อนิเมะขึ้นหิ้งคู่ควรแก่คำว่า "ตำนาน"
วันที่โพสต์: 16/09/2019


"ถ้าพูดถึงอนิเมะ เรื่องแรกที่ทุกคนนึกถึงคือเรื่องอะไร....."


          เป็นคำถามที่ดีในการจัดอันดับในใจหลายคนเลยว่า อนิเมะที่ทุกคนรู้จัก สนุก ครบรสและรักที่สุดนั้นมีเรื่องไหนกันบ้าง ที่เราให้คำว่า “ตำนาน” ได้ ซึ่งจะมีอนิเมะเพียงไม่กี่เรื่องเท่านั้นที่เราจะยกให้เป็นอนิเมะขึ้นหิ้งควรค่าแก่การหามาดูและซื้อเก็บ


ดังนั้นวันนี้เราจะมาดูกันว่า อนิเมะเรื่องไหนได้ชื่อว่าเป็นตำนานกันบ้างโดยทำการคัดเรื่องเด็ด เรื่องดังมาทั้งหมด 10 เรื่อง ดังต่อไปนี้


  • Naruto


          ใครที่รู้จักวันพีชก็เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่รู้จักอนิเมะเรื่องนี้ เพราะมักจะเป็นประเด็นกันอยู่เสมอว่าเรื่องไหนสนุกกว่ากัน แต่ที่แน่ๆ ความดังนั้นไม่แพ้กันอย่างแน่นอน อนิเมะจากโลกนินจาฉายความเป็นญี่ปุ่นทั้งภาพ เสียงและความรู้สึกอย่างเรื่องนี้ มันเริ่มต้นขึ้นโดยมีพระเอกของเรื่องอย่าง นารูโตะ พลังสถิตร่าที่ชาวบ้านต่างพากันรังเกียจพัฒนาความสามารถของตนเองจนได้เป็นโฮคาเงะที่ทุกคนยอมรับ แต่กว่าจะมามีทุกวันนี้อย่างตอนจบ ช่วงชีวิตของเขาผ่านอะไรมามากกายเหลือเกิน ถือว่าเรื่องนี้เป็นอนิเมะหนึ่งในใจใครหลายคน เพราะการดำเนินเรื่องที่มีการผูกปม การต่อสู้สไตล์นินจาที่หาดูไม่ได้จากอนิเมะเรื่องไหนราวกับมีคาถาอาคมกันจริงๆ อีกทั้งยังเห็นพัฒนา การเติบโตและการกระจายบทของตัวละครที่ค่อนข้างดีและสมเหตุสมผลนั่นเอง แม้ว่าจะมีบางกระแสที่ด่าทอในเรื่องการเล่าย้อนความหลัง แต่ก็ดำเนินเรื่องกลับสู่เส้นทางหลักโดยได้ทำความรู้จักตัวละครมากขึ้น นับว่าเป็นการวางเรื่องที่ไม่เลว และเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่วางแผนมาอย่างดีตั้งแต่เด็กจนโตทำให้อนิเมะเรื่องนี้ครองตอนจบไปอย่างสวยงาม


  • One Picec


            ยุคทองของโจรสลัด ไม่ว่ามองไปทางไหนท้องทะเลอันกว้างใหญ่ก็จะมีเรือโจรสลัดเสมอและโจรสลัดทุกคนมีเป้าหมายเดียวกันคือเพื่อค้นหา สมบัติในตำนานที่เรียกว่า "วันพีซ" ดังนั้น เด็กหนุ่มที่มีความฝันอยากจะเป็นราชาโจรสลัดที่ยิ่งใหญ่ตามรอยราชาโจรสลัดอย่าง โกลด์ ดี. โรเจอร์ ลูฟี่จึงได้ออกเดินทางเปิดโลกแห่งการต่อสู้ แย่งชิง เพื่อรวบรวมพวกพ้อง ทั้งกลุ่มโจรสลัด และเดินทางผจญภัยสุดขอบโลก ในส่วนของเรื่องนี้ไม่ว่าใครก็ต้องรู้จักแม้แต่คนที่ไม่อ่านมังงะ ดูอนิเมะ ก็เชื่อว่าจะต้องได้ยินเรื่องราวของโจรสลัดเหล่านี้แน่นอน ก็แหม..ความสนุกของเรื่องนี้มันไม่ได้มีแค่การต่อสู้และพลังมิตรภาพอย่างเดียวเนี้ยสิ ความเด็ดมันอยู่ที่ปมปริศนาชวนให้แฟนโยงเรื่องไปต่างๆ นาๆ แบบคาดเดาไม่ได้ ซึ่งเนื้อเรื่องตอนนี้ยังไม่ดำเนินมาถึงตอนจบ แต่ด้วยความสงสัยของแฟนๆ บางคนถึงกับคิดแทนนักเขียนทายตอนจบบทสรุปของเรื่องกันในโลกโซเชียลกันล้นหลามเลยทีเดียว


