อนิเมะยอดแย่ที่ไม่ว่ายังไงก็ต้องมีเรื่องให้ติ
วันที่โพสต์: 16/09/2019

"เมื่อพูดถึงอนิเมะคนส่วนใหญ่มักนึกถึงเรื่องแรกที่ตนชอบเสมอ หรือถ้าไม่ก็จะนึกถึงเรียกที่ดังสุดๆ ไปเลยไม่ว่าใครก็ต้องรู้จักเป็นแน่ แต่น้อยคนนักที่จะนึกถึงความเจ็บปวดที่ฝังลึกในใจกับผลกระทบจากความผิดหวัง ที่นึกถึงเพียงแค่เสี้ยววินาทีก็รู้สึกได้ถึงอารมณ์เจ็บแปลบในขณะที่กำลังดู"


          ที่กล่าวมานี้หนีไม่พ้นกับความเจ็บปวดจากเนื้อหาในอนิเมะที่ตั้งใจดูหรือตั้งตารอแน่นอน บางเรื่องดำเนินเรื่องมาเสียดิบดีแต่มาพลาดท่าเสียทีเอาตอนจบซะอย่างนั้น แม้การเปรียบเทียบเรื่องดีและเรื่องแย่จะไม่มีตัวชี้วัดที่แน่นอน แต่สำหรับคำว่า “แย่” นั้นโดยส่วนใหญ่มักเป็นส่วนหนึ่งของเนื้อหาหรือเนื้อเรื่องที่ปูทางมาดีกลับหักคอแฟนๆ ที่ติดตามอย่างไร้ความปราณี


จึงเป็นที่มาของ อนิเมะยอดแย่ที่ไม่ว่ายังไงก็ต้องมีเรื่องขัดใจให้ติ


  • Reborn


          อนิเมะในอดีตเคยโด่งดังเรื่องนี้เป็นที่รู้กันดีว่าตอบจบออกจะแปลกไปเสียหน่อย หลังจากจบการต่อสู้ศึกโลกอนคตกันอย่างยาวนานบทจะชนะก็ชนะแบบไม่มีใครได้มีโอกาสเห็น รุ่น 10 ตอนโตหรือแม้กระทั่งร่างจริงของเหล่าอัลโกบาเลโน่ก็ไม่มีบุญจะได้เห็น เมื่อทุกอย่างจบก็ถึงเวลาเดินทางกลับโลกเดิมราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้นแล้วจบไปแบบ จบบริบูรณ์ ไม่มีภาคต่อเพราะแบบนี้ถึงได้เป็นการจบที่แย่ขัดใจคนดูพอสมควร แต่ทุกอย่างมักมีเหตุผล อาจเป็นเพราะยอดขายไม่ดี เรตติ้งตกลงเรื่อยๆ จึงไม่ฟื้นดันทุรังต่อก็เป็นได้ ที่สำคัญเนื้อเรื่องที่สนุกที่สุดในเรื่องก็ดันเป็นช่วงกลางเรื่องศึกชิงแหวนเสียด้วยทำให้ช่วงหลังดูดรอปลงไปด้วย


  • Shaman King


          ถ้าใครเคยทันอ่านมังงะเวอร์ชั่นเก่าก่อนแก้ไขเพราะรับกระแสโดนด่า โดนโจมตีไม่ไหวคงจะเข้าใจความรู้สึกดีว่า “ตำนานปาหมอน” นั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร ฉากต่อสู้สุดมันที่ทุกคนรอคอยเพราะเป็นมังงะที่ดำเนินเรื่องมาดีแทบทั้งเรื่อง แต่เมื่อถึงฉากในตำนานที่ทุกคนรอคอยฉากต่อสู้สุดประทับใจหน้าต่อไปกลับวาร์ปมาเป็นฉากที่พวกพระเอกกำลังจะนอนกันเฉย แถมยังเล่นปาหมอนสบายอารมณ์ราวกับว่าเรื่องก่อนหน้านี้เป็นเพียงความฝัน แล้วจบเล่มแบบงงๆ ก่อนก้าวสู่ซีซั่นต่อไป


