"เรา"รักกันแต่ทำไมต้องพรากจาก...
วันที่โพสต์: 16/09/2019

"ทั้งที่เรารักกันแท้ ๆ ทำไมถึงมีเหตุให้เราต้องแยกจาก..."


          เรื่องน่าเศร้าสำหรับคออนิเมะน้อยคนนักที่จะทำใจได้ เรื่องราวความรัก ความประทับใจที่ดำเนินเรื่องมาจนถึงบทสรุปแต่สุดท้ายก็จบลงด้วยการหักอกคนแฟนอนิเมะอย่างไร้ความปราณี บีบเค้นจังหวะการเต้นของหัวใจให้หน่วงจนไม่สามารถอธิบายความรู้สึกนั้นออกมาได้ คือการตัดสินใจเขียนบทจบให้ความรักที่สดใสมีเหตุให้ต้องพรากจาก ไม่สมหวังในความรักดั่งที่หวังเอาไว้ สุดท้ายก็ต้องยอมจำนนต่อชะตาความรักของคู่รักด้วยใจที่ปวดร้าว


"เสียงตะโกนที่ส่งไปไม่ถึงนั้นไม่อาจเปลี่ยนชะตาความรักของพวกเขาได้ เราจึงต้องยอมรับบทสรุปนั้นทั้งน้ำและความรู้สึกกระอั่กกระอ่วนใจ หลายคนถึงกับหาทางระบายความรู้สึกที่มีในบล๊อกกันเลยทีเดียว"


ความรักที่ไม่สมหวัง คู่รักที่ยิ่งดูยิ่งปวดใจจนแทบกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่...ส่วนใหญ่อยู่ในอนิเมะที่รู้จักกันดีแทบทั้งสิ้น


  • 5 Centimeters Per Second ยามซากุระร่วงโรย 


          เพียงเสี้ยววินาทีระยะห่างของเขาและเธอก็เปลี่ยนไปตลอดกาล โชคชะตาปูทางให้ ทากากิ โทโนและอาการิ ชิโนะฮาระมีความเหมือนกันในหลาย ๆ ด้านจนทั้งสองคนสามารถเขากันได้ง่าย ๆ กว่าเพื่อนรุ่นเดียวกันคนอื่น แต่แล้วเหมือนโชคชะตาเล่นตลก ทั้งที่ความรู้สึกของทั้งสองที่มีนั้นตรงกันแต่ก็มาอันต้องห่างกันออกไป ย้ายโรงเรียนตามครอบครัวห่างกันออกไปเรื่อย ๆ ถึงแม้จะพยายามมาเจอกันหรือติดต่อกันตลอดเวลา แต่ยิ่งนานวันระยะทางยิ่งห่างกันออกไปจนทั้งคู่ขาดการติดต่อไปโดยปริยาย เหลือไว้แต่เพียงคำมั่นสัญญาที่ผูกทั้งสองไว้ด้วยกันใต้ต้นซากุระ และในวันนั้นทั้งคู่ต่างก็รู้ดีว่านี่จะเป็นจูบแรกและจูบสุดท้ายอันหอมหวานของกันและกัน ก่อนที่พวกเขาจะไม่ได้เจอกันตลอดการ และเพราะคำสัญญานั้นทำให้ทากากิ โทโนไม่สามารถคบใครได้นาน เพราะกลัวว่าอาการิ ชิโนะฮาระจะยังคงรักษาคำสัญญาเช่นเดียวกับเขา

“ถึงเราจะส่งเมล์ถึงกัน สักกี่ร้อยกี่พันครั้ง ก็ไม่ช่วยให้ ใจเรา ขยับเข้ามาใกล้กันเลย … สักเซ็นเดียว”


