ทายนิสัยตามวันเกิดทั้งชายและหญิง
วันที่โพสต์: 16/09/2019

คนไทยเรามีความเชื่อยเรื่องการทำนายทายทักกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ ไม่เว้นแม้แต่การทายนิสัยที่มีความนิยมกันอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะการดูนิสัยตาม วันเกิดปีเกิด ราศี ลายมือ เปิดไพ่ แต่วิธีที่ง่ายที่สุดและนิยมเอามาดูนิสัยเพื่อน คนรัก หรือคนที่แอบชอบก็คือ การทายนิสัยการวันเกิด

 

ซึ่งการทำนายนิสัยตามวันเกิดของชายหญิง มักมีความต่างตามเพศสภาพไปด้วย

 

มาดูกันว่านิสัยของคนแต่ละวันเกิดในแต่ละเพศจะเป็นยังไง โดยพื้นฐานแอบตรงมั้ย?

 

 

  • หนุ่มวันจันทร์…….

ชายหนุ่มในเงาจันทร์ เป็นคนมาดเท่ห์ เนี๊ยบ มีฟอร์มตลอดเวลา ท่านชายที่เกิดในวันนี้โดยส่วนใหญ่จะฟอร์มจัด พิถีพิถันกับการใช้ชีวิต เป็นคนชอบความสมบูรณ์แบบทั้งที่จริงๆ แล้วมันก็ไม่ได้มีอะไรสมบูรณ์แบบขนาดนั้น อิทธิพลของดวงจันทร์ทำให้เขาเป็นคนรักสวยรักงามพอสมควร รักความหรูหรา มีจินตนาการ อารมณ์จึงอ่อนไหวตามไปด้วย

หนุ่มวันจันทร์โดยส่วนใหญ่มักชอบคนที่ น่ารัก เอาใจเก่ง และมีสมอง คนที่มีความเป็นแม่อยู่ในตัวเองสูง

 

 

  • สาววันจันทร์……

สาววันนี้เป็นที่รู้กันดีว่าทำให้หนุ่มๆ มักมองเหลียวหลังได้เสมอเพราะเสน่ห์เกินห้ามใจของเธอ ผู้หญิงวันนี้ส่วนใหญ่มักมีเสน่ห์ที่ดวงตา เธอเป็นสาวมีความคิดและจินตนาการล้ำลึก ต่อหน้าผู้คนเธอมักแสดงด้านที่หนักแน่น แต่จริงๆ แล้ว เธอเป็นคนที่อารมณ์อ่อนไหว และใส่ใจความรู้สึกของคนรอบข้างจนบางครั้งอาจมากจนเกินไป เธอมีรสนิยม ชอบสิ่งที่ดูดีและดึงดูด มีความคิดที่ลึกซึ้ง เก็บความรู้สึกเก่ง เธอใส่ใจกับข้าวของเครื่องใช้ที่มีคุณภาพ บางครั้งอาจมองดูเธอเป็นคนเจ้าอารมณ์อยู่สักหน่อยยามไม่ได้อย่างใจ แต่หากใครที่เข้าใจเธอแล้ว จะพบว่า…ความเงียบสงบ จะทำให้อารมณ์เธอดีขึ้นได้ไม่ยากเลย

ผู้ชายในสเปคของเธอ ต้องไม่พูดมากหรือพูดจาไร้สาระ เพราะเธอก็เป็นคนคุยเก่งอยู่แล้ว และต้องเป็นคนที่มีความเป็นผู้ใหญ่ สามารถที่จะนำเธอได้ที่สำคัญต้องไม่กระล่อนหรือเจ้าชู้เกินไป

 

 

 

  • หนุ่มวันอังคาร….

