Tokyo Shoseki’s New Horizon หนังสือชุดสอนภาษาอังกฤษที่น่าเรียนที่สุดในญี่ปุ่น !
วันที่โพสต์: 16/09/2019

เพราะแบบเรียนธรรมดามันน่าเบื่อเกินไป สำนักพิมพ์ Tokyo Shoseki’s New Horizon เลยทำหนังสือชุดสอนภาษาสำหรับเด็ก ม. ต้นขึ้นมา และต้องบอกเลยว่ามันน่าอ่านมากกกกกกกกก  จากหนังสือแบบเรียนธรรมดาๆ ทั่วไป ถูกจับมาทำใหม่ โดยใช้คาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนที่เด็กๆ วัยรุ่นน่าจะชื่นชอบกัน ชนิดที่เรียกว่า ไม่ใช่แค่ตัวการ์ตูนธรรมดา แต่ถอดแบบมาจากในอนิเมะที่คุ้นตาเลย

  

ตัวละครเหล่านี้ออกแบบโดย DenChubo โดยเน้นให้ตัวละครดูน่ารัก เฟรนด์ลี่ ขี้เล่น เข้าถึงง่ายกว่าที่เคย (นักเรียนไทยน่าจะคุ้นกับตัวการ์ตูนหน้านิ่งๆ เวอร์ชั่นตะวันตกมากกว่า) แต่หนังสือแบบเรียนชุดนี้มังงะจ๋ามาเลยจ้า มีตัวละครหลักเป็นผู้ช่วยอาจารย์สอนภาษาสาวคนสวย “Ellen Baker”

    

( โอย แค่เห็นก็อยากเรียนแล้ว )

และด้วยความที่คาแรคเตอร์ชุด New Horizone มันน่ารัก เข้าถึงคนอ่านได้มากกว่าที่จะจำกัดเฉพาะสำหรับเด็ก ม. ต้น ทางสำนักพิมพ์เขาก็เลยทำอีกเล่มขึ้นมาโดยใช้ชื่อว่า Studying English Once Again with Future-Style New Horizon แบบเรียนภาษาเวอร์ชั่นผู้ใหญ่ขึ้นมา



โดยมีตัวะครหลักคือ Ken หนุ่มญี่ปุ่นที่ไปทำงานประเทศแคนาดาและวันหนึ่งก็ได้กลับมาเจอกับเหล่าแกงค์เพื่อนเก่าอีกครั้ง จนเกิดเป็นเรื่องราววุ่นๆ ดราม่า โรแมนซ์ คอเมดี้ น่าติดตาม > <

  

( สาบานว่าหนังสือเรียน ) ที่เจ๋งคือในแบบเรียนนี้มีฟังค์ชั่นพิเศษ Scan ด้วยมือถือแล้วดูเป็นอนิเมชั่นเคลื่อนไหวได้ด้วย



ถามว่าครูสาว Ellen Baker ป๊อปแค่ไหน ดูได้จากภาพวาด Fanart ที่แต่ละคนส่งเข้ามาก็น่าจะรู้แล้ว <3

      

เกรดวิชาภาษาอังกฤษของหนุ่มๆ คงจะดีขึ้นพรวดพราดแน่ๆ 555555 ส่วนสาวๆ ก็อย่าเพิ่งหมดหวังนะคะ เพราะแอดแอบไปเจอเวอร์ชั่นครูหนุ่มสุดแซ่บแล้วเก็บมาฝากด้วยล่ะ (เจอแบบนี้ แอดจะตั้งใจเรียนเลยค่ะ !!)


