5 การ์ตูนแข่งรถสุดมัน ที่ขับชนกันแล้วไม่ต้องกราบ !
วันที่โพสต์: 16/09/2019


ว่ากันว่า 'ความเร็ว' กับ 'ผู้ชาย' เป็นของคู่กัน อาจจะไม่ใช้ทั้งหมด แต่หนุ่มๆ หลายคนก็คงจะชื่นชอบการขับรถเหมือนกันมั่งล่ะน่ะ ยิ่งถ้าเป็น "การ์ตูนขับรถ" ด้วยแล้ว ก็เหมือนจับเอา 2 ความหลงใหลของเหล่าชายหนุ่มมาไว้ด้วยกัน วันนี้ทีมงาน Ookbee Comics เลยชวนมาย้อนความหลังกับ 5 การ์ตูนแข่งรถสุดมัน ที่มีฉากชนกันพังพินาศ แต่ไม่ต้องลงมาก้มกราบนะจ๊ะ 

1. Cyber Formula 1





เรื่องราวของไซเบอร์ฟอร์มูล่าเริ่มต้นที่ “คาซามิ ฮายาโตะ” เด็กหนุ่มวัย 14 ปี ผู้ตั้งมั่นจะเป็นนักแข่งรถมอเตอร์ไซด์มืออาชีพ ได้มาพบกับรถซิ่งที่มีระบบสมองกลที่ชื่อว่า “อาสึราดะ G.S.X.” (ซึ่งพ่อของ ฮายาโตะ เป็นผู้ออกแบบ) ด้วยความล้ำของตัวรถที่เกิดจากวิทยาการล้ำยุค จึงทำให้ตกเป็นเป้าหมายของผู้ก่อการร้ายที่ต้องการเอาไปใช้ในสงครามในขณะนั้น (โอ้โห !!) วันหนึ่ง ฮายาโตะจำป็นต้องขับรถสมองกลคันนี้ไปส่งคืนให้กับทีมรถแข่ง Cyber Formula ทีม “ซูโก อาสึราดะ” ที่กำลังรอรถแข่งไซเบอร์ฟอมูล่าคันใหม่ให้ทันเวลารอบคัดเลือกการแข่งระดับโลก แต่ปรากฎว่าระบบ AI ของ อาสึราดะ G.S.X.
“สามารถลงทะเบียนคนขับได้เพียงครั้งเดียว” ฮายาโตะจึงกลายเป็นนักแข่งรถไซเบอร์ฟอมูล่าแบบไม่ได้ตั้งใจ กลายเป็นนักแข่ง Cyber Formula ที่อายุน้อยที่สุดในวงการไปซะงั้น ! เราอาจพูดได้ไม่เตมปากว่านี่คือ "การ์ตูนแข่งรถ" เพราะมันดูเหมือนจะเป็น "ยานอวกาศ" มากกว่าแล้ว !! แต่ก็เป็นการ์ตูนที่ครบทุกรสชาติ ทั้งความสนุก ความมัน ฉากซึ้งๆ เรียกน้ำตา และฉากฮาเรียกเสียงหัวเราะ 

2. initial D

   


และนี่ก็คือการ์ตูนว่าด้วยตำนานอันลือลั่นของ " เด็กส่งเต้าหู้ ! " 'ทาคุมิ' นักเรียนมัธยมปลายที่ช่วยงานที่บ้านด้วยการขับรถของพ่อ (AE 86) ไปส่งเต้าหู้ตอนตี 4 ซึ่งต้องขับรถข้ามภูเขาอากินะทุกเช้า ทุกวันในขณะที่ขับรถส่งของ ทาคุมิ พยายามที่จะขับให้เร็วที่สุดเพื่อจะได้รีบกลับบ้านมานอน คิดอยู่แค่นี้ และทำซ้ำๆ ทุกวัน จากเด็กส่งเต้าหู้ขี้เซาที่ไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์กลไกใดๆ  กลายเป็น เจ้าพ่อนักดริฟแห่งหุบเขาอากินะซะงั้น !! เรื่องนี้ถูกสร้างเป็นหนังด้วย และคนที่มารับบทราชาเต้าหู้นักดริฟก็ไม่ใช่ใคร แต่เป็น "โจว เจีย หลุน" หรือ เฮียเจโชว นั่นเอง !