เป็นหนุ่มที่มีนิสัยเอาแต่ใจ ขี้เล่น ไม่ชอบรู้สึกว่าถูกผูกมัดจากอะไรทั้งนั้น มีความเป็นตัวของตัวเองสูง รักง่าย หน่ายเร็ว แต่หากรักจริงก็มีเธอคนนั้นอยู่จนลึกสุดใจ เกลียดการบังคับบงการชีวิตเป็นที่สุด เพราะเขาชอบเป็นฝ่ายคุมเกมมากกว่า รักอิสระ และจริงใจ

สาวที่จะครองใจหนุ่มวันนี้ได้ ต้องเป็นคนที่ใจเย็น มีความคล่องตัวสูง ทำอาหารเก่ง มีความประณีประนอม ไม่วีน ไม่เหวี่ยงแบบไร้เหตุผล และไม่คิดมาก ไม่คิดเล็กคิดน้อยเพราะหนุ่มวันนี้ชอบมีคนรักที่เป็น ทั้งแฟน เพื่อน พี่ น้อง ในเวลาเดียวกัน

 

 

  • สาววันอังคาร………

สำหรับสาวๆ วันนี้เป็นคนร่าเริงแจ่มใส ค่อนข้างเอาแต่ใจเลย มีความมั่นใจในตัวเอง โกรธง่ายดั่งพายุยามเธอไม่พอใจ แต่หายเร็วจนอีกฝ่ายแทบไม่ทันตั้งตัว เธอเป็นคนที่ปากตรงกับใจ ชอบพูดตรงไปตรงมา จนบางครั้งอาจแทงหัวใจของคนรอบข้าง ทั้งที่เธอเองก็ไม่ได้ประสงค์ร้ายหรือมีอะไรในใจ ชอบทำตัวเป็นกระต่ายตื่นตูมบางครั้งเรื่องเล็กกลับกลายเป็นเรื่องใหญ่สำหรับเธอ อาจเพราะเป็นคนช่างคิด คิดมาก และชอบเก็บไว้ทีละเล็กทีละน้อย พอระเบิดตูม!!!!! รอบตัวเธออาจอกสั่นขวัญแขวงกันเลยทีเดียว หลายคนอาจจะมองว่าเป็นข้อเสียก็ได้กับนิสัยอยากได้อะไรมักจะต้องทำให้ได้ จำฝังใจ เธอเป็นพวกบ้าเหตุผล คนที่จะชนะใจเธอได้ต้องมีความเมตตาสูง และเป็นคนที่มีเหตุผล มีปฏิภาณไหวพริบที่ดี เธอถึงจะยอม

ผู้ชายที่จะพิชิตใจของสาววันนี้ได้ ต้องมีความสมบูรณ์แบบทั้งภายนอกและภายใน ภายนอกก็ต้องเนี๊ยบ ภายในก็ต้องมีความฉลาด เป็นผู้นำ สามารถทำให้เธอยอมเป็นผู้ตามได้และถ้าอายุมากกว่าก็ยิ่งดี

 

 

  • หนุ่มวันพุธ………

ชายหนุ่มในวันนี้ เป็นนักเจรจาตัวยง แต่ไม่ชอบพูดมากจะพูดก็ต่อเมื่อจำเป็นมีเหตุผลเพียงพอเท่านั้น หนุ่มวันนี้รักธรรมชาติ ไม่ชอบความอึกทึกครึกโครม ชอบชีวิตเรียบง่ายแต่มีรสนิยม เค้ายิ้มง่าย ช่างอ้อนเหมือนเด็ก แต่ติดจะปากไว ในเวลามีอารมณ์ไม่พอใจ ชอบพูดให้ฝ่ายตรงข้ามรู้สึกเจ็บปวด แล้วก็ทำให้ตัวเองเจ็บปวดไปด้วย หากมีปัญหากับหนุ่มวันนี้ ขอให้ขนเอาเหตุผลมาสู้รับรองคุณไม่มีวันพ่ายแพ้หากเหตุผลเพียงพอ เป็นคนไม่ค่อยโรแมนติก ด้วยเพราะชอบความเรียบง่ายสบายๆ ดังนั้นอย่าหวังที่จะมีอะไรเซอร์ไพรซ์ หรือจำวันโน้น วันนี้ เพราะเขาคิดว่านั่นเป็นเรื่องไร้สาระ ต้องการอะไรจากเขาให้พูดตรงๆ เลย เขาคิดเองไม่ได้หากไม่ใช่เรื่องงานแล้ว

