" เช็ดก้นท่างวงช้าง !! " DOCOMO แนะนำวิธีการใช้ห้องน้ำญี่ปุ่นอย่างเซียน
วันที่โพสต์: 16/09/2019

“ อย่าให้เครื่องจักรมาบงการชีวิต แต่จงเรียนรู้ที่จะควบคุมรูของตัวเอง “



หนึ่งในสิ่งที่บริษัท DOCOMO ผู้ให้บริการเครือข่ายสัญญาณมือถือรายใหญ่ในญี่ปุ่นให้ความสำคัญมากที่สุด คือการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้งานว่า สัญญาณมือถือของ DOCOMO นั้นครอบคลุมและเข้าถึงทุกสถานที่ไม่เว้นแม้แต่ในห้องน้ำ แต่จะให้นำเสนอแบบตรงๆ ก็กลัวจะน่าเบื่อเกินไป งานนี้เลยทำเป็นวีดิโอ “how to use toilets in Japan.” (คู่มือการใช้ห้องน้ำญี่ปุ่น) ขึ้นมาซะเลย


ปัญหาการใช้ห้องน้ำญี่ปุ่นฟังดูเหมือนจะเรื่องเล็ก แต่ความจริงแล้วชาวต่างชาติหลายคนต่างก็เคยปาดเหงื่อมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นส้วมแบบ old-school squat toilets (ส้วมหลุมนั่งยองแบบเก่า) หรือ ultra-modern sit-down (ส้วมไฮเทคกดปุ่มได้รอบด้าน) ทาง DoCoMo ก็ใจดีจัด How to ให้ทั้ง 2 แบบเลย

เริ่มด้วยวิธีรับมือส้วมซึมอย่างเซียน ด้วย 2 ท่าในการ “ปาดอึ” คือ

1. ปาดจาก…  หลัง slide ขึ้นหน้า (back-to-front motion) ขอเรียกท่านี้ว่า กุญชรขยี้ ! “elephant style”
 2. ปาดจาก… หน้า slide ขึ้นหลัง (front-to-back motion) ขอตั้งชื่อท่านี้ว่า หางม้าพาเพลิน “horse-tail style”


พี่คะ ... พี่ทำอะไรของพี่คะน่ะ - -"

ต่อด้วยวิธีรับมือ “ส้วมไฮเทคกดปุ่มได้รอบด้าน” กันบ้าง

ก็อย่างที่รู้ๆ กันว่าส้วมญี่ปุ่นจะมีที่ฉีดก้นค่อยๆ เลื่อนขึ้นมาทำความสะอาดให้พร้อมซึ่งมองในแง่ความสะดวกสบายก็เหมือนจะดี หารู้ไม่ว่านั่นแหละหายนะ ! เกิดเล็งไม่ดี ขาดๆ เกินๆ ฉีดขึ้นมา อะ เข้าปากเต็มๆ …. งานงอกเลยนะ (นึกภาพละสยอง) DOCOMO ก็เลยสาธิตวิธีการเล็งให้ 4 ท่าด้วยกัน (แต่ล่ะท่าล้ำๆ ทั้งนั้น)

    

หลังจากรับชมสาธิตวิธีการปาดครบทุกท่าแล้ว ก็จะปิดท้ายด้วยการแนะนำ “กระดาษเช็ด” ไม่ใช่กระดาษเช็ดก้นนะ แต่เป็นกระดาษ “เช็ดหน้าจอมือถือ” ขนาดเล็กที่เจ๋งมากๆ เพราะบนกระดาษจะมีข้อความต้อนรับพร้อมรหัสสัญญาณ wifi และแอปท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นให้พร้อม เจ๋งมั้ยล่ะ : D โดยเจ้ากระดาษนี้จะถูกติดไว้ในห้องน้ำที่มีนักท่องเที่ยวหนาแน่น เช่น สนามบินนาริตะ และศูนย์รวมนักท่องเที่ยวหลักๆ ทั่วไป ใครมีโอกาสได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นแล้วเจอกระดาษใบนี้ก็ถ่ายรูปมาให้แอดดูบ้างนะ : P


Thank you : )
http://en.rocketnews24.com

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

15/05/2017
เป็นหนึ่งในใต้หล้า...ชื่อเสียงเลื่องลือไปทั้งยุทธภพ! กับเรื่องไปเป็นเรื่องที่เก่งเหนือใครจนไม่หน้าได้ชื่อว่าเป็น "พระเอก" รวมพระเอกตัวท๊อปติดลมบนในเรื่อง บ้า ฮา ต๊อง รั่ว บ้า ๆ บอ ๆ แม้ว่ายังมีอีกหลายต่อหลายเรื่อง แต่เหล่านี้คือคนที่ขึ้นชื่อด้านนี้มากที่ส
06/10/2017
  เดี๋ยวนี้มีอนิเมะใหม่ๆงอกมาจนแอดตามไม่ทันแล้วพี่บัวลอย มันก็คงจะไม่แปลกนะ ถ้าจะมีตัวละครที่หน้าตาคาแรคเตอร์คล้ายๆกันบ้าง คือแบบ ดูเรื่องนี้อยู่ พอตัวนี้โผล่มา มันก็ชวนให้นึกถึงอีกคนจากอีกเรื่องเฉยเลยยยย แอดกับเพื่อนๆก็เคยคุยเล่นกันว่า พวกนี้แม่งเป็
06/03/2017
เดเระเดเระ デレデレ เป็นคำน่ารัก ที่ใช้กับอาการตกหลุมรัก และมีการนำคำ ๆ นี้มาผสมกับคำอื่นจนเกิดเป็นคำใหม่โดยแต่ละประเภทจะถูกแบ่งออกตามลักษณะนิสัยของตัวละครนั้นๆ เดเระที่ได้ยินกันบ่อยๆ คงจะเป็น ซึนเดเระ แต่รู้หรือเปล่า คำว่า เดเระ นั้นยังมีอีกหลายคำที่มักจะใช้
29/01/2017
ชักจะล้ำขึ้นไปทุกทีแล้วกับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่นับวันก็แอบน่ากลัวขึ้นเรื่อยๆ ก่อนหน้านี้เราอาจจะเคยได้ยินข่าว 'อัลฟาโกะ' (AlphaGo) ซึ่งพัฒนาโดยบริษัท ดีปมายด์ (DeepMind) ของบริษัท กูเกิล สามารถเอาชนะนาย อี เซดอล เซียนโกะ ลงไปได้แบบขาดลอย http://www.th
ส่ง
ความคิดเห็น ()