10 เทพแห่งความตายจากอนิเมะ
วันที่โพสต์: 16/09/2019

ถ้าจะให้พูดถึงเทพแห่งความตาย หลายคนคงจะนึกถึง ทนาทอส หรือเรียกอีกอย่างว่า ออร์คัส ที่มีความหมายว่า ความตาย เขานั้นเป็นเทพองค์หนึ่งในความเชื่อของชาวกรีกโบราณ ว่ากันว่าเขาสามารถควบคุมให้สิ่งมีชีวิตใดบนโลกก็ได้ตายได้อย่างง่ายดาย แต่ถ้าจะพูดถึงอนิเมะก็คงจะไม่พ้นเรื่องบุคคลที่มีความเกี่ยวข้องกับความเป็นความตายของคนรอบข้าง หรือพาคนรอข้างไปตายนั้นเอง ซึ่งอนิเมะชีวิตประจำวันแสนจะธรรมดาคงหาเรื่องน่าเศร้าแบบนี้เจอได้ยาก

 

ไม่แปลกที่หลายคนคิดว่าความตายในอนิเมะส่วนใหญ่มักจะตาย แล้วก็ฟื้นเสียส่วนใหญ่ ดั้งนั้น ถ้าอยากดูการตายแบบจริงๆ จังๆ คงต้องเสพอนิเมะสายหลักละนะ

 

แต่ว่า....ที่สิ่งเรียกว่า “เทพแห่งความตาย” ที่กล่าวมานั้นไม่ใช่ยมทูตหรืออนิเมะสายหลักที่เห็นคนตายเป็นว่าเล่นเพียงอย่างเดียว เพราะโลกอนิเมะช่างกว้างใหญ่จนทำให้ตายสามารถตายได้ทุกที่ทุกเวลา ถ้าประสบพบเจอกับบุคคลที่กำลังจะพูดถึงเหล่านี้

 

10 เทพแห่งความตายในอนิเมะที่ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็มีแต่คนเจ็บ คนตายนั้นจะมีใครบ้าง จะใช่คนที่คิดๆ ไว้หรือเปล่า มาดูกัน

 

  • เอโดงาวะ โคนัน / Detective Conan

พ่อหนุ่มยอดนักสืบจิ๋วคนนี้ถือว่าเป็นตัวพ่อแห่งวงการแห่งความตายที่แท้ทรู เพราะไม่ว่าเขาจะไปที่ไหน คิดจะทำอะไรก็เป็นต้องมีคนนอนตายหรือคดีฆาตกรรมรอการสืบคดีอยู่ตรงหน้า แล้วก็เป็นนิสัยของนักสืบที่ต้องวิ่งเข้าหาคดี แต่บางคดีก็มีคนตายมากกว่า 1 คน บางทีก็แอบคิดว่าถ้าโคนันคุงไม่เข้าไปยุ่ง เรื่องมันอาจจะจบแบบไม่มีคนตายเพิ่ม

 

  • ยางามิ ไลท์ / Death Note

สมุดชี้ตายเล่มนี้เมื่อต้องมาตกอยู่ในมือคนหัวดีบ้าอุดมการณ์แบบนี้ คนรอบข้างเลยดวงตกกันยกแผง เขาคือเทพแห่งคาวมตายที่ตัดสินชีวิตคนอื่นตามใจชอบ แม้แต่ยมทูตเองยังไม่สามารถทำได้ขนาดนี้ เขาพิพากษาคนตายตั้งแต่นักโทษยันคนบริสุทธิเกือบหมดทั้งเรื่อง แค่มีเขาอยู่ไม่ว่าจะอยู่คนละซีดโลกก็สามารถตายได้

 

  • เอเลน เยเกอร์ / Attack on Titan

หนุ่มหัวร้อนพร้อมปะทะไม่ฟังใครคนี้ เอาจริงๆ ก็นึกไม่ออกเหมือนกันว่าเขาเข้ามาอยู่ในหมู่เทพแห่งความตายได้อย่างไร แต่เมื่อลองนึกดูดีๆ แล้วจะรู้ว่าการที่เขาเป็นไททันที่อยู่ฝั่งมนุษยชาตินั้นทำให้ชาวบ้านและทหารที่ฝากความหวัง และปกป้องเขาต้องตายไปนักต่อนักแล้ว แม้ไททันจะมีก่อนที่เอเลนจะได้เป็นทหารแต่เมื่อลองเทียบกันแล้ว ตอนที่ไททันรู้ว่าเอเลนเป็นพวกเดียวกับตนก็เกิดการแย่งชิงกันเกิดขึ้นจนคนตายกันไม่เว้นจังหวะหายใจกันเลยทีเดียว

