นางเอกสวย..ฉลาดสไตล์ไหนที่คุณชอบ?
วันที่โพสต์: 16/09/2019

ในที่สุดโลกเราก็หมุนเร็วจนหมดยุคนางเอกเรียบร้อยเจ้าน้ำตาเสียที ไม่ใช่ว่าการที่อนิเมะมีนางเอกเรียบร้อยนั้นผิดหรือทำให้อนิเมะเรื่องนั้นดูไม่สนุก หากแต่โดยส่วนใหญ่แล้วการที่ตัวเอกหญิงเป็นคนอ่อนแอ เจ้าน้ำตา ต้องได้รับความช่วยเหลือจากพระเอกและคนรอบข้างเสมอก็สร้างความหงุดหงิดอยู่ไม่น้อยเช่นกัน จึงมีแฟนอนิเมะไม่น้อยที่หันไปชอบตัวละครหญิงที่เก่ง ฉลาด สู้คนแต่มักเป็นตัวละครไม่สำคัญ หรืออยู่ฝั่งคนร้ายเสมอ

 

 

เพราะตระหนักแล้วว่านางเอกหรือตัวละครเอกนั้นไม่จำเป็นต้องอ่อนแอและเจ้าน้ำตาเสมอไป นักเขียนบางคนจึงได้ลองปรับคาแร็คเตอร์นางเอกของตนให้เป็นคนสู้คน ฉลาด และปกป้องตัวเองได้ขึ้นมา แต่ก็ไม่สามารถทำใจลบคราบนั้นได้จนหมด ตัวละครเหล่านี้จึงจะมีความเป็นผู้หญิงที่อ่อนโยน แต่ไม่อ่อนแอ ไม่เป็นตัวถ่วงของทีมอยู่

 

อ่อนโยน แต่ไม่อ่อนแอคือนิยมนางเอกยุคใหม่

 

มาดูกันดีกว่าว่าตัวละครเอก(หญิง) ที่มาพร้อมกับความสวย ฉลาดและกล้าสู้คนที่ยกตัวอย่างมาในวันนี้....จะมีใครกันบ้าง?

 

 

  • จาบามิ ยูเมะโกะ / Kakegurui

เด็กสาวผมดำยาวสลวย นักเรียนที่เพิ่งย้ายเข้ามาเรียนต่อที่โรงเรียนเอกชนเฮียคคะโอ เธอเป็นคนสวย นิสัยสุภาพเรียบร้อยและเป็นกันเอง  มีไหวพริบ ฉลาดต่อกรกับคนที่คิดว่าเธอด้อยกว่า และมีชั้นมีเชิงในการเล่นการพนัน  เธอจะเปลี่ยนไปก็ต่อเมื่อลงเล่นการพนัน นิสัยแอบจิตตรงที่เธอเสพติดการพนันอย่างเต็มขั้น   และกล้าเสี่ยงกับเงื่อนไขการเดิมพันอันตรายอยู่เสมอ

 

 

  • มิคาสะ แอคเคอร์แมน / Attack on Titan

เด็กสาวที่ทุกคนมีความเชื่อว่าเธอคือนางเอกของเรื่องและของเอเลน (ถ้าไม่นับรีไวล์555) เธอเป็นคนพูดน้อย นิสัยนิ่งๆ จนดูเหมือนคนเย็นชา เดิมทีเธอเป็นคนที่ทั้งอ่อนโยนและอ่อนแอ แต่ถูกเอเลนช่วนชีวิตและให้ชีวิตใหม่กับเธอ เธอจึงตั้งใจว่าจะต้องปกป้องเขาไว้ให้ได้แม้ตัวจะตายก็ตาม ส่วนด้านการต่อสู้ เธออยู่ในอันดับหนึ่งของรุ่นทหารฝึกหัด และได้รับการยกย่องว่าเป็นอัจฉริยะ

 

 

  • วินรี่ ร็อคเบล / Fullmetal Alchemist

คนรักของพระเอกจอมหัวรั้น ผู้หญิงเพียงคนเดียวที่เติบโตมาพร้อมกับพี่น้องเอลริค เธอเป็นหนึ่งในอัจฉริยะด้านเครื่องกล และเป็นคนหนึ่งที่มีความชอบแปลกจากเด็กผู้หญิงทั่วไป ตั้งแต่เด็กเธอมีความชอบและคนใจเครื่องยนต์กลไกและเป็นช่างออร์โต้เมล์ยอดฝีมือประจำตัวของเอ็ดเวิร์ด อาจเพราะเติบโตมากับผู้ชายจึงทำให้เธอต้องเข้มแข็ง เพื่อที่จะควบคุมตัวแสบทั้งสองให้อยู่นั้นเอง

 

 

