10 อนิเมะท่องมิติแห่งกาลเวลา
วันที่โพสต์: 16/09/2019

ว่าด้วยเรื่องของกาลเวลาที่ยังหาข้อพิสูจน์ไม่ได้ว่าคนเรานั้นสามารถเดินทางข้ามกาลเวลาได้จริงหรือไม่ แต่ทว่าในโลกแห่งจินตนาการดังเช่นในโลกอนิเมะนั้น กลับมีหลายเรื่องที่พูดถึงเรื่องกาลเวลาที่พิสูจน์ไม่ได้นี้ โดยตัวเอกของอนิเมะเรื่องนั้นๆ มักเป็นนักท่องเวลาเดินทางข้ามมิติได้อย่างน่าอัศจรรย์ ไม่ว่าจะย้อนเวลากลับมาอดีตหรือก้าวข้ามไปยังโลกอนาคตเพียงแค่เสี้ยววินาที นั้นก็ถือว่าเป็นการท่องมิติกาลเวลาเช่นกัน แม้จะมีระยะสั้นกว่าที่คาดไว้ก็ตาม

 

“พวกเราคือผู้บินข้ามเวลา ผู้ที่ปีนผ่านกาลเวลา ไม่อยากจะหลงทางในการละเล่นซ่อนหาแห่งกาลเวลาอีกต่อไปแล้ว”

 

ดังนั้นจึงไม่ควรเสียเวลามาดู 10 อนิเมะท่องมิติแห่งกาลเวลา กันเลยดีว่าว่ามีเรื่องไหนที่คนมักนึกถึงบ้างถาพูดถึงเรื่องการท่องโลกมิติกาลเวลา

 

  • Boku Dake ga Inai Machi : รีไววัล ย้อนอดีตแก้ไขปริศนา

“ฟูจินุมะ ซาโตรุ” นักเขียนการ์ตูนในวัย 29 ปี ที่ใช้ชีวิตอย่างไร้จุดหมายเพราะผลงานของเขาไม่ถูกเป็นที่ยอมรับของสำนักพิมพ์ เขาจึงต้องไปเป็นพนักงานร้านพิซซ่า ทว่าเขากลับไม่เคยรู้ตัวเลยว่าตนนั้นมีความพิเศษกว่าคนอื่น คือ “การย้อนเวลากลับ” ซึ่งเป็นการย้อนเวลาคล้ายเดจาวูบอกเหตุที่กำลังจะเกิดขึ้น เขาจะสามารถย้อนกลับได้เมื่อเขารับรู้ถึงความผิดปกติ เมื่อไหร่ที่เขาย้อนกลับไปก็มักจะเกิดเรื่องไม่ดีหรืออุบัติเหตุขั้นร้ายแรงขึ้นเสมอเพื่อให้เขากลับไปแก้ไขเหตุการณ์นั้นได้ วันหนึ่งแม่ของซาโตรุที่มาเยี่ยมเกิดข้อสงสัยเรื่องราวอดีตในวัยเด็กของเขา เพื่อนของซาโตรุสองคนได้ถูกลักพาตัวและฆาตกรรม โดยคนที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตกรต่อเนื่องเป็นคนที่ซาโตรุเคยเล่นด้วยและสนิทในวัยเด็ก และท้ายที่สุดก็ถูกจำคุกและตัดสินประหารชีวิต แต่แล้วก็เกิดคดีลักพาตัวอีกครั้ง โดยครั้งนี้แม่ของซาโตรุเห็นและมั่นใจว่าเป็นคนเดียวกันทีเคยลักพาตัวเพื่อนทั้งสองคนของซาโตรุมาแล้ว เมื่อแม่ของซาโตรุพยายามจะบอกกับซาโตรุว่าใครคือคนร้ายตัวจริงในคดีลักพาตัวแต่กลับโดนคนร้ายฆ่าปิดปากเสียก่อน ทำให้เขาตกเป็นผู้ต้องสงสัยในการฆ่าแม่ของตนเอง และในขณะที่กำลังหลบหนีนั้นกลับพบว่าตัวเองได้ทำการ “รีไววัล (การย้อนกลับ)” กลับมาช่วงที่เขายังเป็นเด็ก 10 ขวบอีกครั้งซึ่งเป็นช่วง 18 ปีก่อนที่เพื่อนร่วมชั้นของซาโตรุทั้งสองคนได้ถูกลักพาตัวและฆาตกรรม ซาโตรุจึงตัดสินใจที่จะช่วยเพื่อนและแม่ของเขาให้ได้ โดยการแก้ไขในสิ่งที่ผิดพลาดต่างๆ ที่เกิดขึ้นในอดีต….

