pix2pix AI สุดล้ำที่จะเปลี่ยนภาพวาดของเรา ให้สมจริงยิ่งขึ้น !
วันที่โพสต์: 16/09/2019

หลังจากคราวก่อนแนะนำ "PaintsChainer" ระบบปัญญาประดิษฐ์ที่สามารถ "ลงสีรูปภาพได้อัตโนมัติ"  http://www.wecomics.in.th/blogs/--Paintschainer-AI--/detail-page/1502ไปแล้ว คราวนี้เรามาทำความรู้จักกับ The pix2pix  AI อัจฉริยะนการแต่งภาพให้สมจริงกันบ้าง : D



The pix2pix
 เป็นโปรแกรมที่พัฒนาขึ้นมาจากโปรเจกต์ Image-to-Image Translation Using Conditional Adversarial Networks ซึ่งเป็นโปรเจคต์ที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง (ตัวอย่างภาพบน) สามารถเปลี่ยนภาพจากแผนที่จำลองให้สมจริงขึ้นได้ จำลองวิวทิวทัศน์ตอนกลางวันให้กลายเป็นกลางคืน  และสำหรับ pix2pix ความสามารถของมันคือการจับคู่เปรียบเทียบลักษณะของสิ่งที่มีลักษณะใกล้เคียงกันระหว่างข้อมูลที่เราใส่เข้าไปใหม่ กับข้อมูลที่เราเก็บรวบรวมเอาไว้อยู่แล้ว เช่นเปรียบเทียบภาพของส่วนหน้าของอาคาร, เปรียบเทียบภาพของแมว รองเท้า ไปจนถึงกระเป๋าของสุภาพสตรี ลองมาดูกันว่าเมื่อเปรียบเทียบกันประมวลผลเรียบร้อยแล้ว ภาพที่ออกมาจะเป็นอย่างไรบ้าง


ส่วนหน้าอาคาร

อันนี้อาจจะยากสำหรับหลายๆ คน (แอดก็เหมือนกัน) โดยเราจะต้องแบ่งส่วนต่างๆ ของส่วนหน้าอาคารซึ่งจะประกอบไปด้วยระเบียง หน้าต่าง และซี่ลวดเหล็กต่างๆ เวลาเราจะใส่ข้อมูลโดยการวาดเข้าไป ก็จะต้องวาดจำนวนของชิ้นส่วนต่างๆ ให้ครบ ส่วนจะดีไซน์มากน้อยแค่ไหนก็ตามใจเลย


(ผลงานแอดเอง 555555555555)

แมว

อันนี้สนุกมาก น่าจะเหมาะกับหลายๆ คน 555555 ในระบบนี้จะรวบรวมลักษณะท่าทางของแมวเอาไว้กว่า 2,000 ภาพ และเมื่อเราวาดรูปแมวลงไปแล้ว ตัวโปรแกรมก็จะจับคู่ลักษณะของแมวเราเข้ากับแมวที่เก็บอยู่ในระบบแล้วทำการลงสี รายละเอียดให้สมจริงเอง ลองดูผลงานของ แอดแมว (Much Love Painful) กัน https://www.facebook.com/mpainful






จุดสำคัญคือถ้าเราอยากให้มันออกมาเป็นแมวจริงๆ อย่างน้อยเราก็ต้องวาดองค์ประกอบต่างๆ ให้ชัด มีหู มี ตา มีหาง ถ้าหากเราวาดตามากเกินไป แมวของเราก็จะออกมาประมาณนี้


(สยองมาก วงการ อนิเมชันอาจนำไปใช้ในการสร้าง monster ใหม่ๆ ได้นะเนี่ย 5555)

รองเท้า


ใครฝันอยากเป็นดีไซเนอร์นักออกแบบรองเท้า จะมาลองทดสอบเล่นๆ จากโปรแกรมนี้ก่อนก็ได้นะ ตัวระบบเขารวบรวมข้อมูลคอลเลคชั่นรองเท้าของ Zappos (ผู้จัดจำหน่ายสินค้าแฟชั่น) เอาไว้มากกว่า 50,000 ภาพ ไม่ว่าจะวาดออกมายังไง มีรูปแบบให้ Mix & Match ไม่ซ้ำใครแน่นอน

กระเป๋าถือ

ถ้ารองเท้ายังไม่จุใจ กระเป๋าก็มีนะจ๊ะ ออกแบบกันได้เต็มที่ เขามีข้อมูลดีไซน์กระเป๋าไว้ให้แล้วกว่า 137,000 ใบ ดีไซน์กันได้ไม่เบื่อเลย ต้องบอกว่าเห็นข่าวเกี่ยวกับระบบ AI ทีก็เซอไพรสืที นับวันชักจะล้ำขึ้นเรื่อยๆ แต่ยังไงก็ไม่มีวันที่จะสู้คนได้หรอก (มั้ง) : P

เอ้า ใครสนใจลองเข้าไปเล่นกันได้ที่ : http://affinelayer.com/pixsrv/ 

Thank You : )

https://www.facebook.com/mpainful
http://affinelayer.com/pixsrv/


ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

11/04/2016
เขียนบล็อกที่ Ookbee สวัสดีครับ ผมชื่อแบงค์นะ บางคนก็รู้จักผมในชื่อ webang111 เข้าเรื่องเลยละกันนะ วันนี้ถ่ายตอนลงสีน้ำมาแชร์ เรียกว่าแชร์ละกัน ไม่ได้สอนนะ ความสนุกมันอยู่ตรงที่เราต้องทำความคุ้นเคยกับอุปกรณ์(กระดาษ)นี้หล่ะ เปลี่ยนทีก็ต้องปรับกันที หากเกล
25/02/2017
(Live or Not ตอนใหม่มาแล้วน้า กดอ่าน : http://ookb.ee/comicsliveornot9)5 เหตุผลที่ไม่ควรขอให้เพื่อนวาดรูปฟรี1. กว่าจะวาดรูปได้ไม่ใช่ง่ายๆ การวาดรูปก็รู้ๆ กันอยู่ว่า กว่าจะวาดได้สวยขนาดนี้เนี่ย ! ต้องฝึกฝนกันหนักขนาดไหน T T บางคนต้องวาดเป็นพันๆ รูปกว่าจะจั
03/10/2015
จากภาพกิฟอนิเมตเก่าที่เป็นสาวน้อยปาลูกดอกงานวัดที่ผมเคยแปะไปแล้ว http://www.wecomics.in.th/illustrations/Throwing-Darts/detail-page/10590หลังจากนั่งปั่นกันหลังขดหลังแข็งกับเพื่อนอีกสองคน ตอนนี้ก็ได้กลายเป็นอนิเมชั่นเต็มเรื่องไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย!!!ผมย
19/09/2017
ในทุกๆปี ก็จะมีอนิเมะแนวสาวน้อยเวทมนตร์มาให้เราได้ดูกันเยอะแยะไปหมด แต่แอดเชื่อมั่นว่าเรื่องที่ยังคงอยู่ในใจเราคงหนีไม่พ้นแต่ละเรื่องที่แอดลิสต์มาให้ดูแน่นอน มาดูกันว่าเราเกิดทันยุคไหนกันบ้าง จริงๆก็ไม่ได้แก่หรอก เห็นคุณแม่ดูก็เลยดูตามบ้างอะไรบ้าง บางเรื่
ส่ง
ความคิดเห็น ()