สาวที่มัดใจเค้าอยู่จะต้องไม่ใช่สาวเจ้าน้ำตา เขาชอบผู้หญิงที่นุ่มนวล เจรจาพาทีได้อย่างละมุนละม่อม หญิงสาวน่ารักจิ้มลิ้ม ช่างพูด ช่างเจรจา แต่ไม่ใช่ขี้บ่น

 

 

 

  • สาววันพุธ……………

สาวมาดเท่ห์ ที่อาจจะแอบซุ่มซ่ามในบางครั้ง เธอเป็นคนที่ชอบอยู่เงียบๆไม่แสดงออก แต่ถ้าจำเป็นเธอสามารถพูด และแสดงความคิดเห็นได้อย่างหาตัวจับยากเลย เธอเป็นคนมีปากเป็นเอก สื่อสารได้ดี ทว่ากลับขาดความมั่นใจในตัวเอง อาจเพราะเธอไม่อยากผิดพลาด เธอไม่ชอบการถูกมองว่าเธอไม่ได้เรื่อง หรือพูดง่ายๆเธอค่อนข้างแคร์สังคม แคร์คนใกล้ตัวมากทีเดียว เธออยากดูดีโดยเฉพาะกับคนที่ให้ความสำคัญ ดังนั้นชมเธอหน่อย จะทำให้เธอยิ้มหวานได้ทั้งวัน

หนุ่มในฝันของพวกเธอต้องเป็นผู้ชายไม่พูดมาก ไม่จู้จี้จุกจิก มีสมองและฉลาดมีความเป็นผู้นำ ที่สำคัญต้องไม่มาบงการชีวิตของพวกเธอมากนัก

 

 

  • หนุ่มวันพฤหัสบดี….

ชายหนุ่มในวันนี้ เป็นที่พักพิงทางใจให้กับคนรอบข้าง เขามักเป็นที่ปรึกษาที่ดี มีเมตตา ใจเย็น มีความเป็นครูในตัวเองสูง แต่ด้วยความที่เขาเป็นคนเรื่อยเฉื่อยกับชีวิต อะไรก็ได้ง่ายๆ หากคุณชอบผู้ชาย ที่เป็นได้ทั้งพ่อ เพื่อน และคนรัก ผู้ชายในวันนี้ตอบโจทย์ อีกอย่างเขามีความเป็นผู้ใหญ่มองการไกล ประมาณว่าเพิ่งคบกันเค้าคิดไปไกลถึงแต่งงานมีลูกแล้ว

สาวที่มัดใจเค้าได้ จึงเป็นสาวที่มีความเป็นผู้ใหญ่สูง เขาชอบผู้หญิงจะต้องเป็นสาวใจดีมีเมตตา ไม่ขี้เบื่อ ชอบความเรียบง่าย เพราะคุณจะไปหวังความหวือหวาในชีวิตจากเขา คงต้องพับโครงการลงในบัดดล เขาอาจจะตามใจคุณ ตอบสนองในสิ่งที่คุณต้องการได้ แต่บางทีมันช้าจนคุณอาจรู้สึกเบื่อหน่าย

 

 

  • สาววันพฤหัสบดี……..

