บก. Jump อึ้ง !! เพิ่งรู้ว่าผู้ชนะการประกวดการ์ตูน Jump ใช้นิ้ววาดรูปบนมือถือ
วันที่โพสต์: 16/09/2019

การวาดรูปบนคอมคงไม่ใช่เรื่องแปลกอีกต่อไป เพราะปัจจุบันเราก็มีโปรแกรมที่อำนวยความสะดวกต่อการวาดเต๊มมไปหมด และเดี๋ยวนี้หลายๆ คนก็หันมาใช้คอมวาดรูปกันแล้ว หรือถ้าเอาคล่องตัวขึ้นมาอีกระดับก็อาจจะวาดลงบน Tablet แต่คงมีไม่เยอะแน่ๆ ที่วาดการ์ตูนมังงะ “ในมือถือ” และก็คงจะน้อยมากกกกกกกกกกกกก แน่ๆ ที่วาดมังงะในมือถือแล้วดันคว้ารางวัลนักเขียนหน้าใหม่จาก Jump !!!


บก. เผยเซอไพรส์สุดๆ !!
เรื่องนี้ถูกเปิดเผยโดยคุณ “Yuta Haruyama”  บก. รายสัปดาห์ของนิตยสาร Shonen Jump  ผู้ตรวจต้นฉบับของคุณ“Atsumori”, โดยคุณฮารุยาม่าบอกว่า

  

(รูปซ้ายคือ บก. Haruyama นะ ไม่ใช่คนวาด คนวาดคือคนขวา ยังไม่เปิดเผยหน้า)

"ผมตกใจมากตอนที่รู้ครั้งแรกว่าผลงานของเขาวาดบนมือถือ, แล้วที่สุโก้ยมากคือเขาวาดด้วย "นิ้วของตัวเอง" ,คือผมพอจะนึกภาพการวาดด้วยเมาส์ปากกาบน tablet ออกนะ แต่ให้นึกภาพการใช้นิ้ววาดการ์ตูน แล้วบนมือถืออีกนี่ นึกไม่ออกจริงๆ ว่าเขาทำได้ยังไง"




( เข้าไปอ่านกันได้ที่ : https://rookie.shonenjump.com/series/FlR8CfEHlSM)

ด้านบนคือการ์ตูนที่วาดบนมือถือ ด้วยนิ้ว ชื่อเรื่องว่า "If you are in love" ตอนที่ 1 มีความยาว 28 หน้า ปรากฏครั้งแรกในการประกวดค้นหานักวาดหน้าใหม่ "Shonen Jump Rookie" เป็นการ์ตูนแนว Love Comedy ดำเนินเรื่องผ่านตัวละครชายหญิง ซึ่งก็จะเห็นว่าทั้งลายเส้นและฉากที่ปรากฏในการ์ตูนนี่สวยงามจนนึกไม่ออกเลยว่าพี่แกวาดด้วยนิ้วยังไงเนี่ย


พอถามเหตุผลไปว่า ทำไมคุณ Atsumorigo ถึงวาดการ์ตูนด้วยนิ้วบนมือถือแทนที่จะวาดในคอมหรือบน tablet เหมือนคนอื่นๆ ก็ได้คำตอบสุดเฟี้ยวว่า

“ความจริงแม่เขาก็ซื้อ Tablet ให้ใช้นะครับ แต่เป็นของส่วนกลางในบ้าน ใช้งานกันหลายคน เวลาผมเอามาวาดๆ รูปทีก็โดนคนอื่นในบ้านขอเอาไปใช้  วาดไปได้ไม่กี่หน้าก็ต้องหยุด ………… เลยมาใช้นิ้วเขียนเอาในมือถือแทน”

อ่านเรื่องนี้แล้ว เรียกว่าประทับใจและชื่นชมในความพยายามของพี่แกมาก มันทำให้เราเห็นว่า อุปกรณ์ ไม่ใช่อุปสรรคของการวาดการ์ตูนจริงๆ ! (แต่วาดด้วยนิ้วแบบนี้พี่ก็เทพเกินป๊ายยยย)

ขอบคุณข้อมูลจาก : http://image.itmedia.co.jp/l/im/news/articles/1708/22/mm_jump00.jpg

การ์ตูนฮิตส่งตรงจากเกาหลี
อ่านฟรีที่ Ookbee Comics ที่นี่ที่เดียว !!


อ่าน : http://ookb.ee/comicsheis29


อ่าน : http://ookb.ee/comicslive32

บล็อกที่น่าจะชอบ

25/11/2015
วันนี้ไปเจอตัวหนังสือเอฟเฟ็คที่ตัวเองทำเอาไว้ตอนเขียนการ์ตูนเมื่อก่อนค่ะ แต่ตอนนี้ไม่ได้ใช้แล้ว เพราะสนพ.ที่ไปทำตอนนี้เขาเป็ฯคนเอาตัวเอฟเฟคใส่ให้เองเลย เอามาแจกเผื่อมีใครนำไปใช้ประโยชน์ได้นะคะ ตามลิงค์นี้เลยค่ะ ^^ https://www.dropbox.com/s/t0iypzt8q5gvshp
10/02/2017
[เรื่องของมือ] นะฮะเป็นมุมมองของ มือ ในตัวละครแต่ละประเภท.คำเตือน : บล็อคนี้ มีสารละเหยประกอบอยู่พอสมควร โปรดประคองสติ ตลอดการอ่านเพื่อความเข้าใจก็ไม่ค่อยจะมีสาระเหมือนเคยนะฮะ....(ฮา)***ไม่แนะนำให้วาดตามนะครับ เดี๋ยวจะเสียเอกลักษณ์ ของแต่ละคนไป ลองหาสไตล์
15/05/2017
เป็นหนึ่งในใต้หล้า...ชื่อเสียงเลื่องลือไปทั้งยุทธภพ! กับเรื่องไปเป็นเรื่องที่เก่งเหนือใครจนไม่หน้าได้ชื่อว่าเป็น "พระเอก" รวมพระเอกตัวท๊อปติดลมบนในเรื่อง บ้า ฮา ต๊อง รั่ว บ้า ๆ บอ ๆ แม้ว่ายังมีอีกหลายต่อหลายเรื่อง แต่เหล่านี้คือคนที่ขึ้นชื่อด้านนี้มากที่ส
20/10/2015
สวัสดีค่ะ //_\\ ไม่ได้เขียนบล็อกแนวๆนี้มานานเลย ภาพนี้เป็นภาพที่นำมาทำสเต็ปสีน้ำรูปที่ 3 ค่ะ รูปเก่าไว้ท้ายเรื่องเราจะลงลิงค์สเต็ปสีน้ำ 2 ภาพเก่าให้จ้า อาจจะไม่ค่อยได้อธิบายอะไรมากเพราะเขียนอธิบายไม่ค่อยจะถูกเท่าไร YqY ยังไงก็ขอบคุณทุกคนที่คลิกเข้ามาอ่านก
ส่ง
ความคิดเห็น ()