เช็คอายุด่วน! เกิดทันสาวน้อยเวทมนตร์ยุคไหนกันบ้าง!?
วันที่โพสต์: 16/09/2019

 

ในทุกๆปี ก็จะมีอนิเมะแนวสาวน้อยเวทมนตร์มาให้เราได้ดูกันเยอะแยะไปหมด แต่แอดเชื่อมั่นว่าเรื่องที่ยังคงอยู่ในใจเราคงหนีไม่พ้นแต่ละเรื่องที่แอดลิสต์มาให้ดูแน่นอน มาดูกันว่าเราเกิดทันยุคไหนกันบ้าง จริงๆก็ไม่ได้แก่หรอก เห็นคุณแม่ดูก็เลยดูตามบ้างอะไรบ้าง บางเรื่องก็ไม่ได้เก่าขนาดนั้นหรอกน่า มาค่ะ เช็คอายุไปพร้อมๆกัน ว่าเราอยู่ในช่วงที่เรื่องไหนกำลังดัง

 

 

Puella Magi Madoka Magica (2011)

สาวน้อยเวทมนตร์ มาโดกะ

เริ่มด้วยเรื่องที่ใครๆต่างพากันเรียกว่า “สาวน้อยมืดมน” แทนที่จะเป็นสาวน้อยเวทมนตร์สมชื่อ ถ้าเราเป็นคนยุคนี้ ก็คงต้องเคยผ่านตาเรื่องนี้มาบ้าง อาจจะเคยดู เห็นผ่านๆ หรือมีฟิกเกอร์สิบตัวตั้งอยู่ที่บ้านก็ได้ เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับเด็กสาวผู้ถูกเลือก ความปรารถนาของพวกเธอจะเป็นจริงขึ้นมาได้ถ้าพวกเธอยอมทำสัญญาเป็นสาวน้อยเวทมนตร์และต่อสู้กับเหล่าสัตว์ประหลาด เบื้องหน้าอาจจะดูน่ารักสดใส แต่ความจริงแล้วมันก็ดราม่าเอาเรื่องเลยทีเดียว

 

 

 

Sugar Sugar Rune (2004/2005)

ม่มดสาวหัวใจกุ๊กกิ๊ก

ชื่อภาษาไทยแบ๊วมาก ใครเคยผ่านเรื่องนี้ต้องร่ายคาถา “ชูการ์ชูการ์รูน ช็อกโกรูน หัวใจเธอฉันขอนะ” ได้อย่างแน่นอน เรื่องย่อของเรื่องนี้ก็คือสองสาว ช็อกโกล่า และ วนิลา ต้องลงไปที่โลกมนุษย์เพื่อเก็บหัวใจไว้ทำคะแนนแข่งกัน ใครได้คะแนนมากกว่าก็จะได้เป็นราชินีของโลกเวทมนตร์คนต่อไป ไหนๆก็ไหนๆละ โฆษณากันตรงๆเลยละกัน เรื่องนี้มีให้อ่านใน Ookbee Comics ด้วยน้า http://ookb.ee/comicsSugarRune1

 

 

 

Magical Girl Lyrical Nanoha (2004)

สาวน้อยจอมเวท นาโนฮะ

ตัวละครหลักคงหนีไม่พ้นเจ้าของชื่อเรื่อง นาโนฮะในวัยประถมได้ค้นพบพลังเวทที่ยิ่งใหญ่ซ่อนอยู่ในตัวของเอง เธอตัดสินใจใช้พลังที่มีเพื่อปกป้องคนอื่นๆและคอยเก็บรวบรวม “จูเวลซี๊ด” เพื่อช่วยเพื่อนของเธอ แต่ “เฟท” สาวน้อยเวทมนตร์อีกคนก็ปรากฏตัวขึ้น เธอต้องการจูเวลซี๊ดเหมือนกัน เรื่องราวจะเป็นอย่างไรก็ต้องไปติดตามเอาเนอะ แต่แอดบอกไว้เลยว่าเรื่องนี้มีหลายภาคเหลือเกิน เราจะได้เห็นตั้งแต่สาวๆยังเป็นเด็กประถม จนตอนนี้โตเป็นสาวแล้ว จากสาวน้อย ป.3 กลายเป็นจอมเวทย์ระดับ S+ ที่ได้เป็นครูฝึกสอนของหน่วยรบทางอากาศกันเลยทีเดียว เหมือนเห็นลูกสาวโตเป็นผู้หญิงเลย มีใครโตมากับนาโนฮะบ้าง?

