"หมอ"งานดี(ในอนิเมะ)ที่เห็นแล้วอยากป่วย
วันที่โพสต์: 16/09/2019

แพทย์เผย...การรักษาคนไข้ต้องใช้ยา จะรักษาใจด้านชาต้องใช้ใจ


          คุณหมออาชีพสายฮีลรักษาชีวิตคนโดยส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยมีบทบาทอะไรมากนัก หรือบางเรื่องอาจจะมาแนวสูงวัยไม่โดนใจแฟนเอาเสียเลย แต่อย่าเพิ่งเฟลไป! ในเมื่อหมองานดีนั้นยังมีอยู่ ปรากฏตัวอยู่ในอนิเมะบางเรื่องในชุดกาวน์ที่เห็นแล้วสะท้านใจ บทบาทนิสัยอาจจะแตกต่างกันออกไปแต่มั่นใจในคุณภาพสมองและความดีงามของหน้าตา


"ไม่มีใครอยากป่วย แต่ถ้าเจอหมอเหล่านี้บ่อย ๆ ก็อยากจะป่วยวันละหน่อยแล้วไปหา"


  • Natsume Goro / Hanbun no Tsuki ga Noboru Sora


          นายแพทย์หนุ่มหน้าตาดีที่มีความหลังบางอย่างกับริกะ และดูเหมือนจะพยายามกีดกันความรักระหว่างยูอิจิกับริกะในแบบที่โหดร้ายไปนิดผิดกับมาดคุณหมอผู้แสนดี อบอุ่น


  • Namekuji Tsunade / Naruto


          โฮคาเงะรุ่นที่ห้าแห่งโคโนฮางาคุเระ หลานสาวของของโฮคาเงะรุ่นที่หนึ่ง ลูกศิษย์ของโฮคาเงะรุ่นที่สาม และเป็นหนึ่งในสามนินจาในตำนาน ซึนาเดะได้ชื่อว่าเป็นนินจาแพทย์ที่เก่งที่สุดในโลกนินจา ภายหลังสงครามนินจาจบ ซึนาเดะจึงได้ออกจากหมู่บ้านและได้ใช้เวลาของตัวเองไปกับการดื่มเหล้าและเล่นพนันแม้จะไม่มีดวงด้านนี้ก็ตาม


  • Kishitani  Shinra / Durarara!


          หมอเถื่อนในย่านอิเคบุกุโระ ที่แอบชอบเซลตี้ ชอบพูดภาษาที่ฟังยาก เป็นนายหน้ารับงานให้เซลตี้ เขาเป็นคนพบเซลตี้โดยบังเอิญไต้ท้องเรือสำราญเมื่อเขาอายุสี่ขวบ เขาเป็นคนเดียวที่อ่านสีหน้าของเซลตี้ออก เขาชอบแซวเซลตี้บ่อยๆและมักจะถูกเซลตี้อัดกลับ


  •  Yosano Akiko / Bungou Stray Dogs


          คุณหมอประจำสำนักงานนักสืบบุโซ แม้จะเป็นคุณหมอที่ขาดไม่ได้ในสำนักงานที่ต้องเจอกับเรื่องอันตรายตลอดเวลา แต่ทุกคนในสำนักงานต่างก็กลัวที่จะต้องให้เธอรักษาถึงขั้นที่ว่าห้ามเจ็บป่วยเด็ดขาดไม่ว่ากรณีใดทั้งสิ้น


  • Midori Nagamasa / Aoharu x Kikanjuu


          กุมารแพทย์หรือหมอตัวรักษาโรคเด็กจากอนิเมะแนวเซอร์ไวเวอร์เกมแต่ที่ต่างจากเรื่องอื่นพอสมควรคือความโหด ดิบ หรือเถื่อนจะไม่มีในเรื่องนี้ เพราะเน้นเซอร์ไวเวอร์เกออกแนวใส ๆ น่ารัก ตลก แต่พอถึงฉากลงสนามสู้กันก็โหดถึงขั้นใช้ได้เลยทีเดียว


  • Akari / karneval


          หมอและนักวิจัยของพวกเซอร์คัส อายุ 33 ปี เคยเป็นลูกศิษย์ของเรียวชิ เป็นหนุ่มรูปงามที่สาวๆ สนใจ แต่เป็นคนสายตาจริงจังและพูดผ่าซากบ่อยครั้ง ทำให้คนไข้กลัวได้ง่าย


อาจจะมีอีกหลายเรื่องที่มีหมองานดี มีบทเยอะ แต่โดนส่วนมากที่เจอจะเป็นพวกนักวิจัย นักวิทยาศาสตร์หรือตัวละครที่มีบุคลิกชอบสวมเสื้อกาวน์กันมากกว่า



"ฝากไว้อีกหน่อย....ใครมีแหล่งหมอหล่อก็บอกต่อกันหน่อย จะได้ตามเช็คตามหาให้เบิกบานหัวใจ คิคิ" 

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

12/02/2018
เปิดรับคอมมิชชั่นเฉพาะกิจ หารายได้ก่อนเปิดเทอมค่ะ OJZ ครั้งนี้รับจำนวนจำกัดเป็นรอบๆนะคะ เพราะทางเรามีปัญหาสุขภาพ ทำให้ไม่สามารถรับหลายๆงานได้ในคราวเดียวค่ะ OJZ [รับประมาณ 3-5 คิวหรืออาจจะน้อยกว่านั้นค่ะ] List ***ข้อตกลง*** - ทางเราจะลองคุยรายละเอียดงา
16/02/2017
เมื่อเวลาผ่านไป หน้าตาคนเราก็ต้องเปลี่ยนไปตามกาลเวลา แล้วแต่ว่าจะโดนทำร้ายมากน้อยแค่ไหน แต่ก็ใช่ว่าจะมีแต่คนที่เปลี่ยนไป เหล่าหนุ่มสาวอนิเมะมังงะเปลี่ยนไปตามลายเส้นของนักวาดเช่นกัน (มาเป็นคำคมเลยแฮะ คมจนบาดมือจนเป็นแผลละมั้งเนี่ย 55555)วันนี้แอดรวมหนุ่มสา
30/10/2017
  "วันนี้ลองมาดูกันดีกว่าว่าตัวละครในอนิเมะตัวไหนที่หมู่เลือดเดียวกันกับคุณ!!"             ว่าด้วยเรื่องคำทำนายคนเรามักจะนึกถึงเรื่องดวงชะตา วันเกิดปีเกิด ราศี ลายมือ เปิดไพ่ แต่ก็ยังมีบางความเชื่อที่ใช้กรุ๊ปเล
02/02/2017
เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่แอดชอบมากถึงม้ากกกที่สุด ของ SanomSai Products ( https://www.facebook.com/brush.soap) ที่จับเอาเหล่าดปรแกรมคอมทั่วๆ ไปที่หลายคนน่าจะรู้จักกันดี มาวาดใหม่ตามจิตนาการของตัวเอง กลายเป็นสาวๆ ที่มีสไตล์ตามลักษณะการใช้งาน เช่นMicrosoft Offi
ส่ง
ความคิดเห็น ()