ตัวละครที่เหมาะกับ "ชมรมคนเซ็งโลก" ชอบอยู่คนเดียวแบบไม่แคร์เวิลด์
วันที่โพสต์: 16/09/2019

ชมรมคนเซ็งโลกควรค่าจะตั้งเป็นชมรมอย่างเป็นทางการโดยมีสมาชิกเป็นตัวละครเอกจากอนิเมะหลายเรื่องมารวมตัวกัน โดยจัดการคัดสรรค์เลือกจากพื้นฐานนิสัยส่วนตัวอันเกิดจากตัวตนที่แท้จริงหรืออาจจะมีเหตุผลแผลใจในวัยเด็กเข้ามามีส่วนร่วมก็ตามทำให้มีอาการ ดังเช่น นีท ฮิคิโคโมริ รักสันโดษและชอบเก็บตัวอยู่คนเดียว เป็นต้น


"อาการแบบนี้ไม่มีใครที่จะไม่รู้จักเนื่องจากเห็นกันบ่อยๆ อยู่แล้วในอนิเมะหลายเรื่องกับตัวละครเอกอินดี้ ครองความสันโดษ โนว์สน โนว์แคร์สิ่งมีชีวิตรอบข้าง แต่ก็สามารถดำเนินชีวิตได้ตามปกตินั้นก็อย่างเช่น...


  

  • Hikigaya Hachiman / Yahari Ore no Seishun Love Comedy

           หนุ่มม.ปลายนิสัยเสียจากมุมของคนรอบตัว เป็นคนขว้างโลก มุมมองความดคิดต่างกับคนทั่วไปโดยสิ้นเชิง เขาไม่ชอบทำอะไรตามใคร แยกตัวจากกลุ่มจนไม่มีเพื่อน ไม่ชอบสุงสิงกับใครแต่ก็จะคอยสังเกตสังคมเสแสร้งในกลุ่มเพื่อนคนอื่นจากจุดยืนภายนอกของตนเอง เพราะเขาคิดว่าการเข้าสังคมเป็นเหมือนฉากบังหน้าและเป็นเรื่องหลอกลวง อาจจะเพราะบาดแผลในวัยเด็กที่หล่อหลอมให้เขาเป็นคนแบบนี้


  

  • Sakamoto Ryouta / BTOOOM!

          ผู้เล่นชั้นแนวหน้าของเกม Btooom! ในโลกออนไลน์เขาติดอันดับผู้เล่น Top 10 ของเกม ชายหนุ่มอายุ 22 ปี วันๆ เอาแต่เล่นเกมไม่หางานทำ แต่ใช่ว่าเขาไม่อยากทำงานเพียงแต่งานที่เขาต้องการนั้นมีเพียงบริษัทเดียวเท่านั้นและทางบริษัทก็ไม่รับเขาเข้าทำงาน ทำให้แม่ของเขาเตือนอยู่หลายต่อหลายครั้งเพราะเหตุนี้คนทั่วไปจึงมองว่าเขาเป็นคนรักสันโดษเอาแต่เก็บตัว


  

  • Natsuki Subaru  / Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu

          ฮิคิโคโมริหนุ่มเก็บตัวอยู่แต่บ้าน มักออกมาซื้อของร้านสะดวงใกล้บ้านเฉพาะกลางคืนเท่านั้น ที่จู่ๆ ก็พบว่าตัวเองมาอยู่ในโลกแฟนตาซีโดยที่เจ้าตัวเองก็ไม่รู้ถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น ชีวิตติดลูปตายแล้วตายอีกจึงเกิดขึ้น ณ ที่แห่งนี้ ที่สำคัญเขายังไม่พยายามหาทางกลับไปยังโลกเดิมที่มีแต่ความน่าเบื่อ ภายนอกอาจจะดูเก็บตัว สันโดษแต้แท้จริงแล้วเขากลับมีนิสัยทะเล้น  เข้ากับคนอื่นได้ง่าย 


  

  • Sora / No Game No Life

          เกมเมอร์ฮิคิโคโมริอัจริยะที่มาคู่กับน้องสาว เขาเป็นแค่เด็กหนุ่มวัย 18 ปี โสด ซิง เกรียน หื่นเข้าเส้นและไม่สนใจโลกภายนอกหรือมีความอยากที่จะออกไปนอกบ้านเลย แถมยังรักและติดน้องสาวมาก พอๆ กับเกมที่เขาถนัด อย่างไรก็ดีแม้เขาจะเป็นเซียนเกม กล้าได้กล้าเสีย มีไหวพริบ หรือบ้าบิ่นมากเพียงใดก็ตาม ในเรื่องการคิดวิเคราะห์และการคำนวณก็ยังสู้น้องสาวไม่ได้


  