 

 

 

Pretty Cure (2004)

เราเชื่อมั่นว่าหลายคนต้องทันยุคที่พรีเคียวโด่งดัง แล้วตอนนี้ก็มีหลายซีซันจนฉันตามไม่ทันแล้วค่ะพี่บัวลอย (ถ้าเป็นอนิเมะหลัก ตอนนี้มีประมาณ 14ซีซัน แล้วเด้อออ) เป็นเรื่องราวของสาวน้อยที่ได้รับพลังของนักรบในตำนานที่เรียกว่า “พริตตี้เคียว” ทำให้พวกเธอแปลงร่างเป็นสาวน้อยเวทมนตร์ได้ แล้วก็มีเหล่าภูติน่ารักๆมาคอยช่วยเหลือ พวกเธอต้องต่อสู้กับศัตรูที่จะรุกรานโลก พวกตัวร้ายก็เก่งขึ้นเรื่อยๆ สาวน้อยของเราก็เวลอัพเรื่อยๆเช่นกัน ตอนแรกๆมีสองตัวละครหลัก ตอนนี้ตัวละครเยอะจนตั้งทีมฟุตบอลได้สามทีมแล้วมั้ง

 

 

 

Mermaid Melody Pichi Pichi Pitch (2003)

เจ้าหญิงเงือกน้อย

เริ่มดักแก่กันบ้างแล้ว เรื่องนี้เริ่มเก่าแล้วนะ ยังทันกันอยู่รึเปล่า? เรื่องนี้มีคอนเซ็ปต์เหมือนเจ้าหญิงเงือกน้อยในนิทานพื้นบ้านนั่นแหละ คือเจ้าหญิงเงือกร้องเพลงเพราะ ไปช่วยเจ้าชายเอาไว้ และยอมสูญเสียเสียงของตัวเอง แต่เมอร์เมดเมโลดี้ก็ไม่ใช่แอเรียลซะทีเดียว เรื่องนี้มีเจ้าหญิงเงือกถึง 7 คน! ตามมหาสมุทรทั้ง 7 ในโลกเลย นางเอกของเราคือ “ลูเซีย” เจ้าหญิงแห่งแปซิฟิกเหนือที่เคยช่วยชีวิตพระเอกไว้ แล้วทำไข่มุกหาย พอเวลาผ่านไปเธอก็กลับมาตามหาไข่มุกคืน เพราะท้องทะเลถูกวายร้ายบุกรุก พวกเจ้าหญิงเงือกจะต้องรวบรวมไข่มุกทั้งเจ็ดเพื่อซัมม่อน “อควา เรจิน่า” เทพเจ้าในตำนาน ให้ออกมาปราบเหล่าตัวร้ายให้ได้ (เหมือนดราก้อนบอลเวอร์ชันเงือกมั้ยล่ะ 55555) ซึ่งเรื่องนี้ก็มีการต่อสู้กันด้วยเพลงด้วยนะ สาวๆเงือกจะร้องเพลงเพราะมาก ส่วนพวกตัวร้ายก็ร้องเพลงเสียงประหลาดๆหน่อย เรื่องนี้แอดชอบมากกกกก ก็เลยเขียนยาวกว่าเรื่องอื่น 55555 (ความลำเอียงมีอยู่จริง)

 

 

 

Tokyo Mew Mew (2002)

โตเกียว เหมียว เหมียว

สาวน้อยห้าคนได้รับพลังที่ทำให้พวกเธอมี DNA ของสัตว์ต่างๆ “อิจิโกะ” นางเอกของเราได้รับดีเอ็นเอแมว คนอื่นๆอีกสี่คนก็มี นก ปลา ลิง หมาป่า อิจิโกะแปลงร่างเป็นสาวน้อยที่มีพลังของแมวได้ เธอจะต้องต่อสู้กับคิเมร่า สัตว์ที่ติดเชื้อปรสิตเอเลี่ยนทำให้พวกมันกลายเป็นสัตว์ประหลาด สาวๆจะทำยังไงกับพวกเอเลี่ยน แล้วอะไรกันแน่ที่ทำให้พวกเธอได้รับดีเอ็นเอของสัตว์พวกนี้ ไปหามังงะมาอ่าน ไปหาอนิเมะมาดูโลดเลยยย

