ตัวละครจากอนิเมะที่เหมือนกับนักแสดงจาก "บุพเพสันนิวาส" ที่สุด!!
วันที่โพสต์: 16/09/2019

แอดจะมีความผิดมหันต์...มีโทษถึงแก่ความตายฤาไม่ถ้าบังอาจแตะต้องคุณพี่เดชของสาวๆ ทั้งประเทศ แต่ช่วงเวลานี้ขอหน่อยของมันกำลังมาเลยต้องพูดถึง แอดอยากรู้เหลือเกินว่า “ถ้าเทียบคาแรคเตอร์นักแสดงจากละครพีเรียดไทยสุดฮิตในตอนนี้อย่าง บุพเพสันนิวาสกับตัวละครในอนิเมะ” แล้วจะแอบมีคาแรคเตอร์ มีนิสัยการที่ใกล้เคียงกันบ้างหรือไม่

 

ต้องบอกก่อนว่านี่เป็นการเทียบตามลักษณะนิสัยและคาแรคเตอร์ที่พอดูเป็นไปในทิศทางเดียวกัน (ไม่ได้เน้นเอาตัวละครมาจากอนิเมะแค่เรื่องเดียว) จึงเอาด้านเด่นของแต่ละคนออกมาเท่านั้น เพราะในทางความจริงแล้วคาแรคเตอร์ตัวละครที่เป็นมนุษย์จริงๆ (หมายถึงละคร) นั้นมีความซับซ้อนกว่าตัวละครในอนิเมะอยู่แล้ว

 

เช่นนั้นแล้วจักรออันใดเล่า ข้าจักขอพาท่านมาเทียบลักษณะตัวละครว่า ถ้าแคสตัวละครจากในอนิเมะมาเป็นนักแสดงหลักของบุพเพสันนิวาสแล้วไซร้ ใครจักเป็นใครกันบ้าง?

 

  • บท “การะเกด” ต้องยกให้ “แบล็คเลดี้” / sailor moon

เด็กที่มากจากโลกอนาคตซึ่งแท้จริงแล้วเธอนั้นเป็นลูกสาวของเซเลอร์มูนกับหน้ากากทักซิโด้ที่ย้อนกลับมาในอดีตช่วงที่พ่อแม่ของเธอยังเด็ก และไม่มีใครรู้ว่าตัวตนที่แท้จริงของเธอเป็นใคร ในร่างดาร์กของอุซางิน้อยที่ที่มีหน้าตาสวยเผ็ชจนต้องร้องขอชีวิตแต่นิสัยกลับต่างจากอุซางิน้อยร่างดีโดยสิ้นเชิง เธอสวย เก่ง ร้ายและฉลาดจึงไม่ต่างจากร่างของการะเกดในเรื่องบุพเพสันนิวาสเท่าไหร่

 

  • บท “เกศสุรางค์” ” ต้องยกให้ “สึคิโนะ อุซางิ” (อุซางิน้อย) / sailor moon

เด็กที่มากจากโลกอนาคตซึ่งแท้จริงแล้วเธอนั้นเป็นลูกสาวของเซเลอร์มูนกับหน้ากากทักซิโด้ที่ย้อนกลับมาในอดีตช่วงที่พ่อแม่ของเธอยังเด็ก และไม่มีใครรู้ว่าตัวตนที่แท้จริงของเธอเป็นใคร ร่างนี้ของอุซางิน้อยจะเป็นสาวน้อยสดใส ร่าเริง ที่มีแต่คนรักและเอ็นดู ซึ่งไม่ต่างจากเกศสุรางค์ที่แม้จะเปลี่ยนจิตวิญญาณเป็นอีกคนแต่ก็มีความน่ารักสดใสทำให้คนรอบข้างมีความสุขได้

 

