แต่งคอสสุดปัง ใช้ตังค์แค่ 100 yen!
วันที่โพสต์: 16/09/2019


เคยได้ยินเรื่องร้านร้อยเยนกันมั้ย? เป็นร้านขายของในญี่ปุ่นที่ขายสินค้าในราคา 100เยน (ประมาณสามสิบบาท+) คล้ายๆ Daiso ของบ้านเรานั่นแหละ เป็นร้านที่มีสินค้าจิปาถะราคาย่อมเยาเยอะแยะไปหมด ถ้าดูดีๆก็จะเห็นว่าไอเทมในร้านบางอย่างเอามาต่อยอดเป็นพร็อบคอสเพลย์ได้ด้วยนะ! (อยากสารภาพว่าแอดก็เคยซื้อของในไดโซะมาทำหูฟัง Vocaloid 55555)

ทวิตภพ ทวิตเตอร์ญี่ปุ่นตอนนี้มีแฮชแท็ก #百均のグッズ間違った使い方選手権 แปลประมาณว่า ศึกชิงแชมป์สินค้าร้อยเยนที่ถูกเอามาใช้แบบผิดๆ มีทั้งพร็อบสำหรับคอสเพลย์และพร็อบประกอบการถ่ายรูปเยอะแยะไปหมดเลย กราบความครีเอถีบนี้





อันแรกมาก็โหดแล้ววววว






เครื่องสามมิติจากเรื่องไททันก็มา! อันนี้ไม่ใช่ของจากร้านร้อยเยนทั้งหมด แต่ก็เป็นผลงานที่สุดยอดเลยแฮะ






เดี๋ยววว นี่ใช้ของพวกนี้ทำปืนจริงๆหรอ?! โหดมากกกก ใช้หัวครอบเครื่องดูดฝุ่น เคเบิ้ลคลิป กล่องใส่คอนแทคเลนส์ และท่อ ก็สร้างลำกล้องปืนได้แล้ว! 






นี่ก็ออกมาสวยใช่ย่อยเลย ใช้ที่แขวนผ้าขนหนูจากไดโซะ กระดาษดินน้ำมันก็มาจากร้าร้อยเยน แล้วก็ใช้โลหะห่วงๆเพราะมันส่งเสียงเพราะดี 






ของจากไดโซะก็เอามาทำพร็อบได้นะ! พลาสติกแบบนี้เอามาทำได้หลายอย่างเลย คนทำก็เก่งมากจริงๆ






คุณ @buntakh บอกว่าอันนี้ใช่กล่องทำแหละ สวยมากกกก ใครหาหมวกทรงสูงไม่ได้ ต้องลงมือทำเองแล้วค่ะ






เป็นการประะยุกต์ใช้ได้ดีจริงๆ แต่เจ้าถ้วยนั่นก็น่ารักดีแฮะ






โหดมากกก ทำกระเป๋าแนวๆ Steampunk จากของใช้ธรรมดาๆเลยนะเนี่ย


 




ฮูล่าฮูปกลายเป็นธนูแหละ! เป็นสีรุฮิเมะจากเซ็นโกคุบาซาร่าที่เก่งจังเลยน้า ♥


 




ใช้ที่ทำซูชิมาทำเกราะไหล่แหละ 






ทำจากกระทะหรอเนี่ย!!! จะโหดเกินไปแล้ววว เล่นได้จริงๆด้วยนะ คุณ @kana_violetann ขอเรียกเจ้านี่ว่า "เฮียคุโคโตะ" 






มันคือรั้วแหละ! เอามาทำสุ่มกระโปรงได้เลยย ตัดตรงส่วนที่เกินออกไปก็ใช้ได้แล้ว เจ้าของทวิตเก่งมากค่ะ!








