ประกวดวาดการ์ตูน "ผีรักทุกนาเธอ คอนเทสต์"ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 35,000 บาท !!
วันที่โพสต์: 16/09/2019

 

มาแล้ววว กิจกรรมประกวดวาดการ์ตูนครึ่งปีหลังของ Ookbee Comics <3

หลังจากที่ทีมงานได้นั่งอ่านการ์ตูนในกิจกรรม “พระเอกตาย คอนเทสต์” กันอย่างเพลิดเพลิน มันก็อดไม่ได้ที่จะงอกคอนเทสต์ใหม่ๆมาให้เอฟวี่บาดี้ได้ร่วมสนุกกันอีกครั้ง แล้วคอนเทสต์นี้พิเศษด้วยนาเหวยยย เพราะเป็นคอนเทสต์แรกของเรา ที่สามารถเป็นจักรวาลเดียวกับคอนเทสต์ก่อนได้!
 
รอบนี้มาในธีม “ผีรักทุกนาเธอ คอนเทสต์” ถ้างงก็ลองผวนดู แล้วจะรู้เลยว่าทีมงานน้ำเน่ากันแค่ไหน 55555 เพราะความรักไม่ใช่ความลับถ้าอยากจะรักทำไมต้องปิด? ความรักไม่จำกัดเพศ และไม่จำกัดว่าจะเป็นคน ผี หรือปีศาจ!

 

1. ต้องเป็นการ์ตูนที่วาดขึ้นใหม่ ไม่เคยลงที่ไหนมาก่อน ในธีม “ผีรักทุกนาเธอ คอนเทสต์”  วงเล็บท้ายชื่อเรื่องว่า (ผีรักทุกนาเธอ คอนเทสต์)  

 

2. ต้องเป็นผลงานที่ผู้เข้าประกวดสร้างสรรค์ขึ้นมาด้วยตนเอง เป็นลิขสิทธิ์ของผู้เข้าประกวด ไม่คัดลอกผลงานหรือละเมิดลิขสิทธิ์ผู้อื่น ยกเว้นได้รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรพร้อมหลักฐานยืนยัน (ต้องแจ้งให้ทีมงานทราบด้วย)
 

3. เป็นการ์ตูนที่มีตัวละครมีลักษณะเหมือนคนปกติทั่วไป แต่จะเป็นเอเลี่ยน หรือผี แวมไพร์อะไรก็ได้ อย่างน้อยคาแรคเตอร์ต้องดูมีลักษณะคล้ายๆมนุษย์ (เช่นมี 2 แขน 2 ขา 2 ตา 2 มือ 1 หัว) 

 

4. จะต้องมีเนื้อหาดังต่อไปนี้
- มีเรื่องเกี่ยวกับความรักระหว่างมนุษย์กับอมุษย์อยู่ในเนื้อเรื่อง แต่จะเป็นความรักแนวโรแมนติก เพื่อน ครอบครัว หรือความรักด้านใดก็ได้ 
- อมุษย์ในเรื่องสามารถเป็นผี วิญญาณ เทวดานางฟ้า ยมทูต มัมมี่ ปีศาจ มอนสเตอร์ หรือสปีชี่ที่คิดค้นขึ้นมาเองก็ได้ แต่ต้องเป็นตัวละครที่สื่อสารและโต้ตอบกับผู้อื่นได้ มีจิตวิญญาณ ไม่ใช่วัตถุหรือต้นไม้ (ถ้าไม่แน่ใจสามารถหลังไมค์มาสอบถามได้ที่เพจ Ookbee Comics หรือทวิตเตอร์ @ookbeecomics ค่ะ)

 

5. ธีมการ์ตูนเป็นธีม “ความรักระหว่างมนุษย์และอมนุษย์” แต่จะนำเสนอในรูปแบบของการ์ตูนตลก, รัก, แอคชัน, การ์ตูนดราม่าก็ได้ ได้หมดเลย ขอแค่มี “ความรักระหว่างมนุษย์และอมนุษย์” เป็นประเด็นหลักในเรื่องก็พอ

 