  • Naruto นารูโตะ 


          เรื่องราวความรักระหว่างอาจารย์อูทาคาตะ สถิตร่างหกหางและลูกศิษย์อย่างโฮตารุที่ดูผิวเผินจะไม่ใชคู่รัก แต่ยิ่งดูยิ่งให้ความรู้สึกว่าทั้งสองมีใจให้กันเรื่อย ๆ (ยืนยันโดยยามาโตะ) ความห่วงใยที่มากกว่าอาจารย์ลูกศิษย์นั้นพวกเขาทั้งสองคนไม่จำเป็นต้องพูดออกมาในเมื่อแสดงออกด้วยการกระทำก็คิดว่าเพียงพอแล้ว แต่ใครเล่าจะรู้ว่าโชคชะตาจะเล่นตลกถึงเพียงนี้ เพราะที่ที่อูทาคาตะบอกให้โฮตารุรอเขาก่อนที่จะไปพบกับหน่วยลับแห่งนี้ได้กลายเป็นที่ที่พวกเขาได้พบกันเป็นครั้งสุดท้าย.. "รออยู่ที่นี่แป๊ปนึงนะ.."  อูทาคาตะบอกให้รอเขาอยู่ที่นั่นก่อนที่เขาจะจากไปตลอดกาลด้วยองค์กรแสงอุษา


  • Hotarubi no mori e สู่ป่าแห่งแสงหิ่งห้อย 


          โฮตารุ ทาเกะงะวะ อายุหกขวบหลงอยู่ในป่าของยะมะคะมิและเธอได้พบกับกิง ชายหนุ่มสวมหน้ากากซึ่งหากถูกมนุษย์จับต้องจะสูญสลายไป กิงพาโฮะตะรุออกจากป่า เพราะรู้สึกถูกชะตาโฮะตะรุจึงมาหาเขาเรื่อย ๆ เมื่อสิ้นฤดูร้อนเธอต้องกลับไปโรงเรียน แต่ก็สัญญาว่าจะกลับมาอีกในฤดูร้อนหน้า ผ่านไปแต่ละปีกิงไม่แก่ตัวลงในขณะที่โฮตารุเริ่มโตเป็นสาวความผูกพันธ์เปลี่ยนเป็นความรักบนความไม่แน่นอนของอนาคต ด้วยความรักที่มีเขาก็ปรารถนาที่จะสัมผัสเธอเขาพาเธอไปเดตในเทศกาลฤดูร้อนของพวกภูตฝี เรื่องจบลงอย่างโศกนาฏกรรมเมื่อกิงจับต้องถูกลูกมนุษย์ที่ปนเข้ามาในงานเทศกาลโดยบังเอิญ แต่ก่อนที่กิงจะสลายไป ทั้งสองได้สรวมกอดกันและสารภาพความรักต่อกัน

“มานี่สิโฮตารุ...ในที่สุดก็สัมผัสเธอได้แล้ว...ฉันรักเธอนะ”


  • Shigatsu wa Kimi no Uso (Your Lie in April) เพลงรักสองหัวใจ


          นักเปียโนอัจฉริยะ อาริมะ โคเซย์ แม่ของเขาที่ปากร้ายและบังคับให้เขาต้องเล่นเปียโนอย่างไร้ไร้ความปราณี เขาจึงกลัวการเล่นเปียโนและทุกครั้งที่เล่นทำให้เขาไม่ได้ยินเสียงเปียโนอีกแม้หูจะปรกติดี กระทั่งวันหนึ่งเด็กผู้หญิงผู้เปลี่ยนแปลงทุกอย่าง มิยาโซโนะ คาโอริ นักไวโอลินผู้กล้าหาญและรักอิสระ ผู้เล่นดนตรีแบบสะท้อนบุคลิกของตนเองช่วยให้โคเซย์กลับไปยังโลกแห่งเสียงดนตรีและการแสดงที่อิสระและไม่เหมือนกับที่เขาเป็นอยู่ พยายามช่วยดันเขาแต่ในวันที่เขากกำลังไปได้ดีกับการเล่นเปียโนที่รักอีกครั้ง เธอกลับทิ้งเขาไป...เธอมาสร้างความรัก ความหวัง เป็นดั่งแสงสว่างของเขากลับทิ้งเขาไปเพราะโรคปรจำตัว จากไปทั้งที่เขายังไม่ได้บอกรักเธอเลย และที่เจ็บปวดยิ่งกว่าคือการที่เขาได้รู้ความร็สึกของเธอในวันที่เสียเธอไปแล้ว