  • บท “หมื่นสุนทรเทวา” ต้องยกให้ “อุจิวะ ซาสึเกะ” / Naruto

ถ้าพูดถึงความอบอุ่นละมุนใจของตาซาสึเกะนี้คงจะต้องพูดถึงหลังจบสงครามและช่วงออกธุดงค์เสร็จเรียบร้อยแล้ว เพราะเป็นช่วงปรับตัวให้เข้ากับโลกและค้นพบทางแห่งแสงสว่างจนค้นพบแล้วว่า แท้จริงแล้วตนนั้นก็ชอบได้และรักเป็นเหมือนคนอื่น ไม่ได้มีเพียงแค่ความมืดและความเกลียดจังในใจเพียงอย่างเดียว แต่ถ้าเป็นเรื่องการแสดงออกนั้นจะมีช่วงที่ซาสึเกะแอบเหมือนท่านหมื่นอันเป็นที่รักของเราเช่นกัน คือเป็นพวกหนุ่มซึน....รักนะแต่ไม่แสดงออก เป็นห่วงนะแต่ไม่บอกให้ใครรู้ ปากร้าย ทำอะไรดูไม่แคร์ความรู้สึกคนอื่นเท่าไหร่ แต่ไปๆ มาๆ ก็ลงเอยกับภรรยาที่เกือบฆ่าตายด้วยมือตัวเองและมีลูกสาวที่น้องรักเป็นของตนเองจนได้

 

  • บท “หมื่นเรืองราชภักดี” ต้องยกให้ “คิเสะ เรียวตะ” / kuroko no basket

คาแรคเตอร์ของคิเสะเป็นคนที่อยู่ในอันดับต้นๆ ที่นึกถึงเลยก็ว่าได้เมื่อพูดถึงหมื่นเรื่องหนุ่มขี้เล่นอ่อยเก่งแต่เมื่อทำอะไรจริงจังก็ทำได้ดีจนไม่น่าเชื่อ คิเสะเองก็เช่นกัน เขาเป็นพวกขี้เล่น พูดเก่งและมีความสามารถ ที่สำคัญเขาเองก็เป็นพวกชิปเปอร์ขี้อวยเหมือนหมื่นเรืองที่ชอบพูดแซ็วเพื่อนที่กำลังมีความรักให้รู้ตัวแบบทีเล่นทีจริงและอยากเห็นคนที่มีความรักลงเอยกันอย่างที่เขาชิป มีบางช่วงบางตอน (ไม่แน่ใจว่าตอนพิเศษหรืออะไร) ที่คิเสะแซ็วคาโอมิเนะกับโมโมอิเช่นกัน

 

  • บท “ออกญาโหราธิบดี” ต้องยกให้ “นามิคาเสะ มินาโตะ” / Naruto

คุณพ่อที่ดูสุขขุมเป็นที่เคารพนับถือของคนทั่วไปโดยเนื้อแท้แล้วกลับเป็นคนที่อบอุ่น เป็นคนพ่อที่แสนดีและอ่อนโยนมากอย่างไม่น่าเชื่อ มักจะเอ็นดูลูกและมีวิธีสั่งสอนคนของตนเองด้วยวิธีการที่อ่อนโยนในแบบฉบับของตนเองเสมอ ซึ่งคาแรคเตอร์นี้ไม่ได้ต่างจากออกญาโหราธิบดี

 

  • บท “คุณหญิงจำปา” ต้องยกให้ “อควอเรียส” / Fairy Tail

เรื่องความแม่และความขี้แซะขี้เหวี่ยงในเรื่องที่ลูกทำผิดของทั้ง 2 คนนี้คือไม่ต้องพูดถึง พวกเขาแทบจะกลายกันเพียงแต่ว่าการแสดงออกของอนิเมะกันคนจริงต่างกันมากเท่านั้นเอง แต่ลึกๆ แล้วที่ท่านผู้หญิงทั้ง2 ดุด่าไปล้วนมักเต็มไปด้วยความเป็นห่วงและหวังดีที่จริงใจ

 