 

 

 

Ojamajo Doremi (1999)

แม่มดน้อยโดเรมี

ถ้าใครอายุใกล้ๆแอด คงต้องหลงรักเรื่องนี้แน่นอน ต้องเคยอยากได้คทาแปลงร่าง อยากได้ตลับแป้งและพร็อบต่างๆ อยากเป็นแม่มดให้ได้! เรื่องนี้มันเริ่มต้นที่แม่สาวจอมเด๋อนามว่า “โดเรมี” ได้เข้าไปในร้านที่ดูลึกลับแห่งหนึ่ง แล้วไปค้นพบความจริงว่าเจ้าของร้านไม่ใช่คนธรรมดา แต่เป็นแม่มด และนั่นทำให้ “มาโจริก้า” แม่มดเจ้าของร้าน ต้องกลายเป็นกบ! เพราะแม่มดมีกฎห้ามให้คนทั่วไปรู้ตัวจริง โดเรมีเลยต้องมาเป็นแม่มดฝึกหัดเพื่อคืนร่างให้มาโจริก้าให้ได้ แล้วเธอก็ล่อลวง เอ้ย เชิญชวนเพื่อนคนอื่นๆให้มาเป็นแม่มดฝึกหัดด้วยกัน แล้วแต่ละคนก็จะมีภูตของตัวเองด้วยนะ เรื่องนี้ไม่ใช่แค่แปลงร่างแล้วออกไปต่อสู้อย่างเดียว แต่มันคือการพยายามเพื่อเป็นแม่มดเต็มรูปแบบของแต่ละคน ซึ่งมันไม่ง่ายเลยจริงๆ ตอนเด็กๆนี่ลุ้นมาก แอดขอเวลาไปแปลงร่างก่อน โอม มะลึกกึ๊กกึ๋ย มะลึกกึ๊กกึ๋ย คทาโดเรมีจงเป็นของชั้น!!!

 

 

 

Cardcaptor Sakura (1998)

ซากุระ มือปราบไพ่ทาโรต์

ฉันรักพี่โทยะกับพี่ยูกิโตะเหลือเกิน (เดี๋ยวๆ) เรื่องนี้ได้รีเมคแล้วเด้อ เมื่อก่อนนี่เป็นหนึ่งในเรื่องขึ้นหิ้งเลยก็ว่าได้ ตอนนี้ก็ยังโด่งดังอยู่นะ (ที่ร้าน Animate มีชั้นของซากุระโดยเฉพาะด้วยนาเหวย) มันเริ่มต้นที่ “ซากุระ” เผลอไปเปิดหนังสือการ์ดเข้า แล้วทำให้การ์ดในนั้นกระจายหายไปในที่ต่างๆ เธอจึงต้องออกตามหาและรวบรวมการ์ดทั้งหลายให้ได้ โดยมีผู้ช่วยเป็น “เคโระจัง” คอยให้คำแนะนำและช่วยให้ซากุระทำให้การ์ดกลับคืนสภาพเดิมได้ เพราะการ์ดแต่ละใบจะมีลักษณะและพลังที่เปลี่ยนไปตามลายบนการ์ด นอกจากนี้ก็ยังมี “ลี เชาหลัน” พระเอกที่สาวๆสมัยนั้นหลงรัก กับ “โทโมยะจัง” เพื่อนของซากุระที่คอยหาคอสตูมเว่อร์วังอลังการมาให้ซากุระเปลี่ยนตอนต่อสู้ แล้วก็ออกของเล่นมาเยอะแยะ ตามชุดที่ซากุระใส่... ขอบคุณค่ะ ซึ้งใจจริงๆที่มีหลายชุด แล้วน่ารักทุกชุดด้วยนะ

 

 

 

Saint Tail (1995)