“เรื่องที่ฉันเคยโกหกนายเอาไว้..เพราะคำโกหกนั้นทำให้ฉันได้พบกับนาย...ฉันชอบนายนะ”


  • Kuzu no Honkai ความปรารถนาของเหล่าสวะ


          ความปรารถนาที่ไม่มีวันเป็นจริง การแอบรักข้างเดียวของยาสุโอกะ ฮานาบิ หลงรักพี่ชายที่รู้จักกันตั้งแต่สมัยเด็กและอาวายะ มุกิ แอบรักอาจารย์ที่เคยสอนพิเศษให้เขา ทั้งสองคนที่ร้ว่าความรักครั้งนี้เป็นเรื่องทีเป็นไปไม่ได้ แต่เพื่อตอบสนองความต้องการของตนเองจึงได้ตกลงคบกันเพื่อให้อีกฝ่ายเป็นตัวแทนของคนที่ตนรัก แต่ความรักที่ยิ่งรักยิ่งทรมาณนั้นกลับไม่ได้ทำให้ใครมีความสุขขึ้นเลย ยิ่งไม่ปล่อยว่างยิ่งเจ็บปวดเมื่อเห็นคนที่ตนรักกำลังมีความสุขกับความรัก แม้ลึก ๆ ในใจฮานาบิและมุกิจะผูกพันธ์กันอยู่แต่เพราะข้อตกลงในตอนแรกจึงทำให้ทั้งสองเลือกที่จะหยุดความรู้สึกนั้นไว้และแยกจากกันไปใช้ชีวิตในแบบของตนเอง

“อยากฉุดรั้งไว้ ไม่อยากให้มันจบ....แต่ว่า ลาก่อนนะ”


  • Clannad After Story  แคลนนาด


           ในภาคแรกความรักวัยรุ่นสีกุหลาบแสนสดใสถูกแทนที่ด้วยความหม่นหมองเศร้าใจในภาคสอง ความรักที่อบอุ่น จุดเริ่มต้นของครอบครัวใหม่ที่ถักทอสายใยรักกันมาตั้งแต่สมัยเรียน พังทลายลงในวันที่ฟุรุคาว่า นางิสะคลอดลูกของเธอและโอคาซากิ โทโมยะ เธอที่ร่างกายอ่อนแอเสียชีวิตลงหลังจากคลอดลูกไม่นาน ทั้งชีวิตและหัวใจของโทโมยะเหมือนพังทลายตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เขาจมอยู่กับความเศร้าให้เงินที่ทำงานเพื่อกินดื่มฆ่าเวลาไปวัน ๆ โดยไม่สนใจสิ่งรอบข้าง การสูญเสียภรรยาที่รักมันเกินกว่าเขาจะรับไหวลูกสาวเพียงคนเดียวจึงฝากพ่อตาแม่ยายเลี้ยง รู้ตัวอีกทีก็ผ่านไปห้าปีแล้วความเศร้าที่กลืนกินนานเกินไป จนอุชิโอะลูกสาวที่เขาไม่เคยใส่ใจเข้ามาทำให้เขาเบิกบานอีกครั้ง เขาตั้งใจดูแลตั้งใจเล่นและพามาอยู่ด้วยเพื่อทนแทนสิ่งที่เขาเคยละทิ้งไป แต่อยู่ได้เพียงไม่นานลูกสาวที่รักก็จากเขาไปด้วยโรคประจำตัวเหมือนภรรยา...ความเจ็บปวดซ้ำ ๆ ของเขามันเกินจะรับไหวจริง ๆ