  • คิริชิมะ โทกะ / Tokyo Ghoul

พนักงานพาร์ทไทม์ในร้านกาแฟอันเทย์คุ เธอเป็นคนฉลาด แข็งแกร่ง ปากไม่ตรงกับใจ ดูภายนอกอาจจะดูโหดร้ายและเด็ดขาด แต่ลึกๆ แล้วเธอเป็นคนจิตใจดีชอบช่วยเหลือคนและปรารถนาที่จะมีชีวิตสงบสุข เธอเป็นคนแรกที่ช่วยคาเนกิจากการทุกกูลฆ่า เพราะเธอเองก็เป็นหนึ่งในกูลเช่นกัน แอบสปอยเลยว่าเธอคนนี้คือนางเอกตัวจริงของเรื่อง และตัวจริงของคาเนกิ เคนด้วยละ

 

 

  • อะดากากิ อากิ / Masamune-kun no Revenge

สาวสวยที่สุดในโรงเรียน เธอจัดอยู่ในชนชั้นสูงที่ดีพร้อมในทุกด้านไม่ว่าจะเป็นฐานะทางบ้าน สติปัญญา การศึกษา เป็นคุณหนูจากตระกูลผู้รากมากดี ร่ำรวย แต่ทว่ากลับมีนิสัยชอบใช้ความรุนแรงและดูถูกพวกผู้ชายเสมอ เธอเป็นพวกขี้แกล้งและเคยแกล้งมาซามุเนะตั้งแต่เด็ก จนเขาจำฝังใจและมาแก้แค้นตอนโต

 

 

  • กาไซ ยูโนะ / Mirai Nikki

เพื่อนร่วมห้องของยูกิ ผู้ครอบครอง “บันทึกแห่งความรัก” ที่จะแสดงข้อมูลเกี่ยวกับยูกิทุกๆ 10 นาที เธอมีผลการเรียนยอดเยี่ยมและมีรูปร่างหน้าตาที่สวยจนทุกคนในโรงเรียนต่างหลงไหล เรียกได้ว่าเป็นผู้หญิงที่สมบูรณ์แบบคนหนึ่ง เธอมักเรียนยูกิว่า “ยุกกี้” แต่ภายใต้รูปลักษณ์ที่สมบูรณ์แบบของเธอ ได้แอบซ่อนไว้ซึ่งเรื่องราวน่าสะพรึมกลัวที่ทุกคนรู้จักกันในนาม “ราชินีแห่งยันเดเระ”

 

 

  • มาคิเซะ คุริสุ / Steins Gate

สาวสวยอัจฉริยะ มีความเชี่ยวชาญเรื่องประสาทวิทยาและภาษาอังกฤษเป็นอย่างดี เนื่องจากอยู่อเมริกามาตั้งแต่เด็ก และผลงานวิจัยของเธอเคยได้รับการตีพิมพ์มาแล้วในนิตสารวิชาการ เธอเข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกของห้องวิจัยสิ่งประดิษฐ์แห่งอนาคต ในลำดับที่สี่ หลังจากได้พบกับปฏิกิริยาตกใจของโอคารินที่คิดว่าเธอได้ตายไปแล้ว โอคารินมักตั้งชื่อเรียกอื่นๆ เธออยู่บ่อยๆ เช่น “คริสติน่า” หรือ “ยัยซอมบี้” เป็นต้น

 

 

  • ยูกิโนะชิตะ ยูกิโนะ / Yahari Ore no Seishun Love Come wa Machigatteiru

นักเรียนมัธยมปลายปี 2 ห้อง J หลักสูตรนานาชาติ หัวหน้าชมรมบริการ ที่ไม่มีสมาชิกจนกระทั่งฮาจิมันเข้าร่วม เธอเป็นสาวสวย ฉลาด เป็นคนจริงจังโดยเฉพาะเรื่องของคนอื่น เธอมีความคิดแตกต่างจากวัยรุ่นคนอื่น ซึ่งเชื่อว่าผู้สูงศักดิ์จะต้องช่วยเหลือผู้ที่มีปัญหา ซึ่งหมายถึงตัวเธอที่ต้องช่วยเหลือพวกลูกแกะที่หลงทาง มีความเห็นขัดแย้งกับฮาจิมันบ่อยครั้ง

 

 

  • ฮารุโนะ ซากุระ / Naruto

นินจาแพทย์มากความสามารถลูกศิษย์นินจาแพทย์ในตำนาน เธอเป็นคนที่ถูกคัดเลือกให้เข้ามาร่วมทีมกับผู้ที่มีความสามารถพิเศษทั้งสองเพราะเชื่อว่าในอนาคตเธอจะเป็นคนที่มีความสามารถด้วยความฉลาดของเธอ ซึ่งก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ ความสามารถของเธอพัฒนาเพิ่มขึ้นโดยแรงผลักดันที่กลัวจะถูกทิ้งไว้ข้างหลัง จนกระทั่งสามารถในด้านการต่อสู้ของเธอเพียบเท่าเพื่อนร่วมทีมจนเกิดเป็นตำนานยุคใหม่ได้ และยังเป็นนินจาแพทย์ที่ทุกคนนับถือในความเก่งอีกด้วย