  • Bleach


          ความดีงามในเนื้อเรื่องและการดำเนินเรื่องที่มีเอกลักษณ์นำเสนอกลิ่นไอความเป็นญี่ปุ่นนั้นแทบจะเห็นได้น้อยเรื่องในอนิเมะ แต่ประเด็นหักคอแฟนคลับแบบขัดใจสุดๆ มันปรากฏในตอนจบของเรื่องหลังจากจบการต่อสู้อย่างสวยงามนั้นยังมีประเด็นที่จบไม่ลงจบไม่เคลียอยู่ อย่างเช่น อุราฮาร่า ปูบทมาว่าลึกลับนักลึกลับหนาและท้ายสุดหายไปอย่างลึกลับไม่รู้ว่าตายยังไงหรือหายไปไหน ไอเซ็นมีปมอะไรกับราชันย์วิญญาณ ไอ้ที่คุยว่าเห็นไรนั่นกับอุราฮาร่าคืออะไร แต่ประเด็นต่างๆ อย่างตัวละครหาย สู้กันแบบงงๆ ที่มีเหล่านั้นยังไม่เท่ากับตอนจบที่กองอวยอิจิโกะ ลูเคียใจสลายไปตามๆ กันเมื่อตอนจบคู่พระนางกลับไปตกอยู่ที่ อิจิโกะกับโอริฮิเมะเสียอย่างนั้นจึงไม่แปลกที่มีภาพออกมาเผามังงะ


  • Guilty Crown


          อนิเมะม้ามืดที่หลายคนอาจจะไม่รู้จัก เป็นอีกหนึ่งที่เปิดเรื่องมาได้ดีและน่าสนใจในระดับหนึ่ง ปูบทตัวละครเด่นและจดจำได้ง่าย แต่ทว่าเนื้อเรื่องช่วงกลางเริ่มดรอปลงเรื่อยๆ ในส่วนของบทเป็นอะไรที่เดาง่ายจนเกินไป มีหลายคนบอกว่าเนื้อเรื่องคล้ายกับ Code Geass มากไปและที่สำคัญด้วยเนื้อเรื่องที่สื่อออกมาทำให้รู้ได้ในทันทีว่าใครคือนางเอก แต่บทที่ออกมาไม่อวยนางเอกเลย ที่สำคัญฉากจบที่ทุกคนรอคอยกลับเป็นกรจบที่ขัดใจคนดูที่สุดตัวนางเอกยอมสละชีวิตเพื่อช่วยพระเอก แต่พระเอกของเรากลับรอดชีวิตมาแบบไม่ครบ 32 ประหนึ่งว่ามีชีวิตอยู่ก็จริงแต่ทั้งชีวิตของนางเอกกลับไม่ได้ทำให้พระเอกรอดมาอย่างสมบูรณ์และมีความสุขเลย



"ความเห็นที่กล่าวไปเป็นการวิเคราะห์ตามเนื้อเรื่องของอนิเมะและมังงะเท่านั้นและความเห็นที่วิเคราะห์ไปอาจจะไม่ถูกใจไปบ้าง ผิดถูกประการใดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้" 

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

13/09/2016
โดยปกติเวลาเราจะเข้าใจเรื่องหลักการสีเราจะต้องเอาตารางขึ้นมาจดจำเสมอว่าสีอะไรคู่อะไรซึ่งมักจะมีปัญหากับบุคคลที่พยายามเรียนรู้ในช่วงแรกๆเพราะการจดจำหลักการนั้นเป็นอะไรที่ยากมาก แถมนี้คือทั้งหลักการทั้งภาพสีอีกซึ่งดวงตาต้องใช้ในการมองและผสานกับหลักการทำความ
11/03/2017
การตลาดกับนักวาดหรือนักผลิตผลงานโลกปัจจุบัน... การตลาดเป็นสิ่งสำคัญมาก สำคัญอย่างไร? ขาดมันได้ไหม? สำคัญตรงที่อะไร? แล้วทำไมต้องมีมัน? ใช่แล้ว ตัวตนพื้นฐานของเรา นั่นคือ "มนุษย์เป็นสัตว์สังคม" เท่าที่ทราบที่ได้จากการพูดคุยแลกเปลี่ยนกับบุคคลมาบ้าง มีคนบาง
16/06/2017
OokbeeComics Present มัธยมปลายโรงเรียนรามเกียรติ์ The Series... เชื่อว่าแทบทุกคนคงได้เรียนวรรณกรรมเรื่องรามเกียรติ์มาในวิชาภาษาไทยทั้งในระดับประถมและมัธยมกันมาดีอยู่แล้ว หรืออาจจะรู้จักแค่ผิวเผิน จำรายละเอียดเนื้อเรื่องได้ลางๆ เพราะมีทั้งบทร้อยแก้ว และร้อ
19/05/2016
\(^▽^)/ .... รายละเอียดและกติกาของงาน .... \(^▽^)/ประกวดการ์ตูน Ookbee Comic - “24” Contest#1 มาแล้วจ้า !! งานประกวดการ์ตูนครั้งแรกของ Ookbee Comics ในคอนเซปท์ “การประกวดการ์ตูน ส่งผลงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง และรู้ผลใน 24 วัน”เงื่อนไขการลงการ์ตูน1. การ์ตูนที
ส่ง
ความคิดเห็น ()