ทำจากถังขยะ ไม้หนีบฟูกนอน และ push light (โคมไฟแบบกดเปิดที่ตัวโคมได้) แค่นี้ก็ได้แขนกลมาแล้ว! โหดมากกกก



จริงๆแฮชแท็กนี้ไม่ได้มีแค่พร้อบคอสเพลยน์นะ ของเล่น ของตกแต่งก็เยอะมากๆเลย เห็นแล้วอยาไปไดโซะแล้วซื้อของมานั่ง DIY พร็อบตกแต่งโต๊ะทำงานให้สวยเด่นจนเจ้านายต้องขึ้นเงินเดือนให้แอด





กรวย โฟม และเทียนแบบ LED รวมร่างกันแล้วก็ได้เชิงเทียนสวยๆ ♥






ใช้ที่รีด/กำจัดขนบนผ้า ฝาเป๊ปซี่ ขาโคมไฟ






ซื้อทุกอย่างมาจากไดโซะ!!! ไปซื้อมาทำตามด่วนนนนนนน



เรียกได้ว่าโหดสัสรัสเซียมาเฟียฮ่องกง เอ๊ยยยยยย โหดตามสไตล์ญี่ปุ่นสิ เห็นแล้วยอมใจในความพยายามและความคิดสร้างสรรค์เลย ขอบคุณคนเหล่านี้ที่สร้างอะไรดีๆมาให้เราได้รับชมกันนน ♥ ใครสนใจอยากดูผลงานอื่นๆเพิ่มเติม ก็ไปส่องในแท็ก #百均のグッズ間違った使い方選手権 ได้เลยยยยย ส่วนใครอยากติดตามเจ้าของทวิตก็กดตรงวันที่หลังชื่อแอคเคาท์ได้เลยน้า 



ตรงนี้ ♥


ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

09/03/2016
เอาล่ะค่ะสวัสดีทุกคนกลับมาพบกับเบนซิลอีกครั้งในบทวิเคราะห์หกแฝดนะคะ หลายคนคงสงสัยหน้าดูว่า "เอ๊ะ? ถ้าหกแฝดไม่ใช่นีทล่ะ พวกเขาทำอาชีพอะไรกัน?" นี่คือข้อมูลที่เคยนั่งคิดกับรันรันจัง ผู้ที่ทำบทวิเคราะห์มัสสึเหมือนกันค่ะ 555 (ขอขอบคุณสำหรับความคิดหลายๆอย่างนะ
13/04/2016
*หมายเหตุ บล็อคนี้รวมภาพวาดเล่นเกม Fate/Grand Order อัพเรื่อยๆตามใจฉันถ้าใครเล่นเฟทก็แอดมาได้นะคะ ปิ้วๆ ID 498,679,455----------------------------------------------มาสเตอร์ไง จะใครล่ะ-"กุดาโอะเองครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ.."-ความประทับใจแรกพบของกุดาโอะ
14/11/2017
ตอนเด็กๆหลายคนก็ต้องเคยคิดนู่นคิดนี้ จินตนาการบรรเจิดถึงระดับที่ว่าสิ่งที่อยู่ในหัวยิ่งใหญ่อลังการ แล้วก็ต้องถ่ายทอดมันออกมาเป็นภาพวาด (คิดถึงสีเทียนจังเลยแฮะ) อาจจะออกมาสวยงามบ้าง ดูเป็นงานเด็กๆบ้าง แต่ถ้ามีมือโปรมาช่วยสานต่อจินตนาการให้แบบจัดเต็มล่ะ?
29/11/2016
"ล่า-ท้า-วาด"[ School Tales Horror Story School Contest ] Ookbee Comics จับมือกับ Five Star Production จัดประกวด "การ์ตูนและภาพวาด" ในธีมสุดหลอน ต้อนรับกระแสหนังใหม่เรื่อง "School Tales" (เรื่องผีมีอยู่ว่า) ประกวดวาดการ์ตูน เรื่องหลอน.. รอบโรงเรียน (Schoo
ส่ง
ความคิดเห็น ()