งานเผาก็มา! อนิเมะที่ว่าดี ก็ต้องมีฉากพังๆ
วันที่โพสต์: 16/09/2019

เคยดูอนิเมะแล้วรู้สึกมั้ย ว่าทำไมถึงวาดเบี้ยวขนาดนี้ มุมโคลสอัพ ซูมหน้าใกล้ๆคือหล่อสวยกันมาก แต่พอเป็นระยะไกลเท่านั้นแหละ เบี้ยวจนหน่าตกใจ นึกว่าหนุ่มหล่อของแอดกลายเป็นเอเลี่ยนไปซะแล้ว จริงๆกว่าจะออกมาเป็นอนิเมะได้ ทีมงานก็ต้องเหนื่อยและพยายามกันอย่างมาก แอดก็เข้าใจนะว่าต้องทำงานแข่งกับเวลา อันไหนลดทอนได้ ก็ต้องวาดให้ทันไปก่อน แล้วค่อยมาตั้งใจวาดฉากซูมใกล้เด็ดๆที่ใครเห็นเป็นรู้สึกว่าตัวละครช่างสวยหล่อเหลือเกิน ซึ่งส่วนมากเวอร์ชันที่ฉายในทีวีหรือสตรีมสดในเว็บหรือแอปก็จะเป็นแบบเผาๆไปก่อน แล้วค่อยมาเก็บรายละเอียดให้สวยเนี้ยบอีกทีตอนขายแผ่นบลูเรย์หรือดีวีดี

 

มาดูฉากฮาๆแบบเผาๆที่แอดเลือกมาให้ดูกันเถอะ!!!

 

 

Black Butler

ใครจะไปคิดล่ะ ว่าอนิเมะที่เต็มไปด้วยเซอร์วิสและความกร๊าวใจของพ่อบ้านและนายน้อย จะมีฉากที่เผาแล้วออกมาทำร้ายกันได้ขนาดนี้ เซบาสเตียนของแอดกลายเป็นตัวอะไรไปแล้ว ภาพแรกนี่คือ OP แรกเลยนะ ส่วนภาพที่สงก็มาจาก Book of Atlantic โถ...

 

 

 

 

 

Naruto

ขนาดเมะดีๆอย่างนารุโตะก็ยังมีพลาดกันบ้าง อันนี้เป็นฉากที่นารุโตะสู้กับ Pain คือเพนควรจะมีความเท่ไม่ใช่หรอ... แอดสะเทือนใจมาก ต้องดูคลิปเพื่อความปวดร้าว

 

 

 

 

 

Sailor Moon Crystal

นี่คือภาครีเมคของเซเลอร์มูนที่ภาพสวยขึ้น... ในแผ่นบลูเรย์ฝั่งขวารูปแรกน่ะสวยขึ้นจริงๆ แต่ตอนที่ออนแอร์... ปวดใจเหลือเกิน ขอออกตัวก่อนว่าแอดรักเรื่องนี้มาก และชอบเซเลอร์มาร์สที่สุดในแก๊งค์ ทำไมถึงทำร้ายเมนเราได้ขนาดนี้

 

 

 

 

 

One Piece

เรื่องนี้แอดก็ชอบมากๆ แต่ก็ไม่รอดเช่นกัน นี่ทำอะไรกับนามิ??? ทำไมต้องทำถึงขนาดนี้ เอวบางเหลือเกิน แม้แต่ลอว์สุดเท่ก็ไม่รอดอ่ะ

 

 

 

 

 

Dramatical Murders

อนิเมะจากเกมจีบหนุ่มก็ยังโดน นี่คือตัวละครหลักเลยนะเนี่ย หมดกันฉากเซอร์วิสในดวงใจ

 

 

 

 

 

Infinite Stratos

ไม่ใช่แค่สายวายอย่างเดียวที่เผา สายฮาเร็มก็มีเผาเช่นกัน คนในเรื่องตัวเล็กจังเลยเนอะ มินิมอลที่แท้ทรู

 

 

 

 

 

Rozen Maiden

จะว่าไปเรื่องนี้ก็เก่าเหมือนกันนะ แต่ลองนับดูสิ มีกี่นิ้ว... ไม่ใช่แค่เรื่องนี้นะที่นิ้วเกิน โดเรม่อน นารุโตะ เมะดังๆหลายเรื่องก็เคยพลาดตรงนี้เหมือนกัน

 

 

 

 

 


Attack on Titan

ไททันเป็นเรื่องที่ภาพในอนิเมะสวยขึ้นจากมังงะพอสมควร มีลายเส้นและเอกลักษณ์เด็ดๆทั้งนั้น แต่ก็มีพลาดกันบ้าง ซึ่งส่วนมากก็มีการแก้ไขในเวอร์ชันดีวีดีแล้ว ถึงหน้าตัวละครบางคนจะเหมือนม้า เอ้ย เหมือนดูรีบๆไปหน่อย แต่ให้อภัยเนอะ

 

 

 

 

 

xxxHolic

แอดเข้าใจว่าค่าย Clamp ชอบวาดตัวยาวๆ เป็นลายเส้นเอกลักษณ์ของเขา แต่ถ้ายาวจนจะสูงกว่าตึกหรือประตูห้องเรียน มันก็ออกจะยาวไปหน่อย...

