โดรายากิ ทำง่ายแค่ไหนถามใจดู
วันที่โพสต์: 16/09/2019

"ขนมแป้งทอดขนมสุดโปรดของหุ่นกระป๋องศตวรรษที่ 22"


           สิ่งที่หนึ่งแฟนนิเมะเรื่องนี้จะต้องรู้จักดีคือ อาหารการกินที่ตัวเอกอย่างโดราเอมอนโปรดว่าเขาคนนี้ชอบกิน โดรายากิเป็นที่สุด ไม่ว่าจะอยู่มานานนับร้อยปี (นี่ก็เว่อร์ไป) ก็ยังจะกินแต่ขนมชนิดนี้ วันนี้ได้โอกาสจึงจะพามาทำความรู้จักและวิธีทำโดรายากิที่ง่ายแสนจะง่ายกัน


            โดรายากิ เป็นหนึ่งในขนมหวานของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งชาวไทยได้รับอิทธิพลและรู้จักขนมชนิดนี้มาจากอนิเมะเรื่องดังตลอดกาลอย่าง โดราเอมอน แต่จะบอกให้ว่าขนมชนิดนี้พื้นฐานไม่ได้มาจากประเทศญี่ปุ่นดั้งเดิม เพียงแต่เป็นการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมของชาติฝั่งตะวันตก ซึ่งก็คือ แพนเค้ก และชาติตะวันออก ตือ ถั่วแดง แต่ปัจจุบันในส่วนของไส้นั้นสามารถเปลี่ยนได้ตามความชอบของคน อีกทั้งเป็นขนมที่ทำง่ายจึงไม่ยากถ้าอยากจะกินตามใจตัวเอง


ดังนั้น เราจะมาลองทำโดรายากิแสนอร่อยและง่ายต่อการรับมือกันดีกว่าว่ามีวิธีทำอย่างไร


  • ส่วนผสมหลัก


 

  

ไขไก่ 2 ฟอง

น้ำตาลทราย 4 ช้อนโต๊ะ

น้ำผึ้ง 2 ช้อนชา

นมสด 50 มิลิลิตร

น้ำ

เบคกิ้งโซดา ½ ช้อนชา (ถ้าชอบแป้งออกฟูนิ่มเพิ่มผงฟู ½ ช้อนชา)

แป้งเค้ก 140 กรัม

น้ำมันหรือเนย

ไส้ที่ต้องการ



  • วิธีทำมีแค่ 6 ขั้นตอนด้วยกัน อย่าเพิ่งท้อเพราะง่ายจริงๆ


ขั้นตอนที่ 1


ตอกไข่ทั้ง 2 ฟองใส่ลงในชามขนาดใหญ่พอประมาณ ใส่น้ำตาล น้ำผึ้งและตีให้ส่วนผสมจนเข้ากัน


ขั้นตอนที่ 2



ร่อนแป้งและเบคกิ้งโซดาลงในชาม เทนมสดและตีให้เข้ากันกับไขกับส่วนผสมอื่น จนกระทั่งเหลวเป็นเนื้อเดียวกัน


ขั้นตอนที่ 3


นำเข้าตู้เย็นประมาณ 15 นาที เมื่อนำออกจากตู้เย็นแล้วเนื้อของแป้งที่ผสมไว้จะข้นพอสมควร อาจจะเต็มนำลงไปนิดหน่อยตามสมควรหรือไม่ก็ได้


ขั้นตอนที่ 4


อุ่นกระทะครู่หนึ่ง อาจจะใชเนยหรือน้ำมันเล็กน้อยเช็ดกระทะก่อนเพื่อนไม่ให้แป้งติดแล้วเช็ดออก


ขั้นตอนที่ 5



ตักแป้งที่เตรียมไว้ขนาดพอประมาณค่อยๆ เทลงในกระทะให้เป็นรูปวงกลมเพื่อความสวยงามโดยใช้ไปปานกลางลงไปถึงอ่อน ทิ้งไว้ครู่หนึ่งจนแป้งเริ่มสุกและจับตัว (โดยประมาณ 90 วินาที) จากนั้นพลิกฝั่งและรออีกประมาณ 30 วินาที


ขั้นตอนที่ 6


ทาไส้ขนมที่เตรียมไว้ทาให้ทั่วแป้งโดรายากิ เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วหนึ่งจึงนำแป้งอีกแผ่นมาประกบเข้าด้วยกันเป็นอันเสร็จเรียบร้อย



ง่ายขนาดนี้ทำกินกันเองที่บ้านได้สบายอยู่แล้วเนอะ!!



Thank you : https://www.youtube.com/watch?v=aDuhajDgXYc&t=168s


ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

10/11/2017
  เคยมีคำกล่าวที่ว่า “เมื่อคนเราคบเพื่อนแบบไหน นิสัยของเราก็จะเป็นแบบนั้นหรือไม่ก็ใกล้เคียงถึงได้คบเพื่อนที่มีนิสัยแบบเดียวกันได้และใช้ชีวิตร่วมกันได้ยืนยาว นั้นจึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่สามารถทำให้เราทายนิสัยคนรอบข้างที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนได้ใ
16/06/2016
ในอดีตอันแสนยาวนาน อาชีพ “นักวาดการ์ตูน” อาจเป็นอาชีพที่ดูน่าสนุกสนาน วันๆ นั่งวาดการ์ตูน มีความสุข ได้เงินด้วย โอ๊ย ดีจัง ! เป็นอาชีพในฝันของเด็กๆ หลายคน แต่ยิ่งเวลาผ่านไป ยิ่งโตขึ้น เราก็จะเริ่มเข้าใจสัจธรรมข้อหนึ่งของการเป็นนักเขียนการ์ตูนว่า “ ทำไมงาน
02/02/2017
เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่แอดชอบมากถึงม้ากกกที่สุด ของ SanomSai Products ( https://www.facebook.com/brush.soap) ที่จับเอาเหล่าดปรแกรมคอมทั่วๆ ไปที่หลายคนน่าจะรู้จักกันดี มาวาดใหม่ตามจิตนาการของตัวเอง กลายเป็นสาวๆ ที่มีสไตล์ตามลักษณะการใช้งาน เช่นMicrosoft Offi
25/10/2015
ตามหัวข้อเลยค่ะ พอดีเราไปรื้อพวก Step สีน้ำอันเก่าๆมาแล้วพบว่าตัวเองทำไว้เยอะหลายอันเหมือนกันนะเนี่ยสมัยยังเล่น Exteen เราก็เคยทำไปลงอยู่สองอันค่ะ ช่วงนั้นยังฝึกแรกๆอยู่เลย เรายังใช้สีพวก Pentel , Sakura อยู่ช่วงที่เปลี่ยนมาเริ่มใช้ Winsor,Van gogh รู้สึก
ส่ง
ความคิดเห็น ()