12 เลเวลแห่งการ “หลงรัก” อะไรบางอย่าง!
วันที่โพสต์: 16/09/2019


เฮลโหลเวิลด์ เคยคิดบ้างมั้ยว่าเรามาอยุ่ในจุดนี้ได้ยังไง จุดที่เราเปย์ให้อะไรบางอย่างมากมาย ทุ่มเทความรักและขุดสกิลการแต่งและอ่านฟิค วาดและเสพแฟนอาร์ต วาดโด ซื้อโด ซื้อของนิดๆหน่อย ตั้งแต่กาชาปอง พวงกุญแจ ตุ๊กตา ไปจนถึงฟิกเกอร์ราคาหลานพัน บางอันก็เหยียบหมื่น แต่กว่าเราจะไปถึงจุดนั้น คงต้องมีจุดเริ่มต้นอะไรบางอย่างซะก่อน และนี่ก็คือขั้นตอนคร่าวๆ ว่ากว่าเราจะบรรลุขั้น มาดูกันเถอะว่าตัวเองอยู่ในระดับไหน!


1. สงสัย


เราเคยเห็นเรื่องๆหนึ่งผ่านตา อาจจะหมายถึงอนิเมะ มังงะ ซีรีส์ ดารา ศิลปิน หรืออะไรก็แล้วแต่ ที่ทำให้เราเริ่มสนใจในสิ่งนี้ เราเคยเห็นมันบนแผงการ์ตูนหรือบนชั้นหนังสือบ้าง บนเว็บหรือหน้าเฟสบ้าง แล้วก็เริ่มคิดว่า เอ๊ะ เรื่องนี้อีกแล้วหรอ คนนี้อีกแล้ว มันคือเรื่องอะไรวะ เขาเป็นใครหรอ เฮ้ย มันก็น่าสนใจดีนะ แบบนี้ต้องอ่านรีวิวไม่ก็ลองหามาดู มาอ่าน ทำความรู้จักกันซักนิดดีกว่าเนอะ!




2. เริ่มชอบ


เริ่มดูหรืออ่านไปซักตอนสองตอนก็พอ เอาให้รู้ว่าสนุกมั้ย เป็นยังไงกันแน่ ค่อยๆดูซักนิดก็พอแหละ ตอนนี้ก็จะเริ่มรู้สึกดีกับมัน แต่ต่อจากนี้จะชอบหรือจะเทก็ต้องว่ากันไป ว่ามันถูกจริตเรารึเปล่า




3. อยากดูอีกซักนิด


ดูแค่ตอนสองตอนมันจะไปพออะไร ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ดูมันยาวๆไปเลยแล้วกันเนอะ! เราเริ่มติดสิ่งนี้แล้ว แต่ยังห้ามตัวเองได้ วันนี้ดูแค่สองตอนก็พอ อดทนได้ ไม่ได้เป็นถึงขนาดที่ว่าต้องดูให้จบในวันเดียว แต่ก็อยากดูนะ แค่ยังห้ามใจได้เท่านั้นเอง




4. ดูหรืออ่านจนจบ รู้เรื่องจนถึงตอนล่าสุด


ในที่สุดก็ดูจนจบ ครบทุกตอน ทุกซีซัน ในที่สุดก็ตามคนอื่นทันแล้ว! วะฮะฮ่า Mission Complete! จะหยุดอยู่แค่นี้ หรือจะไปต่อ ก็ต้องขึ้นอยู่กับตัวเราเองแล้วว่าชอบมันแค่ไหน ชอบมากก็รอไป ไม่ได้ชอบถึงขนาดนั้นก็ต้อง Move On ทำใจให้สงบแล้วเปลี่ยนไปดู ไปอ่านอย่างอื่นกันบ้าง




5. เหงาๆ ไม่มีอะไรใหม่ๆให้เสพแล้ว


เป็นช่วงที่รอซีซันใหม่ หรือเล่มใหม่ มันก็จะเซ็งๆ เบื่อๆ เหงาหงอยนิดหน่อย หลายๆคนจะหยุดตัวเองไว้ตรงนี้ เพราะขาดความต่อเนื่องจนลืมเลือนไปในที่สุด แต่ถ้ารักจริงก็ต้องอดทนรอ!