6. พิเศษสุดๆ! ถ้าใครเคยร่วมประกวด “พระเอกตายคอนเทสต์” มาแล้ว สามารถแต่งต่อจากเรื่องเดิมให้เนื้อเรื่องเข้ากับธีม “ผีรักทุกนาเธอคอนเทสต์” ได้เลย แต่จะต้องสร้างเป็นการ์ตูนเรื่องใหม่ขึ้นมา ไม่ใช่แก้ไขหรือเพิ่มตอนจากเรื่องที่เคยลงใน “พระเอกตายคอนเทสต์” ไปแล้ว (แอดแนะนำว่าถ้าจะแต่งต่อจากพระเอกตาย อย่าลืมแนะนำหรือเกริ่นๆเนื้อเรื่องเดิมให้ผู้อ่านหน้าใหม่เข้าใจนะคะ ^^)

- ตัวละครใน “ผีรักทุกนาเธอ” ไม่จำเป็นต้องเป็นตัวละครหลักใน “พระเอกตาย” ก็ได้ จะเอาตัวประกอบในพระเอกตายมาขยายเป็นเรื่องใหม่ ก็จัดมา! หรือจะเอาตัวละครหลักมาขยายต่อก็ได้

- สามารถสร้างเป็นจักรวาลเดียวกับ “พระเอกตาย” แต่ดำเนินเรื่องใน “ผีรักทุกนาเธอ” เป็นโลกคู่ขนาน คนละช่วงเวลาหรือคนละไทม์ไลน์ได้ด้วย!!! เชื่อมต่อเนื้อเรื่องกันให้เต็มที่ไปเลยยยยย

- ถ้าเคยร่วมสนุกกับกิจกรรม “พระเอกตายคอนเทสต์” ไปแล้ว แต่อยากแต่งเรื่องใหม่ ก็แต่งใหม่ได้เลยจ้า

- ตัวละครที่ตายใน “พระเอกตาย” สามารฟื้นคืนชีพได้

 

7. การ์ตูนกำหนดให้มีจำนวนหน้าตั้งแต่ 30 หน้าขึ้นไป  

 

8. เป็นการ์ตูนตอนเดียวสามสิบหน้าจบก็ได้ การ์ตูนยาวก็ดี (ข้อดีของการ์ตูนตอนเดียวจบคือคนอ่านสามารถอินตั้งแต่ต้นจนจบได้ไม่ขาดช่วง ส่วนข้อดีของการ์ตูนยาวคือถ้าทำมาได้ดี ก็จะมีแฟนๆคอยติดตามผลงานต่อไปเรื่อยๆได้) 

- สามารถอัปเดตการ์ตูนต่อได้เรื่อยๆแม้ว่ากิจกรรมจะจบแล้ว แต่ทีมงานจะตัดสินจากจำนวนผลงานที่ได้ทำการอัปโหลดบนเว็บภายในเวลากิจกรรม 

 

9. จะเป็นการ์ตูน 4 สีทุกหน้า, การ์ตูนขาวดำ, งานมือ หรืองานคอมก็ได้ แบบไหนที่คิดว่าโดนใจคนอ่านและทีมงานก็จัดมาเลย

 

10. ต้องเป็นผลงานที่ไม่มีการกล่าวอ้างถึงสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และต้องไม่มีเนื้อหาที่รุนแรงหรือมีลักษณะยั่วยุหรือละเมิดทางเพศ

 

11. ทีมงานสามารถนำภาพผลงานของผู้เข้าประกวดไปใช้หรือดัดแปลงแก้ไขตามความเหมาะสม เพื่อใช้ในการโปรโมตกิจกรรมลงบน Social Media ของ Ookbee Comics ได้โดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า

 

12. ผลงานที่ได้รับรางวัลจะถือเป็นลิขสิทธิ์ของ Ookbee Comics ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะไม่สามารถนำผลงานไปเผยแพร่ในสื่ออื่นๆได้ 

 

13. ในกรณีที่มีการฝ่าฝืนข้อห้ามข้อใดที่กำหนดไว้ ทางเราขอสงวนสิทธิ์ในการลบผลงาน และตัดสิทธิ์การแข่งขันของผู้เข้าประกวดนั้น