  • Attack On Titan


          หนึ่งในอนิเมะจิตตก ปวดตับ ทำหลายความหวังแฟนๆ ยับเยิน เรื่องราวในปี ค.ศ. 845 เมื่อมวลมนุษยชาติต้องเผชิญกับชะตากรรมซ้ำรอยเดิมอีกครั้ง เมื่อ ไททัน ศัตรูขนาดมหึมาที่มีพลังมหาศาล ปรากฏตัวและจู่โจมมนุษยชาติพร้อมจะเขมือบมนุษย์ทุกครั้งที่เจอ จึงได้สร้างกำแพงเมืองปกป้องตัวเองถึง 3 ชั้นจนกระทั่ง “วอลล์มาเรีย” ถูกทำลายลงเกิดการสูญเสียครั้งใหญ่หนึ่งในผู้เคราะห์ร้ายคือครอบครัวของเอเลน เยเกอร์ เด็กชายที่ต้องสูญเสียแม่อันเป็นที่รักไป เขาจึงตั้งปณิธานว่าตนเองจะต้องเข้าร่วมทีมสำรวจ และจะกำจัดเหล่าไททันให้สูญสิ้นให้หมด!! แต่ใครจะสู้ไททันได้นอกจากไททันด้วยกันเอง ตามแบบฉบับอนเมะที่พระเอกเกลียดสิ่งไหนก็จะเป็นสิ่งนั้น เอเลนเองก็เช่นกัน เขาเป็นไททันโดยที่ตัวเองไม่รู้ตัวจึงใช้พลังที่มีนั้นกำจัดไททัน ปกป้องมนุษย์และสืบหาความจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้


  • Death Note


          ยางามิ ไลท์ นักเรียนมอปลายสุดฉลาดที่บังเอิญเก็บ เด็ตโน้ต ได้ซึ่งมันเป็นของ ลุค ยมทูตตนหนึ่ง หายนะจึงบังเกิดเมื่อเขารู้ว่าสมุดเล่มนี้สามารถฆ่าคนได้โดยไม่มีความผิดและตำรวจไม่สามารถสาวได้ถึงตัวการณ์ ความรักสังคมรักโลกแบบผิดวิธี ทำให้เขาเริ่มก่ออาชญากรรมโดยการเขียนชื่อนักโทษที่คิดว่าไร้ประโยชน์และสมควรตายลงไปในสมุด พิพากษาชีวิตคนตามใจชอบจนเกิดความผิดปกติในด้านความเป็นจริง จึงทำให้ตำรวจและนักสืบฝีมือดีอย่าง แอล เกิดความสงสัยจนสืบหาความจริงในเรื่องนี้ คนที่เดือนร้อนคือ ไลท์ ที่จะต้องหาทางเอาตัวรอดด้วยวิธีต่างๆ ทำให้เขาถลำลึกในวงการฆาตกรไปเรื่อยๆ ความสนุกมันอยู่ที่ทริคและการพลิกแผลงสถานการณ์ทำให้อนิเมะเรื่องนี้ติดอันดับต้นๆ ของอนิเมะแนวสอบสวน


  • Conan


           ถึงตัวจะเป็นเด็กแต่สมองเป็นผู้ใหญ่ ชื่อของเขาคือยอดนักสืบ โคนัน นั้นเป็นแค่ชื่อปลอมของคุโด้ ชินอิจิ นักสืบมัธยมปลายที่ถูกองค์กรชุดดำกลอกยาหวังจะฆ่าให้ตาย เพราะเขาเกิดไปเห็นการเจรจาที่น่าสงสัยขององค์กรชุดดำ แต่เพราะแต้มบุญเยอะจึงทำให้ยานั้นเกิดความผิดพลาด เขาไม่ตายแต่ตัวหดเล็กลงอยู่ในร่างเด็ก ดังนั้นเพื่อความอยู่รอดและตามล่าองค์กรปริศนาจึงมาอาศัยอยู่บ้านนักสืบเพื่อช่วยสืบหาคดีต่างๆ และสืบเรื่ององค์กร แต่ทว่าลองคิดทบทวนดูดีๆ  ดังนั้นเพื่อความอยู่รอดและตามล่าองค์กรปริศนาจึงมาอาศัยอยู่บ้านนักสืบเพื่อช่วยสืบหาคดีและสความผิดพลาด เแล้วคดีฆาตกรรมทั้งหมดในเรื่องเกิดขึ้นภายในปีครึ่งเท่านั้น เพราะเขาไขคดีมากร้อยพันคดี เวลาผ่านไปหลายสิบปีแล้วแต่โคนันยังอายุเท่าเดิมอยู่ เหตุคงเพราะนักเขียนหาฐานแฟนใหม่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้ไม่ว่าเพศไหนวัยใดต่างก็รู้จักอนิเมะเรื่องนี้


