SCRAP จับมือการ์ตูนดัง "Space Brother" ชวนทุกคนมาทดสอบ
วันที่โพสต์: 16/09/2019

ถ้าถามว่าหนึ่งในอาชีพที่เด็กๆ ฝันอยากจะเป็นมากที่สุดคืออะไร? “นักบินอวกาศ” จะต้องเป็นหนึ่งในคำตอบสุดป๊อปแน่นอน



" นักบินอวกาศ" อาจจะเคยเป็นอาชีพในฝันของใครหลายคนในวัยเด็ก แต่เมื่อกลับสู่โลกความเป็นจริงแล้วถึงพบว่า การที่จะได้เป็นนั้นมันไม่ง่ายเลย (ต้องบอกว่าโคตรยาก ! ด้วยซ้ำ) แต่ถึงการเป็นนักบินอวกาศจะเป็นเรื่องยากและดูไกลเกินเอื้อม แต่ “การทดสอบเพื่อเป็นนักบินอวกาศ” จะไม่เป็นเพียงความฝันอีกต่อไป




Astronaut Selection Exam

หลังจากที่ SCRAP ร่วมมือกับ Space Brother การ์ตูนดังจัด Real Escape Games ในธีม "Astronaut Selection Exam" (สอบคัดเลือกนักบินอวกาศ) ที่ประเทศญี่ปุ่น (อ้าว ! จะอดตรงนี้แหละ T T) เพื่อให้แฟนๆ ได้สัมผัสประสบการณ์แบบเดียวกับที่  มุตตะ (Nanba Mutta) ตัวเอกของเรื่อง Space Brother เคยทดสอบในการฝึกเป็นนักบินอวกาศในการ์ตูน



Astronaut Selection Exam ทดสอบอะไรบ้าง?

การทดสอบในแคมเปญนี้จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ฐานใหญ่ๆ ด้วยกัน 

ภารกิจที่ 1 : การทดสอบแรกเป็นการทดสอบออนไลน์ผ่านเวปไซต์ หน้าตาเหมือนรูปด้านล่างนี้เลย ภารกิจของเราคือต้องพยายามติดต่อสื่อสารเพื่อช่วยมุตตะและเพื่อนร่วมทีมที่ติดอยู่บนดวงจันทร์ให้ได้ภายในเวลา 90 นาที



ทดสอบ : จินตนการ, จิตใจ, การตัดสินใจ 
เปิดให้ทำการทดสอบ : ศุกร์ที่ 17 มีนาคม 2560  
ค่าใช้จ่ายในการเข้าทดสอบ : ประมาณ 450 บาท

ภารกิจที่ 2 : หลังจากทดสอบแบบออนไลน์แล้ว ถ้าหากว่าเรา “ผ่าน” (ต้องผ่านเท่านั้นนะ) ถึงจะสามารถเข้ารับการฝึกที่ 2 คราวนี้เป็นการลงสนามจริง โดยจะเป็นการทดสอบโดยการการจำลองสถานการณ์การเอาตัวรอด คล้ายๆ การเล่น Crimson room เป็นการทดสอบจินตนาการ ทักษะการวางแผน และระบบการทำงานร่วมกันเป็นทีม เพื่อช่วยเหลือเพื่อนๆ เอาตัวรอดจากสถานีอวกาศ ก่อนที่ออกซิเจนจะหมดลง (จำลองนะ ไม่ได้หมดจริง แบบนั้นคงไม่มีใครกล้าเล่นแน่ๆ)


(บรรยากาศจะประมาณนี้แหละ)

ทดสอบ : จินตนาการ, ทักษะการวางแผน, ระบบการทำงานเป็นทีม
เปิดให้ทำการทดสอบ : (ที่โตเกียว) 20 เมษายน  (ที่โอซาก้า) 27 เมษายน
ราคา : ประมาณ 1,350 บาท

ถ้าหากว่าทดสอบผ่านก็จะได้รับใบประกาศว่าผ่านการฝึกหลักสูตร Astronaut Selection Exam ไว้อวดคนอื่นๆ ด้วยนะ <3  โดยกิจกรรมนี้เคยจัดที่ San Francisco ในปี 2014.

ปรากฎว่ามีเพียง 16 ทีม จากทั้งหมด 451 ทีม 

ที่สามารถเอาตัวรอดจากสถานีอวกาศบนดวงจันทร์ได้ ก่อนที่ปริมาณออกซิเจนจะหมดลง เดี๋ยวปีนี้เรามาดูกันซิว่าตัวแทนชาวญี่ปุ่นจะทำได้กี่ทีมกัน (แอดอยากเล่นมั่งอ่าาา)

Thank You : D

https://www.animenewsnetwork.com/interest/2017-02-19/real-escape-game-holds-space-brothers-astronaut-selection-exam/.112319
http://realdgame.jp/uchukyodai/



ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

04/07/2017
ใครที่ชอบหนุ่มติ๋ม เรียบร้อย พูดน้อย น่ารักหลบไปก่อนเลยค่ะ Blog หลบไปก่อนเลยค่ะ งานนี้ขอแบบโหดๆ โซ่ แส้ กุญแจมือต้องพร้อม เพราะเรากำลังจะแนะนำ “10 หนุ่มยันสุดแซ่บ” ที่จะมาช่วย “ปลุกความ M ในตัวคุณ” มาดูกันว่า หนุ่มยันสุดแซ่บท่ว่าจะมีใครที่โดนใจเพื่อนๆ บ้า
20/06/2016
[Character Drama CD ยมจัง แอนด์ เดอะ แก๊ง]'นกน้อย'Character Voice : AlivePoolzฟังเสียงนกน้อย : https://soundcloud.com/redcarpetsiam/character-drama-cd-6นกน้อย ถือว่าเป็นตัวละครที่มีคาแรกเตอร์ประจำตัวสูงตัวหนึ่งในเรื่อง และมีโมเดลเป็นของตัวเองอีกด้วย (สนใจ
25/04/2017
ถ้าในโลกใบนี้ มีคนที่เหมือนเรา จะเป็นยังไงนะ? ดูคนหน้าเหมือนกันไปแล้วในบล็อกนี้ 20 คู่ตัวละครที่เหมือนจนคิดว่าเป็นญาติกัน?! มาดูตัวละครที่เป็นฝาแฝดกันจริงๆบ้างดีกว่า มีทั้งแฝดสอง สาม สี่ ห้า หก จิ้งจกยัดไส้กกันเลยทีเดียว เราจะยอมให้มีคนเหมือนเราอีกคนดีรึเ
16/06/2016
ในอดีตอันแสนยาวนาน อาชีพ “นักวาดการ์ตูน” อาจเป็นอาชีพที่ดูน่าสนุกสนาน วันๆ นั่งวาดการ์ตูน มีความสุข ได้เงินด้วย โอ๊ย ดีจัง ! เป็นอาชีพในฝันของเด็กๆ หลายคน แต่ยิ่งเวลาผ่านไป ยิ่งโตขึ้น เราก็จะเริ่มเข้าใจสัจธรรมข้อหนึ่งของการเป็นนักเขียนการ์ตูนว่า “ ทำไมงาน
ส่ง
ความคิดเห็น ()