[ มโนเจ้าพนักงานราชทัณฑ์ ] ปริศนาที่ถูกซ่อนเอาไว้ ของชายที่ชื่อ "โวซฟฮ์"
วันที่โพสต์: 16/09/2019

การ์ตูนแต่ละเรื่อง มักจะทิ้งปริศนาบางอย่างเอาไว้ให้คนอ่านที่สนใจในรายละเอียดได้ลองหยิบมาคิดและมโนกันไปต่างๆ นานา ซึ่งส่วนใหญ่แล้วมักจะเป็นประเด็นที่ "ยังไม่มีคำตอบ" หากแต่มีเพียงแค่ "เบาะแส" บางอย่างที่นักวาดทิ้งเอาไว้ให้ อย่างเรื่องเจ้าพนักงานราชทัณฑ์ก็มี พอยต์มโนเกี่ยวกับ "ความสัมพันธ์ของโวซฟฮ์และจิ๊กกิ้ว" ใหญ่ๆ 2 เรื่องด้วยกัน

1. มโนว่าจิ๊กกิ้วเป็นคนฆ่าน้องสาวของโวซฟฮ์
2. มโนว่า เด็กแว่นในอดีต คือโวซฟฮ์


เด็กแว่น กับ คุณโว้ย คือคนเดียวกัน
เริ่มประเด็นที่ 2 ก่อนละกัน (อ้าว) หลังจากที่ปรากฎตัวครั้งแรกในตอนที่ 43 (Sad Love Story 1) 

  

อ่าน http://www.wecomics.in.th/read-manga/Chapter-43-Sad-Love-Story-1/1958/40/0?lang=th&mode=vertical

ซึ่งมีเพื่อนๆ หลายคนแอบคิดว่า "หรือน้องแว่นคือคุณโว้ยตอนเด็ก?" ซึ่งทฤษฏีนี้ก็โดนโต้แย้ง (โห ศัพท์ดูจริงจังเนอะ) เรียกว่าโดนแก้ข่าวจากคุณเบ้ Becassine นักวาดผ่าน facebook https://www.facebook.com/becassine.kip?fref=ts แทบจะทันทีว่า คุณโว้ยกับน้องแว่นเป็นคนละคนกันนะ เพราะในช่วงเวลาเดียวกันนั้น นางกำลังอัพความแซ่บอยู่ที่โรงเรียนนายร้อยนู่น


( แป่วววว )

ถ้าจะมองแบบมโน ก็อาจจะมองว่าเป็นการสับขาหลอกของคุณเบ้รึเปล่า 55555

จิ๊กกิ้ว เป็นคนฆ่าน้องสาวโวซฟฮ์

ประเด็นนี้เกิดขึ้นในตอนที่ 39 (อีแก่กินน้ำ) ที่โว้ยเห็นจิ๊กกิ้วดูเครียดๆ ก็เลยชวนเล่นไพ่อีแก่กินน้ำ แต่กลายเป็นว่าโดนสาวๆ ล้วงถามข้อมูลส่วนตัวซะงั้น

  

http://www.wecomics.in.th/read-manga/Chapter-39/1958/37/0?lang=th&mode=vertical

จนกระทั่งมาถึงช่วงที่จิ๊กกิ้วถามเรื่องครอบครัวของ ถึงได้รู้ว่าโว้ยออกจากบ้านมากับน้องสาวอีกคน จิ๊กกิ้วเลยถามว่าแล้วตอนนี้อยู่ไหน? ยังอยู่ หรือว่าตายแล้ว ซึ่งตอนนั้นเอง... แทนที่จะให้คำตอบออกไป แต่โวซฟฮ์กลับจ้องมองจิ๊กกิ้วด้วยสีหน้าที่จริงจัง 


นั่นเลยทำให้เพื่อนๆ หลายคนอดมโนไม่ได้ว่า หรือว่าคนที่จิ๊กกิ้วฆ่าจะเป็น "น้องสาวของโวซฟฮ์" และเหตุผลที่โวซฟฮ์ขอเข้ามาเป็นผู้คุมของจิ๊กกิ้วเอง ก็เพื่อจัดการเรื่องนี้....


สำหรับประเด็นนี้คงต้องรอการเฉลยต่อไป เพราะคุณเบ้เองก็ยังไม่ได้พูดถึงอีกรอบ ยังไงใครที่ติดตามเรื่องนี้อยู่ก็รักษาสุขภาพตับเอาไว้ให้ดี อาจจะมีการทำลายระดับพังพินาศในตอนท้ายเรื่อง (นี่ก็มโนอีกั่นแหละนะ 555)

บล็อกที่น่าจะชอบ

07/05/2018
แนะวิธีซื้อ OBC Coin ก่อนอื่นสายเปย์ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า OBC Coin คือ การติดเหรียญที่มีไว้เพื่อ เป็นกำลังใจ และแสดงถึงการสนับสนุนเจ้าของผลงานการ์ตูนในแต่ละเรื่องนั้นเอง แล้วก็อย่าตกใจโอดครวญไปว่า ทำยังไง ฉันซื้อเหรียญไม่เป็น วันนี้ Ookbee Comics
09/06/2016
[Character Drama CD ยมจัง แอนด์ เดอะ แก๊ง]'ทัณฑธร/ทัณฑ์'Character Voice : RE:VISฟังเสียงนายท่าน : https://soundcloud.com/redcarpetsiam/character-drama-cd-4คนที่ 6 ได้แก่ นายท่านทัณฑ์จอมซาดิสม์ ได้นักพากย์หน้าใหม่ใสกิ๊งมาพากย์ให้ ขอบคุณน้องไอติมมากๆ เลยนะค
25/02/2017
(Live or Not ตอนใหม่มาแล้วน้า กดอ่าน : http://ookb.ee/comicsliveornot9)5 เหตุผลที่ไม่ควรขอให้เพื่อนวาดรูปฟรี1. กว่าจะวาดรูปได้ไม่ใช่ง่ายๆ การวาดรูปก็รู้ๆ กันอยู่ว่า กว่าจะวาดได้สวยขนาดนี้เนี่ย ! ต้องฝึกฝนกันหนักขนาดไหน T T บางคนต้องวาดเป็นพันๆ รูปกว่าจะจั
05/09/2016
★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★มาสร้างอะไหล่ไส้เมาส์ปากกาใช้ถึงชาติหน้ากันเถอะ★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★ หลายๆคนเวลาซื้อเมาส์ปากกามาแล้วใช้ไปสักพักก็จะมีปัญหาไส้เม้าส์ปากกาสึก ต้องเปลี่ยนใหม่เ
ส่ง
ความคิดเห็น ()