 

14. บนปกการ์ตูรจะต้องมีโลโก้ Ookbee Comics Studio ซึ่งทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ห้ามดัดแปลงหรือแก้ไขโลโก้ แต่สามารถลดขนาดและเลือกตำแหน่งในภาพที่ต้องการจัดวางได้ตามความเหมาะสม

 

ใช้ภาพโลโก้อันนี้ได้เลยค่า


 

- ส่งผลงานการ์ตูนเข้ามาได้ที่ http://www.wecomics.in.th โดยวงเล็บไว้ท้ายชื่อเรื่องว่า “ผีรักทุกนาเธอ คอนเทสต์”

*อย่าลืม!!!* เลือกเข้าร่วมกิจกรรม "ผีรักทุกนาเธอ คอนเทสต์" ในหน้าเพิ่มการ์ตูน
 

อ่านวิธีลงการ์ตูนได้ที่ วิธีลงการ์ตูน

 

 

สามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่วันที่  2 กรกฎาคม - 7 ธันวาคม 2561 
หากส่งผลงานก่อนหรือหลังเวลากิจกรรม ทางทีมงานขอทำการตัดสิทธิ์นะคะ

 

เปิดรับผลงานเฉพาะบนเว็บ Ookbee Comics เท่านั้น ไม่รับผลงานทางไปรษณีย์ค่ะ

 

ทีมงาน Ookbee Comics จะเป็นกรรมการเลือกผลงานที่ชนะการประกวดโดยตัดสินจาก

พล็อตเรื่อง 50 คะแนน
ลายเส้น 50 คะแนน
รวมคะแนนเต็ม 100 คะแนน

 
ผลการประกวดจะถูกประกาศในหน้าแฟนเพจ Ookbee Comics  ในวันที่ 10 ธันวาคม 2561
 

 

รางวัล

มี 3 รางวัลตามนี้เลยจ้าาา (หรืออาจจะมีรางวัลพิเศษเพิ่มเติม ตามใจทีมงานอีกก็เป็นด้ายยยยย…) 

1. รางวัลชนะเลิศ รับเงินรางวัล 20,000

2. รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง รับเงินรางวัล 10,000

3. รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง รับเงินรางวัล 5,000

4. รางวัลพิเศษ 1,000 บาท*

รางวัลพิเศษอาจจะมีแจกเพิ่มให้ด้วยนะ!! ถ้ามีผลงานเข้าตาทีมงานจนอยากแจก

 

หากได้รับรางวัล จะต้องเตรียมเอกสารดังนี้

- สำเนาบัตรประชาชน พร้อมเซ็นสำเนาถูกต้อง
- สำเนาหน้าแรกของสมุดบัญชีธนาคารที่มีชื่อตรงกับบัตรประชาชน พร้อมเซ็นสำเนาถูกต้อง (ถ้ายังไม่มีสมุดบัญชีของตัวเอง สามารถยืมของผู้อื่นได้ แต่สำเนาบัตรประชาชนที่ส่งมาจะต้องมีชื่อตรงกับในบัญชี และหากมีข้อโต้แย้งหรือโกงเงินกันเกิดขึ้น ผู้รับรางวัลจะต้องรับความเสี่ยงด้วยคนเอง ทางทีมงานไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง)
- ผู้รับรางวัลจะต้องส่งเอกสารดังกล่าวมาทางไปรษณีย์ให้ถึงมือทีมงานภายในวันที่ 18 ธันวาคม 2561 ไม่งั้นจะถือว่าสละสิทธิ์นะคะ
 

 


เป็นผีรักผี หรือ อมุนษย์ x อนุษย์ ได้มั้ย?
= สามารถมีเนื้อเรื่องแบบ อมุนษย์ x อนุษย์ เป็นเรื่องรองได้ค่ะ แต่คู่หลัก/ความสัมพันธ์หลักของเรื่องจะต้องเป็นมนุษย์และอนุษย์

 