6. สร้างผลงานเอง/อ่านงานของแฟนๆ


ไหนๆก็ไม่มีใหม่ๆอะไรจาก official แล้ว เออ! สร้างงานขึ้นมาเองก็ได้วะ! แฟนอาร์ต แฟนฟิค โดจินต้องมา! บางทีมันก็พีคกว่าของจริงซะอีกนะ แฟนอาร์ตและแฟนฟิคเอย พวกเธอจงเสพ




7. หาเพื่อน


เริ่มอยู่ไม่เป็นสุขแล้ว ตอนใหม่ยังไม่มาก็ไม่เป็นไร! ไปเม้ามอยกับสหายร่วมชะตากรรมก็ได้วะ มาค่ะ มาคุยเรื่องพีคๆให้สนุกปากกันดีกว่า ไม่มีใครเข้าใจเรามากไปกว่าคนที่ประสบพบเจอปัญหาเดียวกัน หวีดไปหวีดมาเดี๋ยวรู้ตัวอีกทีก็ได้ดูตอนใหม่แล้ววว แค่นั้นยังไม่พอ ต้องล่อลวงเพื่อนๆคนอื่นให้มาติดเรื่องนี้เหมือนกัน เธอๆลองดูเรื่องนี้สิ สนุกดีนะ (ในใจก็แอบคิดว่า “มาติดลูปเดียวกับชั้นซะเถอะ!)




8. เก็บของสะสม


บางคนก็เริ่มเก็บตั้งแต่ช่วงแรกๆ แต่บางคนก็ทนเข้มแข็งมาตลอด จะตบะแตกก็ตอนได้เจอแฟนๆคอเดียวกันที่มีของสะสมเด็ดๆเนี่ยแหละ เราก็ต้องมีบ้างเซ่! เปย์มันให้หมด สุ่มกาชาปองก็เอาวะ ไม่ได้เมนก็ไม่เป็นไร ไว้ไปแลกกับเพื่อนก็ได้! อ้าวเน็นโดรอยด์ตัวใหม่น่ารักจังเลยอ่ะ เป็นตัวที่ชอบซะด้วย ซื้อสิคะรออะไร ขายไตวนไปค่ะ




9. กลายเป็นงานอดิเรก


เวลาว่างๆก็จะต้องเสพอะไรซักอย่างเกี่ยวกับสิ่งนี้ เหมือนเราติดมากๆ จนมันกลายเป็นงานอดิเรก นั่งคุ้ยๆนู่นนี่ในเว็บ ไม่ใช่แค่ฟิค โด แฟนอาร์ต แต่เราอ่านกระทู้ บทความ วิเกีย และอื่นๆอีกเยอะแยะมากมาย พื้นที่ในคอมค่อยๆเหลือน้อยลงเรื่อยๆเพราะเซฟรูปไปเกินหลักพัน-หลักหมื่นแล้ว พอไม่มีตอนใหม่ๆ ก็ไม่เป็นไรหรอก เราย้อนกลับไปดูตั้งแต่ตอนแรกใหม่ก็ได้! ดูวนไปค่ะ ถ้ามีอะไรอัพเดต ฉันจะรู้ข่าวก่อนคนอื่นเขาแน่นอน




10. ส่วนหนึ่งของชีวิต


ตื่นเต้นอยู่บ่อยครั้งเวลาได้ยิน หรือเห็นอะไรก็ตามแต่ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่ชอบ บางทีก็นึกถึงเรื่องราวหลายอย่างขึ้นมา ทั้งๆที่สิ่งที่เราเห็น ไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรงกับสิ่งที่เราชอบเลย เช่น เห็นข้าวหน้าหมูทงคัตสึก็นึกถึงยูริออนไอซ์ เพราะเป็นอาหารที่ยูริชอบกิน เห็นมายองเนสก็คิดถึงฮิจิคาตะในกินทามะ เห็นคัตเตอร์ก็คิดถึงไททัน ไปเที่ยวทะเลก็นึกถึงวันพีช ถ้าเราได้ออกไปท่องทะเลในแกรนด์ไลน์บ้างจะเป็นยังไงน้า... เขาไม่ได้เรียกเพ้อนะ แต่อาจจะเรียกว่าหมกมุ่นแล้วก็ได้