 

 

 

 

 

Sword Art Online

คิริโตะคนหล่อก็ยังโดน ความเทพทรูก็ไม่สู้นะงานนี้

 

 

 

 

 

Bleach

บลีชโดนหลายซีนเลย แต่แอดรักฮิสึกายะ แอดก็ต้องเลือกฉากที่ทำร้ายเมนค่ะ หมดกัน ความหล่อที่สะสมมา

 

 

 

 

 

Death Note

ไลท์ต้องเป็นคนหล่อไม่ใช่หรอ แล้วทำไมแอลทำหน้าแบบนั้น กาแฟขมเกินไปแน่ๆเลย แอดสะเทือนใจมาก

 

 

 

 

 

Kamichama Karin

นี่ก็อาจจะไม่ได้เผา แต่เป็นสไตล์ เป็นลายเส้นแบบนึงเท่านั้นเอง... มันคืองานศิลปะ มันคือฟิชอาย!

 

 

 

 

 

Yoake Mae Yori Ruriiro Na

ถ้าใครตามพวกเว็บบอร์ดหรือกลุ่มอนิเมะ ก็คงจะคุ้นเคยกับภาพ “เจ้าหญิงกะหล่ำ” ในตำนาน เจ้าก้อนกลมๆเขียวๆนี่คือกะหล่ำปลี! เล่นซะลืมภาพกะหล่ำของจริงไปเลย แต่พอลงแผ่นก็แก้ให้เป็นกะหล่ำปลีสวยๆงามๆเหมือนเรื่องอื่นๆนะ

 

 

 

 

 

Gintama

อันนี้ไม่เรียกว่าเผา เรียกว่าครีเอถีบ ได้วาดไม่ทันนะ ก็แค่อยากลองดำเนินเรื่องอนิเมะโดยใช้ภาพของหุ่นลองเสื้อเฉยๆ อยู่ดีๆก็เป็นแบบนี้ทั้งตอน ได้หรอออออ?

 

 

จริงๆแอดเข้าใจนะว่าทีมงานทำอนิเมะต้องทำงานแข่งกับเวลาด้วยงบประมาณและจำนวนลูกทีมที่จำกัด แต่เห็นแล้วก็อดขำไม่ได้เลย เอาเป็นว่าเราดูเอาฮาแล้วกันเนอะ เพราะยังไงในเวอร์ชันบลูเรย์กับดีวีดี เดี๋ยวเขาก็แก้ให้สวยอยู่ดีนั่นแหละ

 

 

___________________________________________________________________________

 

 

เมื่อคุณปู่คุณย่ากลายเป็นอปป้ากับออนนี่อีกครั้งจะวุ่นวายแค่ไหน อ่านเลย : http://ookb.ee/comicslivetwo

 


____________________________________________________________________________

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://knowyourmeme.com/memes/quality

 

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

30/11/2015
พอดีเพิ่งได้ปากกามาร์คเกอร์ใหม่มา เป็นของแบรนด์ Superior Touch Brush ค่ะ เลยจะมาขอรีวิวสักหน่อย ตอนแรกไม่รู้ว่า Superior มีออกสินค้าใหม่ตัวนี้ด้วย(หรืออาจจะมีมานานแล้ว แต่เราเพิ่งเคยเห็นก็ไม่รู้ แหะๆ) ต้องบอกว่าเป็นความบังเอิญค่ะ เราไปเจอปากกาตัวนี้ที่ร้า
03/10/2015
จากภาพกิฟอนิเมตเก่าที่เป็นสาวน้อยปาลูกดอกงานวัดที่ผมเคยแปะไปแล้ว http://www.wecomics.in.th/illustrations/Throwing-Darts/detail-page/10590หลังจากนั่งปั่นกันหลังขดหลังแข็งกับเพื่อนอีกสองคน ตอนนี้ก็ได้กลายเป็นอนิเมชั่นเต็มเรื่องไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย!!!ผมย
23/02/2015
บทที่1 เขียนเรื่องให้ได้เรื่อง ตอนที่ 1 : มารู้จักกับคำว่า “การ์ตูน” กันก่อน                 เป็นอย่างไรบ้างครับ หลังจากที่เราสำรวจตัวเองจาก “บทนำŽ” ไปแล้
09/08/2017
อาหารไทยกับผู้ชาย ใครจะน่ากินกว่ากัน?หนุ่มๆกับดอกไม้ก็มีไปแล้ว (วาร์ป หนุ่มหล่อกับดอกไม้ เสน่ห์ของใครโดนใจกว่ากัน ) สาวๆโปรแกรมก็มี (วาร์ป สาวโปรแกรม The Parody Series ) แอดว่าถึงเวลาที่เราต้องแปลงโฉมอาหารไทยให้กลายเป็นหนุ่มกันแล้วค่ะ! ถ้าอาหารที่เราคุ้นเ
ส่ง
ความคิดเห็น ()