 

  • ดาไซ โอซามุ Bungou Stray Dogs

เทพแห่งความตายในอดีตเมื่อครั้งที่ยังเป็นระดับสูงของพอร์ทมาเฟียที่ต้องทำงานด้านมืด เขาเป็นคนมีฝีมือที่หาตัวจับได้ยากจึงได้รับภารกิจที่อันตรายและต้องฆ่าคนเสมอ ในอนิเมะตอนหนึ่งจะมีบอกว่า เขาและคู่หูฆ่าล้างบางคนนับร้อยคนได้ภายในคืนเดียว ความโหดภายใต้รอยยิ้มสดใสนั้นช่างน่ากลัว ช่างสมกับเป็นเทพแห่งความตายที่ฆ่าคนด้วยฝีมือตัวเองจริงๆ

 

  • ซาวาดะ ซึนะโยชิ Reborn

รายนี้ไม่เหมือนคนอื่นอย่างรอบกายมีแต่คนตาย หรือไปไล่ฆ่าคน แต่เขาเป็นคนหนึ่งที่นำความเดือนร้อนมาให้เพื่อตัวเองประหนึ่งส่งเพื่อทุกคนไปด้วยด้วยการรักษาสงบ ทำลายแหวนประจำตัวทิ้งหวังว่าโลกจะสงบสุ๘แต่สุดท้ายแล้วเขาก็ถูกฆ่าตาย เพื่อนในแก๊งก็ต้องดีดรนเอาชีวิตรอดและล้มตาย

 

  • ชิเอล แฟนทอมไฮฟ์ Black Butler

นายน้อยสุดที่รักของแฟนอนิเมะเรื่องนี้จะรู้ดีว่า เขาคนนี้เกิดมาพร้อมกับความตายตั้งแต่แรก เช่น พ่อ แม่ และน้า เท่านั้นยังไม่พอด้วยงานที่นายยน้อยต้องรับผิดชอบนั้นยังเกี่ยวข้องแต่กับความเป็นความตายของคนไม่ว่าจะไปสืบคดีในทุกที่ที่มีคนตาย หรือแม้กระทั่งว่าไม่ได้ตั้งใจไปสืบคดีแต่ทุกที่ที่เขาไปก็ต้องมาคนตายเช่นกัน เรียกว่าถูกล้อมรอบด้วยคนตายคงจะได้

 

  • ชิโนซากิ อายูมิ Corpse Party

อีกหนึ่งคนที่พาหายนะมาสู่กลุ่มเพื่อน เธอไม่รู้เลยว่าความหวังดีของเป็นจะนำพาไปสู่สถานการณ์ที่เลวร้ายถึงแก่ชีวิต อายูมิเป็นคนนำพิธีกรรมแปลกๆ มาให้เพื่อนทุกคนทำตามแล้วเกิดความผิดพลาด เธอและเพื่อนทุกคนเข้าไปอยู่ในโรงเรียนผีสิงและถูกฆ่าตายทีละคนสองคนจนสุดท้ายรอดชีวิตมาสองคนก็มีอาการทางจิตอยู่ก็เหมือนตาย

 

  • อิงาราชิ กันตะ / Dead Man Wonderland

เด็กม.ต้นถูกศาลตัดสินโทษประหารข้อหาฆาตกรรมเพื่อนร่วมชั้นเรียนจึงถูกส่งตัวไปขังในเดดแมนวันเดอร์แลนด์ รอการประหาร ซึ่งเป็นคดีที่เขาไม่ได้ก่อ ไม่รู้ว่าโชคดีหรือโชคร้ายที่เขาเป็นเพียงคนเดียวที่รอดชีวิตในชั้นเรียน แต่สิ่งที่ทำให้เขาเห็นได้ชัดว่าเข็เป็นเทพแห่งความตายคนหนึ่งคือไม่ว่าเขาจะอยู่ไหน สนิทกับใครก็ต้องมีคนตายเสมอ ถ้าไม่ถึงตายชีวิตก็พังไปเลยเช่นกัน

