รวมการ์ตูน Omegaverse ที่พลาดแล้วจะเสียใจ!
วันที่โพสต์: 16/09/2019

 

ปฏิเสธไม่ได้เลย ว่าเนื้อเรื่องธีมโอเมก้าเวิร์ส (Omegaverse) หรือ A/B/O เนี่ย มันช่างร้อนแรงและน่าสนใจซะจริง เพราะมันคือการก้าวข้ามขีดจำกัดของเพศไปอีกขั้น แล้วยังจะทำให้เราเห็นความแตกต่างของชนชั้นและสถานะที่ต่างกันในสังคมๆหนึ่งอีกด้วย ถ้ายังไม่รู้ว่า Omegaverse คืออะไร ก็ลองไปทำความรู้จักกันได้ที่ Omegaverse คืออะไร?! ได้เลยจ้า รับรองว่าจะต้องร้องว่า อ๋ออออ แน่นอน ทำความเข้าใจกับมันซะ แล้วจะได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น อ่านแล้วจะได้อิน! แล้วก็จะทำให้อ่านการ์ตูนหรือนิยายแนวนี้สนุกขึ้นไปอีกด้วยนะ ♥

 

แต่ถ้ารู้แล้วว่าโอเมก้าเวิร์สคืออะไร... ก็ไปดูกันเลยดีกว่า ว่ามีการ์ตูนในธีมนี้เรื่องไหนบ้าง ที่พูดได้เลยว่า “ห้ามพลาด"

 

 

 

Kelvin : Omegaverse

  

วาร์ป http://www.wecomics.in.th/read-manga/Kelvin-OMEGAVERSE-Chapter-1-hype--1/4246/0/0?lang=th&mode=vertical

เรื่องย่อ: ในโลกที่สวยงาม ก็ยังมีด้านมืด  และ'เขา'ที่อาศัยอยู่ในโลกด้านนั้น “เคลวิน” โอเมก้าสายโหดที่ออกจะดูเถื่อนๆไปบ้าง ต้องมาเจอกับอัลฟ่าที่มีอิทธิพลเหนือคนอื่นๆ เพราะร่างกายของเขาเป็นสิ่งที่มีค่ายิ่งกว่าร่างของอัลฟ่ากับเบต้าซะอีก ถึงแม้ภายนอกจะเหมือนอันธพาลที่หาเรื่องคนอื่นไปทั่ว แต่จริงๆแล้วจะมีใครรู้บ้าง ว่าชีวิตของ “โอเมก้า” แบบเขาต้องเจอกับชะตากรรมแบบไหน

เรื่องนี้เรียกว่าเป็นการ์ตูนออริจินัลธีมโอเมก้าเวิร์สฝีมือคนไทยเรื่องแรกๆเลยที่แอดได้อ่าน เนื้อเรื่องเข้มข้นเอาเรื่อง ทั้งสงสารและฟินไปในเวลาเดียวกัน แอดรู้สึกว่าตัวเองบาปขึ้นมานิดหน่อยเวลาฟินตอนที่เห็นเคลวินโดนทำร้าย

 

 

 

KOEL [Omegaverse]

  

วาร์ป http://www.wecomics.in.th/read-manga/KOEL-OMEGAVERSE-Chapter-2-00/5596/1/0?lang=th&mode=vertical

เรื่องย่อ: ได้ชื่อว่าเป็น “อัลฟ่า” ก็ควรจะอยู่บนจุดสูงสุดของห่วงโซ่อาหาร แต่มันจะเป็นไปได้อย่างนั้นหรอ? ที่อัลฟ่าคนหนึ่งจะตกต่ำลงมาอยู่ข้างล่าง

งานดี เลอค่ามาก ภาพสีและสวยคมทั้งตอนเลยทีเดียว แอดชอบตรงที่เรื่องนี้อัลฟ่าเป็นเคะค่ะ! ปกติเรื่องอื่นๆ หรือแม้แต่ฟิคของฝั่งฝรั่ง ก็มักจะชอบให้อัลฟ่าเป็นเมะ มีพลังอำนาจยิ่งใหญ่อลังการ นานๆจะได้เห็นอัลฟ่าลงมาเป็นเคะกับเขาบ้าง ดีใจจังเลยแฮะ *น้ำตาปริ่ม*

 

 

 

OmegaVerse [Twin]

  

วาร์ป http://www.wecomics.in.th/read-manga/OmegaVerse-Twin-Chapter-1-Ep.00/5225/0/0?lang=th&mode=vertical

เรื่องย่อ: สองพี่น้องฝาแฝดที่ใช้ชีวิตต่างกันราวฟ้าเหว คนหนึ่งเป็นอัลฟ่าที่เป็นหน้าเป็นตาของตระกูล ได้รับความรักและอำนาจทุกสิ่งทุกอย่าง ส่วนอีกคนเป็นโอเมก้าที่ถูกปฏิบัติเหมือนไม่ใช่คนในครอบครัว พ่อแม่ก็ทำเหมือนว่ามีลูกชายคนเดียว แต่อยู่ดีๆก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้อัลฟ่าต้องมาอู่ในร่างของฝาแฝดผู้เป็นโอเมก้า คนที่ใช้ชีวิตแบบอัลฟ่ามาทั้งชีวิตจะทำยังไงดี ในเมื่อวันหนึ่งต้องกลายเป็นโอเมก้า

เป็นอีกเรื่องที่น่ารัก เศร้า และฟินไปพร้อมๆกัน รู้สึกสงสารโอเมก้าซะเหลือเกิน มีแต่คนสงสัยว่าอัลฟ่ากับโอเมก้าสลับร่างกันรึเปล่า แล้วเรือจะพลิกมั้ย ต้องติดตามค่ะ