  • บท “แม่หญิงจันทร์วาด” ต้องยกให้ “ฮิวงะ ฮินาตะ” / Naruto

ฮินาตะเป็นผู้หญิงที่ค่อนข้างขี้อาย เรียบร้อยเป็นแม่ศรีเรือนที่ดีเพราะได้รับการอบรบสั่งสอนมากจากตระกูลเก่าแก่ที่มีฐานะ ดังนั้นจึงทำให้สถานะของเธอไม่ต่างจากผู้ดีมีสกุลคนหนึ่งที่มีกริยาอ่อนหวานและเป็นผู้หญิงที่น่าทะนุถอม เช่นเดียวกับแม่หญิงจันทร์วาดที่เติบโตมาในตระกุลขุนนางใหญ่โต ได้รับการอบรบสั่งสอนความเป็นกุลสตรีไทยมาตั้งแต่วัยเยาว์ จึงทำให้เธอเป็นหนึ่งในผู้หญิงที่ถูกตาต้องในพี่หมื่นตั้งแต่แรก

 

  • บท “แม่มะลิ (ท้าวทองกีบม้า)” ต้องยกให้ “โคโตบุกิ สึมุกิ” / K-ON!

สาวเรียบร้อยของชมรม K-ON เล่นคีย์บอร์ด Korg Triton Extreme 76 Key เธอมีความสามารถในการทำขนม ไม่ใช่แค่เป็นความสามารถแต่เธอชอบนำขนมและชาเป็นชีวิตจิตใจ มักทำมาที่ห้องชมรมเสมอ นั่นทำให้เธอมีส่วนที่เหมือนแม่มะลิที่เป็นคนเรียบร้อยและสิ่งที่สร้างชื่อเสียงให้เธอคือ มีฝีมือในการทำขนมเช่นเดียวกัน

 

  • บท “คอนสแตนติน ฟอลคอน” ต้องยกให้ “ยางามิ ไลท์” / death note

ชายผู้กุมชะตาชีวิตของคนอื่นอย่างเห็นแกตัวด้วยสมุดโน๊ตเพียง การที่เขารักความยุติธรรมอย่างผิดวิธีที่เลือกใช้เดธโน้ตในการสังหารฆาตรกรให้หมดสิ้นไปจากสังคม เป็นคนที่ใช้ประโยชน์จากสิ่งที่มีได้อย่างฉลาด ศึกษาหาวิธีฆ่าในรูปแบบต่างๆ เพื่อสร้างแผนที่เหนือชั้นและแยบยลเสมอ เพื่อไม่ให้ใครสาวมาถึงตัวได้ เป็นคนที่มีความคล้ายกับฟอลคอนมากที่สุด แม้เป้าหมายที่ต้องการจะต่างกันแต่ความฉลาดในเรื่องการวางแผนการเพื่อผลประโยชน์และการวางตัวในสังคมให้เป็นที่รักนั้นถือว่ามีความเหมือนที่เป็นไปในทิศทางเดียวกันเลยทีเดียวเชียวล่ะ

 

  • บท “นางผิน” ต้องยกให้ “เรม” / Re : Zero Kara Hajimeru Isekai Seikatsu

ถ้าพูดถึงสาวใช้ที่มีความจงรักภักดีแล้วจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากสองพี่น้องฝาแฝดสองคนนี้ (แฟนคลับอาจจะคิดว่าไม่เห็นเหมือนเลย) แต่เรามาดูกันดีกว่าที่ว่ามีส่วนคล้ายนั้นคือตรงไหน ในส่วนของผินที่ยกให้เรมคือความรัก ความอ่อนโอนและความเป็นแม่ศรีเรือนที่มากกว่า ดูอ่อนแอกว่า

 

  • บท “อีแย้ม” ต้องยกให้ “เเรม” / Re : Zero Kara Hajimeru Isekai Seikatsu

ถ้าพูดถึงสาวใช้ที่มีความจงรักภักดีแล้วจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากสองพี่น้องฝาแฝดสองคนนี้ (แฟนคลับอาจจะคิดว่าไม่เห็นเหมือนเลย) แต่เรามาดูกันดีกว่าที่ว่ามีส่วนคล้ายนั้นคือตรงไหน ในส่วนของแย้มที่ยกให้แรมคือความรัก ความเด็ดเดี่ยวและเข้มแข็งกว่า เธอไม่ค่อยจะยอมแพ้อะไรง่ายๆ และพร้อมปกป้องทุกคน