จอมโจรสาวเซนต์เทล

ถ้ายังทันกันอยู่ก็ขอให้ยกมือขึ้นนน นี่คือเรื่องลูกสาวของนักมายากลที่เรียนอยู่ในโรงเรียนคริสต์ แต่จริงๆแล้วเธอคือจอมโจร “เซนต์เทล” ที่จะขโมยของโบราณต่างๆแล้วเอาไปวางคืนในที่ๆมันควรจะอยู่ ซึ่งในแต่ละวันก็จะมีคนมาสารภาพบาป สาวน้อยที่กำลังฝึกเป็นซิสเตอร์และเป็นเพื่อนของเธอก็จะคอยบอกว่าวันนี้ต้องไปทำภารกิจอะไรที่ไหนยังไง แล้วมันสนุกตรงที่พระเอกของเราดันเป็นตำรวจที่ต้องมาตามจับเธอ ฝ่ายตัวร้ายก็จะคอยยุยงให้พระเอกจับตัวเซนต์เทลให้ได้ ซึ่งอุปกรณ์ต่างๆของเซนต์เทลก็จะดูเหมือนนักมายากลหน่อยๆด้วย เรื่องนี้ทำให้หลายๆคนชอบมายากลแล้วก็ซิสเตอร์เลยนะ เพื่อนแอดบอกว่าเมื่อก่อนชอบเอาผ้าขนหนูมาคลุมหัวแล้วทำตัวเป็นซิสเตอร์เหมือนเพื่อนนางเอกด้วย 55555

 

 

 

Wedding Peach (1995)

เวดดิ้งพีช สาวน้อยผู้พิทักษ์

“โมโมโกะ” สาวน้อยชมรมหนังสือพิมพ์ได้รับพลังจากเทพแห่งความรักให้ปกป้องโลกจาก “เรนเดวิลล่า” ผู้ปกครองโลกของปีศาจที่หวังจะทำลายคลื่นแห่งความรัก โมโมโกะได้กลายเป็นเวดดิ้งพีชและต่อสู้กับฝั่งตัวร้าย แต่เรื่องมันไม่ง่ายแบบนั้น เมื่อผู้ชายที่เธอหลงรักมีเชื้อสายของปีศาจ เทพธิดาอย่างเธอไม่อาจรักกับสายเลือดปีศาจ แต่เธอก็จะพยายามจะฝ่าฝันอุปสรรคของสองฝ่ายไปให้ได้ แต่โมโมโกะไม่ใช่เทพธิดาคนเดียวนะ ยังมีคนอื่นๆมาร่วมวงด้วยเป็นสี่คนเลย เรื่องนี้เต็มไปด้วยพลังแห่งความรัก และมีกลิ่นอายโรมิโอกับจูเลียตบางๆ ดูแล้วจะอยากเป็นเจ้าสาว

 

 

 

Magic Knight Rayeart (1994)

ฮิคารุ, อุมิ และ ฟู สามสาวต่างโรงเรียนที่บังเอิญมาทัศนศึกษาที่โตเกียวทาวเวอร์ในช่วงเวลาเดียวกัน ถูกดึงตัวไปที่โลกอีกใบที่มีชื่อว่า “เซฟิโร่” ซึ่งเป็นโลกที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์ พวกเธอค้นพบว่า “เจ้าหญิงเอเมรอต” ผู้เป็นเสาหลักของโลกนี้ถูกจับตัวไป และหน้าที่ของพวกเธอก็คือช่วยเหลือเจ้าหญิงให้ได้ ระหว่างทางก็จะเจอเรื่องราวมากมาย ค่อยๆเก็บเวลกันไป จากชุดเกราะง่อยๆก็กลายมาเป็นชุดสวยงามอลังการ ที่สำคัญคือพวกเธอยังควบคุมหุ่นรบในตำนานได้ด้วยนะ เป็นเรื่องของค่าย CLAMP ที่ไม่อยากให้พลาด เพราะสนุกมากๆ และตอนจบก็ซึ้งและเศร้าพอสมควร ถ้าให้คะแนนความรัก แอดจะให้เรื่องนี้ได้ที่ 2 จากทั้งลิสต์เลย

 

 

 

Tonde Burin (1994)