“ผม..เกลียดเมืองนี้ ที่นี่มีแต่เรื่องราวที่ผมไม่อยากจำ”


  • Plastic Memories พลาสติก เมมโมรี่


          ความรักเกี่ยวกับมนุษย์และแอนดรอยด์ หรือก็คือความรักระหว่าง มิซึกากิ สึคาซะและไอล่า ในเรื่องจะพูดถึงเรื่องราวในอนาคตอันใกล้นี้ที่เริ่มมีแอนดรอยด์ลักษณะเหมือนมนุษย์อยู่ทั่วโลก บริษัท SA Corp . ได้ผลิตแอนดรอยด์รุ่นใหม่นามว่า “กิ๊ฟเทีย” ซึ่งเป็นแอนดรอยด์ที่มีอารมณ์ความรู้สึกเหมือนมนุษย์มากที่สุดเท่าที่ไม่เคยเห็นแอนดรอยด์รุ่นไหนมีมาก่อน กิ๊ฟเทียมีอายุใช้งานเพียงแค่เก้าปีเท่านั้นแต่ในระหว่างนั้นเกิดความรักขึ้นเสียก่อน แม้จะเป็นรักที่เป็นไปไม่ได้ แม้จะรู้ว่าต้องจากกัน พวกเขาก็ยังรักกันอย่างไม่มีข้อแม้ เขาอยากให้ความทรงจำของความรักเป็นจริง และก่อนจะจากกันเขาและเธอจึงสารภาพรัก สวมแหวนสัญญารักกันก่อนที่เธอจะจากเขาไป แต่ความหวังของเรื่องนี้คือ ในตอนจบพระเอกได้เข้าทำงานเพื่อพบเธออีกครั้ง

“ขอบคุณที่ร้องไห้เพื่อฉัน..”


  • Anohana ดอกไม้ มิตรภาพ และ ความทรงจำ 


            เด็ก 6 คนซึ่งเป็นเพื่อนเล่นกันมาแต่เล็กโดยมีจินตะ ยะโดะมิ หรือจินตัง เป็นหัวหน้านั้น แยกย้ายกันไปคนละทิศละทางหลังจากเมโกะ ฮมมะ หรือเมนมะ สมาชิกคนหนึ่ง ประสบอุบัติเหตุถึงแก่ความตาย หลังจากนั้นจินตังอาศัยอยู่ตามลำพังไม่เข้าสังคม จนเขาเจอกับเมนมะซึ่งมีรูปร่างเจริญเติบโตตามวัยขึ้นตามวัยได้ปรากฏกายต่อหน้าเขามีเพียงแค่เขาที่เห็น สิ่งที่ติดค้างอยู่ในใจไม่อาจทำให้เธอไปสู่สุขติได้ จินตังจึงต้องให้ความช่วยเหลือเธอแม้ใจหนึ่งจะไม่อยากให้เธอจากเขาไป เธอเองก็เช่นกัน แต่ก็ต้องยอมรับความจริงว่าความรักของเขาและเธอเป็นไปไม่ได้ เมื่อความปรารถนาเป็นจริงเขาและเธอจำต้องจากกันทั้งน้ำตา

“ขอบคุณที่ช่วยทำคำขอให้เป็นจริง...ฉันรักเธอนะ เมนมะ”


