อาการจากการ์ตูนโชวโจ ที่บ่งบอกว่า "แอบรัก" เป็นอย่างไร
วันที่โพสต์: 16/09/2019

"ประสบการณ์จะสอนให้เราโตขึ้นไม่ว่าตอนนี้เราจะยังไม่เก่งก็ตาม"


          ความรักเองก็เช่นกัน เมื่อเราโตขึ้นจะรู้ว่าการแอบรักหรือการที่เรารักใครสักคนไม่จำเป็นต้องสมหวังเสมอไป แต่ทุกครั้งที่รู้สึกว่ามีความรักจะสามารถรับรู้ได้ว่า หัวใจมันมีคามสุขสุดๆ ไปเลย



          อาการโดยทั่วไปมักเป็นที่รู้จักกันดีว่า เมื่อ “แอบรัก” ใครสักคนเข้าแล้วจะคิดถึง อยากเจอหน้า ใจสั่น หน้าแดง ใบ้รับประทานกลายเป็นลิ้นเปลี้ยพูดไม่ออกบอกม่ถูก ชอบแอบมอง ลุกลี้ลุกล้นเวลาเจอหรือโดนทัก แต่ถ้ายังไม่สามารถฟันธงได้จากอากัปกิริยาทางกายเหล่านี้ได้ คงต้องมีตัวช่วยให้ไขความกระจ่างในความรู้สึกง่ายขึ้น มาดูกันสิว่าอาการของคนแอบรักนั้นเป็นอย่างไร



          ข้อ1  ร้อยทั้งร้อย ถ้ามีคนที่แอบชอบอยู่ จะชอบแอบมองตอนเขาอัตโนมัติเหมือนมีเครื่องสั่งการและจะเห็นเขาคนนั้นอยู่ในสายตาเป็นคนแรกเสมอ

          ข้อ2 เมื่อแอบชอบแล้วก็อยากเป็นจุดสนใจ หรืออยู่ในสายตาเพื่อให้คนๆ นั้นจำได้

          ข้อ3 เมื่อเจอคนที่ชอบอยู่ตรงหน้ากลับไม่ค่อยกล้าสบตา ไม่กล้าพูดคุยเท่าไหร่  กล้ากลัวๆ ตุ๊มๆ ต่อมๆ  อาการเปลี่ยนเป็นคนละคนจากที่เคยเป็นตอนที่อยู่คนเดียวหรืออยู่กับเพื่อน




          ข้อ4 จะพยายามเข้าใกล้ คนที่ชอบโดยใช้เพื่อนและคนรอบข้างเป็นข้ออ้าง  

          ข้อ5 เริ่มหาทางตีสนิทเพื่อนหรือคนที่รู้จักกับคนที่แอบชอบ

          ข้อ6 ถ้าได้ยินบทสนทนาของคนที่แอบชอบกับเพื่อน เช่น เสปค ู้ชายอะไรงี้องคนที่แอบชอบหรืออยู่กับเพื่อนาเพื่อให้คนๆ นั้นจำได้ สมอคนไม่จำเป็นต้องสมหวังเสมอไป แต่ทุกครั้งที่รู้สึกว่ามีวาความชอบ หรือสิ่งต่างๆ ที่สนใจ จะตั้งใจฟังมากๆ  แบบนิ่งๆ แต่เนียนๆ  หรือทำเหมือนทำอย่างอื่นอยู่ แต่หูผึ่งมาก

          ข้อ7 มีความอยากรู้เรื่องส่วนตัวและความเป็นไปของคนที่แอบชอบ




          ข้อ8 ทุกการกระทำของคนที่แอบชอบมักจะน่ารักเสมอในสายตา ไม่ว่าคนอื่นจะมองว่าแสนจะธรรมดาก็ตาม

          ข้อ9 พยายามชวนคุยไม่ว่าจะไม่มีเรื่องให้คุยก็ตาม  หรือเนียนเข้าหาชวนคุยด้วยการขอคำปรึกษา