3. Let's & GO



พูดถึงการ์ตูนแข่งรถ ถ้าไม่พูดถึงเรื่องนี้คงจะไม่ได้จริงๆ "Let's & Go" หรือ นักซิ่งสายฟ้า การ์ตูนสุดฮิตที่กลายมาเป็นเกมดังในเครื่อง PlayStaytion เรื่องราวของสองพี่น้องตระกูลเซย์บะ “เซย์บะ โก”(น้องชาย) และ “เซย์บะ เรตสึ”(พี่ชาย) ที่ไปถูกชะตา “คร.ไดโซ สึจิยะ” นักวิจัยของสถาบันสึจิยะจนมอบรถ Mini4WD รุ่นต้นแบบให้ทั้งสองไปโมดิฟายด์รถออกมาในแบบฉบับของตัวเอง ออกมาเป็นรถที่มีจุดเด่นในเรื่องความเร็วอย่าง “แม็กนั่ม เซเบอร์” (ของโก) และรถที่มีประสิทธิภาพในการเข้าโค้ง “โซนิค เซเบอร์” (ของเรตสึ) และการแข่งขันของสองพี่น้องคู่นี้ก็เริ่มต้นขึ้น ทั้งคู่ได้พบกับคู่แข่งที่น่ากลัว ที่บางคนก็กลายมาเป็นเพื่อนร่วมสนามกัน ในเรื่องนี้เราจะได้เจอรถทามิย่าแปลกๆ หลายคัน ซึ่งแต่ละคันก็มีท่าไม้ตายที่อลังการต่างกันไป ทั้งปล่อยใบมีดเอย เพิ่มน้ำหนักในการกดทับเอย ติดปืนอัดอากาศเอย คิดว่าถ้าไม่อวสานไปซะก่อน ตอนนี้ก็น่าจะมีสักคันที่สามารถแปลงร่างเป็นหุ่นยนต์ได้แน่ๆ

4. อ้วนซ่า ขาซิ่ง 

    


สำหรับสายฮา ต้องเรื่องนี้เลย 55555 จากผลงานของผู้เขียน "ตูมันเตี้ย" เรื่องนี้ก็คงเป็น "ตูมันซิ่ง" เรื่องราวของ 'โกโร่' ลูกคนกลางที่เกิดมาท่ามกลางพี่ชายและน้องชายที่หน้าตาดีเป็นขวัญใจของสาวๆ ด้วยกันทั้งคู่ แต่เจ้าตัวกลับทั้งอ้วนเตี้ยซื่อบื้อ จีบสาวคนไหนก็แห้ว แต่ก็ยังชอบฝันลมๆ แล้งๆ ว่าสักวันจะต้องมีรถเท่ๆ ขับ และมีสาวๆ มารุมล้อมให้ได้ จนโชคชะตานำพาให้จิโกโร่ได้มาพบกับ "ซิลเวีย" รถนักรักในตำนานที่ไม่ได้เป็นแค่รถเก่าๆ ธรรมดาอย่างที่ใครๆเห็น แต่มันแฝงไว้ด้วยปริศนาที่คาดไม่ถึง และเจ้ารถคันนี้เองได้ทำให้ชีวิตของจิโกโร่เปลี่ยนไปชนิดหน้ามือเป็นหลังมือ 