อมนุษย์เป็นหุ่นยนต์ได้มั้ย?
= ไม่ได้ค่ะ ตัวละครจะต้องมีจิตใจ มีวิญญาณ และไม่ใช่วัตถุ 
(ถึงแม้แอดจะรักเกม DETROIT: Become Human มากแค่ไหน แต่ตรงนี้ก็ละเว้นไม่ได้ค่ะ T__T)

 

เป็นการ์ตูนแฟนเมด, แฟนอาร์ต, โดจินชิจากเรื่องอื่นได้รึเปล่า?
= ไม่ได้เด็ดขาดค่ะ ต้องเป็นผลงานออริจินอลที่คิดขึ้นมาเองทั้งหมดเท่านั้น

 

ส่งผลงานได้กี่ชิ้น?
= ส่งผลงานกี่ชิ้นก็ได้ ไม่จำกัด ถ้าใครขยันฟิตๆ ส่งมาร่วมสิบเรื่องก็ได้ค่า จัดมา!
 

สามารถลงเป็นทีมได้มั้ย?
= ได้ค่ะ แต่หากได้รับรางวัลหรือมีข้อขัดแย้งทางเรื่องผลประโยชน์ ลิขสิทธิ์ หรือมีปัญหาใดๆเกิดขึ้น ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะต้องจัดการด้วยตนเอง ทางทีมงานไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้น
 

งานคอมกับงานมือ, งานขาวดำกับลงสี มีผลหรือไม่?
= ไม่จำกัดค่ะ จะใช้คอมวาดหรือวาดมือก็ได้และรูปแบบจะเป็นรูปสีหรือขาวดำก็ได้ตามถนัดเลย 

 

 

หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สอบถามได้ที่เพจ Ookbee Comics หรือทวิตเตอร์ @ookbeecomics ได้เลยจ้า


 

ประเภท: สนุกๆ, ข่าวสาร

บล็อกที่น่าจะชอบ

29/11/2017
สวัสดีค่า พบกับเรา แว่นแก้วว อีกบล็อคอีกแล้วนะคะ วันนี้อยากเขียนฮาวทูจากสิ่งที่ถนัดดูค่ะ เดิมทีเนี่ยเราชอบวาดผู้ชายน่ารักๆอยู่แล้ว เลยอยากแชร์เทคนิคดู ก่อนการเริ่มฮาวทู เราขอชี้แจงไว้ก่อนนะคะว่าหนุ่มๆที่เราจะมาสอนวันนี้เป็นเด็กหนุ่มตามรสนิยมของเร
14/03/2017
**อัพเดท 14/03/2560จริงๆเคยอัพในเฟสส่วนตัวไปแล้วรอบนึงแต่รู้สึกอยากเอามาลงอีกรอบเพิ่มดีเทลอะไรให้มากขึ้นค่ะ(+เพิ่มเติมในส่วนของการเลือกซื้อ) แต่จะลงในเพจก็ไม่ค่อยได้อารมณ์เท่าไหร่ เคยสมัครเอาไว้แถมมีบล็อกด้วยงั้นอัพในนี้เลยละกัน-----**หมายเหตุนิดนึง ในที่
22/01/2017
ถ้าพูดถึงการ์ตูนอมตะที่ครองใจแฟนๆในอดีต เซเลอร์มูนก็ต้องเป็นหนึ่งในนั้นอย่างแน่นอน อัศวินเซเลอร์แต่ละคนแทบจะเป็นไอดอลของสาวๆ(หรือหนุ่มๆ)เลยด้วยซ้ำ เมื่อไม่กี่ปีก่อนก็พึ่งมีอนิเมะฉลองครบรอบ 20ปี ออกมาในชื่อภาค Sailor Moon Crystal ซึ่งเป็นอนิเมะเวอร์ชันรีเม
29/11/2016
"ล่า-ท้า-วาด"[ School Tales Horror Story School Contest ] Ookbee Comics จับมือกับ Five Star Production จัดประกวด "การ์ตูนและภาพวาด" ในธีมสุดหลอน ต้อนรับกระแสหนังใหม่เรื่อง "School Tales" (เรื่องผีมีอยู่ว่า) ประกวดวาดการ์ตูน เรื่องหลอน.. รอบโรงเรียน (Schoo
ส่ง
ความคิดเห็น ()