 

  • Oda Nobuna no Yabou จอมนางอหังการโอดะ โนบุนะ

“ซางาระ โยชิฮารุ” นักเรียนม.ปลายรู้สึกตัวขึ้น เขาก็มาโผล่อยู่ท่ามกลางสมรภูมิรบในยุคเซ็นโกคุ ณ ที่นั่นเขาได้พบกับสาวน้อยที่เรียกตัวเองว่าโอดะ โนบุนะ ผู้เป็นไดเมียวแห่งแคว้นโอวาริ โนบุนะ ซึ่งตามประวัติศาสตร์ที่เขาเคยเรียนมานั้นคนๆ นี้จะต้องเป็นผู้ชาย แต่ที่เขาเจอกลับเป็นผู้หญิงที่มองภายนอกก็ดูน่ารักดีแต่ชอบทำอะไรแหวกแนว ชอบเรียกโยชิฮารุว่าเจ้าลิงและจิกหัวใช้งานเขาสารพัด เขาที่กำลังงุนงงอยู่นั้น ก็ค่อยๆ เริ่มเปิดใจให้กับโนบุนะและบรรดาพวกพ้องที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแบบสุดโต่ง ในเมื่อหาทางกลับโลกปัจจุบันยังไม่ได้เขาจึงเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตร่วมกับยุคสมัยโดยใช้ความรู้ที่มีอยู่จากโลกอนาคตให้เป็นประโยชน์

 

  • Charlotte ชาร์ลอตต์ ผู้คุมพลัง

“ยู โอโตซากะ” เด็กหนุ่มมัธยมปลายผู้มีความสามารถพิเศษในเข้าสิงผู้อื่นได้ภายในข้อจำกัดของเวลา 5 วินาที ทำให้เขานำมาใช้เพื่อหาประโยนชน์เข้าตัวเอง ทั้งกับเรื่องแก้แค้นคนที่ไม่ชอบหน้า  ปลดปล่อยความหื่นกระหายของตัวเองโดยการเข้าสิงสาวๆ เพื่อแอบดูชั้นใน หรือแม้กระทั่ง “เรื่องเรียน” ที่ใช้กลยุทธ์เข้าสิงเพื่อนข้างๆ ในการโกงข้อสอบจนในที่สุดเขาก็สามารถก้าวขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของโรงเรียนเดิม และสอบเข้าโรงเรียนอันดับหนึ่งของเมืองได้สำเร็จ ด้วยสกิลโกงของเขาจึงทำให้เขากลายเป็นหนุ่มในฝันของบรรดาสาวๆ ในโรงเรียน แต่แล้ววันหนึ่ง เรื่องไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อเขาถูกประธานนักเรียนเรียกให้เข้าไปทำข้อสอบอีกครั้ง เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์จากการถูกต้องสงสัยเรื่องทุจริตข้อสอบ เขาไม่สามารถใช้ความสามารถพิเศษได้เพราะอีกฝ่ายก็มาความสามารถพิเศษเช่นกัน จึงเกิดข้อแลกเปลี่ยนที่จะไม่เปิดเผยการทุจริต แต่ต้องย้ายไปยังโรงเรียนโฮชิโนมิและเข้าร่วมกลุ่มกรรมการนักเรียนร่วมกับทั้งสองคน เพื่อรวบรวมเหล่าเด็กๆ ผู้มีพลังพิเศษจากทั่วทุกที่มาไว้ภายในโรงเรียนนี้

 