 

  • บท “อีปริก” ต้องยกให้ “นาโอกะ  อุเอโนะ” / A Silent Voice

โดยรวมอาจจะเห็นไม่ชัดว่านาโอกะ อุเอโนะนั้นเหมือนตรงไหน แต่ถ้าลองจี้ดูดีๆ จะรู้ว่าแอบคล้ายอีปริดอยู่เหมือนกันในเรื่องประจบประแจง ช่างยุและคอยตอกย้ำซ้ำเต็มคนที่ไม่ชอบโดยที่ไม่คำนึงถึงจิตใจฝ่ายตรงข้ามเลยว่าจะคิดยังไง คิดเพียงแต่ว่าขอแค่ตนพอใจเท่านั้นก็พอ

 

  • บท “จ้อยและเหลือง” ต้องยกให้ “ชินจังและชิโร่” / Crayon Shin-chan

เหตุผลที่ให้ชินจังและชิโร่เหมือนจ้อยกับเหลืองนั้นไม่อยาก เป็นเพราะความฉลาด ขี้เล่น ขี้แซ็วและชอบสังเกตอาการคนรอบข้างล้วนๆ และจะเซ้นส์ดีที่สุดกับความรู้สึกคนใกล้ตัวว่ากำลังอยู่ในอารมณ์ไหน เช่นรัก โกรธ เป็นห่วง เป็นต้น

 

“ที่ยกตัวอย่างมาทั้งหมดก็มีที่มาประการฉะนี้คิดเห็นอย่างไรแสดงความเห็นหรือเสนอรายชื่อผู้เข้าชิงกันได้นะจ๊ะ”

 

 

 

 

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

24/06/2017
การประกวด Secret Love Contest เพิ่งจะจบไป ความสนุกครั้งใหม่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น เมื่อ Ookbee Comics ร่วมกับ KBank Live จัดงานประกวด “KBank Comics Contest” กับธีมการประกวดที่ใช้ชื่อว่า “Jump to the Future” งานประกวดวาดการ์ตูนสุดยิ่งใหญ่ชิงเงินรางวัลรวมกว่า
30/10/2017
  "วันนี้ลองมาดูกันดีกว่าว่าตัวละครในอนิเมะตัวไหนที่หมู่เลือดเดียวกันกับคุณ!!"             ว่าด้วยเรื่องคำทำนายคนเรามักจะนึกถึงเรื่องดวงชะตา วันเกิดปีเกิด ราศี ลายมือ เปิดไพ่ แต่ก็ยังมีบางความเชื่อที่ใช้กรุ๊ปเล
02/02/2017
เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่แอดชอบมากถึงม้ากกกที่สุด ของ SanomSai Products ( https://www.facebook.com/brush.soap) ที่จับเอาเหล่าดปรแกรมคอมทั่วๆ ไปที่หลายคนน่าจะรู้จักกันดี มาวาดใหม่ตามจิตนาการของตัวเอง กลายเป็นสาวๆ ที่มีสไตล์ตามลักษณะการใช้งาน เช่นMicrosoft Offi
24/04/2017
คนเรามีความชอบแตกต่างกันไป แต่อย่างนึงที่แอดรู้ว่าใครๆก็ชอบ (โดยเฉพาะสาวๆ) คือ “หนุ่มแว่น” ไม่ว่าจะเป็นตัวร้ายหรือฝั่งพระเอก ยังไงหนุ่มแว่นก็มีเสน่ห์เหลือเกิน ตั้งแต่เมื่อไหร่กัน ที่แว่นกลายมาเป็นจุดสำคัญในการบริหารเสน่ห์ บางคนลุคปกติก็เฉยๆนะ แต่พอใส่แว่น
ส่ง
ความคิดเห็น ()