 

 

  • คุโจ ซากุราโกะ / Sakurako-san no Ashimoto ni wa Shitai ga Umatteiru

ซากุระโกะคือคุณหนูผู้พรั่งพร้อมอาศัยอยู่ในคฤหาสน์หลังงามกับคนรับใช้เพียงแค่คนเดียว ด้วยความที่เธอเป็นคนเก่ง ฉลาด ประกอบกับมีอาชีพที่พบไม่บ่อยนักในผู้หญิงอย่างนักวิทยากระดูก รวมกับที่มีลุงเป็นนักนิติวิทยาศาสตร์ ทำให้ตัวเธอมีความสามารถในการวิเคราะห์และชันสูตรศพอยู่พอตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการชันสูตรจากการสังเกตสภาพกระดูกซึ่งเป็นสิ่งที่เธอถนัด ด้วยความชอบนี้ทำให้เธอมีนิสัยต่างจากรูปลักษณ์ภายนอก ชอบช่วยเหลือคนและชอบบังคับคน พูดไม่คิด ไม่สนและไม่แคร์ความรู้สึกของคนอื่น เธอชอบอยู่ตัวคนเดียวมากกว่าเข้าสังคม แต่เมื่อเธอได้ยื่นมือเข้าช่วยเหลือเธอก็จะช่วยจนสำเร็จแม้จะเสี่ยงอันตรายแค่ไหนเธอก็ไม่กลัว

 

 

"ความจริงยังมีสาวสวจากอนิเมะที่จัดอยู่ในประเภท สวย เก่ง ฉลาด สู้คน อีกเยอะเพราะเป็นบุคลิกที่เกือบทุกเรื่องน่าจะมี ทว่ากลับไม่ได้รับเลือกให้เป็นนางเอกหรือตัวเด่นเท่านั้นเองนะจ๊ะ"

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

25/04/2017
ถ้าในโลกใบนี้ มีคนที่เหมือนเรา จะเป็นยังไงนะ? ดูคนหน้าเหมือนกันไปแล้วในบล็อกนี้ 20 คู่ตัวละครที่เหมือนจนคิดว่าเป็นญาติกัน?! มาดูตัวละครที่เป็นฝาแฝดกันจริงๆบ้างดีกว่า มีทั้งแฝดสอง สาม สี่ ห้า หก จิ้งจกยัดไส้กกันเลยทีเดียว เราจะยอมให้มีคนเหมือนเราอีกคนดีรึเ
11/04/2016
เขียนบล็อกที่ Ookbee สวัสดีครับ ผมชื่อแบงค์นะ บางคนก็รู้จักผมในชื่อ webang111 เข้าเรื่องเลยละกันนะ วันนี้ถ่ายตอนลงสีน้ำมาแชร์ เรียกว่าแชร์ละกัน ไม่ได้สอนนะ ความสนุกมันอยู่ตรงที่เราต้องทำความคุ้นเคยกับอุปกรณ์(กระดาษ)นี้หล่ะ เปลี่ยนทีก็ต้องปรับกันที หากเกล
15/09/2017
เคยดูหนัง ดูการ์ตูนแล้วตั้งคำถามกับตัวเองมั้ย? “ทำไมตัวร้ายแม่งหล่อจังเลยวะ” ไม่ว่าจะเป็นโลกิในหนังมาร์เวล ไปจนถึงท่านไอเซ็นหรือฮิโซกะ ทำไมถึงหล่อเกินหน้าเกินตาพระเอกขนาดนี้ ทั้งๆที่สร้างปัญหามากมายจนถึงขั้นทำลายโลก แต่ก็ยังเป็นที่รักของแฟนๆอยู่ดี บางทีมั
13/09/2016
โดยปกติเวลาเราจะเข้าใจเรื่องหลักการสีเราจะต้องเอาตารางขึ้นมาจดจำเสมอว่าสีอะไรคู่อะไรซึ่งมักจะมีปัญหากับบุคคลที่พยายามเรียนรู้ในช่วงแรกๆเพราะการจดจำหลักการนั้นเป็นอะไรที่ยากมาก แถมนี้คือทั้งหลักการทั้งภาพสีอีกซึ่งดวงตาต้องใช้ในการมองและผสานกับหลักการทำความ
ส่ง
ความคิดเห็น ()