  • Jintan Yadomi / Ano Hana

          เขาปิดกันตัวเองจากสังคมและเอาแต่เล่นเกมส์อยู่ที่บ้านโดยไม่ยอมไปโรงเรียน  ทั้งที่แต่ก่อนเขา คือ ที่หนึ่งของชั้นและเป็นเด็กเก่ง เข้ากับคนง่าย สนุกสนานร่าเริง และมีเพื่อนเยอะเหมือนกับเด็กกทั่วไป นอกจากนี้ยังเป็นหัวหน้าของกลุ่ม “บัสเตอร์แห่งสันติ” ซึ่งมีสมาชิกทั้งหมด 6 คน จนกระทั่งการตายของเมนมะทำให้เขาและกลุ่มเปลี่ยนไป ทุกคนต่างกระจัดจายไปในทางเดินของตัวเอง ทำให้เขารู้สึกโทษตัวเองที่ปล่ออยให้เหตุการณ์แบบนั้นเกิดขึ้น แต่ส่วนหนึ่งในใจคือเขารับไม่ได้ที่คนที่เขาแอบชอบจากไปโดยที่เขาเป็นต้นเหตุ


  

  • Oreki Houtarou / Hyouka

          เหตุผลในการรักสันโดษของหนุ่มคนนี้ไม่ได้มาเพราะติดเกมหรือมีปมในใจเหมือนคนอื่น เหตุผลหลักจริงๆ ที่เขาชอบอยู่เงียบๆ คนเดียวคือ ขี้เกียจ หนุ่มนักอนุรักษ์พลังงานผู้ยึดถือคติ “เรื่องไหนไม่จำเป็นก็ไม่ทำ เรื่องไหนจำเป็นก็ทำให้เสร็จโดยเร็วที่สุด” เขาเข้าชมรมวรรณกรรมคลาสิกที่โรงเรียนจากคำขอร้องของพี่สาวของเขา ถ้าไม่มีเธอคนนี้ เขาก็ตัดสินใจอยู่แล้วว่าจะไม่เข้าชมรมอะไรเพื่อประหยัดพลังงานชีวิต


  

  • Sei Handa / Handa-Kun

          เขาเป็นหนุ่มนักเขียนผู้กันที่เติบโตมาในครอบครัวนักเขียนพู่กันที่มีชื่อเสียง ผู้มองโลกในแง่ร้ายคิดเองเออเองจนหลงคิด เข้าใจผิดว่าเพื่อนๆ เกลียดเขา จึงมักหวาดระแวงสายตาคนอื่น และสร้างกำแพงปกป้องตัวเอง จนกลายเป็นคนที่เพื่อนๆ เข้าไปไม่ถึง จากการที่ดูเป็นคนลึกลับของเขา ทั้งที่ความจริงแล้ว เขาเป็นแค่คนธรรมดาๆ ที่ขี้กลัวคนก็เท่านั้น


  

  • Tanaka / Tanaka-kun wa itsumo kedaruge

          หนุ่ม ม.ปลาย จอมขี้เซา แสนเย็นชา ผู้จริงจังกับการนอน นอน นอน และนอน ได้ทุกที่ เขาเป็นหนุ่มที่รักในความสงบสุขในแบบของตัวเองมาก ซึ่งก็หมายถึง ชีวิตเรียบง่าย! ที่ไม่ต้องเป็นที่สนใจและไม่ต้องมีเรื่องตื่นเต้น แต่เห็นเงียบๆ แบบนี้ แต่เห็นขี้เซาแบบนี้เขาก็เป็นคนที่มีไหวพริบความฉลาดว่าด้วยการรักษาผลประโยชน์ของความสงบสุขที่ตัวเองปรารถนาเป็นพิเศษ


  

  • Satō Tatsuhiro / Welcome to the NHK

          นักศึกษาที่ดรอปเรียนมหาวิทยาลัยมาถึง 4 ปี และไม่มีงานทำ เขาเลือกที่จะใช้ชีวิตแบบฮิคิโคโมริ เพราะเขาคิดว่ามีองค์กรหนึ่งวางแผนที่จะทำให้เขาต้องเป็นพวกเก็บตัว ซึ่งเขาเรียกองค์กรนั้นว่า สมาคมคนหนีโลกแห่งญี่ปุ่น ซึ่งทำให้เขาเลือกที่จะเก็บตัวเพื่อให้วันๆ หนึ่งผ่านพ้นไปโดยเร็ว และไม่ให้ถูกพวกองค์กรชั่วร้ายนั้นหลอก


  

  • Kazuma Satō / Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku Wo!

          หมอนี่เป็นโอตาคุพวกนีทติดบ้านที่ปฏิเสธสังคมแล้วเอาแต่หมกตัวอยู่ในบ้านเรียกว่ารวมทุก  ชื่นชอบการเล่นเกมออนไลน์อย่างมาก เป็นคนที่มีดวงเรื่องโชคและความฉลาดที่สูงมากๆ  แต่จู่ๆ เขากลับต้องมาตายอุบัติเหตุ  เพราะช่วยเด็กสาวคนหนึ่งที่กำลังจะถูกรถแทรกเตอร์ชน  แต่ที่ไหนได้ตัวเองดันช็อกตาตั้งแถมฉี่แตกตายไปซะงั้น  ซึ่งหลังจากนั้นเขาได้มาพบกับเทพธิดาแห่งวารี  และได้ให้ทางเลือกว่าอยากไปเกิดใหม่


  