  • Steins Gate ฝ่าวิกฤต พิชิตกาลเวลา

“โอคาเบะ รินทาโร่” นักศึกษาหนุ่มนักประดิษฐ์สติเฟื้อง ผู้เพ้อเจ้อชอบคิดเองเออเองว่า ตนเองคือนักวิทยาศาสตร์ที่กำลังถูกตามล่าจากองค์กรลึกลับอยู่เสมอ โดยเขาและเพื่อนอีก 2 ร่วมกันเปิดห้องวิจัยสิ่งประดิษฐ์แห่งอนาคตขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ที่ฟังเหมือนจะดูดีว่า “เพื่อปฏิรูปโครงสร้างการปกครองโลก และสร้างสิ่งประดิษฐ์ที่จะก่อให้เกิดความวุ่นวายกับโลกใบนี้” ซึ่งทั้งหมดล้วนมาจากความเพ้อเจ้อและคลั่งในเรื่องวิทยาศาสตร์เชิงสืบสวนสอบสวนของเขาทั้งสิ้น และเขาเป็นคนหนึ่งที่เชื่อเรื่องการเดินทางข้ามการเวลาด้วย “Time Machine” และประดิษฐ์อุปกรณ์เคลื่อนย้ายกาลเวลาที่คนรอบข้างบอกว่าเป็นเรื่องไร้สาระ แต่ทว่าเขากลับทำมันได้จริงและต้องค้นบว่ายิ่งพยายามแก้ไขมากเท่าไหร่ เหตุการณ์ที่เปลี่ยนไปในอนาคตจะยิ่งรับมือยากขึ้นกว่าเดิมอีกเท่าตัวอย่างเช่นเรื่องของความเป็นความตาย

 

  • Mirai Nikki บันทึกมรณะ เกมล่าท้าอนาคต

“อามาโนะ ยูกิเทรุ” เป็นคนชอบเก็บตัว ชอบอยู่กับโลกภายในจินตนาการ และหลีกเลี่ยงการปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น ดังนั้นสิ่งเดียวที่เขาสามารถมีส่วนร่วมกับโลกแห่งความจริงได้มากที่สุด ก็คือ การเป็นผู้สังเกตการณ์ ที่คอยบันทึกเรื่องราวต่างๆ ที่พบเห็นในชีวิตประจำวัน จนกระทั่งเทพเจ้าผู้ควบคุมกาลเวลาและมิติ ได้แฝงตัวเข้ามาในจินตาการของเขา พร้อมกับยื่นข้อเสนอที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตเงียบบเหงาของเขา โดยเขาพบว่าโทรศัพท์มือถือที่เขาใช้บันทึกเรื่องราวต่างๆ ในชีวิตประจำวัน ไม่ได้ทำหน้าที่สำหรับเก็บเรื่องราวในอดีตที่เขาบันทึกหลังจากากการได้พบเจออีกต่อไป แต่กลับเป็นเรื่องราวที่เขาจะต้องพบเจอในอนาคต ทำให้เขารู้ทุกอย่างล่วงหน้า ทว่าไม่นานนักบันทึกเเห่งอนาคตก็นำพาเขาเข้าไปเกี่ยวโยงกับฆาตกรต่อเนื่อง เขาไม่อาจรู้เลยว่านับตั้งแต่ได้พลังแห่งอนาคตมามามันคือการที่เขาเดินเข้าไปอยู่ในโลกของ “เกมรอดชีวิต ” ที่เทพแห่งกาลเวลาสร้างขึ้นเพื่อให้ผู้ที่ชนะและมีชีวิตรอดเพื่อสืบทอดตำแหน่งผู้คุมกาลเวลาคนต่อไป 

 

  • The Girl Who Leapt Through Time กระโดดจั้มพ์ทะลุข้ามเวลา

เรื่องราวในวันที่เหมือนจะธรรมดาที่แสนจะไม่ธรรมดา “มาโกโตะ” จอมซุ่มซ่ามที่พร้อมดึงดูดทุกโศกนาฏกรรมเข้าหาตัวตลอดเวลา เธอก็ได้ประสบอุบัติเหตุอีกครั้ง และนั่นหมายถึงอุบัติเหตุร้ายแรงที่จะทำให้เธอจากไปตลอดกาล เมื่อรถจักรยานของเธอเบรกเสีย ระหว่างลงทางลาดชันที่รถไฟกำลังแล่นผ่าน แต่แล้ว… ระหว่างที่ร่างของเธอกำลังถูกรถไฟบดขยี้ เธอกลับพบว่าตัวเองกลับมายังช่วงเวลาก่อนที่จะประสบอุบัติเหตุ และนั่นทำให้เธอรอดชีวิตกลับมา เธอสามารถกระโดดข้ามเวลาย้อนกลับไปอดีต และเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ ได้ จุดนี้เองจึงเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวความวุ่นวายขนาดใหญ่ที่ตามมา…