หญิงสาววันนี้มักมีความเป็นครูอยู่ในตัวสูงกว่าวันอื่น ชอบบอก ชอบสอน ชอบทำตัวเจ้ากี้เจ้าการได้ตลอดเวลา เธอเป็นคนที่มีความคิดอ่านเป็นผู้ใหญ่ เป็นผู้มีปัญญาดี ชอบเป็นแม่งานจัดแจงโน่นนี่ กิริยามารยาทดี อาจจะดูจู้จี้ ขี้บ่นไปบ้าง แต่จริงๆ แล้วเธอเป็นคนที่น่ารัก ช่างอ้อน ชอบให้คนรอบข้างมีความสุขอยู่เสมอ ไม่ชอบความเสี่ยง ต้องการความมั่นใจในทุกสถานการณ์ จึงไม่แปลกที่เธอจะช่างซักในทุกเรื่องที่เธอต้องเข้าไปเกี่ยวข้อง เพื่อที่จะไม่เกิดความผิดพลาดตามมาในภายหลัง การวางแผนคืองานอดิเรก

ผู้ชายที่พิชิตใจเธอได้ ต้องออกแนวชายนุ่มสุภาพ นิ่มนวล มีความคิดและสามารถเป็นผู้นำทางด้านความคิดของเธอได้ หากเป็นคนที่มีความรู้ ความกล้าหาญกล้าพูดกล้าทำจะยิ่งถูกใจพวกเธอมาก เธอชอบคนฉลาใช้ชีวิต

 

 

  • หนุ่มวันศุกร์……

หนุ่มวันศุกร์เป็นหนุ่มเจ้าสำอาง รักความสะอาด ขี้บ่น จู้จี้ จุกจิก ใจบุญ รักความสงบ ชอบสายลม เสียงเพลง และความนุ่มนวล แต่บางที…เขาเหมือนเป็น 2 คนในร่างเดียว เพราะเขาจะมีทั้งอารมณ์ละเมียดละไมแบบหญิง แต่ก็ก้าวร้าวในแบบชาย หนุ่มวันนี้จึงเป็นคนเข้าใจยาก เพราะหนุ่มวันนี้ช่างเลือก และค่อนข้างเอาแต่ใจอยู่เงียบๆ ดื้อรั้น ไม่ค่อยยอมรับเมื่อตัวเองทำผิดทั้งๆ ที่รู้ว่าผิด มีความโรแมนติก ชอบเซอร์ไพรส์ ชอบสรรหาสิ่งที่ถูกใจให้กับคนรักและอยากให้คนที่เขารักทำแบบนั้นตอบกลับมาเช่นกัน

คนที่จะมาเป็นคู่ชีวิตเขาได้นั้นจึงควรมีความเป็นผู้ใหญ่สูง รสนิยมดี ฉลาด และมีความเป็นแม่ คือ อบอุ่น อ่อนโยน พูดน้อย ใจเย็น เข้าใจชีวิต

 

 

  • สาววันศุกร์………

สาวผู้เพรียบพร้อมในความเป็นหญิง เธอเป็นสาวที่มีความรับผิดชอบสูง ละเอียดรอบคอบ เป็นคนมีความอบอุ่นอยู่ในตัว มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม แต่ก็เป็นคนคาดหวังสูงมากในเวลาเดียวกัน เธอมักตั้งเป้าหมาย และคาดหวังกับทุกสิ่งรอบตัว เป็นเพราะเธออยากให้ทุกอย่างออกมาดูดี เพื่อคนที่เธอรักและคนรอบข้าง บางครั้งจึงดูเหมือนกับว่ามากจนเกินไป ทำให้ขาดความสุขได้โดยง่าย ใช้เงินเก่ง เงินมักหมดไปแบบไม่รู้ตัว

หนุ่มที่จะมัดใจเธอได้ต้องเป็นผู้ชายขรึมๆ สุภาพเป็นคนสะอาดสะอ้าน และต้องเป็นผู้ตามมากกว่าเป็นผู้นำ ที่สำคัญต้องเข้ากับญาติพี่น้องของเธอได้

 

 