บูริน หมูอวกาศ

“คาริน” ให้แอปเปิ้ลกับเจ้าหมูที่เธอเจอโดยบังเอิญในระหว่างทางไปโรงเรียน แล้วปรากฏว่าหมูตัวนั้นเป็นเจ้าชายของดาวที่หน้าตาเหมือนแอปเปิ้ล ซึ่งเจ้าหมูทำให้เธอสามารถแปลงร่างเป็นหมูสีชมพูได้! เพียงแค่ท่องคาถา “บา บิ บุ เบะ บูริน!” และถ้าเธอคอยช่วยเหลือผู้คนในฐานะบูริน ก็จะได้รับไข่มุกมา คารินจึงตั้งใจจะเก็บไข่มุกให้ครบ 108 อัน เพื่อที่จะได้งดงามเหมือนกับไอดอลของเธอ เรื่องนี้แอดมีวิดีโอเทปด้วยนะ ดูวนไปก็นั่งกรอเทปวนไปค่ะ

 

 

 

Akazukin Cha Cha (1994)

แม่มดน้อยชาช่า

สาวน้อยชาช่าเรียนเวมนตร์อยู่ที่ภูเขาโมจิโมจิ อาจารย์ของเธอเป็นจอมเวทย์ที่เก่งที่สุด แต่ชาช่าดันเป็นคนซุ่มซ่ามและร่ายคาถาพลาดบ้าง เรื่องนี้จะคล้ายๆหนูน้อยหมวกแดง ชาช่ากับเพื่อนของเธอจะต้องปกป้องหมู่บ้านจากปีศาจ ถ้าเธอและเพื่อนอีกสองคนรวมร่างกัน ก็จะกลายเป็นเจ้าหญิงเวทมนตร์ที่สามารถต่อกรกับปีศาจได้ เรื่องนี้ในมังงะกับอนิเมะไม่เหมือนกันซักเท่าไหร่ แล้วแต่ว่าชอบแบบไหนเนอะ

 

 

 

Sailor Moon (1992)

ทุกคนต้องรู้จักเรื่องนี้ และนี่คือเรื่องที่แอดรักที่สุดในลิสต์วันนี้ค่ะ ♥ ถ้าให้เล่าเต็มๆคงจะยาวแน่ๆ เอาแบบสั้นๆก็คือ “อุซางิ” สาวน้อยผู้ซุ่มซ่าม ทำอะไรก็ไม่ได้เรื่องแถมยังขี้แงอีก ได้เจอกับแมวตัวหนึ่งและได้รับพลังมา ทำให้เธอสามารถแปลงร่างเป็น “เซเลอร์มูน” หนึ่งในอัศวินเซเลอร์ อุซางิต่อสู้กับพวกคนร้ายที่ตามหาอะไรบางอย่าง และได้พบกับอัศวินเซเลอร์คนอื่นๆ หน้าที่ของพวกเธอคือปกป้องโลกจากวายร้าย ปกป้องและตามหา “เจ้าหญิงเซรินิตี้” เจ้าหญิงแห่งอาณาจักรดวงจันทร์ที่ล่มสลายไปแล้ว ในอนิเมะคลาสสิคจะเดินเรื่องช้ากว่าในภาครีบูท(ภาคคริสตัล) และมีการดัดแปลงจากมังงะออริจินัลพอสมควร เบื้องหน้าก็อาจจะดูเหมือนการ์ตูนเด็กๆในสายตาคนอื่น แต่จริงๆเรื่องนี้ก็เศร้าเอาเรื่องเลยนะ มันคือโศกนาฏกรรมและการพลัดพรากจากกันซ้ำแล้วซ้ำเล่า เหมือนกับคำว่า Happy Ending ช่างอยู่ไกลซะเหลือเกิน และสิ่งที่ทำให้เซเลอร์มูนโด่งดังก็คงจะเป็นเพราะว่ามันคือเรื่องแรกๆที่ทำให้เห็นว่าผู้หญิงก็เข้มแข็งและเป็นฮีโร่ได้เหมือนกันนะ

 

 

 

Sally the Witch (1989)