 

  • Kimi no Na wa (Your Name.) หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ

เรื่องราวสายสัมพันธ์สุดเหลือเชื่อของเด็กหนุ่มและเด็กสาวสุดแตกต่างระหว่างเด็กหนุ่มนักเรียน ม.ปลาย ที่เติบโตในเมืองโตเกียวกับเด็กสาว ม.ปลาย ที่ใช้ชีวิตในหุบเขาแถบชนบท ซึ่งแม้ทั้งสองดูจะมีชีวิตที่แตกต่างกัน แต่สิ่งหนึ่งที่ทั้งสองเหมือนกัน คือต่างแสวงหาการใช้ชีวิตในแบบที่อีกคนเป็น จนกระทั่งคืนหนึ่งในวันเกิดปรากฏดาวตกในรอบพันปี ทั้งคู่ต่างตื่นมาพบกับความผิดปกติทางร่างกายและรับรู้ได้ว่าทั้งเข้าและเธอต่างเดินทางข้ามเวลามาอยู่ในเมืองที่ไม่รู้จักมาก่อนโดยที่เขาทั้งสองคนก็ไม่รู้จักกันว่าอีกตัวตนหนึ่งที่กำลังเจอนั้นเป็นใคร

 

  • GATE – Jieitai Kanochi nite, Kaku Tatakeri เกท : หน่วยรบตะลุยโลกต่างมิติ

นายทหารของฝ่ายกองกำลังป้องกันตนเองที่มีอีกตัวตนหนึ่งนอกเหนือจากการทำงานคือเป็นโอตาคุ วันหนึ่งเขาได้บังเอิญไปอยู่ที่ย่านกินซ่าเมืองในโตเกียวของประเทศญี่ปุ่น แต่กลับปรากฏ “ประตูลึกลับขึ้น” และมีเหล่าอัศวินชุดเกราะกับเหล่าอสูรออกมาเข่นฆ่าประชาชนที่อยู่บริเวณนั้น อิตามิได้ช่วยเหล่าตำรวจอพยพพลเรือนเข้าไปยังพระราชวังก่อนที่กำลังป้องกันตัวเองจะมาถึง จึงทำให้เหตุการณ์ในครั้งนี้อิตามิได้เลื่อนขึ้นเป็นร้อยโทและมีชื่อเสียงโด่งดังเป็นวีรบุรุษของชาติ หลังจากเตรียมการมานายกรัฐมนตรีคนใหม่ได้ตัดสินใจส่งหน่วยกองกำลังป้องกันตนเองไปยัง “ภูมิภาคพิเศษ” อีกฝั่งหนึ่งของประตู  ที่ไม่เพียงแค่เป็นการสำรวจโลกใหม่ แต่ยังเป็นการเรียกร้องเงินชดเชยจากผู้มีหน้าที่รับผิดชอบในการโจมตีในกินซ่าอีกด้วย และในหน่วยก็มีอิตามิร่วมอยู่ด้วย ในที่สุดหลังจากที่เดินทางมาถึงโลกใหม่ก็พบกับกองทัพที่รอพวกเขาและเตรียมความพร้อมสำหรับการต่อสู้

 

  • Sagrada Reset ซากุราดะ รีเซ็ต เมืองมหัศจรรย์ คนเปลี่ยนเวลา

“ซากุราดะ” เมืองที่เต็มไปด้วยคนที่มีพลังพิเศษแต่ว่าบางพลังกลับกลายเป็นดาบสองคม  เมื่อ “ฮารุกิ มิโซระ“ นักเรียนสาวมัธยมปลายผู้มีพลังในการรีเซ็ทเวลาของโลกได้สูงสุด 3 วัน แต่เธอเพื่อนสนิทเองก็เคยมีเหตุการณ์ร้ายแรงในอดีตที่ไม่สามารถแก้ไขได้ เมื่อการรีเซ็ทของมิโซระ ได้บังเอิญทำให้ ''ซูมิเร ซูม่า'' เพื่อนร่วมชมรมของพวกเขาได้เสียชีวิตไปเมื่อ 2 ปีก่อน ความรู้สึกผิดที่พวกเขามีต่อซูมิเร ได้ทำให้ทั้งสองพยายามหาวิธีที่จะช่วยชีวิตเพื่อนของเขาในอดีตกลับมา และเมื่อทั้งสองได้เริ่มรู้จักกับพลังวิเศษของคนอื่นๆ ทำให้พวกเขาเริ่มมีความหวังที่จะสามารถพา ซูมิเร กลับมาได้อีกครั้ง