  • หนุ่มวันเสาร์……

ชายหนุ่มนักอนุรักษ์นิยม ชอบความเรียบง่าย มีโลกส่วนตัวสูง ใจกว้าง มีความเป็นผู้ใหญ่ อบอุ่น แต่ไม่อ่อนโยน เพราะชอบเก็บความรู้สึก ไม่ค่อยให้ใครก้าวเข้ามาสู่โลกส่วนตัวมากนัก เป็นหนุ่มอารมณ์ดีที่รักธรรมชาติ วัตถุโบราณ เป็นนักสะสมของเก่าตัวยง ชอบความคลาสสิค หนุ่มวันนี้ค่อนข้างยึดติดกับความรัก เขาจึงมักไม่ใช่คนที่เป็นฝ่ายบอกเลิก นอกจากว่าจะไปด้วยกันได้ลำบากจริงๆ ก็เท่านั้น

ผู้หญิงที่เขารักจึงเป็นสาวน้อยน่ารัก อารมณ์ดี มีรอยยิ้มที่แจ่มใส กิริยามารยาทงดงาม มีความเข้าใจชีวิต พูดคุยในทุกเรื่องกับเขาได้เป็นอย่างดี เขาไม่ได้ต้องให้ผู้หญิงเรียบร้อยเหมือนผ้าพับไว้ แค่เพียงรู้ว่าเวลาไหนควรปฏิบัติอย่างไรเป็นพอ

 

 

  • สาววันเสาร์………….

แม่สาวมากไปด้วยความมาดมั่น โลกส่วนตัวสูง มีความละเอียด เป็นระเบียบเรียบร้อย เธอชอบที่จะเป็นผู้นำ มีความเป็นตัวของตัวเองสูงมากๆ ซึ่งบางครั้งเธออาจกดดันคนรอบข้างอย่างไม่รู้ตัวเลย เพราะเธอคิดแค่ว่านั่นเป็นสิ่งที่ดีเธอจึงอยากทำให้คนที่เธอรัก แต่ครั้งมันมากเกินไป แต่เธอเป็นคนเรียนรู้ได้ไว เข้าใจโลก จึงทำให้เธอมักเป็นที่ปรึกษาของผู้อื่น แต่เรื่องของตัวเองมักจนมุมทุกที

ชายหนุ่มมัดใจสาววันนี้จะต้องเป็นคนที่ช่างเอาใจ และต้องตามใจเธอในทุกๆ รวมทั้งต้องสามารถอยู่เคียงข้างเธอยามที่เธอลำบากหรือต้องการความช่วยเหลือ และที่สำคัญที่สุดเค้าคนนั้นต้องเข้ากับครอบครัวเธอได้เป็นอย่างดี

 

 

  • หนุ่มวันอาทิตย์………

เป็นหนุ่มที่มีความร่าเริง ไฮเปอร์ ชอบแสดงออก ชอบการถูกยอมรับจากคนรอบข้าง เป็นคนที่มีอัธยาศัยดี มีมนุษยสัมพันธ์ แต่ติดอารมณ์ร้อน เป็นคนที่ดูโอเวอร์แอคติ้งไปหน่อยโดยไม่รู้ตัว เขาชอบชีวิตโลดโผน รักอิสระ และไม่ชอบการถูกบังคับ ชอบแสดงศักยภาพและอยากถูกยอมรับ ดังนั้นแล้ว หากคุณเข้าใจยอมรับความเป็นตัวตนของเขา รู้จักให้อภัย แล้วไม่ทำให้เขารู้สึกเสียฟอร์ม มองข้ามความผิดพลาดของกันและกันบ้าง ความสัมพันธ์ของคุณและเขาก็จะพัฒนาไปได้ด้วยดี

ดังนั้นจึงไม่แปลกที่สาวที่มัดใจเขาได้จะมีความเสียสละสูง ใจเย็น และไม่ค่อยพูด หรือ ควรพูดน้อยกว่าเขานั่นเอง

 

 

  • สาววันอาทิตย์………….