 

  • อามาโนะ ยูกิเทรุ / Mirai Nikki

หนึ่งในผู้ถือบันทึกแห่งอนาคตที่มีชีวิตไปวันๆ แต่ชีวิตก็เปลี่ยนไปเมื่อเขามีแรงดึงดูดสาวยันเดเระเข้ามาในชีวิต เดิมทีเขาเป็นคนขี้กลัว แต่คนที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับชีวิตเขายังตายได้ นั้นก็เพราะมีเกราะปกป้องตนอย่าง ยูโนะ ความเทพของเขาไม่เหมือนตัวละครอื่นที่ผ่านมา เขาไม่จำเป็นต้องฆ่าคนหรือพาให้ไปตายด้วยความตั้งใจของตน เพียงแค่มีคนคิดปองกร้ายก็มีสาวสวยพร้อมฆ่าคนเคลียปัญหาให้เขาเสมอ

 

  • ยมทูต / Bleach

ถ้าพูดถึงเทพแห่งความตายจะไม่มีเหล่ายมทูตได้อย่างไร เพราะหน้าที่ของยมทูตย่อมมีความเกี่ยวข้องกับคนตายหรือภพที่ตายแล้วทั้งเชิง โดยส่วนใหญ่หน้าที่หลักของยมทูตคือการนำวิญญาณที่ตายแล้วกลับสู่โลกวิญญาณ กำจัดวิญญาณร้ายที่ต้องการทำร้ายมนุษย์ (แต่เรื่องนี้ส่วนใหญ่ยมทูตจะสู้กันเอง)

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

07/04/2017
เอาล่ะ เราเชื่อว่าคนที่กดเข้ามาอ่านรู้จัก กินทามะดีอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นก็คงไม่ต้องสาธยายอะไรไปมาก เข้าเรื่องเลยละกัน หลังจากที่ลงรูปเมื่อวานไปมีคนไลค์ แชร์ เม้นเยอะมาก แต่เหมือนเสียงของคนอ่าน(และดู) จะแบ่งออกเป็น 2 ฝั่งใหญ่ๆ คือ1. ชอบที่กินทามะเป็นการ์ตูน
10/11/2016
มีบทเต็มๆ ที กรี๊ดกันลานสเก็ตสะเทือน !.HOT ไม่หยุด ฉุดไม่อยู่แล้วจริงๆ ตอนนี้กับ "พิตชี....... พิชิต" หนุ่มไทยวัย 20 จากอนิเมะเรื่อง Yuri on ice ที่แฟนๆ หลงกันทั้งบ้านทั้งเมืองจะด้วยนิสัยทะเล้นขี้เล่นหรือความที่เป็นคนบ้านเดียวกันไม่รู้ แต่รู้ตัวอีกทีก็หลง
11/09/2017
“ใครมันจะไปตีนิ่งได้ตลอดกันเหล่า ต้องมีหลุดบ้าง อะไรบ้างจะได้ไม่เมื่อยหน้า!” มาดนิ่ง หล่อ เท่ผู้ชายบุคลิกโดนใจสาวน้อย สาวใหญ่นั้นมักจะปรากฏอยู่ในอนิเมะแทบจะทุกเรื่อง และคนเหล่านี้มักเป็นหนุ่มในอุดมคติของสาวๆ ความเฟอร์เฟคชนิดที่ไม่หลุดออกจากวงโคจรพร้อมกางบ
01/08/2017
แอดเชื่อมั่นว่าทุกๆคนมีเรือของตัวเอง มีคู่ที่ตัวเองเชียร์สุดใจ ทั้งคู่นอร์มอล คู่วาย 3P 4P 5P บางทีแค่ช่วงเวลาสั้นๆที่เราเห็นตัวละครที่ชอบได้มาอยู่ด้วยกัน มันก็อดไม่ได้ที่จะแอบเชียร์ให้เขาได้กันอยู่ในใจ แอดเลยมารวบรวมสุดยอดคู่จิ้นทั้ง 20 คู่ ที่ใครๆก็อยาก
ส่ง
ความคิดเห็น ()