  • Guilty Crown ปฏิวัติหัตถ์ราชัน


          อาจมีหลายคนที่บอกว่าเรื่องนี้รวบรัดเกินไปและฉากจบไม่ประทับใจเหมือนเรื่องอื่น ๆ ที่ผ่านมาแต่ความเศร้าจากการสูญเสียคนรักนั้นก็ไม่อาจห้ามน้ำตาได้ เนื้อเรื่องที่มีความรักและประเทศเดิมพันธ์นั้นไม่อาจทำให้ โอมะ ชู และยุซึริฮะ อิโนริ อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขได้ ประเทศญี่ปุ่นได้เกิดเการแพร่ระบาดจากเชื้อไวรัสที่ชื่อ Apocalypse Virus ผู้ติดเชื่อร่างกายจะค่อยๆคลผลึกและแตกสลายตายไป จากเหตุการ์ณนี้องค์กรระหว่างประเทศชื่อว่า GHQ จึงเข้ามายับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสชนิดนี้ ในตอนสุดท้ายชูตัดสิ้นใจสละชีวิตของตนแต่ก็ทำไม่ทันความต้องการอันแรงกล้าของอิโนริที่อยากให้คนที่เธอรักมีชีวิตอยู่ต่อได้ เธอจึงยอมสละชีวิตตนเองเพื่อนรักษาชีวิตคนที่เธอรัก แต่ท้ายที่สุดแม้ชูจะรอดมาแต่ร่างกายของเขาก็ไม่ปกติดั่งเดิม

“จะอยู่เคียงข้างตลอดไปนะ”


อยากพบกันอีกครั้ง...

อยากสบตาอีกครั้ง...

อยากกอดอีกครั้ง...

อยากหยุดเวลาเอาไว้..ในที่ที่มีแต่เรา

 แต่ความต้องการนั้นไม่มีทางเป็นจริง.....


“จบได้บีบหัวใจแบบนี้ยังมีอีกหลายเรื่อง..แต่ทั้งหมดที่กล่าวมานั้นเป็นเรื่องที่ดูจบแล้วรู้สึกหน่วงแทบจะทั้งหมด...โอ๊ย ดราม่า TT”

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

06/10/2017
  เดี๋ยวนี้มีอนิเมะใหม่ๆงอกมาจนแอดตามไม่ทันแล้วพี่บัวลอย มันก็คงจะไม่แปลกนะ ถ้าจะมีตัวละครที่หน้าตาคาแรคเตอร์คล้ายๆกันบ้าง คือแบบ ดูเรื่องนี้อยู่ พอตัวนี้โผล่มา มันก็ชวนให้นึกถึงอีกคนจากอีกเรื่องเฉยเลยยยย แอดกับเพื่อนๆก็เคยคุยเล่นกันว่า พวกนี้แม่งเป็
03/01/2018
แอดเคยพรีเซนต์หนุ่มสวยไปแล้วในบล็อกนี้ สาวๆเหล่านี้เป็นผู้ชาย?!!!มีหรอที่แอดจะข้ามสาวหล่อไป ติดแทรปมาเยอะ เจ็บมาเยอะ... แต่มันยังไม่พอค่ะ โลกการ์ตูนมหาสนุกมีเรื่องน่าตื่นตาตื่นใจเยอะแยะมากมาก เราต้องมาติด Reverse Trap หรือแทรปสาวหล่อที่เหมือนผู้ชาย จนรู
21/04/2015
โดยปกติทั่วไปตอนที่สอนศิลปะ น้องๆส่วนมากมักจะชอบบอกว่า "มันยากมากที่จะมองแสงเงาให้เข้าใจ" แน่นอนสิ่งที่ยากนั้นเพราะอะไร เราไม่ได้มองมันเป็นสเตปหรืออ่านอย่างเป็นสเตปเช่น ในภาพมี 1-2-3 น้องๆหรือคนที่ยังไม่เข้าใจมักจะมอง 3 เลย (3 นี้หมายถึงภาพรวม) จึงทำให้มั
13/04/2016
*หมายเหตุ บล็อคนี้รวมภาพวาดเล่นเกม Fate/Grand Order อัพเรื่อยๆตามใจฉันถ้าใครเล่นเฟทก็แอดมาได้นะคะ ปิ้วๆ ID 498,679,455----------------------------------------------มาสเตอร์ไง จะใครล่ะ-"กุดาโอะเองครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ.."-ความประทับใจแรกพบของกุดาโอะ
ส่ง
ความคิดเห็น ()