สาวผู้มีความหยิ่ง ทะนง มีความมั่นใจในตัวเอง ใจร้อน ฉุนเฉียวง่าย เธอชอบเป็นผู้คุมเกมส์ รักอิสระ ไม่ไว้ใจใครง่ายๆ และไม่ชอบให้ใครข่มเหง กดดัน แต่ตัวเธอเองนี่แหละที่มักกดดันตัวเอง จากความตั้งใจที่บางครั้งมันมากเกินไปในเวลาที่เหมาะสม แล้วคนข้างๆก็มักไม่กล้าที่จะเตือนเธอด้วย เพราะเกรงในอารมณ์ของเธอ เธอสามารถทำให้คนที่รักและคนรอบข้าง สดชื่นแจ่มใสได้โดยง่าย ยามเธออารมณ์ดี แต่ในทางกลับกัน หากเธอหัวเสีย ใครก็อย่าได้เยี่ยงกรายเข้าใกล้รัศมีความร้อนเชียว อาจหลอมละลายแบบไม่ทันตั้งตัว คนที่คุมเธอได้จึงต้องใจเย็น และชอบที่ฟังมากกว่าพูด

ส่วนผู้ชายที่จะครองใจสาววันจันทร์ได้ต้องเป็นผู้ชายที่มีความอ่อนโยน นิ่มนวล ช่างเอาอกเอาใจ

 

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

12/05/2016
[ครั้งแรกกับ Character Drama CD ของ ยมจัง แอนด์ เดอะ แก๊ง]‘สุวาน’Character Voice : RIGGSVOICEลิงค์ฟังเสียงสุวาน : https://soundcloud.com/redcarpetsiam/drama-cdโปรเจ็คเล็กๆ ที่คิดไว้สักพักใหญ่แล้ว อยากทำพวก Drama CD ขึ้นมา (แต่ไม่มี CD ขายหรอกนะคะ ฮ่า) เลย
26/04/2015
สวัสดีครับเพื่อนๆชาว Ookbee ผมออม ครับ เมเนเจอร์ของ LM-Studio สตูดิโอที่ทั้งรับและสอนกราฟฟิกวันนี้ได้มีโอกาสได้เขียนรีวิวเกี่ยวกับอุปกรณ์วาดรูปในฝันของผม และเชื่อว่าเป็นอุปกรณ์ในฝันของหลายๆท่าน ^^(บางคนอาจจะมีแล้ว แต่ต้องการอันที่ดีขึ้นไปอีกก็ไม่ว่ากันนะค
24/04/2017
Blog นี้เอาใจสาวๆ ที่ชอบหนุ่มๆ สายรับ (เอ๊ะ) หมายถึงหนุ่มๆ หน้าแบ๊วแป๊วแว้ว น่าเลี้ยง (เอ๊ะ !!!) หมายถึง “หนุ่มเคะ” น่ารัก น่าดูแลนี่แหละ สำหรับคนที่ยังงงๆ หรือสับสนกับคำว่า เคะ เมะ อธิบายสั้นง่าย ได้ใจความแบบนี้ละกันว่า攻める (semeru) = โจมตี (รุก) >>> เซเม
18/09/2016
บล็อกนี้เขียนเกี่ยวกับวิธีวาดการ์ตูนโดยลงเส้นแบบใช้ดินสอ(ไม่ใช้ปากกาหมึก) ในแบบของเราเองค่ะซึ่งวิธีที่ทำนี่ก็เป็นวิธีที่ใช้เขียนการ์ตูนลงที่อุ้คบีนี่แหละค่ะวิธีทำอย่างแรกเลย คือเรามีเนื้อเรื่องแล้ว หลังจากเรียบเรียงเนือ้เรื่องเสร็๗ก็เอามาเขียนเป็นสตอร์รี่
ส่ง
ความคิดเห็น ()