http://knowyourmeme.com/photos/1102426-ellen-baker-new-horizon

สำหรับใครที่สนใจ สนนราคาก้ไม่แพงตกอยู่ประมาณเล่มละ US$13.50 หรือ 400 กว่าบาท เอง (เหรอออ) 
ถ้าเราจับหนังสือแบบเรียนภาษาไทยมาทำแบบนี้ได้มั้งก็น่าจะดีเนอะ ยกตัวอย่างจากที่นักวาดเคยลงผลงานกิจกรรม “เปลี่ยนปก” ใน Ookbee Comics เห็นแล้วแอดนี่มีกำลังใจอยากเรียนขึ้นมาเลย

รามเกียรติ์เวอร์ชั่นหนุ่มแซ่บ 


http://www.wecomics.in.th/authors-and-artists/Tananya88/detail-page/180825

แบบเรียนภาษาไทย 2017

http://www.wecomics.in.th/authors-and-artists/Akane-Mizuki/detail-page/176584

http://www.wecomics.in.th/authors-and-artists/Akane-Mizuki/detail-page/176584

เรียนเลขกับครูคนสวย : )


อปป้าเงาะ 



ถึงแม้จะการันตีไม่ได้ทั้งหมดว่าการเปลี่ยนแบบเรียนเป็นการ์ตูนแบบนี้แล้ว ผลการเรียนของเด็กๆ ทุกคนจะดีขึ้นทันตา แต่แอดก็รอวันที่จะได้เห็นแบบเรียนบ้านเรา น่าอ่านแบบนี้บ้างนะ อิอิ

Thank You : P

http://www.zerochan.net/Ellen+Baker?p=2
http://en.rocketnews24.com

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

05/03/2017
DIY สติกเกอร์ทำมือ [TOUKEN RANBU] จากกระดาษคราฟ 230 แกรม(รูปเยอะมั่ก) สวัสดีค่ะ เนื่องจาก Blog ที่แล้วเอาเครื่องมือที่ใช้มารีวิวให้ดูแล้ว วันนี้เลยจะมารีวิวสติกเกอร์ทำเองโดยหลักๆอุปกรณ์ก็มาจาก Blog ที่เคยเขียนไป เผื่อใครสนใจจะลองเอาไปดัดแปลงดูได้นะคะ อันน
06/10/2017
  เดี๋ยวนี้มีอนิเมะใหม่ๆงอกมาจนแอดตามไม่ทันแล้วพี่บัวลอย มันก็คงจะไม่แปลกนะ ถ้าจะมีตัวละครที่หน้าตาคาแรคเตอร์คล้ายๆกันบ้าง คือแบบ ดูเรื่องนี้อยู่ พอตัวนี้โผล่มา มันก็ชวนให้นึกถึงอีกคนจากอีกเรื่องเฉยเลยยยย แอดกับเพื่อนๆก็เคยคุยเล่นกันว่า พวกนี้แม่งเป็
03/01/2018
แอดเคยพรีเซนต์หนุ่มสวยไปแล้วในบล็อกนี้ สาวๆเหล่านี้เป็นผู้ชาย?!!!มีหรอที่แอดจะข้ามสาวหล่อไป ติดแทรปมาเยอะ เจ็บมาเยอะ... แต่มันยังไม่พอค่ะ โลกการ์ตูนมหาสนุกมีเรื่องน่าตื่นตาตื่นใจเยอะแยะมากมาก เราต้องมาติด Reverse Trap หรือแทรปสาวหล่อที่เหมือนผู้ชาย จนรู
09/03/2016
เอาล่ะค่ะสวัสดีทุกคนกลับมาพบกับเบนซิลอีกครั้งในบทวิเคราะห์หกแฝดนะคะ หลายคนคงสงสัยหน้าดูว่า "เอ๊ะ? ถ้าหกแฝดไม่ใช่นีทล่ะ พวกเขาทำอาชีพอะไรกัน?" นี่คือข้อมูลที่เคยนั่งคิดกับรันรันจัง ผู้ที่ทำบทวิเคราะห์มัสสึเหมือนกันค่ะ 555 (ขอขอบคุณสำหรับความคิดหลายๆอย่างนะ
ส่ง
ความคิดเห็น ()