 

  • Orange

“นาโฮ ทาคิยามะ” เด็กสาว ม.ปลาย อายุ 16 ปี ที่จู่ๆ วันหนึ่งก็ได้รับจดหมายจากตัวเองที่ส่งมาจากอนาคตในอายุ 27 ปี ได้บอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยหวังว่าจะเป็นการแก้ไขเรื่องราวในอดีต ขณะที่เธอซึ่งได้รับจดหมายขณะนี้ก็ต้องทำการแก้ไขอนาคตด้วยเช่นกัน เพื่อไม่ให้อนาคตของเธอต้องมาเสียใจในภายหลัง เธอจะสามารถเปลี่ยนแปลงอนาคตของตัวเองได้หรือไม่ โดยเฉพาะเรื่องราวความรักของเธอกับเพื่อนใกล้ตัว ในจดหมายให้จับตาดู “นารุเสะ คาเครุ” นักเรียนที่เพิ่งย้ายมาในวันนั้น  พร้อมถึงบันทึกในช่วงเวลานั้นที่ได้รู้จักเขา สนิทกับเขา จนถึงวันที่ต้องสูญเสียเขาไป

 

 

“ยังมีอีกหลายเรื่องทีเดินทางข้ามมิติแห่งกาลเวลา แต่ที่ยกตัวอย่างมาในนี้เป็นตัวอย่างที่เห็นได้ชัดและนึกถึงได้ง่ายที่สุดเมื่อพูดถึงอนิเมะท่องมิติกาลเวลาเท่านั้น”

 

 

 

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

18/01/2017
วันก่อนเห็นต้นแบบของพิชิตไปแล้ว มีหรอที่จะพลาดตัวละครหลักทั้งสามคนอย่างยูริ วิคเตอร์ และยูริโอะ ต้องบอกก่อนเลยว่าต้นแบบของทั้งสามคนเป็นคนที่น่าจับตามองจริงๆ ตอนแรกแอดก็ดูอนิเมะไปเพลินๆนะ แต่พอได้เห็นการแสดงของแต่ละคนแล้วอยากจะผันตัวไปเป็นแฟนคลับนักสเก็ตตั
09/03/2016
จากที่ได้เขียนการ์ตูนสี เรื่อง Pulse ส่งประกวดกับทางเวบการ์ตูนLezhin comics ซึ่งได้ประกาศผลออกมาแล้ว ได้รางวัลที่สามค่ะ และมีโอกาสได้เขียนต่อให้กับทางนั้น ฝากรบกวนตืดตามผลงานด้วยนะค้าสามารถติดตามอ่านได้ที่เวบนี้ค่ะhttp://www.lezhin.com/comic/2nd_manhwakin
23/02/2015
  บทที่1 เขียนเรื่องให้ได้เรื่อง  ตอนที่ 2 : เขียนเรื่องอะไรดี     หัวข้อต่อไปที่นักเขียนการ์ตูนทุกคนจะต้องเจอ คือ "เรื่องที่จะเขียนŽ" มีหลายคนที่เคยนำการ์ตูนมาเสนอที่สำนักพิมพ์หรือน้องๆ ที่เคยเข้ามาเรียน Mini Workshop
18/09/2016
บล็อกนี้เขียนเกี่ยวกับวิธีวาดการ์ตูนโดยลงเส้นแบบใช้ดินสอ(ไม่ใช้ปากกาหมึก) ในแบบของเราเองค่ะซึ่งวิธีที่ทำนี่ก็เป็นวิธีที่ใช้เขียนการ์ตูนลงที่อุ้คบีนี่แหละค่ะวิธีทำอย่างแรกเลย คือเรามีเนื้อเรื่องแล้ว หลังจากเรียบเรียงเนือ้เรื่องเสร็๗ก็เอามาเขียนเป็นสตอร์รี่
ส่ง
ความคิดเห็น ()