กระผมไม่ใช่คนครับ! รวมพระเอกอนิเมะที่มาจากสายพันธ์ุอื่น
วันที่โพสต์: 16/09/2019

โดยส่วนใหญ่แล้วอนิเมะที่เราดูกันอยู่มักมีแนวของการดำเนินเรื่องที่แตกต่างกันออกไป แต่จะมีสักกี่เรื่องกันเชียวที่เราจะชี้ชัดได้ว่าเอกหรือพระเอกของเรื่องนั้นไม่ใช่คน ในหัวข้อที่เราจะพูดกันในวันนี้ไม่ได้หมายถึงเลือดผสมหรือลูกครึ่งแต่อย่างใด แต่ทว่าเรากำลังหมายถึงผู้ที่มีสายเลือดบริสุทธิ์จากสายพันธุ์ที่แตกต่างจากมนุษย์ทั่วไปนั่นเอง

 

ถ้าว่ากันด้วยพระเอกในอนิเมะที่ไม่ใช่คนนั้นเราจะนึกออกเพียงแค่ไม่กี่เรื่องเท่านั้นเพราะโดยส่วนใหญ่ที่มักเห็นกันทั่วไปมักจะเป็นลูกครึ่ง ลูกเสี้ยว ได้รับพลังมาหรืออะไรเถือกนั้นมากกว่า

 

เริ่มต้นกันที่เรื่องแรกเบาๆ ในแบบที่ทุกคนต้องร้องอ๋อกันก่อนก็แล้วกัน

 

  • Noragami เทวดาขาจร

ในโลกใบนี้นอกจากมนุษย์แล้ว ยังมีเทพเจ้าที่คอยช่วยเหลือมนุษย์ มีดวงวิญญาณของคนที่ตายไปแล้วซึ่งคอยรับใช้เทพเจ้าอยู่ และยังรวมถึงวิญญาณอื่น ๆ อีกมากมาย ที่แตกต่างกันไป มนุษย์ทั่วไปจะมองเห็นวิญญาณหรือเทพเจ้าได้ยาก นอกจากเด็กอ่อน กับสัตว์ทั้งหลาย หรือมนุษย์บางคนเท่านั้น ทำให้ยาโตะ เทพเจ้ายาจกผู้ไร้ศาล ไม่มีผู้คนรู้จัก พยายามหาเงินสร้างศาลและศรัทธาของมนุษย์ที่มีต่อเขาอีกครั้งเหมือนกับในอดีตที่มีคนกราบไว้บูชาเขาในฐานะเทพเจ้าแห่งสงคราม เทพยาโตะที่มีเพียงชุดวอร์มเก่า ๆ คิดวิธีทำงานหาเงินโดยการแปะเบอร์โทรศัพท์ไว้ตามที่ต่าง ๆ เพื่อว่าเวลามีคนเดือดร้อนจะได้โทรหาเขาโดยแลกกับเงินเพียง 5 เยนเท่านั้น จนเขาได้รับฉายาในวงเทพเจ้าด้วยกันว่า “เทพยาจก” ที่ใฝ่ฝันยากจะเป็นเทพที่มีแต่คนรู้จักนับถือและร่ำรวย

 

  • The Devil is a Part Timer ผู้กล้าซึนซ่าส์กับจอมมารสู้ชีวิต

จากจอมมารซาตานและขุนพลจอมปีศาจผู้ยิ่งใหญ่ที่แสนโหดร้ายชีวิตต้องมาพลิกกลายเป็นจอมมารตกอับเมื่อต้องมาอยู่บนโลกมนุษย์ เนื่องจากโลกมนุษย์ทำพิษให้เขากลายเป็นเพียงแค่เด็กหนุ่มธรรมดาๆ คนหนึ่งที่เหลือเพียงพลังเวทย์น้อยกันคนละนิด ทำให้พวกเขาเรียนรู้ว่าสิ่งที่จะทำให้สามารถรอดชีวิตในโลกที่ไม่คุ้นเคย โดยต้องมาอาศัยอยู่ในห้องเช่าเล็กๆ และกลายมาเป็นพนักงานพาร์ทไทม์ในร้าน MgRona l d. เพื่อความอยู่รอดจนโลกได้หล่อหลอมให้เขากลายเป็นคนอ่อนโยนเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ ที่วันๆ คิดแต่เรื่องทำยอดขาย และใช้ชีวิตติ๊งต๊องกับการบริหารรายรับ-จ่ายในบ้านร่วมกับเพื่อนอีกคน