          ข้อ10 จะแอบช่วยคนๆ นั้น อยู่ห่างๆอย่างห่วงๆ  ในหลายๆ เรื่องที่สามารถทำได้


เช็คอาการตัวเองด่วน! ถ้าเกินครึ่งถือว่า คุณแอบรักใครคนนั้นเข้าให้แล้ว




          พอจะคิดออกใช่มั้ยว่าเราเห็นบ่อยเหลือเกินกับอาการแบบนี้ในละคร ภาพยนตร์ ซีรี่ย์ หรือแม้แต่ในอนิเมะเองก็เช่นกัน สำหรับแฟนอนิเมะจะรู้ดีเลยแหละว่าที่เห็นได้ชัดเจนและดูออกง่ายสุดว่าใครชอบใครคือ การแสดงออกของตัวละครในอนิเมะโดยเฉพาะอย่างยิ่งอนิเมะหรือมังงะแนวโชวโจ รักใสๆ ในรั้วโรงเรียนต่างๆที่เราคุยเคยกันอย่างดี ดังเช่น อนิเมะและมังงะที่มีผลกระทบต่อจิตใจทำให้เขินออกรสออกชาติเหล่านี้


  • Tsubasa to Hotaru



  • Your Lie in April



  • Hibi ChouChou



  • Ao Haru Ride



  • Kimi ni Todoke



  • Orange



  • Itazura na kiss



  • Chihayafuru



  • Last game



         


ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

29/11/2017
สวัสดีค่า พบกับเรา แว่นแก้วว อีกบล็อคอีกแล้วนะคะ วันนี้อยากเขียนฮาวทูจากสิ่งที่ถนัดดูค่ะ เดิมทีเนี่ยเราชอบวาดผู้ชายน่ารักๆอยู่แล้ว เลยอยากแชร์เทคนิคดู ก่อนการเริ่มฮาวทู เราขอชี้แจงไว้ก่อนนะคะว่าหนุ่มๆที่เราจะมาสอนวันนี้เป็นเด็กหนุ่มตามรสนิยมของเร
16/01/2018
ประกวดการ์ตูนหัวข้อ พระเอกตาย คอนเทสต์ (ช่วงครึ่งปีแรก) ประกวดวาดการ์ตูนในหัวข้อ พระเอกตาย คอนเทสต์ ชิงเงินรางวัลกว่า 35,000 บาท !!! กลับมาอีกครั้ง !! กับงานประกวดวาดการ์ตูนตอนรับต้นปี ซีซันที่ผ่านๆมาเป็นธีมแอบรักที่ชื่อว่า Secret Love Contest
28/09/2017
เห็นแต่ละคนกรี้ดกร้าดหนุ่มคนนั้นคนนี้อยากการ์ตูนในเว็บเราตั้งหลายคน และแอดเองก็หลงรักผู้ชายสองมิติในเว็บตัวเองเช่นกัน ก็ช่วยไม่ได้อ่ะ วาดกันสวยและมีเสน่ห์เหลือเกิน ไม่ให้หลงก็ไม่ได้ละยูกั๊ป (Live or Not ปาฏิหาริย์รักย้อนวัย)วาร์ป: http://ookb.ee/comicsLON
30/11/2015
พอดีเพิ่งได้ปากกามาร์คเกอร์ใหม่มา เป็นของแบรนด์ Superior Touch Brush ค่ะ เลยจะมาขอรีวิวสักหน่อย ตอนแรกไม่รู้ว่า Superior มีออกสินค้าใหม่ตัวนี้ด้วย(หรืออาจจะมีมานานแล้ว แต่เราเพิ่งเคยเห็นก็ไม่รู้ แหะๆ) ต้องบอกว่าเป็นความบังเอิญค่ะ เราไปเจอปากกาตัวนี้ที่ร้า
ส่ง
ความคิดเห็น ()