  • Fairy Tail


           อนิเมะอภินิหารเวทย์มนต์ฟีลกู๊ดของเหล่าจอมเวทย์ที่ใช้ใครก็สามารถเป็นได้เพียงแค่ฝึกฝนจนเก่งกาจและเข้าร่วมกิลด์อยู่ในสังกัดเดียวกันกับจอมเวทย์คนอื่น โดยเรื่องราวหลักกล่าวถึงกิลด์แฟรี่เทล กิลด์จอมเวทย์ชื่อดังเก่าแก่ที่มีประวัติมาอย่างยาวนาน แต่ทั้งหมดนั้นไม่ได้มีแค่จอมเวทย์รับภารกิจช่วยเหลือชาวบ้านแลกเงินเพียงเท่านั้น ทั้งหมดยังมีการต่อสู้กับเวทย์ศาสตร์มืดเพื่อปกป้องกิลด์และปกป้องโลกอีกด้วย ทำให้อนิเมะเรื่องนี้เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นเนื่องจากเนื้อหาสนุกครบรสแล้ว สายสมพันธ์ของเพื่อนพ้องยังแน่นเรียกต่อมน้ำตาอีกด้วย ประกอบด้วยฉากเซอร์วิสที่มาพอหอมปากหอมคอจนทำให้แฟนๆ เริ่มหลงรักเรื่องนี้อย่างไม่รู้ตัว ข่าวว่าจะมาอีกครั้งในปีหน้านะเอ๊อ!


  • Sword Art Online


          คิริโตะที่เล่นเกมต่อสู้แนวเสมือนจริงได้ติดอยู่ในโลกเกม เรียกได้ว่า เล่นจริง เจ็บจริงและตายจริง โดยทุกคนจะสามารถออกจากโลกนี้ได้ก็ต่อเมื่อพิชิตเกมได้จนถึงด้านสุดท้าย ซึ่งการเคลียเกมกว่าร้อยชั้นต้องต่อสู้กับบอสร้อยตัวก็สาหัสเอาการอยู่เหมือนกัน แต่ความน่าสนใจของเรื่องนี้ไม่ได้อยู่ที่เป็นอนิเมะแนวเกมการต่อสู้เพียงอย่างเดียว ทว่ายังมีเรื่องราวของมิตรภาพ ความรักและทีมเวิร์คอยู่ในนั้นอีกด้วย จึงไม่แปลกที่โดงดังเป็นพลุแตกตั้งแต่ปี 2003 เป็นต้นมา  


  • Bleach


          มาถึงอีกหนึ่งเรื่องที่ถือว่าเป็นตำนานที่มีกลิ่นไอความเป็นญี่ปุ่นโบราณ เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อ อิจิโกะ เด็กหนุ่มผู้มองเห็นวิญญาณมาตั้งแต่เด็กได้เข้ามาพัวพันกับยมทูตโดยไม่ตั้งใจ เมื่อเขาพบกับ ลูเคีย ยมทูตที่มาทำภารกิจ และด้วยเหตุไม่คาดฝันลูเคียเกิดพลาดท่าเสียทีจึงต้องถ่ายทอดแรงดันวิญญาณของยมทูตให้อิจิโกะเพื่อปราบ ฮอลโล่ ดังนั้น เขาจึงรับช่วงต่ออย่างไม่เสียมิได้ แต่เรื่องราวความสนุกไม่ได้อยู่แค่โลกมนุษย์ แต่การต่อสู้ที่ยากจะคาดเดาลามไปถึงในโลกวิญญาณเองก็เกิดเหตุการณ์ทางการเมือง และเสน่ห์ของการต่อสู้ และการแต่งกายที่เป็นญี่ปุ่นโบราณนั้นเองจึงทำให้เรื่องนี้มีเอกลักษณ์และเป็นตำนานที่ไม่อาจลืมเลือนได้อีกเรื่อง แม้หลายคนจะขาดใจกับตอนจบก็ตาม