  • Natsume Takashi / Natsume Yuuchinchou

           มีนิสัยอ่อนโยน ขี้เกรงใจ สามารถมองเห็นภูตผีปีศาจมาตั้งแต่เด็ก ในตอนเด็กนัตสึเมะพยายามจะบอกคนอื่นในสิ่งที่เห็น แต่กลับไม่มีใครเชื่อและถูกมองว่าเป็นเด็กประหลาดมาโดยตลอด ทำให้นัตสึเมะไม่มรเพื่อนเล่นและอยู่คนเดียวมาโดยตลอด มักเก็บอะไรไว้ในใจคนเดียว ไม่ยอมบอกใคร เพราะกลัวจะถูกมองว่าประหลาดอีก หลังจากย้ายได้รับบันทึกสหายมา เขาก็ตั้งใจว่าจะคืนชื่อให้กับผีทั้งหมด การช่วยเหลือจากอาจารย์เหมียวและความกล้าทำให้เขาเริ่มมีเพื่อนใหม่หลังจากอยู่คนเดียวมาน


ยกตัวอย่างมาขนาดนี้ก็มีเกร็ดความรู้สักหน่อย (เข้าโหมดจริงจังหน้าตาเฉย)

  • ฮิคิโคโมริ (Hikikomori) หรือที่เรียกย่อ ๆ ว่า "ฮิคกี้" มักจะเก็บตัวในห้องส่วนตัว หรือในบ้านเป็นระยะเวลานาน ๆ โดยไม่ยอมไปโรงเรียน ซึ่งคนกลุ่มนี้ก็อาจจะอ่านหนังสือการ์ตูน เล่นเกม เล่นอินเทอร์เน็ต ดูทีวี หรืออาจจะนั่งเฉย ๆ อยู่ในห้องคนเดียวได้เป็นเดือน ๆ หรือเป็นปี ๆ
  • NEETs (Not in Employment, Education or Training) หมายถึง คนที่อยู่บ้านเฉย ๆ ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง คนกลุ่มนี้จะไม่ชอบเข้าสังคม แต่ไม่ได้หนี เลือกที่จะถอยออกไปเท่านั้น แตกต่างจาก ฮิคิโคโมริ ที่จะหนี และกลัวผู้คน
  • Otaku (โอตาคุ) เดิมใช้เรียกกับคนที่คลั่งไคล้อะไรมาก ๆ จนโงหัวไม่ขึ้น เช่น การ์ตูน เกม คอมพิวเตอร์ แฟชั่น ดารา ฯลฯ แต่สำหรับคนญี่ปุ่นจะรู้สึกว่า โอตาคุ คือคำดูถูกเหยียดหยาม คนกลุ่มนี้จะสนใจเฉพาะด้านจนทำให้คนที่ไม่เข้าใจ ไม่สนใจด้วยไม่อยากคบหาสมาคมด้วย ทำให้กลุ่มโอตาคุ ต้องถอยออกมาจากสังคม

Thank, https://health.kapook.com/view9621.html

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

30/10/2017
    หลายๆคงคงต้องใช้เวลาในแต่ละวันไปกับการเดินทาง ไปเรียนบ้าง ทำงานบ้าง หรือไม่ก็ไปเที่ยว แต่ก็รู้ๆกันว่าบางครั้งการเดินทางมันไม่ใช่เรื่องสนุกเลย ไหนจะรถติด รอรถก็นาน คนก็เยอะ เบียดกันอย่างกับปลากระป๋องอัดแน่น กว่าจะถึงที่หมาย ผมที่นั่งทำมาตั้งน
03/10/2015
จากภาพกิฟอนิเมตเก่าที่เป็นสาวน้อยปาลูกดอกงานวัดที่ผมเคยแปะไปแล้ว http://www.wecomics.in.th/illustrations/Throwing-Darts/detail-page/10590หลังจากนั่งปั่นกันหลังขดหลังแข็งกับเพื่อนอีกสองคน ตอนนี้ก็ได้กลายเป็นอนิเมชั่นเต็มเรื่องไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย!!!ผมย
25/02/2017
(Live or Not ตอนใหม่มาแล้วน้า กดอ่าน : http://ookb.ee/comicsliveornot9)5 เหตุผลที่ไม่ควรขอให้เพื่อนวาดรูปฟรี1. กว่าจะวาดรูปได้ไม่ใช่ง่ายๆ การวาดรูปก็รู้ๆ กันอยู่ว่า กว่าจะวาดได้สวยขนาดนี้เนี่ย ! ต้องฝึกฝนกันหนักขนาดไหน T T บางคนต้องวาดเป็นพันๆ รูปกว่าจะจั
09/06/2016
[Character Drama CD ยมจัง แอนด์ เดอะ แก๊ง]'ทัณฑธร/ทัณฑ์'Character Voice : RE:VISฟังเสียงนายท่าน : https://soundcloud.com/redcarpetsiam/character-drama-cd-4คนที่ 6 ได้แก่ นายท่านทัณฑ์จอมซาดิสม์ ได้นักพากย์หน้าใหม่ใสกิ๊งมาพากย์ให้ ขอบคุณน้องไอติมมากๆ เลยนะค
ส่ง
ความคิดเห็น ()