11. กูรู ผู้รู้ทุกเรื่อง


พอเราชอบอะไรมากๆ เราก็ต้องอยากรู้ทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับมัน เราค่อยๆเสพข้อมูลทุกสิ่งเรื่อยๆ จนกระทั่งเรารู้ทุกเรื่อง กลายเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องนี้ไปแล้ว ถามได้ตอบได้ คาดเดาความคิดความอ่านของตัวละครต่างๆและนักเขียนได้ เข้าใจการกระทำของแต่ละตัวละครอย่างดิบดี รู้แม้กระทั่งสีกางเกงในตัวละครที่ชอบ ก็เขาชอบสีนี้ เป็นคนแบบนี้ ก็คงต้องใส่กางเกงในแบบนี้ สรุปคือรู้ตั้งแต่ข้อมูลทั่วไป ข้อมูลเชิงลึก และคิดแทนตัวละครได้! บางคนก็อาจจะเปิดเพจ เปิดแอคเคาท์โรลเพลย์ สวมบทบาทเป็นตัวละครได้อย่างแนบเนียน




12. กู่ไม่กลับ


สิ่งนี้กลายเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตไปแล้ว มันกลายเป็นเป้าหมาย ความฝัน และทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำให้เราเดินหน้าต่อไป! สิ่งนี้ค่อยๆกลายเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญในชีวิต อาจรู้สึกเจ็บช้ำหรือโกรธเคืองบ้างเป็นบางครั้ง เวลามีใครพูดจาไม่ดีกับสิ่งที่เราชอบ แต่เราก็จะเรียนรู้ที่จะ Let it go เพราะเราก็รู้ดีแก่ใจ ว่าสิ่งที่เราชอบนั้นดีงามเกินกว่าจะปล่อยให้เสียงนกเสียงกามารบกวนเวลาในการเสพเรื่องราวของมัน ใครที่รักมันหนักมากๆ ก็อาจจะหาเงินจากสิ่งที่เราชอบได้ด้วยซ้ำ เปลี่ยนมันให้กลายเป็นชีวิตประจำวันอย่างแท้ทรู



ถามตัวเองกันเถอะ ว่าเราตอบ “สิ่งๆนี้” ในระดับไหนแล้ว ถลำลึกไปแค่ไหน เสียเงินเปย์ไปเท่าไหร่ก็ไม่หวั่น เพราะเรางอกไตได้เรื่อยๆ (หรอ) 




ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

14/12/2015
กลับมาพบกันอีกครั้งกับปากกาสีนะคะ ในวันนี้ปากกาสีจะมารีวิว ปากกาตัดเส้น ที่ตัวเองใช้อยู่ค่า ซึ่งตัวปากกาที่เราจะรีวิวในวันนี้จะมีทั้งหมด 6 แบรนด์ด้วยกันค่ะถ้างั้นไม่พูดพล่ามทำเพลงอะไรมาก ขอเริ่มการรีวิวเลยแล้วกันค่ะเริ่มจากตัวแรก PIGMA MICRON แบรนด์นี้เป็
20/12/2016
ดีจ้าาาาา !!! แอดมินรายงานตัวอีกครั้งวันนี้มี Scoop สนุกๆ มาฝากเหมือนเดิม ด้วยความที่เป็นช่วงพักเที่ยง กระเพาะเริ่มกรีดร้องโหยหวนหาของกิน แอดเลยเอาภาพเปรียบเทียบเมนูอาหาร 3 เวอร์ชั่น "มัง - เมะ - จริง " จากเรื่อง Shokugeki no Soma ยอดนักปรุงโซมะ มาทรมาน..
17/01/2018
เอกลักษณ์โดนเด่นเฉพาะตัวเป็นสิ่งหนึ่งที่ดึงดูดความรัก ความชอบจากบรรดาแฟนมังงะ อนิเมะให้สนใจในตัวละครและติดตามเรื่องราวนั้นต่อไป เพราะยิ่งถ้าเนื้อเรื่องสนุกแล้วยังมีตัวละครที่ชอบ ความสนใจในการติดตามจะมีมากยิ่งขึ้นด้วย ใช่ว่าพระเอกหรือตัวเอกของเรื่องจะเ
30/11/2015
พอดีเพิ่งได้ปากกามาร์คเกอร์ใหม่มา เป็นของแบรนด์ Superior Touch Brush ค่ะ เลยจะมาขอรีวิวสักหน่อย ตอนแรกไม่รู้ว่า Superior มีออกสินค้าใหม่ตัวนี้ด้วย(หรืออาจจะมีมานานแล้ว แต่เราเพิ่งเคยเห็นก็ไม่รู้ แหะๆ) ต้องบอกว่าเป็นความบังเอิญค่ะ เราไปเจอปากกาตัวนี้ที่ร้า
ส่ง
ความคิดเห็น ()