kuzu no honkai “ความปรารถนาของเหล่าสวะ”
วันที่โพสต์: 16/09/2019


พวกเราคบกันก็เพียงเพื่อเป็นตัวแทน... ของคนที่เรารัก 

ว่ากันว่า ความรักรูปแบบที่เจ็บปวดที่สุดคือการแอบรัก แต่ต้องเป็นแอบรักแบบไม่สมหวัง เพราะถ้าสมหวังคงไม่ต้องเจ็บปวด  ทั้งที่ความเป็นไปได้ที่จะสมหวังนั้นเป็นศูนย์แต่ก็ไม่อาจห้ามใจได้ ก่อให้เกิดความปรารถนาในทางที่ผิดแปลกไปจากเดิม ดั่งเช่น เรื่องราวความรักของหญิงสาวมัธยมปลาย ยาสุโอกะ ฮานาบิ และเพื่อนชายร่วมชั้น  อาวายะ มุกิ  ตกลงคบหาดูใจกันในฐานะแฟน คู่รักที่เหมาะสมกันที่สุดในโรงเรียน เป็นความรักที่ใครต่อใครต่างอิจฉา



ทว่าใครเล่าจะรู้ว่าความรักสีกุหลาบแสนหวานนั้นเป็นเพียงฉากหน้าเพื่อปกปิดเนื้อแท้แสนโสมม ความต้องการดำมืดในจิตของคนทั้งคู่ ความปรารถนาที่เกิดจากความอิจฉา ตัณหา ลุ่มหลง ปราศจากความรัก เป็นเพียงความต้องการที่ไม่สามารถแสดงออกต่อคนที่ตนแอบรักได้ ต่างฝ่ายต่างก็สร้างมโนภาพเปลี่ยนคนตรงหน้าให้เป็นคนที่ใฝ่ฝัน ท้ายที่สุดแล้วการทำในสิ่งที่ต้องการผ่านร่างกายของคนที่ไม่ใช่จะสามารถนำทางสองหัวใจไปสู่ความรักที่สมหวังได้อย่างไร......



ผลงานฉบับมังงะเขียนโดย อ. โยโคยาริ เมนโกะ ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Big Gangan ของสำนักพิมพ์ Square Enix 



ภาพปกเวอร์ชั่นญี่ปุ่นโดย อ.  Mengo Yokoyari (ตอนนี้มีออกมา 6 เล่มแล้ว และข่าวล่าสุดบอกว่าเรื่องนี้จะจบที่เล่ม 8)

kuzu no honkai หรือชื่อภาษาไทย ความปรารถนาของเหล่าสวะ มังงะโดย โยโคยาริ เมนโกะ เล่าเรื่องราวความรักในอีกด้านที่ชวนปวดตับต่างจากเรื่องราวความรักในรั้วโรงเรียนทั่วไปที่เคยอ่าน แต่กลับได้รับความนิยมจนนำมาสร้างเป็นอนิเมะ และ Live Action ภาคคนแสดง ที่จะนำพาเราเข้าสู่โลกความรักในอีกรูปแบบที่ไม่ได้มีเพียงแค่คนคนเดียวที่เจ็บปวด......


Miyu Yoshimoto รับบทเป็น Hanabi Yasuraoka /  Dori Sakurada รับบทเป็น Mugi Awaya 




ถ้าเคยผ่านมังงะปวดตับมาบ้างแล้ว คงจะมีภูมิคุ้มกันป้องกันไม่ให้ปวดใจอยู่พอตัว แต่เรื่องนี้ก็มีความต่างจากเรื่องอื่นตรงที่ ตัวเอกไม่ได้มีแค่พระเอกหรือนางเอกเท่านั้น ตัวละครอื่นๆ ก็เข้ามามีบทบาทกดทับความรู้สึกมากไม่แพ้กัน สำหรับใครที่ชอบเนื้อเรื่องแนวนี้ (ตับพัง) รับรองได้ว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน เพราะจะได้เห็นแง่มุมต่างๆ ที่มากกว่าเรื่องราวความรักแบบธรรมดา จนไม่อาจคาดเดาตอนจบได้ว่าจะพลิกบทเป็นสุขสมหวัง หรือจะดำดิ่งสู่ความผิดหวังตามหลังมังงะแนวเดียวกันหรือเปล่า แต่ไม่ว่าอย่างไร kuzu no honkai “ความปรารถนาของเหล่าสวะ” ก็เป็นอีกเรื่องที่น่าติดตาม และควรเปิดใจดูสักครั้งเพื่อซึมซับความรู้สึกของคนที่ได้ชื่อว่าเป็น สวะ ว่าคนเหล่านี้มีความคิดที่ผิด หรือถูกต้อง




Thank You

http://otakukart.com/animeblog/2017/01/21/kuzu-no-honkai-first-impression/
http://www.metalbridges.com/kuzu-no-honkai/
http://otakukart.com/animeblog/2017/01/21/kuzu-no-honkai-first-impression/
http://asianwiki.com/Scum's_Wish
http://www.anime-th.com/info/winter-2017/kuz/


ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

13/04/2016
*หมายเหตุ บล็อคนี้รวมภาพวาดเล่นเกม Fate/Grand Order อัพเรื่อยๆตามใจฉันถ้าใครเล่นเฟทก็แอดมาได้นะคะ ปิ้วๆ ID 498,679,455----------------------------------------------มาสเตอร์ไง จะใครล่ะ-"กุดาโอะเองครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ.."-ความประทับใจแรกพบของกุดาโอะ
25/10/2015
ตามหัวข้อเลยค่ะ พอดีเราไปรื้อพวก Step สีน้ำอันเก่าๆมาแล้วพบว่าตัวเองทำไว้เยอะหลายอันเหมือนกันนะเนี่ยสมัยยังเล่น Exteen เราก็เคยทำไปลงอยู่สองอันค่ะ ช่วงนั้นยังฝึกแรกๆอยู่เลย เรายังใช้สีพวก Pentel , Sakura อยู่ช่วงที่เปลี่ยนมาเริ่มใช้ Winsor,Van gogh รู้สึก
06/10/2017
“กาแฟ : ทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่าอดีตนั้นเคยเป็นเครื่องดื่มร้อนที่ทำจากเมล็ดกาแฟมีส่วนประกอบของคาเฟอีน จึงมีสรรพคุณชูกำลัง แก้ง่วงทำให้ตื่นตัวและได้รับความนิยมในการดื่มมากจนนำมาแปรรูปใหม่ในรูปแบบต่างๆ ทั้งร้อนและเย็น บ้างก็มีเมนูปั่นเพื่อให้ถูกปากคน
09/03/2017
สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมารีวิวปากกาตัดเส้นแบบต่างๆ รวมไปถึงปากกาขาวและไส้ดินสอ(ที่เราใช้อยู่) นะคะ ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันค่า (มีรูป)ไม่เยอะไปถูกมั๊ย555551.Pentel BLUE 0.5mm ตัวนี้เป็นไส้ดินสอสีฟ้าาา ที่เราตามหามานานแสนนาน พิกัดที่เราไปถอยมาคือ "เซนทรั
ส่ง
ความคิดเห็น ()