 

  • Hotarubi no mori e สู่ป่าแห่งแสงหิ่งห้อย

เรื่องราวความรักที่ไม่สมหวังของคน และภูตหนุ่ม “กิง” ภูตเด็กหนุ่ม ผู้มีใบหน้าอยู่เบื้องหลังหน้ากาก ซึ่งช่วยเหลือเด็กหญิงไว้ ขณะกำลังหลงทางอยู่ในป่ายางามิเพียงลำพัง ด้วยความรู้สึกประทับใจเมื่อรู้ว่าตัวเองได้พบกับสิ่งที่คนธรรมดาทั่วไปไม่อาจมองเห็นได้ ทำให้โฮตารุยังคงกลับมาหากิงและท่องเที่ยวสนุกสนานไปในป่าด้วยกันตลอดช่วงฤดูร้อน ภายใต้ข้อจำกัดที่ว่าทั้งสองไม่อาจสัมผัสกันได้ เพราะเมื่อใดที่กิงสัมผัสมนุษย์ ร่างของเขาก็จะสูญสลายไป วันเวลาผ่านไปทำให้โฮตารุเติบโตขึ้นในขณะที่กิงยังคงรูปร่างและอายุเท่าเดิมเหมือนกับที่เคยเจอกันครั้งแรก นั้นก็เป็นฤดูร้อนแรกและฤดูร้อนสุดท้ายที่พวกเขาได้เดทกันในแบบที่คนรักกันทำ และได้กอดดันก่อนร่างของภูตหนุ่มจะสลายไป

 

  • Nougami neuro ปีศาจนักสืบเขมือบปริศนา

ชื่อเรื่องสุดประหลาดนี้มีที่มาจากพระเอกของเรื่องปีศาจที่หลงใหลในการกินของแปลกอย่าง โนงามิ นิวโร เขาเป็นปีศาจหนุ่มผู้หลงใหลในการกินปริศนา ปริศนาที่เขากินในที่นี้หมายถึง พลังงานที่ได้มาจากการไขปริศนาพลังงานยามไขปริศนามักมาในรูปแบบแฝงในตัวของแต่ละคนนั่นเอง แต่ทว่าวันหนึ่งโลกปีศาจของเขานั้นไม่หลงเหลือปริศนาให้เขาได้กินอีกต่อไปจึงตัดสินใจเดินทางไปยังโลกมนุษย์เพื่อค้นหาปริศนา ทำให้เขาได้พบกับ คัตซึรางิ ยาโกะ นิวโรจึงใช้ยาโกะเป็นเครื่องมือในการหากินโดยเขาจะพยายามปั้นให้ยาโกะเป็นยอดนักสืบชื่อดังเป็นฉากบังหน้าโดยมีตัวเขาเองนั่นแหละที่คอยไขปริศนาให้ เพื่อหวังที่จะได้กินปริศนาจากคดีต่างๆ มากยิ่งขึ้น

 

  • Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน

ไม่มีมนุษย์คนไหนโตช้าได้เท่าเมลิโอดัลอีกแล้ว เขาเป็นตัวแทนของบาปแห่งความโกรธและเคยเป็นอดีตหัวหน้ากลุ่มของเหล่าอัศวินแห่งบาปทั้งเจ็ด  และยังเป็นอดีตหัวหน้าของกลุ่มบัญญัติทั้งสิบประการ เรื่องเริ่มต้นขึ้นอัศวินสูงสุดถูกลอบสังหาร์และคนที่ถูกสงสัยคือกลุ่ม 7 บาปทำให้พวกเราทุกคนหนีออกจากปราสาทเนื่องจากถูกใส่ร้ายจนกระทั่ง 10 ปีผ่านไปเจ้าหญิงอลิซาเบธจึงได้ออกตามหาพวกเขาอีกครั้ง แต่ถ้าพูดถึงพระเอกแล้วแม้จะผ่านไป 10 ปี แต่ตัวของเขาก็ไม่ได้โตตามวัยแม้อายุที่แท้จริงจะ 3000+ (นับตามปีของมนุษย์) นั่นเป็นเพราะเขาไม่ใช่มนุษย์ธรรมดาทั่วไป ทว่ามีข่าวออกมาว่า “เขาเป็นลูกชายของเผ่าปีศาจ” นั่นเอง (แต่เรื่องนี้เป็นอนิเมะที่หาคนธรรมดาได้ยากเหลือเกิน ส่วนใหญ่มักจะเป็นพวกเหนือมนุษย์ ทั้งเลือดบริสุทธิ์และสายเลือดผสมแทบทั้งสิ้น)

 

  • Saint Young Men  ศาสดาพักร้อน

เรื่องนี้ไม่รู้ว่าใครควรเป็นพระเอกดีเพราะพวกเขาเปิดตัวมาได้แบบเด่นทั้งคู่ เรียกว่าเป็นพระเอกที่เป็นตัวดำเนินเรื่องก็แล้วกัน เรื่องราวของอนิเมะเรื่องนี้เกิดจาก พระพุทธเจ้าและพระเยซูที่เป็น 2 ศาสดาใหญ่ เกิดอยากจะลงมาพักร้อนบนโลกมนุษย์โดยพวกเขาเลือกที่พักอยู่ในหอพักแห่งหนึ่งในโตเกียวและอยู่ด้วยกันเป็นเพื่อนร่วมห้อง ซึ่งทั้งสองพยายามที่จะซ่อนตัวตนที่แท้จริงเอาไว้ไม่ให้มนุษย์รับรู้เพื่อจะได้พักร้อนอย่างสบายใจและใช้ชีวิตในฐานะมนุษย์ทั่วไป พวกเขาพยายามเรียนรู้สังคมที่ทันสมัยของญี่ปุ่น เช่น การชอปปิ้ง เล่นเกม ไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ ทำความสะอาด หรือแม้แต่การดื่มเหล้าพวกเขาก็ลองทำทุกอย่าง

 

  • YuuShiBu จอมมารสุดซ่าส์กับผู้กล้าร้านสะดวกซื้อ

ความใฝ่ฝันใครหลายๆ คนในเรื่องคือการเป็นผู้กล้า เพราะอาชีพผู้กล้า นั้นเป็นอาชีพที่มีเกียรติ เท่ เก่ง กล้าหาญ รายได้ดีและสวัสดิการเยี่ยม รวามถึงราอุล เชเซอร์ นักเรียนระดับท็อปของชั้น พระเอกของเรื่องที่ฝึกฝนตัวเองมาเป็นอย่างดีหวังว่าวันหนึ่งนั้นเขาจะได้เป็นผู้กล้า โดยเส้นทางแห่งการเป็นผู้กล้าที่เขาต้องการนั้นจะต้องผ่านการคัดเลือกระดับประเทศเสีก่อนแล้วจึงถูกส่งไปปราบจอมมาร ซึ่งอยู่ดินแดนทางเหนือถูกปกครองโดยราชาปีศาจ แต่ทว่าระบบการสอบคัดเลือกผู้กล้าก็มาล้มเลิกกลางคันมีคนปาดหน้าเค้กปราบจอมมารราชาปีศาจลงได้สำเร็จ ทำให้พระเอกของเรานกหมดสิทธิ์เป็นผู้กล้าคนต่อไปตามที่หวัง เขาจึงต้องหาอาชีพอื่นทำเพื่อประทังชีวิตโดยงานที่ได้นั้นคือการเป็นพนักงานขายสินค้าในร้านขายไอเทมเวทมนตร์เล็กๆ นั่นเอง