5. Capeta (นักซิ่งดาวหางเจ้าพายุ)




ออกแนวสู้ชีวิตกันนิดนึงกับเรื่องนี้ เรื่องราวของ "ไทระ คาเปตะ" (Taira Capeta) เด็กหนุ่มหน้าตาธรรมดาฐานะยากจน มีพ่อทำงานส่งของ (โอย รันทด) ผู้มีความฝันที่จะเป็นนักแข่งอาชีพ แต่ด้วยสภาพการเงินที่ไม่อำนวยนัก เลยต้องไปรื้อเอาซากโกคาร์ทคันเก่า สภาพไม่สมบูรณ์ มาขับแทน (โอย ขอผ้าซับน้ำตาหน่อย !) แต่นั่นก็ทำให้เขาได้พัฒนาเทคนิคการขับรถที่เหนือกว่านักแข่งคนอื่นและกลายเป็นขวัญใจของผู้ชมการแข่งคาร์ทซะงั้น (มาทรงเดียวกับตาทาคุมิเลย..... ลำบากจนได้ดี) คาเปตะมีเป้าหมาย คือการได้แข่งกับ มินาโมโตะ ลูกคุณหนูบ้านรวยผู้เพียบพร้อม เขาค่อยๆก้าวขึ้นทีละขั้นเพื่อให้ไปอยู่ชั้นเดียวกับมินาโมโตะโดยหวังว่าสักวันเขาจะได้แข่งในสนามเดียวกัน 


Many Thanks : )

https://en.wikipedia.org/wiki/Main_Page
http://www.metalbridges.com/future-gpx-cyber-formula/
http://pantip.com/topic/31484176
http://topicstock.pantip.com/chalermthai/topicstock/2011/05/A10588551/A10588551.html
http://www.wonder12.com/2012/07/capeta.html
http://www.king-anime.com/anime-capeta/
http://www.mangareader.net/capeta/1/7
http://s19.postimg.org/dbdadpj1f/newwo.jpg
http://static.zerochan.net/Bakusou.Kyoudai.Let%C2%B4s...Go!!.full.160671.jpg

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

16/06/2016
ในอดีตอันแสนยาวนาน อาชีพ “นักวาดการ์ตูน” อาจเป็นอาชีพที่ดูน่าสนุกสนาน วันๆ นั่งวาดการ์ตูน มีความสุข ได้เงินด้วย โอ๊ย ดีจัง ! เป็นอาชีพในฝันของเด็กๆ หลายคน แต่ยิ่งเวลาผ่านไป ยิ่งโตขึ้น เราก็จะเริ่มเข้าใจสัจธรรมข้อหนึ่งของการเป็นนักเขียนการ์ตูนว่า “ ทำไมงาน
06/03/2017
เดเระเดเระ デレデレ เป็นคำน่ารัก ที่ใช้กับอาการตกหลุมรัก และมีการนำคำ ๆ นี้มาผสมกับคำอื่นจนเกิดเป็นคำใหม่โดยแต่ละประเภทจะถูกแบ่งออกตามลักษณะนิสัยของตัวละครนั้นๆ เดเระที่ได้ยินกันบ่อยๆ คงจะเป็น ซึนเดเระ แต่รู้หรือเปล่า คำว่า เดเระ นั้นยังมีอีกหลายคำที่มักจะใช้
19/05/2016
\(^▽^)/ .... รายละเอียดและกติกาของงาน .... \(^▽^)/ประกวดการ์ตูน Ookbee Comic - “24” Contest#1 มาแล้วจ้า !! งานประกวดการ์ตูนครั้งแรกของ Ookbee Comics ในคอนเซปท์ “การประกวดการ์ตูน ส่งผลงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง และรู้ผลใน 24 วัน”เงื่อนไขการลงการ์ตูน1. การ์ตูนที
19/11/2016
*กรุณาฟังเสียงพากย์ก่อนอ่านบทความในรูปเพื่ออรรถรส*[วรรณxวาน]ฟังเสียงพากย์ : ว่าด้วยเรื่องเครื่องแต่งกาย
ส่ง
ความคิดเห็น ()