 

 

 

Beta Beast: Omegaverse

  

วาร์ป http://www.wecomics.in.th/read-manga/BetaBeast--Omegaverse-Chapter-1-A-Cat/4767/0/0?lang=th&mode=vertical

เรื่องย่อ: โอเมก้าคนหนึ่งดันลืมกินยาไปโรงเรียนวันแรก ทำให้เขาเกิดอาการ “ฮีท” ขึ้นมาต่อหน้าคนทั้งโรงเรียน แต่ตอนที่เขาพยายามหนีฝ่าดงอัลฟ่าที่ตื่นตระหนกกับอาการของเขา พ่อหนุ่มของเราก็ดันไปเจอกับอัลฟ่าผู้เป็น “คู่แห่งโชคชะตา” ของตัวเองเข้าให้ แต่มันไม่ง่ายขนาดนั้น ในระหว่างที่ทั้งสองคนกำลังจะเข้าด้ายเข้าเข็มกัน ก็มีสาว “เบต้า” คนหนึ่งเข้ามาขวาง!

ปกติธีมนี้เราจะเห็นแค่อัลฟ่ากับโอเมก้าเพศชาย แปลกดีเหมืออนกันที่มีสาวเบต้าเข้ามาด้วย วางตัวละครได้น่าสนใจมากกก เป็นเรื่องที่เบต้าดูลึกลับน่าค้นหายิ่งกว่าโอเมก้าหรืออัลฤาซะอีก

 

 

 

Omegaverse [GirlFriend]

วาร์ป http://www.wecomics.in.th/read-manga/yaoiOmegaverse-GirlFriend-Chapter-1-GirlFriend1/5403/0/0?lang=th&mode=vertical

เรื่องย่อ: ถึงจะเป็นเบต้า แต่ถ้ามีแม่เป็นโอเมก้า มันก็คือตราบาปที่เหมือนปมในชีวิต “เจย์” เบต้าหนุ่มที่พึ่งถูกพี่ชายต่างแม่แกล้งเดินชนจนข้าวของหล่นกระจัดกระจาย ได้มาเจอกับโอเมก้าสาวผู้ลึกลับที่เข้ามาช่วยเขาไว้ แต่จริงๆแล้วเธอคือผู้หญิงจริงรึเปล่านะ?

ในที่สุดก็มีเรื่องที่เบต้าได้เจิดจ้ากันบ้างซักที! เรื่องนี้พระเอก(หรือนายเอกหว่า)ของเราเป็นเบต้าแหละ แถมโอเมก้าสาว(หรือหนุ่มกันแน่?) ยังดูลึกลับและเหมือนเป็นสายรุกซะอีก จะใช่สาวดุ้นรึเปล่าเนี่ย เรด้าห์พังมาก ช่วยด้วย

 

 

บอกก่อนนะว่าลำดับในบล็อกนี้ไม่ได้เรียงตามความชอบหรืออะไร เจอเรื่องไหนก็แปะๆมาแนะนำให้อ่านกัน ไม่ใช่การจัดอันดับเน้อ แอดไม่อยากให้พลาดซักเรื่องเลย เพราะถึงจะมีธีมเดียวกัน แต่สไตล์ของแต่ละเรื่องก็ต่างกันมาก สนใจเรื่องไหนก็รีบวิ่งไปอ่านเลยสิ อย่ารอช้าให้หญ้ายาวอยู่เลยนะ

 

 

 

บล็อกที่น่าจะชอบ

23/03/2017
เดี๋ยวนี้ต้องยอมรับเลย ว่าปรับเรดาร์ลำบากจริงๆว่าใครเป็นผู้หญิง ใครเป็นผู้ชาย หนุ่มๆเดี๋ยวนี้สวยจนสตรีต้องชิดซ้าย ผู้ชายด้วยกันก็แยกไม่ออก ให้ความรู้สึกเหมือนโดนดักเลย ภาษาอังกฤษสายอนิเมะเค้าก็เรียกหนุ่มๆที่เหมือนผู้หญิงจนคิดว่าไม่ใช่ผู้ชายว่า “Trap” (กับ
29/03/2015
บทนำ คิดอยู่หลายวันเหมือนกัน ว่าจะเขียนเรื่องนี้ดีเปล่า แต่พอเข้าไปอัพข่าวสารในเฟสบุ๊คบ้าง ในเว็บไซต์บ้าง หรือข่าวสารตามหน้าหนังสือพิมพ์ ก็ได้รับรู้ข่าวอย่างเช่น "อาชีพนักเขียนการ์ตูนไทย มันลำบากอย่าเป็นเลย"Ž , "เป็นนักเขียนใส้แห้งŽ" , "พ่อแม่ส่วนใหญ่
19/11/2016
*กรุณาฟังเสียงพากย์ก่อนอ่านบทความในรูปเพื่ออรรถรส*[วรรณxวาน]ฟังเสียงพากย์ : ว่าด้วยเรื่องเครื่องแต่งกาย
10/05/2018
ว่าด้วยความงามของผู้หญิง ที่หากจะหาสิ่งได้มาเปรียบมาบรรยายให้เห็นถึงความสวยงามได้อย่างลึกซึ่ง คงจะหนีไม่พ้นกลอนในวรรณคดีไทย ที่เปรียบรูปร่างหน้าตา ผิวพรรณ กับสิ่งต่างๆเพื่อบรรยายความสวยของผู้หญิงจนคนฟังคล้อยตามเห็นภาพสาวงามที่ใครก็เทียบไม่ได้ งามแท้งามจริ
ส่ง
ความคิดเห็น ()