แม่มดน้อยแซลลี่

จริงๆเรื่องนี้มีภาพขาวดำมาตั้งแต่ปี 1966-1967 เลยทีเดียว แต่เวอร์ชันภาพสีจะเป็นของปี 1989 ซึ่งคนที่เกิดทันก็จะค่อยๆน้อยลงไปอีก 55555 แซลลี่เป็นเจ้าหญิงของโลกแม่มดที่มายังโลกมนุษย์เพื่อหาเพื่อนใหม่ๆ เธอใช้เวทมนตร์ช่วยชีวิตเด็กไว้สองคน ที่ต่อมาจกลายเป็นเพื่อนคนสำคัญของเธอ แซลลี่ตัดสินว่าจะอยู่ที่โลกมนุษย์ ก็เลยทำให้เกิดปัญหาต่างๆตามมา ตัวจริงของแซลลี่จะถูกเปิดโปงรึเปล่า เธอจะโดนบังคับให้กลับโลกเวทมนตร์มั้ย? ต้องไปหามาอ่านแล้ววว เรื่องนี้เป็นสาวน้อยเวทมนตร์เรื่องแรกๆเลยที่ได้เข้ามาฉายในไทย ใครเกิดทันแสดงว่าเก๋าเอาเรื่องเลยทีเดียว

 

 

ทันกี่เรื่อง? แล้วมีเรื่องไหนเป็นที่ 1 ในใจกันบ้างงง จริงๆมีอีกหลายเรื่องเลยนะที่เป็นตำนาน อย่างเรื่อง Himitsu no Ako-chan, Mahou no Princess Minky Momo, Mahou no Tenshi Creamy Mami, Hime-chan no Ribbon, Shougo Chara และอีกมหาศาล ถ้ายกมาทุกเรื่องก็คงจะเป็นบล็อกที่ยาวกว่าแม่น้ำไนล์แน่ๆ เอาเป็นว่ารักเรื่องไหน ทันเรื่องไหน ก็อย่าลืมเม้นให้แอดรู้น้า ว่าแอดไม่ได้แก่ไปคนเดียว ♥ ♥ ♥

 

บล็อกที่น่าจะชอบ

01/12/2015
★ Campaign: "Ookbee Comics Special Bonus" ★Ookbee Comics มีของขวัญปีใหม่สำหรับนักเขียนมาฝาก นั่นคือ . . .Campaign: "Ookbee Comics Special Bonus"นักเขียนที่สามารถลงผลงานรายสัปดาห์ได้ตามเงื่อนไขข้างล่างนี้จะได้รับ Ookbee Comics Bonus +20% เป็นเวลา 3 เดือน !
09/03/2017
สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมารีวิวปากกาตัดเส้นแบบต่างๆ รวมไปถึงปากกาขาวและไส้ดินสอ(ที่เราใช้อยู่) นะคะ ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันค่า (มีรูป)ไม่เยอะไปถูกมั๊ย555551.Pentel BLUE 0.5mm ตัวนี้เป็นไส้ดินสอสีฟ้าาา ที่เราตามหามานานแสนนาน พิกัดที่เราไปถอยมาคือ "เซนทรั
15/05/2017
เป็นหนึ่งในใต้หล้า...ชื่อเสียงเลื่องลือไปทั้งยุทธภพ! กับเรื่องไปเป็นเรื่องที่เก่งเหนือใครจนไม่หน้าได้ชื่อว่าเป็น "พระเอก" รวมพระเอกตัวท๊อปติดลมบนในเรื่อง บ้า ฮา ต๊อง รั่ว บ้า ๆ บอ ๆ แม้ว่ายังมีอีกหลายต่อหลายเรื่อง แต่เหล่านี้คือคนที่ขึ้นชื่อด้านนี้มากที่ส
01/08/2017
มาต่อกันให้จบค่ะ กับซีรีส์ 20 คู่จิ้นวายที่โดนใจจนต้องอยากลงเรือ แอดพรีเซนต์ 10คู่แรกไปแล้ว เราก็ต้องมาต่อกันอีกครึ่งนึงให้ครบ 20เนอะ มีคู่ไหนบ้าง ไปดูกันโลดดดดSebastian x Ciel (Black Butler)แน่นอนว่าแอดจะต้องเปิดคู่แรกด้วยเรือลำใหญ่ของแอดก่อน คู่นี้ก็คือ
ส่ง
ความคิดเห็น ()