 

 

  • Hoozuki no Reitetsu ขุมนรกสุดป่วนกับปีศาจหน้าตาย

เรื่องนี้จะกล่าวถึงวีรบุรุษผู้มีพรสวรรค์ด้านการจัดการแก้ปัญหาแห่งดินแดนนรกภูมิแสนวุ่นวาย และเพราะความวุ่นวายจึงมีการแบ่งตำแหน่งหน้าที่การงานเพื่อสร้างความสงบสุขแก่การจัดการปัญหาในนรกแห่งนี้ โดยมี โฮซุกิ ปีศาจหนุ่มหน้าตายพระเอกของเรื่องผู้รับหน้าที่ในการจัดการดูแลปัญหาต่างๆ เนื่องจากเขามีนิสัยสุขุม เยือกเย็น มีมารยาท มีวิธีคิดจัดการปัญหาที่ไม่เหมือนใคร รักความยุติธรรมเป็นที่สุด ทำให้เป็นที่ชื่นชมและถือได้ว่าเป็นมือขวาของเอ็นมะราชาแห่งนรกเลยก็ว่าได้

 

 

สองเรื่องนี้แถม “พระเอกไม่ใช่คนอย่างเห็นได้ชัดจากลักษณะทางกายภาพภายนอก”

 

  • Keroro Gunso เคโรโระ ขบวนการอ๊บอ๊บป่วนโลก

 

  • แฮมทาโร่ แก๊งจิ๋วผจญภัย

 

ประเภท: สนุกๆ, อื่นๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

08/10/2016
หลังจากกรี๊ดกร๊าดกันมาทั้งสัปดาห์แอดนำภาพวาดหล่อๆ ของคุณ Tananyahttp://www.wecomics.in.th/authors-and-artists/Tananya88/detail-page/180825มาทำประชามติ เอ้ย ! ทำโพลเล่นๆ ดีกว่าว่า" ตัวละครไหนในเรื่อง รามเกียรติ์ ที่ถูกใจใช่เลย "(รูปแถม)ขอบคุณภาพจาก 9gag
19/11/2016
*กรุณาฟังเสียงพากย์ก่อนอ่านบทความในรูปเพื่ออรรถรส*[วรรณxวาน]ฟังเสียงพากย์ : ว่าด้วยเรื่องเครื่องแต่งกาย
01/03/2018
ช่วงนี้ต้องทำบรัชไว้ใช้เอง เลยแคปภาพมาทำฮาวทูนิดหน่อย บรัชในคลิปสตูถ้าสร้างเองได้ะสะดวกมากค่ะ จะได้ไม่ต้องวาดใหม่ตลอด วิธีสร้างก็ไม่ยากตามนี้ค่ะ... ก่อนอื่นก็วาดรูปที่ะใช้ทำบรัชค่ะ ถ้าจะใช้เวลาหน่อยก็ตรงนี้ล่ะ lol อันนี้เราอยากได้ดอกคูน ปลิวๆ เลยวา
19/09/2017
ในทุกๆปี ก็จะมีอนิเมะแนวสาวน้อยเวทมนตร์มาให้เราได้ดูกันเยอะแยะไปหมด แต่แอดเชื่อมั่นว่าเรื่องที่ยังคงอยู่ในใจเราคงหนีไม่พ้นแต่ละเรื่องที่แอดลิสต์มาให้ดูแน่นอน มาดูกันว่าเราเกิดทันยุคไหนกันบ้าง จริงๆก็ไม่ได้แก่หรอก เห็นคุณแม่ดูก็เลยดูตามบ้างอะไรบ้าง บางเรื่
ส่ง
ความคิดเห็น ()