(film)

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

03/10/2015
หมายเหตุ ใครที่เคยอ่านไปแล้ว อยากให้ดูในส่วนที่ปรับปรุงเนื้อหาครับเพราะว่าก่อนหน้านี้ผมได้ให้ข้อมูลซึ่งผิดพลาดไปนิดหน่อยส่วนที่แก้ไข จะอยู่ช่วงกลางๆของบล็อคครับ ลองเลื่อนๆดูตรงที่มีขีดฆ่านะครับผมเคยทำแจกไว้นานแล้ว เอามาจากกันอีกทีครับ นี่คือหน้าตาของกระดา
28/09/2017
เห็นแต่ละคนกรี้ดกร้าดหนุ่มคนนั้นคนนี้อยากการ์ตูนในเว็บเราตั้งหลายคน และแอดเองก็หลงรักผู้ชายสองมิติในเว็บตัวเองเช่นกัน ก็ช่วยไม่ได้อ่ะ วาดกันสวยและมีเสน่ห์เหลือเกิน ไม่ให้หลงก็ไม่ได้ละยูกั๊ป (Live or Not ปาฏิหาริย์รักย้อนวัย)วาร์ป: http://ookb.ee/comicsLON
06/10/2017
  เดี๋ยวนี้มีอนิเมะใหม่ๆงอกมาจนแอดตามไม่ทันแล้วพี่บัวลอย มันก็คงจะไม่แปลกนะ ถ้าจะมีตัวละครที่หน้าตาคาแรคเตอร์คล้ายๆกันบ้าง คือแบบ ดูเรื่องนี้อยู่ พอตัวนี้โผล่มา มันก็ชวนให้นึกถึงอีกคนจากอีกเรื่องเฉยเลยยยย แอดกับเพื่อนๆก็เคยคุยเล่นกันว่า พวกนี้แม่งเป็
29/01/2017
ชักจะล้ำขึ้นไปทุกทีแล้วกับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่นับวันก็แอบน่ากลัวขึ้นเรื่อยๆ ก่อนหน้านี้เราอาจจะเคยได้ยินข่าว 'อัลฟาโกะ' (AlphaGo) ซึ่งพัฒนาโดยบริษัท ดีปมายด์ (DeepMind) ของบริษัท กูเกิล สามารถเอาชนะนาย อี เซดอล เซียนโกะ ลงไปได้แบบขาดลอย http://www.th
ส่ง
ความคิดเห็น ()