มีอนิเมะ หรือ live action เรื่องไหนที่คิดว่า ทำได้ดีกว่าเวอร์ชั่น
วันที่โพสต์: 16/09/2019

เหมือนจะเป็นอาถรรพ์ของการ์ตูนหลายๆ เรื่องที่ไม่สามารถสร้างผลงานอนิเมะหรือ live action ออกมาได้ดีเทียบเท่ากับที่เคยอ่านใน manga มาก่อน ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าเป็นปัญหาที่เกิดจาก "ความรู้สึกของเรา" ที่อาจจะปรับทับใจเวอร์ชันมังงะมากกว่าเพราะเป็น "ครั้งแรก" ที่เราได้อ่านหรือเปล่า หรืออาจจะเหมือนนิยายดังหลายๆ เรื่องที่พอมาสร้างเป็นภาพยนตร์แล้วรู้สึกว่าเก็บรายยละเอียดไม่ครบ ไม่สมจริงอย่างที่ในมังงะเคยทำเอาไว้

    

http://www.mangareader.net/doraemon/48/11

อย่าง attack on titan  ที่เวอร์ชั่น มังงะได้รับความนิยมจนมีแฟนๆ อ่านนับล้านทั่วโลก พอมาสร้างเป็นหนังโรงกลับได้รับเสียงวิจารณ์อย่างหนาแน่น(ในขั้วตรงข้าม) ซะงั้น


https://forums.hummingbird.me

แต่ส่วนตัวแอดแล้ว "Death Note" ก็เป็นหนึ่งในการ์ตูนที่แอดว่าทำเป็นหนังโรงได้สนุกไม่แพ้เวอร์ชั่นมังงะนะ ถึงแม้ความคม เล่ห์เหลี่ยมการประลองระหว่างไลท์กับแอลจะไม่เดือดเท่าก็เถอะ อย่างน้อยก็มีความหล่อของ เฮียมัตสึยาม่า มาช่วยไว้ได้เยอะ 5555 (เพราะงั้นจะไม่พูดถึงภาคล่าสุดละกันนะ 5555)

  

https://www.pinterest.com/pin/67342956898187455/

ส่วนเร็วๆ นี้ก็ต้องมาลุ้นว่า "คุณกิน" และผองเพื่อนสุดเกรียนจะเข็น live action เรื่องกินทามะไปได้ไกล(และเกรียน) เท่าที่ทำได้ในเวอร์ชั่นมังงะ(และอนิเมะ)หรือเปล่า มาลุ้นไปด้วยกันนะ : D

\

http://otakumode.com/

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

21/04/2015
โดยปกติทั่วไปตอนที่สอนศิลปะ น้องๆส่วนมากมักจะชอบบอกว่า "มันยากมากที่จะมองแสงเงาให้เข้าใจ" แน่นอนสิ่งที่ยากนั้นเพราะอะไร เราไม่ได้มองมันเป็นสเตปหรืออ่านอย่างเป็นสเตปเช่น ในภาพมี 1-2-3 น้องๆหรือคนที่ยังไม่เข้าใจมักจะมอง 3 เลย (3 นี้หมายถึงภาพรวม) จึงทำให้มั
29/03/2015
บทนำ คิดอยู่หลายวันเหมือนกัน ว่าจะเขียนเรื่องนี้ดีเปล่า แต่พอเข้าไปอัพข่าวสารในเฟสบุ๊คบ้าง ในเว็บไซต์บ้าง หรือข่าวสารตามหน้าหนังสือพิมพ์ ก็ได้รับรู้ข่าวอย่างเช่น "อาชีพนักเขียนการ์ตูนไทย มันลำบากอย่าเป็นเลย"Ž , "เป็นนักเขียนใส้แห้งŽ" , "พ่อแม่ส่วนใหญ่
30/04/2017
โดย PloyyPloyy_Iji : http://www.wecomics.in.th/illustrations/detail-page/34791ถ้าช่วงนี้เห็นเวป Ookbee Comics เต็มไปด้วยหนุ่มหน้าคม ผม(แอนด์ผิว) เค้ม เข้มเต๊มมมม ไปหมด ก็ขอให้รู้ไว้เลยว่า เขากำลังอยู่ในช่วง "พิตจี้ฟีเวอร์" น่ะเอง (งานดีเหลือเกิ๊นน ขุ่นแ
10/02/2017
คราวนี้มาพูดถึงเรื่องของ [แก้ม] กันก็ไม่อยากจะใช้คำว่า how to หรอกนะ = =สาระมันไม่ใช่เท่าไหร่ (55555)อัลบั้มนี้ มีสารระเหย เป็นส่วนประกอบเหมือนเดิมโปรดใช้สติในการอ่านนะครับบางครั้งการที่เราคาดหวังสาระมากไปมันก็ไม่ดีนะครับ( = =).....อยากติดตามงานอื่นๆหรือจ
ส่ง
ความคิดเห็น ()