  • Fullmetal Alchemist


          แม้อนิเมะจะจบไปนานและแต่เมื่อพูดถึงอนิเมะเก่าที่สนุก เรื่องนี้จะต้องเด้งเข้ามาในเสี้ยวความคิด และเป็นที่ทราบกันดีว่าอนิเมะเรื่องงนี้มีความสนุกแล้วการดำเนินเรื่องที่ค่อนข้างดาร์ก จึงทำให้จัดอยู่ในเรทที่มีควรให้เด็กที่อายุต่ำกว่าเกณฑ์ดู อนิเมะเรื่องนี้เริ่มต้นจากสองพี่น้อง เอลริค  ที่พยายามจะชุบชีวิตแม่ตนเองด้วยวิชาแปรธาตุ แต่เนื่องด้วยวิชาที่ใช้เป็นวิชาต้องห้ามอีกทั้ง สองพี่น้องยังไม่มีความชำนาญในวิชาจึงเสียแขน ขา และร่างของน้องชายไปเหลือเพียงวิญญาณ นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางในวงการนักเล่นแร่แปรธาตุที่อายุน้อยที่สุด เพื่อหาทางนำร่างน้องชายกลับคืนมา


  • Hunter x hunter


           อนิเมะแนวขุ่นมัวที่เนื้อเรื่องยังไม่ถึงตอนจบ เรื่องราวของ กอน เด็กหนุ่มอายุ 12 ปี ที่อยากเป็นฮันเตอร์ที่ยิ่งใหญ่เหมือนคนเป็นพ่อ จึงได้เดินทางออกจากเกาะ ปลาวาฬที่ตนเคยอาศัยอยู่ ก้าวสู่หนทางเพื่อฝึกทักษะด้านต่างๆ เพื่อเป็นฮันเตอร์ผู้ยิ่งใหญ่ในอนาคต แต่ระหว่างนั้นชีวิตการเดินทางนั้นกลับมีหลายเหตุการณ์ที่พาเขาสู่ความมืดและด้วยเนื้อเรื่องที่ผูกปมมากมายจนน่าสนใจ จึงทำให้อนิเมะเรื่องนี้ยังคงเป็นที่กล่าวถึงในด้านความมันส์แม้ตัวเอกจะยังดูเด็กเกินไปก็ตาม




ตำนานเหล่านี้ยังไม่ได้รวบโดราเอม่อน อุตตราแมนที่ทุกคนรู้จักเป็นอย่างดี นี่เป็นเพียงสิ่งที่แอดรักและเลือกมาเพราะเห็นว่าทุกคนต้องรู้จักแน่มาซึ่งก็ราวๆ นี้ แล้วตำนานของคุณมีเรื่องอะไรกันบ้าง



ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

18/09/2016
บล็อกนี้เขียนเกี่ยวกับวิธีวาดการ์ตูนโดยลงเส้นแบบใช้ดินสอ(ไม่ใช้ปากกาหมึก) ในแบบของเราเองค่ะซึ่งวิธีที่ทำนี่ก็เป็นวิธีที่ใช้เขียนการ์ตูนลงที่อุ้คบีนี่แหละค่ะวิธีทำอย่างแรกเลย คือเรามีเนื้อเรื่องแล้ว หลังจากเรียบเรียงเนือ้เรื่องเสร็๗ก็เอามาเขียนเป็นสตอร์รี่
09/03/2016
เอาล่ะค่ะสวัสดีทุกคนกลับมาพบกับเบนซิลอีกครั้งในบทวิเคราะห์หกแฝดนะคะ หลายคนคงสงสัยหน้าดูว่า "เอ๊ะ? ถ้าหกแฝดไม่ใช่นีทล่ะ พวกเขาทำอาชีพอะไรกัน?" นี่คือข้อมูลที่เคยนั่งคิดกับรันรันจัง ผู้ที่ทำบทวิเคราะห์มัสสึเหมือนกันค่ะ 555 (ขอขอบคุณสำหรับความคิดหลายๆอย่างนะ
23/02/2015
  บทที่1 เขียนเรื่องให้ได้เรื่อง  ตอนที่ 2 : เขียนเรื่องอะไรดี     หัวข้อต่อไปที่นักเขียนการ์ตูนทุกคนจะต้องเจอ คือ "เรื่องที่จะเขียนŽ" มีหลายคนที่เคยนำการ์ตูนมาเสนอที่สำนักพิมพ์หรือน้องๆ ที่เคยเข้ามาเรียน Mini Workshop
02/02/2017
เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่แอดชอบมากถึงม้ากกกที่สุด ของ SanomSai Products ( https://www.facebook.com/brush.soap) ที่จับเอาเหล่าดปรแกรมคอมทั่วๆ ไปที่หลายคนน่าจะรู้จักกันดี มาวาดใหม่ตามจิตนาการของตัวเอง กลายเป็นสาวๆ ที่มีสไตล์ตามลักษณะการใช้งาน เช่นMicrosoft Offi
ส่ง
ความคิดเห็น ()